Thông tin phản ánh thái độ nhân viên y tế

29/06/2018 | 18:27 PM

 | 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trả lời phản ánh của bệnh nhân về thái độ của nhân viên Phòng siêu âm số 211: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 05 tháng 6 năm 2018, bà Đỗ Thị Yến đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 5 tháng 6 năm 2018 tại Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Phú Thọ, bà Yến có đi khám, do tuổi cao nhìn không rõ số thứ tự, nên bà có đi vào phòng siêu âm, nhân viên Trần Thị Phương Thúy phòng siêu âm số 211 tầng 2 quát nạt bà ''làm sao bà lại vào vaò đây, số của bà là 87 kia mà ''. Bà Yên không hài lòng và đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã trả lời như sau: Sau khi nhận được nội dung phản ánh. Lãnh đạo Bệnh viện đã kiểm tra lại thông tin: bệnh nhân Đỗ Thị Yến - 73 tuổi, địa chỉ Bạch hạc - Việt trì - Phú thọ. Ngày 05 tháng 6 năm 2018 bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện  và có chỉ định siêu âm tại phòng khám 211, số thứ tự vào siêu âm là 87. Tuy nhiên do tuổi cao không nhìn rõ số nên bệnh nhân trực tiếp vào phòng khám mà không đợi gọi theo số hiển thị trên màn hình bên ngoài phòng khám. Tại thời điểm bệnh nhân vào phòng khám siêu âm, nhân viên đang khám bệnh đến số 40 và có hướng dẫn người bệnh ra ngoài đợi đến lượt. Do bệnh nhân cao tuổi và không nghe rõ nên nhân viên Hoàng Thị Phương Thúy đã nói to khi hướng dẫn và bệnh nhân hiểu lầm là quát nạt nên không hài lòng và gọi điện phản ánh. Sau khi nhận được nội dung phản ánh, lãnh đạo khoa đã trực tiếp gọi điện, giải thích quy trình khám bệnh và xin tiếp thu ý kiến đồng thời rút kinh nghiệm nhân viên Thúy trong quá trình giao tiếp với bệnh nhân.

