Thông tin đường dây nóng tháng 12.2021

30/12/2021 | 22:03 PM

 | 

  1. Bệnh viện Thống Nhất (Cấp III) thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Nguyễn Thị Lê Nga địa chỉ ở phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Ngày 14 tháng 12 năm 2021 tầm 11 giờ sáng, chị đưa bé Lê Quang Minh, bạn Minh 5,5 tuổi, bị đứt tay đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất địa chỉ ở bệnh viện số 1 Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng khi đưa bạn Minh vào bệnh viện cấp cứu, thì bên y tá tiếp nhận bệnh nhân (chị không nắm rõ tên) lại báo lại với chị là trường hợp bạn Minh phải chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng, từ chối hỗ trợ khi bạn nhỏ cần cấp cứu, chỉ báo với chị Nga là không có kim khâu cho bạn nhỏ đề nghị đưa đến Bệnh viện Nhi đồng, không có sơ cứu cầm máu cho bạn Minh, mà bắt đi lên tuyến nhi đồng luôn. Chị thấy bệnh viện xử lý như vậy hơi vô tâm, tại sao đi cấp cứu cần hỗ trợ nhưng lại từ chối, dù có từ chối chuyển viện thì cũng phải sơ cứu cầm máu trước, tại sao lại yêu cầu chuyển đi luôn mà không sơ cứu gì cho bệnh nhân. Chị Nga gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh chị Nguyễn Thị Lê Nga, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Vào lúc 11 giờ ngày 14 tháng 12 năm 2021, khoa Cấp cứu có tiếp nhận bệnh nhân Lê Quang Minh, 5 tuổi vì vết thương ngón 2 tay trái. Bệnh lý chấn thương nhẹ, giải thích cho người nhà là vết thương của bệnh nhân đã được băng cầm máu, không còn chảy máu và tư vấn đưa bé sang Bệnh viện Nhi Đồng 1 để được điều trị theo đúng chuyên khoa. Sau khi nghe giải thích, người nhà đồng ý đưa bé qua Bệnh viện Nhi Đồng 1 và không có phản hồi hay thắc mắc gì thêm tại thời điểm đó. Qua sự việc trên, Khoa Cấp cứu xin được rút kinh nghiệm, xử lý và nhắc nhở nhân viên thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận và xử trí bệnh nhân, cần giải thích, tư vẫn rõ ràng hơn về vấn đề xử lý theo chuyên khoa để đạt kết quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Sau khi nhận được phản hồi của nhân viên y tế bệnh viện thì chị hài lòng và không có thắc mắc gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.  (594)

  2. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 15 tháng 12 năm 2021 chị Lê Thị Mỹ Hiên phản ánh: Chị Lê Thị Mỹ Hiên là người nhà của bệnh nhân Nguyễn Văn Long điều trị ung thư đại tràng tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Nhưng trong lúc điều trị bệnh nhân có dương tính với COVID-19 nên được Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Thu Dung số 6. Do không biết chính xác khi nào bệnh nhân sẽ khỏi COVID-19 để tiếp tục điều trị nên bác sĩ không cấp giấy hẹn tái khám chính xác là ngày bao nhiêu. Bệnh nhân được Bệnh viện Chợ Rẫy cấp giấy ra viện, trong giấy có ghi rõ: Hẹn bệnh nhân tái khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi khỏi COVID-19. Ngày 15 tháng 12 năm 2021 bệnh nhân đã điều trị khỏi COVID-19 nhưng khi đến Bệnh viện Chợ Rẫy tái khám và điều trị thì Bệnh viện không chấp nhận vì giấy hẹn không có thời gian chính xác. Bệnh viện yêu cầu bệnh nhân cần có giấy chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên trong khi bệnh nhân không thể di chuyển về Phú Yên lấy giấy được. Chị không hài lòng với cách làm việc của Bệnh viện Chợ Rẫy. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh chị Lê Thị Mỹ Hiên, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân. Đã thông tin đến Điều dưỡng Cường (Điều dưỡng trưởng khoa Hóa trị) đề nghị kiểm tra thông tin và xử lý. Điều dưỡng Cường đã liên hệ thân nhân bệnh nhân để tìm hiểu sự việc. Thân nhân bệnh nhân báo không có điện thoại phản ảnh đường dây nóng. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (476)

  3. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 15 tháng 12 năm 2021 anh Đạt có phản ánh: Ba anh là bệnh nhân Huỳnh Văn Cưng đang được gia đình làm thủ tục ra việc tại Khoa Phổi lầu 8, Bệnh viện Chợ Rẫy, thành phố Hồ Chí Minh. Do bệnh nhân quá yếu nhưng thời gian làm thủ tục ra viện từ 10 giờ đến nay 15 giờ 10 phút vẫn chưa xong nên gia đình không hài lòng, nếu tình huống xấu xảy ra thì ai là người chịu trách nhiệm. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Đạt, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân. Đã thông tin đến bác sĩ Đặng Vũ Thông (Trưởng khoa Nội phổi) đề nghị kiểm tra lại thông tin và hỗ trợ giải quyết ngay cho bệnh nhân. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (322)

