Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng: Ghi nhận những kết quả về cải tiến quy trình, thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh
10/12/2015 | 03:58 AM



Cải tiến quy trình, cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng thực hiện hiệu quả trong thời gian vừa qua.
Hiện nay, cơ sở vật chất của Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng khang trang, sạch sẽ. Các khoa phòng được bố trí gọn gàng, khoa học, tạo quang cảnh và môi trường thân thiện cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng như chính các y, bác sĩ làm việc tại bệnh viện.
Nhận thức được khoa khám bệnh là cửa ngõ của bệnh viện, bệnh viện đã chú trọng đầu tư, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, giảm bớt các bước khám cũng như thời gian chờ đợi cho bệnh nhân nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng khám bệnh. Ngay tại khoa khám bệnh, điều dễ dàng nhận thấy từ khu vực đón tiếp bệnh nhân đến chỗ khám lâm sàng, cận lâm sàng đều được sắp xếp liên hoàn, có bảng chỉ dẫn rõ ràng. Các bảng công khai giờ khám, quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí, đối tượng ưu tiên và số điện thoại đường dây nóng... được công khai đầy đủ và bố trí tại những nơi đông người, dễ nhận thấy, dễ đọc. Tại phòng chờ hay trước các phòng khám được bố trí đủ ghế ngồi, trang bị tivi màn hình phẳng, quạt điện, nước uống. Đặc biệt, tổ tiếp đón của bệnh viện luôn tiếp đón và hướng dẫn bệnh nhân nhiệt tình, chu đáo.
Việc sắp số tự động và ứng dụng công nghệ thông tin đã thực sự đi vào nề nếp, hiệu quả cao góp phần quan trọng giảm phiền hà, giảm thời gian đợi chờ cho bệnh nhân.
Anh Nguyễn Duy Đức, 56 tuổi, trú tại xã Hạ Mỗ, Đan Phượng, đến khám tại khoa khám bệnh cho biết: “Tôi làm nghề xây dựng xa nhà, trước đây khi còn sức khỏe tôi ít phải đi bệnh viện. Tuy nhiên, những năm gần đây sức khỏe kém, tôi thường xuyên đến khám bệnh tại đây. Những năm trước, mỗi lần đến khám chữa bệnh phải làm nhiều thủ tục nên thời gian chờ lâu, có khi phải chờ đến buổi chiều mới có kết quả. Gần đây, khi đến khám bệnh, tôi đã không phải đợi lâu nữa, kết quả được trả chỉ sau 2 giờ đồng hồ, đặc biệt không còn tình trạng chen lấn. Các bác sĩ niềm nở và dễ chịu”.
BSCKII. Nguyễn Văn Trung, Giám đốc bệnh viện cho biết, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt tại khoa khám chữa bệnh là việc làm quan trọng của bệnh viện. Chúng tôi luôn đề cao việc lấy người bệnh làm trung tâm. Việc giảm quy trình khám chữa bệnh chỉ còn 6 bước thay cho 9 bước như trước đây đã giúp cho người bệnh không phải chờ đợi lâu. Đặc biệt, đường dây nóng của bệnh viện được duy trì hiệu quả, những phàn nàn, những thắc mắc của bệnh nhân chúng tôi đã kịp thời chấn chỉnh tại các khoa phòng. Trong thời gian tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng hơn nữa vào cải cách các thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh đến khám và điều trị”../.
Tin liên quan
- Việt Nam nhất quán thúc đẩy di cư quốc tế hợp pháp, an toàn
- Bệnh viện Phụ sản Trung ương tri ân các đối tác đã đồng hành trong chặng đường phát triển Bệnh viện
- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia quy định kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch mới nhất
- Bệnh viện Phụ sản Trung ương chào đón công dân nhí đầu tiên năm 2025
- Khánh thành hệ thống tự động hoàn toàn cho phòng xét nghiệm tại Việt Nam
- Xanh - sạch - đẹp ở Bệnh viện Phổi Thanh Hóa
- Trao giải cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp” lần thứ nhất năm 2024