Bệnh viện đa khoa huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của bác sỹ Khoa Nội: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 6 năm 2018, anh Tuấn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Đa Khoa Huyện Long Phú tỉnh Sóc Trăng, khoa Nội, Anh có liên hệ với Bác sỹ Ngôi trực khoa Nội là được lên hẹn làm thủ tục khám trước, nhưng khi anh đưa người nhà đến không có Bác sỹ Ngôi làm việc. Anh lên xin để được khám trước vì đã có được ưu tiên. Nhưng Bác sỹ Minh lại có thái độ cáu gắt và quát anh: " Anh làm theo số thứ tự đi". Anh Tuấn không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa huyện Long Phú đã trả lời như sau: Ban Giám đốc có mời Bác sỹ Ngôi (Trưởng khoa Khám bệnh) và Bác sỹ Minh Bác sỹ của Khoa khám bệnh hỏi lại trường hợp mà người nhà bệnh nhân phản ánh. Nội dung cụ thể là bác sỹ Ngôi không phải hẹn làm thủ tục khám trước mà là Bệnh nhân này đi khám lần trước là 9h mà bệnh nhân này cần xét nghiệm đường huyết nên Bác sỹ Ngôi nói lần sau đi khám phải đi sớm để xét nghiệm đường từ đó bệnh nhân hiểu lầm. Hôm bệnh nhân đến khám lần sau bác sỹ Ngôi nghỉ phép, Bác sỹ Minh xét thấy bệnh nhân không thuộc diện ưu tiên khám trước nên sợ bệnh nhân khác phân bì nên mới nói là sắp theo thứ tự, Qua sự việc Ban Giám đốc cũng góp ý Bác sỹ Minh rút kinh nghiệm trong giao tiếp ứng xử để hài lòng bệnh nhân trong khám và điều trị.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của nhân viên y tế Khoa Ngoại Tổng quát: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 9 tháng 6 năm 2018, chị Huỳnh Thị Yến đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Bệnh nhân nguyễn Văn Ch. đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Tây Ninh- Khoa Ngoại tổng quát, lầu 1, phòng 10. Bệnh viện yêu cầu bệnh nhân đóng viện phí là 7 trieu đồng để thăm khám. Do hoàn cảnh gia đình không đủ tiền, bệnh nhân xin đóng trước cho Bệnh viện là 4 trieu, bệnh nhân hứa đến mai sẽ đóng đủ số tiền còn lại là 3 trieu. Nhưng Nữ Y Tá lớn lớn tuổi thấp, mập,tóc để ngang vai vàpi phòng số 10 khoảng 8 giời 30' sáng có thái độ nói: ''Bệnh nhân không đóng đủ tiền thì tiêm thiếu thuốc hậu quả gia đình tự chịu trách nhiệm". Chị Yến không đồng ý đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh đã trả lời như sau: Bệnh viện nhận được ý kiến phản ánh của chị Yến, nội dung phản ảnh:“ Sáng ngày 09 tháng 6 năm 2018 bệnh viện đa khoa Tây Ninh – khoa Ngoại Tổng Quát lầu I phòng 10. Bệnh viện yêu cầu bệnh nhân đóng viện phí là 7 triệu đồng để thăm khám, do hoàn cảnh gia đình không đủ bệnh nhân đóng trước cho bệnh viện là 4 triệu, bệnh nhân nói đến mai sẽ đóng đủ dố tiền còn lại là 3 triệu. Nhưng nữ y tá lớn tuổi thấp, mập, tóc để ngang vai tại phòng khoảng 8h30p sáng có thái độ nói “ bệnh nhân không đóng đủ tiền tiêm thiếu thuốc hậu quả gia đình tự chịu trách nhiệm”. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ảnh, Bệnh viện đã xác minh sự việc trên và giải thích thêm như sau: Sáng ngày 9 tháng 6 năm 2018 Điều dưỡng Trần Nguyệt Cúc có vào phòng bệnh nói người bệnh đóng thêm tiền tạm ứng “con đóng tiền tạm ứng thêm, con còn thiếu tới mấy triệu đồng, cô tiêm đủ thuốc cho con, con đóng đủ tiền tạm ứng cho Bệnh viện”. Qua trường hợp trên khoa ghi nhận điều dưỡng Cúc có nhắc người bệnh đóng tiền tạm ứng thêm nhưng trong lúc giao tiếp chưa giải thích với người nhà để người nhà hiểu lầm và không hài lòng. Tập thể khoa Ngoại Tổng quát rút kinh nghiệm trong giao tiếp ứng xử cũng như việc hướng dẫn người bệnh đóng thêm tiền tạm ứng: Ân cần giải thích với người nhà việc đóng tiền tạm ứng tại phòng làm việc của khoa, tránh việc nói vấn đề viện phí với người bệnh. Người bệnh cần sự yên tĩnh nghĩ dưỡng, không gây sự lo lắng bất an cho người bệnh về vấn đề viện phí. Một lần nữa bệnh viện chân thành cảm ơn ý kiến phản ánh của anh và mong anh cảm thông, đồng thời nhắc nhở toàn thể nhân viên tăng cường giải thích nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện.

Bệnh viện Hàn Quốc Long An Segaego trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của y tá đỡ đẻ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 09 tháng 6 năm 2018, chị Lê Thùy Dương đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 07 tháng 6, sản phụ Thanh được đưa vào Bệnh viện Hàn Quốc segaego Long An địa chỉ Ấp Mới I Xã Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An chờ chuyển dạ. Khoảng 22h, sản phụ mở 9 phân và được y tá Hiền đưa vào phòng đẻ. Do thai đầu nên sản phụ chưa biết cách thở và rặn đẻ .Thay vì hướng dẫn, y tá Hiền không hỗ trợ. Do thời gian đã lâu vẫn chưa đẻ được người nhà có yêu cầu gọi Bác sỹ hỗ trợ thì y tá Hiền từ chối. Đến 4h sáng ngày 8 tháng 6 , bác sĩ mới được gọi đến hỗ trợ thì lúc này cháu bé đã tím tái và nghẹt nước ối. Người nhà bệnh nhân bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Hàn Quốc Long An Segaeo trả lời như sau: Vào lúc 13h30 ngày 22/06/2018 Ban giám đốc đã mời gặp Chị Lê Thùy Dương và Sản phụ Huỳnh Ngọc Thanh để giải quyết vấn đề đã phản ánh qua đường dây nóng. Có 2 nội dung cần giải quyết: Thứ nhất là trẻ sinh ra có biểu hiện tím tái, Bác sỹ chuyên môn đã giải thích với bệnh nhân và người nhà hài lòng.  Thứ 2 là thái độ tiếp xúc của Nữ hộ sinh với bệnh nhân, Bệnh viện đã làm việc với nữ hộ sinh và rút kinh nghiệm lần sau, và bệnh nhân đã hài lòng.

Bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Diêm trả lời phản ánh của người bệnh về thái độ của bác sỹ Khoa Khám bệnh: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 21 tháng 6 năm 2018, anh Quang đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh đi chụp phim nhưng anh quên chụp thiếu phía sau, anh hỏi Bác sỹ muốn chụp bổ sung thì Bác sỹ nam người gầy tên Phi nói : "Chụp nữa thì chết à". Anh Quang không hài lòng về cách giải thích này của bác sỹ nên đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Diên đã trả lời như sau: Qua xác minh: Trưởng phòng Đa khoa Khu vực Ninh Sim cho biết, lúc 10h30 phòng khám có tiếp nhận bệnh nhân tên Quang vào khám bệnh. Bác sỹ Phi là người tiếp nhận thăm khám cho bệnh nhân Quang. Bác sỹ Phi có cho bệnh nhân chụp X-Quang khớp vai, sau khi có kết quả chụp phim đã chẩn đoán chấn thương vai và đã kê đơn điều trị ngoại trú. Sau đó bệnh nhân có xin Bác sỹ Phi cho chụp thêm X-Quang khớp chân. Bác sỹ Phi có thăm khám lại và nhận thấy không cần thiết phải chụp thêm X-Quang nên không cho chỉ định. Tuy nhiên trong quá trình giải thích cho bệnh nhận chưa rõ ràng và nên dẫn đến bệnh nhân không hài lòng và đã phản ánh đường dây nóng. Lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu Bác sỹ Phi và nhân viên phòng khám cần rút kinh nghiệm trong việc giải thích tình hình bệnh tật và thái độ giao tiếp ứng xử đối với bệnh nhân.

Bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thơ trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhi về thái độ của bác sỹ khoa Ngoại: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 07 tháng 6 năm 2018, chị Nguyễn Thị Diệu đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bé Vũ Quỳnh Bảo Gia H. được chị đưa đến khám tại Phòng số 18, Khoa Ngoại, Bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thơ, do bé bị nổi mụn tại dương vật. Khi chị đến khám thì Bác sỹ Cảnh đã có những lời nói và thái độ cáu gắt với chị Diệu. Khi thăm khám thì Bác sỹ Cảnh không hỏi bé đau ở đâu? mà đã kết luận là do bẩn, chị Diệu có nói là không phải thì Bác sỹ Cảnh nói: “nếu tôi khám ra bẩn thì chị tính sao với tôi". Chị Diệu không hài lòng về thái độ của bác sỹ đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thơ đã trả lời như sau: Bệnh viện Nhi đồng xác minh lại phản ánh của chị Diệu. Bác sỹ Cảnh thừa nhận có lỗi do chủ quan, không lắng nghe người nhà bệnh nhân và có thái độ thiếu thân thiện dẫn đến sự việc đáng tiếc. Bệnh viện họp xem xét và nhắc nhở Bác sỹ Cảnh trong giao ban tại khoa Ngoại cũng như xếp hạng bình bầu hàng tháng. Đồng thời Ban giám đốc nhắc nhở nhân viên toàn Bệnh viện trong công tác giao tiếp ứng xử và trong chuyên môn.

Sở Y tế Bình Dương trả lời phản ánh của bệnh nhân về thái độ của nhân viên y tế ở khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Nhân Sinh: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 08 tháng 6 năm 2018, bệnh nhân Nguyễn Văn Mến đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh đến khám bệnh tại Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Nhân Sinh, khi anh không hiểu về thủ tục thì có hỏi cô nhân viên y tế nữ khoảng 24-25 tuổ, nhưng nhân viên nàyi có thái độ cáu gắt với anh, cô nói: " ờ nộp sổ lên đấy rồi đi ra đi". Anh Mến không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Dương kiểm tra việc này. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế Bình Dương đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa Nhân Sinh giải trình. Bệnh viện đa khoa Nhân Sinh đã trả lời như sau: Bệnh viện đã họp và có hình thức kỷ luật đối với nhân viên nữ có thái độ không đúng mực đối với bệnh nhân mà anh Nguyễn Văn Mến đã đề cập trong phản ánh. Đồng thời, Bệnh viện đã gọi điện đến anh Nguyễn Văn Mến để xin lỗi về sự việc trên và đã nhận được sự đồng thuận của bệnh nhân. Bệnh viện sẽ tiếp tục nhắc nhở và chấn chỉnh lại thái độ phục vụ của nhân viên y tế để bệnh viện ngày càng hoàn thiện, dáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân.

Bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhi về thái độ của nhân viên tại quầy làm thủ tục số 4: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 06 tháng 6 năm 2018, chị Trần Thị Huyền đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: chị đưa con đi khám tại Bệnh viện Nhi Hải Dương, chị Huyền không hài lòng với thái độ nhân viên y tế tại quầy làm thủ tục số 4 (nhân viên nữ, gầy, không mang bảng tên). Khi làm thủ tục nhập viện, người nhà bệnh nhi quên thẻ Bảo hiểm y tế để trong ví, nhân viên này đã nói rất khó chịu, mặt nhăn nhó, sau khi chị Huyền đưa thẻ bảo hiểm y tế thì nhân viên này tỏ thái độ rồi nói "đi trình thẻ chưa mà đứng ở đây". Người nhà bệnh nhân bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Nhi Hải Dương đã trả lời như sau: Sáng ngày 6 tháng 6 năm 2018 người nhà bệnh nhi có đưa con đi khám tại Bệnh viện Nhi Hải Dương, sau khi khám và kiểm tra xong bệnh nhân được bác sỹ cho vào viện và hướng dẫn ra ngoài quầy làm thủ tục nhập viện. Khi người nhà bệnh nhi đưa con ra quầy làm thủ tục nhập viện thì nhân viên y tế tại quầy số 4 có hỏi người nha bệnh nhi thẻ Bảo hiểm y tế của con đâu thì người nhà bệnh nhi bảo giấy tờ nhà cháu để hết trong sổ khám bệnh. Nhân viên y tế tìm trong sổ khám bệnh không thấy đâu và bảo người nhà vào trong phòng khám tìm xem có ở đó không, khi người nhà quay lại phòng khám tìm cũng không có, nhân viên y tế tìm lại lần nữa trong sổ khám bệnh cũng không thấy, về sau bố cháu đi cùng tìm lại ví thấy mình để quên trong ví và đưa cho nhân viên y tế. Do nhân viên y tế ngồi trong quầy có cửa kính nên người nhà không nghe rõ được những hướng dẫn và câu nói của nhân viên y tế, gây lên sự hiểu làm giữa người nhà bệnh nhi và nhân viên y tế. Sau khi đã đưa thẻ Bảo hiểm y tế xong thì người nhà bệnh nhi được nhân vieeny tế tại quầy số 4 hướng dẫn đi mượn đồ, hướng dẫn xong bố cháu ở ngoài vào nói nhân viên y tế cho tôi xin lại giấy tờ không vào viện nữa, cùng lúc đó nhân viên y tế tại quầy số 4 đã trả lại thẻ Bảo hiểm y tế cho người nhà cháu và hướng dẫn bố cháu quay lại phòng khám để bệnh nhân không nhập viện nữa. - Bệnh viện Nhi Hải Dương đã xác minh sự việc phản ánh trên vậy.

Sở Y tế Hòa Binh trả lời phản ánh của người bệnh về thái độ của nhân viên y tế tại quầy tiếp nhận bệnh nhân của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 07 tháng 6 năm 2018, anh Trương Tâm Bình đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Người bệnh có đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em khám nội khoa và có đặt cọc 500.000đ và cầm hóa đơn đến gặp Bác sỹ xét nghiệm với mong muốn xét nghiệm nội tiết nhưng bác sĩ báo không có có xét nghiệm nội tiết và quay lại quầy đặt cọc. Tại đây nhân viên có lời lẽ thô tục với người bệnh. Người bệnh yêu cầu phía bệnh viện có câu trả lời cho người bệnh bên cạnh đó xem lại thái độ và cung cách làm việc của nhân viên tại bệnh viện. Người bệnh đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã trả lời như sau: Sở Y tế đã gọi điện xuống Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản yêu cầu làm rõ sự việc, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản đã báo cáo lại là có chuyện như vậy và cũng đã nhắc nhở kiểm điểm nhân viên khi giao tiếp với khách hàng cần có thái độ đúng, và đã gọi điện trực tiếp cho khách hàng giải thích và khách hàng đồng ý không ý kiến gì thêm.​


Thăm dò ý kiến