  4. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 15 tháng 12 năm 2021 chị Linh phản ánh: Ngày 25 tháng 8 năm 2021 chị bị nhiễm COVID-19 và có khái báo tại Trạm Y tế xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh và nhân viên yêu cầu chị tự điều trị tại nhà. Đến ngày 15 tháng 12 năm 2021 chị Linh đến Trung tâm Y tế xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội, nhưng nhân viên y tế không cho và có nói Trạm Y tế chỉ nhận quyết định cấp cho những trường hợp bị mắc COVID-19 từ tháng 10 trở đi. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã liên hệ trực tiếp yêu cầu Trung tâm Y tế để giải quyết trường hợp của chị Linh và hướng dẫn chị liên hệ với Trung tâm Y tế để được hỗ trợ kịp thời. Sau khi nhận được phản hồi của cán bộ Sở Y tế thì chị không có ý kiến gì thêm. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (339)

  5. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 15 tháng 12 năm 2021 chị Diễm phản ánh: Ngày 1 tháng 12 năm 2021 thì chị xét nghiệm dương tính tại Bệnh viện Tâm Anh 2B Phổ Quang, phường 2, Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh và app PC-COVID chuyển màu đỏ. Ngày 15 tháng 12 năm 2021 xét nghiệm lại đã âm tính nhưng Bệnh viện Tâm Anh từ chối nhập kết quả xét nghiệm âm tính cho khách hàng. Chị Diễm không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã liên hện với Bệnh viện và sẽ giải thích rõ ràng về quy trình xét nghiệm COVID-19 đến chị. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (283)

  6. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về xét nghiệm COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 15 tháng 12 năm 2021 anh Vinh phản ánh: Anh xét nghiệm dương tính ngày 30 tháng 11 năm 2021 do Bệnh viện Hoàn Mỹ thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm, app PC COVID chuyển đỏ, đến ngày 15 tháng 12 năm 2021 xét nghiệm nhanh âm tính Trạm Y tế phường 14, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, nhưng Trạm Y tế từ chối nhập thông tin xét nghiệm lên hệ thống để app PC COVID của anh Vinh chuyển màu. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã yêu cầu Trạm Y tế liên hệ với anh Vinh để giải thích về quy trình xét nghiệm cho bệnh nhân mắc COVID-19 và nhận được phản hồi thì anh Vinh hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (304)

  7. Bệnh viện Đà Nẵng thành phố Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Nguyễn Đức Tùng phản ánh: Bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng có điệu trị ở khoa Ngoại của Bệnh viện Đà Nẵng và được người nhà chăm sóc và mang cơm cho hằng ngày. Hôm nay 15 tháng 12 năm 2021 như mọi ngày anh Tùng mang cơm cho bác Hùng, có nhân viên y tế (y tế nữ không đeo bảng tên) tự ý lục kiểm tra túi đồ của anh Tùng, bắt người nhà mang đồ ăn về, không cho bệnh nhân ăn, yêu cầu bệnh nhân phải ăn cơm tại căng tin của bệnh viện. Có rất nhiều trường hợp không đủ tài chính để chi trả về chi phí này. Anh Tùng không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện giải thích về quy định này. Sau khi nhận được phản ánh anh Tùng Trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Tại Thông báo số 1093/TB-BVĐN về việc tiếp nhận đồ tiếp tế của người nhà người bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng có qui định không tiếp nhận thức ăn chế biến sẵn nhằm đảm bảo tốt cho công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc kiểm tra và từ chối tiếp nhận thực phẩm như trên là hoàn toàn đúng theo qui định. Bệnh viện Đà Nẵng đã triển khai chế độ ăn bệnh lý cho toàn thể người bệnh khi đến điều trị tại bệnh viện, đối với người nhà người bệnh thì được mua thức ăn từ căn tin bệnh viên (đảm bảo công tác chống dịch, người nhà không được di chuyển ra khỏi bệnh viện). Trường hợp người bệnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo nếu không đủ kinh phí để ăn theo chế độ ăn tại bệnh viện, sẽ được đề xuất lên phòng Công tác Xã hội kết nối các nhà hảo tâm, các chương trình hỗ trợ về chế độ ăn cho người bệnh. Bệnh viện Đà Nẵng chủ động liên lạc với số điện thoại trên thì được biết không có liên quan, không quen biết đến bệnh nhân Hùng cũng như anh Tùng. Đồng thời trên hệ thống phần mềm quản lý người bệnh tại bệnh viện cũng không ghi nhận có bệnh nhân Hùng. Về trang phục của nhân viên y tế khi làm việc đã được Ban chỉ huy Đoàn bệnh viện kiểm tra nhắc nhở về trang phục, sẽ không tái diễn trong thời gian đến. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (564)

