Thiết lập các kênh thông thông tin tiếp nhận, xử lý các thông tin phản hồi của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về ngành Y tế
12/04/2016 | 04:17 AM
Năm 2015, Bộ Y tế ngoài việc tiếp tục tổ chức tiếp nhận hơn 20 câu hỏi của doanh nghiệp, người dân gửi đến Bộ Y tế qua chuyên mục “Công dân, doanh nghiệp hỏi – Bộ Y tế trả lời” trên Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế đều được chuyển đến các đơn vị chức năng trả lời và được trả lời theo đúng thẩm quyền, Bộ Y tế còn tục tổ chức tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng và trang Fanpage của Bộ trưởng.
Trong 9 tháng đầu năm 2015, Fanpage của Bộ trưởng nhận được 3200 câu hỏi, còn đường dây nóng Bộ Y tế đã tiếp nhận tổng số 12.197 cuộc gọi đến qua số tổng đài 1900-9095. Trong đó, chỉ có 4.595 cuộc gọi (37.67%) phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận, không đúng phạm vi giải đáp có 7.602 cuộc gọi (62.33%). Số lượng cuộc gọi đến đường dây nóng trong Quý III/2015 đã giảm mạnh so với Quý I và II, từ 4.136 cuộc gọi trong Quý I và 4305 cuộc trong Quý II nay chỉ còn 2.774 cuộc gọi (giảm từ 32-35%).
Hầu hết các ý kiến phản ánh của người đều được chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời theo đúng thẩm quyền và kịp thời. Nhiều ý kiến phản ánh của người dân được lãnh đạo các cơ sở y tế trực tiếp giải thích cặn kẽ, chu đáo về quy trình khám, chữa bệnh và người dân hài lòng, đồng ý rút lại ý kiến phản ánh. Kết quả hoàn thành 100% theo kế hoạch.
Related news
- Tỉnh Kon Tum công b)òny phép hoạt động, 20 ngày làm việc đối đối hồ sơ phê duyệt danh mục phương án đơn giản công bằng
- Tỉnh Cao Bằng công bố danh mục thủ tục hành chính mới, bị bãi bỏ và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế dự phòng thuộc chức năng quản lý của Sở Y tế
- Bộ Y tế công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung mức phí theo Thông tư số 59/2023/TT-BTC ngày 30/08/ 2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính
- Bộ Y tế công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực y tế dự phòng được quy định tại Thông tư số 17/2023/TT-BYT ngày 25 tháng 9 năm 2023
- Đơn giản hóa thủ tục hành chính qua việc kết hợp thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và đánh giá duy trì đáp ứng thực hành tốt phân phối thuốc, nguyên liệu làm thuốc thuộc thẩm quyền của sở y tế
- Đề xuất phương án kết hợp thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và đánh giá duy trì đáp ứng thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc
- Phương án kết hợp thủ tục cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và phê duyệt lần đầu danh mục kỹ thuật của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý của sở y tế