Thái Bình - Chuyên đề NCCLKCB: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

22/09/2015 | 09:05 AM

 | 

Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ là Bệnh viện đa khoa hạng 2 với quy mô 150 giường kế hoạch, 18 khoa, phòng cùng với 169 cán bộ nhân viên đảm nhiệm khám chữa bệnh cho 22/38 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với gần 14 vạn dân.

Năm 2014, BVĐK Quỳnh Phụ đã khám cho gần 120,000 lượt bệnh nhân, đạt 137% so với kế hoạch, tăng gần 12,000 lượt so với năm 2013.

Sau 3 năm thực hiện theo Luật khám chữa bệnh, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế Thái Bình, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Quỳnh Phụ, sự phối kết hợp chặt chẽ của các đơn vị y tế, các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong huyện, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đã đạt được những thành tích rất khả quan trong hoạt động khám chữa bệnh, đặc biệt là những kết quả trong việc cải tiến quy trình khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Ngay từ đầu năm 2014, Bệnh viện đã tiến hành kiện toàn công tác tổ chức, bố trí sắp xếp cán bộ Khoa, Phòng, luân chuyển một số cán bộ giữa các Khoa. Bệnh viện đã tập trung mọi điều kiện, đề ra nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng thiếu bác sĩ và đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng Bệnh viện do Bộ Y tế ban hành.

Bệnh viện đã bố trí sắp xếp hệ thống khám chữa bệnh phù hợp, đặc biệt chú trọng khoa khám bệnh, cải tiến các quy trình trong các khâu từ đón tiếp người bệnh tại phòng khám đến các khoa Cận lâm sàng, điều trị, nơi thanh toán ra viện một cách khoa học, đảm bảo liên hoàn, thuận tiện, giảm bớt các thủ tục không cần thiết, giảm thời gian chờ cho người bệnh. Đồng thời, Bệnh viện tiến hành cải tạo khu lấy máu xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm tại bàn khám; kê thêm giường bệnh để hạn chế nằm ghép (giường thực kê 297), mua sắm thêm trang thiết bị và các phương tiện để phục vụ bệnh nhân...

Với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức Bệnh viện nên năm qua mặc dù lưu lượng bệnh nhân đông, nhân lực bác sĩ thiếu nhưng Bệnh viện vẫn đảm bảo viêc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; đảm bảo tốt việc tiếp đón, điều trị, chăm sóc người bệnh chu đáo kịp thời, an toàn các kỹ thuật chuyên môn, nâng cao y đức. Các chỉ tiêu về khám chữa bệnh đều đạt và vượt kế hoạch năm, nhiều chỉ tiêu đạt cao hơn so với năm trước. Cụ thể, năm 2014, Bệnh viện đã khám cho gần 120,000 lượt bệnh nhân, đạt 137% so với kế hoạch, tăng gần 12,000 lượt so với năm 2013. Công suất sử dụng giường bệnh kế hoạch đạt 189% kế hoạch, tăng 30% so với năm trước.

 

Phát huy những thành tựu đã đạt được, trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng toàn diện công tác Bệnh viện, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, đảm bảo an toàn chuyên môn kỹ thuật, nâng cao y đức và tinh thần thái độ phục vụ chăm sóc người bệnh. Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao đời sống cán bộ, duy trì có hiệu quả các phong trào thi đua, phấn đấu xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển./.

Nguồn: Tạp chí Bệnh viện​


Thăm dò ý kiến