  8. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về vấn đề không đúng quy trình, giờ làm việc tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Lý Lệ Bình phản ánh: Chiều ngày 15 tháng 12 năm 2021 bệnh nhân có đi xét nghiệm đàm tại Bệnh viện Chợ Rẫy, được bệnh viện đưa thử đàm nhưng không đưa xét nghiệm máu. Sáng 7 giờ ngày 16 tháng 12 năm 2021 Bệnh viện mới đưa ống xét nghiệm máu, tại phòng 41 xét nghiệm máu bệnh nhân và người nhà đã đứng đợi từ 7 giờ mà đến 8 rưỡi sáng vẫn chưa xét nghiệm máu cho bệnh nhân. Bệnh nhân không đồng ý với cách làm việc của Bệnh viện và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh anh Lý Lệ Bình, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau:  Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân. Đã đề nghị bác sĩ Lê Trung Nhân (Trưởng khoa Khám bệnh) kiểm tra lại thông tin và hỗ trợ giải quyết ngay cho bệnh nhân. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (329)

  9. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Nguyễn Thế Tài phản ánh: Anh Tài đưa vợ là Nguyễn Thị Điệp đến Bệnh viện Triệu An, phường An Lạc, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh để khám. Bác sỹ chỉ định xét nghiệm và báo người nhà 11 giờ quay trở lại phòng khám để lấy kết quả. Lúc 11 giờ anh quay lại bác sỹ Phan Văn Hoàng làm bệnh viện Triệu An không có ở phòng. Đợi 11 giờ 45 phút vẫn chưa quay lại. Y tá gọi nhiều cuộc không được bác sĩ. Anh thấy bệnh viện phải có bác sỹ khác đến hỗ trợ bệnh nhân. Anh không hài lòng về cách làm việc của bác sỹ Hoàng tại bệnh viện và anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Lúc 11 giờ bác sĩ Hoàng lên khoa Điều trị để hướng dẫn bệnh nhân khác nên anh Hoàng không kịp báo với điều dưỡng là bảo anh Tài chờ đợi lâu. Anh Hoàng cũng đã được nhắc nhở và chấn chỉnh lại các làm việc của mình trong vấn đề khám chữa bệnh. Sau khi nhận được phản hồi của cán bộ Sở Y tế thì anh cũng hài lòng và không có thắc mắc gì thêm. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (377)

  10. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 16 tháng 12 năm 2021 chị Đặng Ngọc Xuân Quỳnh phản ánh: Chị Quỳnh làm việc tại Đại sứ quán lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam. Chị tiêm mũi 2 tại Đại sứ quán Việt Nam và được y tá tiêm làm việc trong lãnh sự quán Mỹ trên Giấy Chứng nhận tiêm không có chứng nhận dấu đỏ từ cơ quan chính quyền Việt Nam. Đã liên hệ Sở Y tế Hồ Chí Minh khoảng 15 giờ 20 phút ngày 16 tháng 12 năm 2021 qua Hottline và gặp 1 nhân viên nam hướng dẫn liên hệ với hottline của Bộ Y tế để cập nhật chứng nhận tiêm và nói với chị rằng bên Bộ Y tế thêm điểm tiêm đó vào. Bên Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh không giải quyết và không chứng nhận tiêm cho chị. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn chị cập nhật thông tin phản ánh theo đường link cung cấp để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản hồi từ cán bộ y tế thì chị cũng hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (365)

  11. Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hưng Yên trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 16 tháng 12 năm 2021 chị Đặng Thị Huy phản ánh: lúc 15 giờ 40 phút chị Đặng Thị Huy đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hưng Yên để tiêm vắc xin phòng COVID-19. Chị thuộc đối tượng bà bầu và chị mang bầu 32 tuần nhưng khi chị đến thì có 1 nhân viên thông báo rằng đã hết giờ làm việc. Chị rất không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh chị Đặng Thị Huy, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh nhân đến lúc gần hết giờ tiêm. Bệnh viện không thể mở 2 lọ vắc xin mới để tiêm 2 liều và còn lại thì bỏ. Bệnh viện đã giải thích lại rất cụ thể cho người bệnh và hẹn người bệnh hôm sau đến tiêm. Sau khi người bệnh nhận được phản hồi của nhân viên y tế bệnh viện thì chị hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (333)

