Hướng dẫn Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của công chức, viên chức trong ngành y tế
17/08/2015 | 08:21 AM



Với mục tiêu thay đổi nhận thức, thái độ và phong cách phục vụ người bệnh, tăng cường rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đồng thời nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, tiến tới củng cố niềm tin và hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Sáng ngày 15 tháng 08 năm 2015, Sở Y tế Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tập huấn "Hướng dẫn Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của công chức, viên chức trong ngành y tế".
PGS.TS. Vũ Thị Phụng (ĐHQG Hà Nội) truyền dạt những nội dung cơ bản về Kỹ năng giao tiếp giữa cán bộ Y tế và người bệnh.
Dự hội nghị có Tiến sỹ. Nguyễn Đình Học (Giám đốc Sở Y tế), cùng các đồng chí trong BGĐ Sở Y tế và khoảng 400 đại biểu gồm: thường trực công đoàn ngành, công chức các phòng chức năng thuộc sở; lãnh đạo và trưởng, phó khoa phòng các đơn vị trực thuộc tuyến tỉnh và các lãnh đạo, chủ tịch Công đoàn, phòng kế hoạch nghiệp vụ; phòng tổ chức hành chính; Trưởng, phó khoa Khám bệnh; điều dưỡng trưởng của 08 bệnh viện huyện và thành phố, cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Tiến sỹ Nguyễn Đình Học (Giám đốc Sở Y tế) phát biểu tại Hội nghị
Hội nghị tập huấn đã được PGS.TS. Vũ Thị Phụng (Giảng viên Trường Đại học Quốc gia Hà Nội) truyền đạt những nội dung cơ bản về Giao tiếp và kỹ năng giao tiếp giữa cán bộ y tế với bệnh nhân. Các nội dung về“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo quy định của Bộ Y tế... Những kiến thức này góp phần cho cán bộ y tế thay đổi nhận thức, xây dựng phong cách thái độ phục vụ văn minh, thân thiện đối với người bệnh...Từ đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong phong cách phục vụ người bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất giúp người dân tiếp cận được các dịch vụ y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi Tập huấn
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Học (Giám đốc Sở Y tế) nhấn mạnh: Việc tổ chức lớp tập huấn này là thực hiện kế hoạch "Triển khai thực hiện Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" đã được phê duyệt tại Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 06 năm 2015. Để thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế, sau lớp tập huấn này các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn ngành sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn, hướng dẫn và tuyên truyền đầy đủ các nội dung này cho toàn thể cán bộ viên chức và người lao động trong đơn vị. Khẩn trương hưởng ứng và cam kết thực hiện các nội dung cơ bản như:Cam kết của cán bộ y tế với Trưởng khoa, phòng; Cam kết của Trưởng khoa, phòng với Giám đốc Bệnh viện; Cam kết của Giám đốc Bệnh viện với Giám đốc Sở Y tế; Cam kết của Giám đốc Bệnh viện với Lãnh đạo Bộ Y tế; Cam kết của Giám đốc Sở Y tế với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố...Từng bước thay đổi nhận thức mọi mặt của cán bộ y tế, từ bỏ thái độ và tư duy ban ơn, phải xem người bệnh là trung tâm, đổi mới thủ tục hành chính, tăng cường mối quan hệ thân thiện giũa bệnh viện và người nhà người bệnh, người bệnh phải là khách hàng đặc biệt, nên phải có thái độ niềm nở, tận tình, chu đáo. Mỗi cán bộ y tế từ thầy thuốc đến người lao công, trực bảo vệ...đều phải tôn trọng và phục vụ người bệnh một cách tốt nhất. Trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, khi giá dịch vụ được điều chỉnh thì chúng ta cần phải nhanh chóng điều chỉnh thái độ. Thời gian tới theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế, toàn ngành sẽ có quy định màu áo của cán bộ y tế theo chức danh nghề nghiệp riêng biệt, hướng tới mục tiêu phục vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đáp ứng nhu cầu CSSK của nhân dân và hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.
Tin liên quan
- Việt Nam nhất quán thúc đẩy di cư quốc tế hợp pháp, an toàn
- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia quy định kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch mới nhất
- Bệnh viện Phụ sản Trung ương chào đón công dân nhí đầu tiên năm 2025
- Khánh thành hệ thống tự động hoàn toàn cho phòng xét nghiệm tại Việt Nam
- Xanh - sạch - đẹp ở Bệnh viện Phổi Thanh Hóa
- Trao giải cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp” lần thứ nhất năm 2024
- Bệnh viện A Thái Nguyên: "Xanh - sạch - đẹp" hướng tới sự hài lòng của người bệnh