Thông tin phản ánh về quy trình chuyên môn
29/06/2018 | 17:42 PM



Bệnh viện Quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc xử lý cấp cứu: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 19 tháng 6 năm 2018, anh Nam đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 29/6, anh Nam đưa bệnh nhân Huỳnh Hải Y. cấp cứu tại Bệnh viện Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh trong tình trạng vùng kín bị ra máu .Sau khi thăm khám, bác sỹ khoa cấp cứu chuyển bệnh nhân lên khoa sản. Nhưng khi bệnh nhân Yến được đưa đến khoa sản thì nhân viên ở đây lại yêu cầu chờ 30 phút sau mới được khám. Anh Nam rất bức xúc vì khi đó ở khoa Sản đang có 3,4 nhân viên, bác sỹ nói chuyện phiếm trong phòng trực nhưng không ai hỗ trợ cho bệnh nhân Y. Quá bức xúc, anh đã gọi điện phản ánh sự việc đến Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Nhân viên chăm sóc khách hàng của Bệnh viện đã kiểm tra sự việc được biết trong lúc anh Nam đưa bé Y. vào khoa Sản thì Bác sỹ đang ở trực trong phòng mổ chưa xuống Khoa nên nhân viên nữ hộ sinh đã hướng dẫn anh đưa bé Y. ra ngoài làm thủ tục và chờ bác sỹ đến khám. Những nhân viên trong phòng trực đó không có chức năng khám cho bệnh nhân. Anh Nam không hài lòng về cầu trả lời đó và đã ra nhà thuốc trước cổng bệnh viện đợi vì thế không nghe nhân viên y tế kêu tên. Nhân viên chăm sóc khách hàng đã liên hệ khoa Sản và tìm hiểu nguyên do, kịp thời liên lạc với anh Nam đưa bé vào khám bệnh. Viêc Bác sĩ nói chuyện phiếm trong phòng trực là không có vì bác sĩ trực đã đi mổ. Sau khi nghe giải thích anh Nam không ý kiến gì thêm.
Khi bác sỹ xếp được lịch tiểu phẫu thì bệnh nhân đã bỏ về: đó là trường hợp của Bệnh nhân Đặng Trần Đức H. ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 6 năm 2018, anh Hiếu là người nhà của bệnh nhân H. đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Ngày 24/6 , bệnh nhân H. được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức do bị thương chờ khâu tay. Bệnh nhân đã chờ ở phòng cấp cứu từ 11h30, nhưng đến 14h25, bệnh nhân vẫn chưa được khâu vết thương. Anh Hiếu thắc mắc thì bác sỹ và nhân viên khoa cấp cứu nói rằng do có quá nhiều bệnh nhân, nên bệnh nhân H. phải chờ. Anh Hiếu rất bức xúc vì nhìn thấy các nhân viên y tế ngồi tự tập nói chuyện phiếm chứ không phải do bận cấp cứu bệnh nhân khác. Anh đã gọi điện phản ánh đến Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã kiểm tra lại những thông tin liên quan và cho biết thông tin bệnh nhân đến khám chữa bệnh được Bác sỹ cột I cho biết: Bệnh nhân vào viện lúc 12h ngày 24/6/2018 tua trực đã cho làm các xét nghiệm, chụp chiếu theo đúng quy trình và sau 2h có kết quả còn có xét nghiệm thì hơn 2h mới có. Sau khi có đầy đủ xét nghiệm chụp chiếu Bác sỹ sẽ sếp làm tiểu phẫu nhưng khoảng hơn 14h bệnh nhân đã tự bỏ về.