  12. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 17 tháng 12 năm 2021 chị Vân phản ánh: Chị đã tiêm mũi 2 tại Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh nhưng không có chứng nhận mũi tiêm. Chị gửi phản ánh lên Cổng tiêm chủng và đã được xử lý xong trên hệ thống. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có chứng nhận tiêm đủ 2 mũi cho chị Vân, chị liên hệ Bệnh viện Chợ Rẫy thì bệnh viện trả lời không đúng như chị mong muốn trong khi chị Vân đã gửi và xử lý xong. Chị không hài lòng thái độ, trách nhiệm làm việc từ Bệnh viện Chợ Rẫy và chị gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh chị Vân, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của thân nhân bệnh nhân. Đã thông tin đến Bộ phận cập nhật thông tin chứng nhận tiêm ngừa đề nghị chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về thái độ giao tiếp đối với bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân. Sau khi nhận được phản hồi của nhân viên y tế tại bệnh viện thì chị cũng hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (385)

  13. Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tỉnh Lâm Đồng trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 16 tháng 12 năm 2021 anh Tâm phản ánh: Anh có đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng khám bệnh, quét app PC-COVID nhưng không có mạng nên anh Tâm khai báo y tế trên giấy. Sáng ngày 17 tháng 12 năm 2021, anh Tâm có đến Bệnh viện để lấy thuốc và có 1 nhân viên nữ bắt lấy chứng minh thư ra kiểm tra, có thái độ không tốt, nạt nộ. Anh Tâm đã gọi lên đường dây nóng của Bệnh viện qua số điện thoại mấy lần nhưng không được, nhờ nhân viên gọi cũng không được. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra. Sau khi nhận được phản ánh anh Tâm, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện chỉ niêm yết và sử dụng thống nhất một số điện thoại đường dây nóng duy nhất trong toàn bệnh viện và 1 số điện thoại đặt lịch khám của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Sáng ngày 17 tháng 12 năm 2021 vì anh Tâm không khai báo y tế được trên App điện thoại nên nhân viên y tế (điều dưỡng Nguyễn Trần Thị Minh Thư) đã yêu cầu cung cấp Chứng minh thư để thực hiện khai hộ. Vì tưởng nhân viên y tế đang gây khó khăn nên trong lúc hướng dẫn và lấy thông tin đã dẫn đến sự hiểu nhầm giữa hai bên. Lãnh đạo Bệnh viện đã giải thích lại và nhắc nhở nhân viên y tế lưu ý hơn trong giao tiếp. Anh Tâm sau khi nhận được phản hồi của nhân viên y tế bệnh viện thì cũng hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (461)

  14. Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tỉnh Bến Tre trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 17 tháng 12 năm 2021 anh Huỳnh Văn Hoà phản ánh: Người thân của anh là Dương Thảo Nguyên vào khoảng 3 giờ sáng ngày 16 tháng 12 năm 2021 có đưa một bệnh nhân tới sinh đẻ tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tỉnh Bến Tre. Trước khi vào nhập viện Chị Nguyên đã thực hiện xét nghiệm nhưng tới 23 giờ cùng ngày vẫn chưa có kết quả xét nghiệm, hỏi nhân viên y tế đều trả lời chưa có chờ đợi, trong khi những người vào sau chị Nguyên đều lấy được kết quả xét nghiệm. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Huỳnh Văn Hoà, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Chị Nguyên là người nhà đưa sản phụ đến Bệnh viện sinh, nhưng do mẫu gộp xét nghiệm PCR của chị Nguyên dương tính. Vì vậy cần giải gộp kiểm tra, do đó chị Nguyên phải chờ kết quả sau 24 giờ nếu âm tính mới được vào nuôi bệnh. Đã giải thích với chị Nguyên, còn người phản ánh ở nhà không biết. Lãnh đạo khoa đã yêu cầu chị Nguyên giải thích với ngươi ở nhà. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (377)

  15. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về lỗi Web Tokhaiyte, hssk, App VHD, Ncov, PC-COVID. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 18 tháng 12 năm 2021 anh Lu Bích Hà phản ánh: Trên app Sổ Sức khỏe điện tử chưa cập nhật mũi tiêm, anh Hà đã gửi phản ánh lên Cổng tiêm chủng và đã được chuyển về cơ sở tiêm chủng xử lý, ngày 18 tháng 12 năm 2021 anh có đến quầy thu ngân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Y tế Đại Phước tại địa chỉ ở 829 đường 3/2, phường 7, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh để hỏi thì nhân viên bảo không xử lý, đi mà gặp lãnh đạo để hỏi. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn anh cập nhật thông tin theo đường link được cung cấp để được hỗ trợ. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch.  (293)

  16. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Trương Thị Hòa phản ánh: Trạm Y tế xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh đang là F0 đã test dương tính, tối ngày 17 tháng 12 năm 2021 chị có liên hệ với Trạm Y tế xã Vĩnh Lộc A khai báo thông tin nhưng phía Trạm Y tế không hỗ trợ, yêu cầu sáng ngày 18 tháng 12 năm 2021 phải mang giấy xét nghiệm dương tính nộp cho Trạm Y tế mới được ghi nhận. Chiều ngày 18 tháng 12 năm 2021 chị đã đưa kết quả xét nghiệm dương tính đến Trạm Y tế nhưng nhân viên Trạm Y tế có thái độ quát mắng, đuổi chị về và không tiếp nhận hỗ trợ. Chị yêu cầu được hỗ trợ gấp do đang là F0 và bắt đầu có nhiều triệu chứng nặng. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Chiều ngày 18 tháng 12 năm 2021 Trạm Y tế rất đông người dân đến test, cách ly nên nhân viên y tế tại Trạm Y tế vội nên khi giao tiếp với chị nhanh làm chị tưởng nhân viên y tế quát mắng. Trưởng Trạm Y tế đã nhắc nhở nhân viên y tế cẩn thận trong khi giao tiếp với khách hàng. Sau khi chị nhận được phản ánh của cán bộ Sở Y tế thì chị không có ý kiến gì thêm. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (395)

  17. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Lưu Yến Oanh địa chỉ ở Lê Minh Nhựt, ấp Mũi Lớn, Tân An Hội, Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Ngày hôm qua chị Oanh có gọi đến Trạm Y tế xã Tân An Hội gặp anh Toàn báo mai đến khai báo lại để cấp thuốc. Và 15 giờ 45 phút ngày hôm sau chị Oanh đến nhưng anh Toàn không có ở đó. Chị Oanh gặp Trưởng trạm và trình bày lại sau đó chị Trưởng trạm nói chị chờ. Sau khi ngồi đợi tầm 30 phút thấy lâu quá chị Oanh hỏi lại với chị Tuyết Minh có giải quyết được trường hợp này không thì có anh nhân viên báo gọi cho ai thì liên hệ người đó. Ngoài ra chị Oanh cũng đã liên hệ với bên Trạm Y tế đó nhưng đầu bên kia là Trạm trưởng cho nên cúp máy và chặn luôn số của chị Oanh. Chị Oanh muốn phản ánh thái độ không hòa nhã của chị Tuyết Minh là Trưởng trạm Y tế xã Tân An Hội. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Hôm chị Oanh đến Trạm Y tế thì nhân viên y tế cùng Trưởng trạm đang gấp rút hướng dẫn và đưa người dân có liên quan đến F0 cách ly tại nhà nên có thể chị Oanh đến không gặp được Trưởng Trạm Y tế. Trưởng Trạm Y tế cũng đã giải thích với chị và chị cũng thông cảm. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (421)

  18. Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa trả lời phản ánh của người dân về các địa điểm cách ly, quy định cách ly. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 18 tháng 12 năm 2021 anh Lê Thiệu Anh phản ánh: Người thân là chị Lê Thị Oanh đã điều trị COVID-19 khỏi bệnh tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hoá và được thông báo xuất viện ngày 17 tháng 12 năm 2021 sau đó bên phía Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Sơn sẽ đến đón về cách ly tại nhà. Hiện tại chị Oanh vẫn chưa được hỗ trợ đón về nhà và có đăng ký suất ăn tại bệnh viện cũng không được phát. Anh Thiệu không hài lòng vì vợ anh đang mang thai, anh có liên hệ CDC và Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá đều không nghe máy. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Lê Thiệu Anh, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Phổi kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh nhân ra viện tối ngày 17 tháng 12 năm 2021, nhân viên y tế của Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa đã liên hệ với Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Sơn để đón bệnh nhân nhưng vì đợi mãi không thấy xe của Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Sơn không đến đón. Sáng ngày 18 tháng 12 năm 2021 nhân viên trong khu điều trị đã giải thích và báo với bệnh nhân về việc đăng ký xuất ăn của ngày 18 tháng 12 năm 2021 để chờ xe xuống đón nhưng bệnh nhân không đăng ký xuất cơm. Trưa ngày 18 tháng 12 năm 2021 Bệnh viện Phổi vẫn phát cơm cho bệnh nhân và bệnh nhân chưa thanh toán tiền cơm lại cho nhân viên và chiều ngày 18 tháng 12 năm 2021 đợi xe của địa phương đến đón nhưng không có xe nên người nhà đến đón và tự đi về. Vậy Bệnh viện Phổi và nhân viên Bệnh viện Phổi đã hoàn thành trách nhiệm đối với quá trình điều trị và cách ly cho bệnh nhân còn không có xe thì bệnh viện Phổi đã liên hệ nhưng vẫn không có xe đưa đón. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (506)

  19. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Linh phản ánh: Ngày 12 tháng 10 năm 2021 chị Linh đi tiêm vắc xin tại Phòng khám đa khoa Gia Định, trên giấy chứng nhận tiêm ghi AstraZeneca, nhưng trên app Sổ Sức khỏe điện tử ghi VeroCell, chị Linh có liên hệ đến Phòng khám để hỏi thì nhân viên bảo chỉ có tiêm thôi, còn vẫn đề cập nhật liên hệ đến Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Lộc B và có liên hệ đến Ủy ban nhân dân thì được hướng dẫn đến Trạm Y tế xã Vĩnh Lộc B để hỗ trợ, khi đến Trạm Y tế thì lại hướng dẫn đến điểm tiêm để hỗ trợ. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn chị cập nhật thông tin theo đường link cung cấp để được hỗ trơ. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch.  (308)

  20. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ cáu gắt của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 19 tháng 12 năm 2021 chị Trương Thị Hoà phản ánh: Trạm Y tế xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh đang là F0 đã test dương tính, tối ngày 17 tháng 12 năm 2021 chị có liên hệ với Trạm Y tế xã Vĩnh Lộc A khai báo thông tin nhưng phía Trạm Y tế không hỗ trợ, yêu cầu sáng ngày 18 tháng 12 năm 2021 phải mang giấy xét nghiệm dương tính nộp cho Trạm Y tế mới được ghi nhận. Chiều ngày 18 tháng 12 năm 2021 chị đã đưa kết quả xét nghiệm dương tính đến Trạm Y tế nhưng nhân viên Trạm Y tế có thái độ quát mắng, đuổi chị về và không tiếp nhận hỗ trợ. Sáng ngày 19 tháng 12 năm 2021 chị Hoà tới Trạm Y tế thì nhân viên y tế cung cấp giấy xét nghiệm, chị Hoà xét nghiệm ngày 17 tháng 12 năm 2021 nhưng nhân viên y tế lại ghi thông tin test ngày 19 tháng 12 năm 2021 chị Hoà yêu cầu ghi lại thông tin đúng như nhân viên y tế đã hỗ trợ, tuy nhiên khi chị Hoà xin thuốc kháng virus từ nhân viên y tế thì nhân viên tại Trạm y tế không cung cấp nói thuốc này chỉ dành cho người già và người trên 65 tuổi có bệnh nền (nhân viên y tế nữ làm tại khu vực bàn tiếp người dân). Chị Hoà không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã liên hệ với Trạm Y tế để giải thích với chị và giải trình với Sở Y tế. Sau khi chị Hòa nhận được thông tin phản hồi của Trạm Y tế thì chị không có ý kiến gì. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (472)

  21. Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa trả lời phản ánh của người dân về vấn đề không đúng quy trình, giờ làm việc tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 19 tháng 12 năm 2021 anh Quân phản ánh: Anh đưa cháu anh tới khám tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hoá, khi vào Bệnh viện ban đầu khai báo y tế sau đó được thực hiện xét nghiệm test nhanh tại phòng Cấp cứu từ 14 giờ ngày 19 tháng 12 năm 2021 nhưng đến 15 giờ 45 phút vẫn chưa có kết quả. Trong khi đó theo quy định thì test nhanh sẽ có kết quả 15 đến 20 phút. Khi anh hỏi nhân viên y tế về kết quả thì được trả lời vẫn chưa có cứ đợi theo đúng quy trình. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng đê được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Quân, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Nhi kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Do người bệnh và gia đình người bệnh liên quan đến yếu tố dịch tễ rất đông đến khám bệnh nên việc làm test nhanh và trả lời kết quả cho người dân chậm. Bệnh viện đã chấn chỉnh triển khai bố trí đầy đủ nhân lực và các phương tiện làm test nhanh ngay tại cổng Bệnh viện, tránh gây ùn tắc khi vào cấp cứu và khám bệnh, chữa bệnh. Bệnh viện cũng cố gắng để người bệnh hay người nhà người bệnh đến khám chữa bệnh thực hiện đúng theo khẩu hiệu 5K và thực hiện nghiêm các quy định phòng bệnh cho các cơ sở y tế của Bộ Y tế. Bệnh viện đã thông tin tới anh Quân, được anh Quân chia sẻ và không có thắc mắc gì. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (433) 

  22. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm Vắc xin Covid-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 19 tháng 12 năm 2021 anh Phước có phản ánh: Anh Phước tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1, ngày 11 tháng 09 năm 2021 tại Trạm Y tế phường 15 quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh nhưng từ đó đến nay vẫn chưa có cập nhật thông tin mũi tiêm trên app Sức khỏe điện tử, anh nhiều lần liên hệ nhân viên y tế tại Trạm là anh Phước nhưng chỉ được hứa hẹn. Hiện nay mất giấy chứng nhận tiêm nên rất khó khăn để đăng ký tiêm tiếp mũi thứ 2. Anh Phước không hài lòng cách làm việc chậm chạp vô trách nhiệm của nhân viên y tế của Trạm Y tế phường, dẫn đến mất quyền lợi được tiêm chủng đầy đủ của người dân. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau:  Người dân cập nhật thông tin tại đây để được hỗ trợ: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn người dân phản ánh thông tin qua đường link cung cấp để được hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (331)

  23. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 19 tháng 12 năm 2021 anh Tùng phản ánh: Người dân gọi lên hỏi về thông tin công văn số 10722/BYT-MT về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại. Anh muốn được giải đáp rõ hơn về các đối tượng tiêm bổ sung vắc xin phòng COVID-19. Anh đã gọi lên CDC và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 18 tháng 12 năm 2021 nhưng được báo chờ hướng dẫn từ Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã liên hệ lại với anh và hướng dẫn trả lời thắc mắc của anh và anh không có ý kiến gì thêm. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (277)

  24. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 20 tháng 12 năm 2021 chị Trúc phản ánh: Ngày 11 tháng 11 năm 2021 chị có đi tiêm mũi 2 vắc xin AstraZeneca tại trường Trung học cơ sở Trí Đức. Nhưng chưa được cập nhật chứng nhận tiêm mũi 2. Khoảng 8 giờ 15 phút chị có lên Trạm Y tế Sơn Kỳ nhờ hỗ trợ cập nhật nhưng nhân viên y tế trực báo ở đây không có thông tin gì và không hỗ trợ. Chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn chị cập nhật thông theo đường link được cung cấp để được hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (286)

  25. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề xét nghiệm COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 20 tháng 12 năm 2021 anh Nguyễn Bình Vinh phản ánh: Ngày 18 tháng 12 năm 2021 người thân của anh Vinh là chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn và Bệnh viện yêu cầu bệnh nhân phải thực hiện test nhanh COVID-19 nhưng thu phí test là 238.000 đồng. Chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn chị liên hệ với bệnh viện để kiểm tra lại thông ti sự việc, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn là bệnh viện tư nên người bệnh và bệnh viện thống nhất giá. Đại diện Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện thực hiện thu phí theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời xin cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (294)

  26. Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng trả lời phản ánh của người dân về vấn đề thu phí ngoài quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 20 tháng 12 năm 2021 anh Đinh Trọng Hiền phản ánh: Sáng ngày 20 tháng 12 năm 2021 anh đi xét nghiệm test nhanh nhưng đến Trạm Y tế phường 1, Trạm Y tế phường 5 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều không thực hiện xét nghiệm dịch vụ. Anh được cơ sở y tế hướng dẫn đến xét nghiệm tại phòng khám đa khoa Phương Nam phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng. Tại phòng khám, anh thực hiện xét nghiệm test nhanh với giá 240 nghìn. Anh không hài lòng với mức phí này của phòng khám cao hơn so với quy định. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn anh liên lạc với phòng khám để được giải thích, phòng khám là cơ sở y tế tư nhân đã thực hiện kê khai giá. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (313)

  27. Trung tâm Y tế Khánh Vĩnh tỉnh Khánh Hòa trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 20 tháng 12 năm 2021 anh Xuyên phản ánh: Cạnh nhà anh có người dương tính với COVID-19 đã được đưa đi cách ly, Trạm Y tế xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa không vào khoanh vùng, xét nghiệm gia đình xung quanh, xác định F1, F2. Khi anh Xuyên thắc mắc thì nói người bệnh chưa có triệu chứng, bao giờ có triệu chứng thì vào xét nghiệm. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được Trung tâm Y tế xem xét lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Xuyên từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Trung tâm Y tế kiểm tra thì Trung tâm Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Trung tâm Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Trung tâm Y tế xin giải trình như sau: Liên quan đến trường hợp (F0) Vi Văn Thụ sinh năm 1966, nghề nghiệp buôn bán tạp hoá nhỏ tại thôn Cà Thiêu, xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hoà. Trạm Y tế xã Khánh Hiệp đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Khánh Hiệp tiến hành truy vết và xét nghiệm tầm soát các trường hợp F1, F2 có liên quan và tiếp tục truy vết. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế thì anh cũng hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Đại diện Trung tâm Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (370)

  28. Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Huế (Cấp III) tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời phản ánh của người dân về thái độ cáu gắt của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 20 tháng 12 năm 2021 anh Luân phản ánh: Ngày 12 tháng 12 năm 2021 anh Luân có nói người nhà bị lạnh muốn xin chăn đắp nhưng bác sĩ tỏ thái độ bảo không có. Ngày 20 tháng 12 năm 2021 anh Luân có cho vợ ra ngoài, do bộ đồ của người bệnh bị bẩn nên người bệnh có thay quần áo ngoài, đi được 1 đoạn bị 1 bác sĩ bảo thay trang phục ngoài sẽ bị đuổi về. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Luân, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Huế kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện đã kiểm tra, vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 17 tháng 12 năm 2021, bệnh nhân Đỗ Thị Thúy, sinh năm 1966, địa chỉ 89 Nguyễn Lộ Trạch, Xuân Phú, thành phố Huế được chuyển từ khoa Cấp cứu vào khoa Khám bệnh - Cận lâm sàng - Khúc xạ - Tạo hình - U, Trung tâm Mắt điều trị. Trong quá trình điều trị tại Khoa, bệnh nhân và người nhà không tuân thủ nội quy tại bệnh phòng như: không mang quần áo bệnh nhân (mặc dù quần áo sạch sẽ), không mang khẩu trang trong phòng bệnh và khi tiếp xúc với người khác. Nhân viên Khoa đã nhắc nhở, báo cáo Ban Giám đốc Trung tâm. Ngày 20 tháng 12 năm 2021, bệnh nhân yêu cầu được ra viện và đã được giải quyết và không có thắc mắc gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.  (432)

  29. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 20 tháng 12 năm 2021 anh Phước phản ánh: Anh đưa người nhà đi khám bệnh tại khu vực phòng khám hóa xạ trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, phòng lấy máu khu E, chỉ có 1 nhân viên lấy máu, người dân tụ tập đông, ảnh hưởng vấn đề phòng bệnh. Anh Phước không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Phước, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân. Đã thông tin đến Điều dưỡng Cường (Điều dưỡng Trưởng khoa Hóa trị) đề nghị kiểm tra lại thông tin và điều động thêm nhân viên đến hỗ trợ để giải quyết nhanh cho các bệnh nhân. Sau khi nhận được thông tin phản hồi của nhân viên y tế tại bệnh viện thì anh không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.  (328)

  30. Trung tâm Y tế Thủy Nguyên thành phố Hải Phòng trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 16 tháng 12 năm 2021 anh Đạt phản ánh: Anh Đạt có nhận được thông báo tiếp xúc với F1. Anh có ra Trạm Y tế xã Ngũ Lão, Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng để khai báo thông tin. Anh Đạt đã chờ hơn 1 tiếng đồng hồ vẫn chưa có giấy để khai báo y tế. Anh có hỏi nhân viên thì được nhân viên trả lời là đợi thêm, nhân viên đang đi phô tô. Anh Đạt không đồng ý và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh anh Đạt từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Trung tâm Y tế kiểm tra thì Trung tâm Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Trung tâm Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Trung tâm Y tế xin giải trình như sau: Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế liên hệ với công dân theo số điện thoại trên nhưng không được, đơn vị đã phối hợp với Công an xã Ngũ Lão xác minh nhưng không thấy có trong dữ liệu quản lý của xã Ngũ Lão. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế thì anh không có ý kiến gì thêm. Đại diện Trung tâm Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (345)

  31. Sở Y tế tỉnh Bình Dương trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề xét nghiệm COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 16 tháng 12 năm 2021 anh Dương Ngọc Thịnh phản ánh: Hôm nay người thân của anh là chị Hoàng Thị Việt đến tại Công ty Cổ phần Bệnh viện Vạn Phúc (Suối Giữa, Thủ Dầu Một, Bình Dương) để làm xét nghiệm PCR COVID-19 nhưng Bệnh viện thu của anh 1.200.000 VNĐ/mẫu. Anh không hài lòng vì Bệnh viện thu phí xét nghiệm quá cao. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn và giải thích các thắc mắc cho anh và anh cũng không có ý kiến gì thêm. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (258)

Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề thu phí ngoài quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 117 tháng 12 năm 2021 anh Chú phản ánh: Người nhà nhập viện ngày 2 tháng 11 năm 2021 tại Bệnh viện Chợ Rẫy trước đó điều trị khoa Xương sau đó chuyển qua Huyết học sau đó mắc COVID-19 và được chuyển khoa Nhiệt đới để điều trị COVID-19. Anh đã đóng 40 triệu, yêu cầu đóng thêm 30 triệu tiền chi phí khám, chữa bệnh COVID-19. Anh Chú thắc mắc sao điều trị COVID-19 lại mất phí vì như anh điều trị COVID-19 không mất phí. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Chú Trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân anh. Bệnh vện đã mời anh đến phòng Tài chính - Kế toán của bệnh viện để kiểm tra lại hồ sơ và giải thích cụ thể hơn cho anh được hiểu rõ. Sau khi nhận được phản hồi của nhân viên y tế thì anh cũng hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.


Thăm dò ý kiến