Sở Y tế tỉnh Cà Mau báo cáo kết quả xử lý ý kiến phản ánh của người dân

07/10/2015 | 08:26 AM

 | 

Theo báo cáo thống kê các ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng, Bộ Y tế đã tiếp nhận 01 cuộc gọi của người dân (Ông Hoàng Trọng Nam ở Cà Mau, sđt: 0983732602) phản ánh: Tối ngày 24/8 tại giường số 8, Phòng hồi sức cấp cứu, Khoa nội tim mạch thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, do người thân của bệnh nhân đến thăm khá đông, nói chuyện ồn ào dẫn đến ảnh hưởng bệnh nhân nên người dân có ý kiến với nhân viên điều dưỡng. Nhưng nhân viên điều dưỡng này đã tỏ thái độ không tốt, cáu gắt như: “có đông đúc gì đâu, ồn ào gì đâu”. Người dân bức xúc với thái độ của nhân viên này và đã gọi điện phản ánh tới đường dây nóng của bệnh viện tuy nhiên chưa nhận được giải thích thỏa đáng. Người dân cũng đã gọi điện tới số điện thoại đường dây nóng Sở Y tế nhưng không có người nghe máy, đề nghị kiểm tra. Sau khi tiến hành kiểm tra xác minh thông tin, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có báo cáo như sau: Lúc 19h ngày 24/8/2015, tại Khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Cà Mau đã tiếp và làm việc với bệnh nhân Hoàng Trọng Nam. Điều dưỡng Lê Thị Lệ Xuân là người trực tiếp xử lý vụ việc. Ông Nam không hài lòng cách giải quyết của điều dưỡng Lê Thị Lệ Xuân và tiếp tục phản ảnh đến đường dây nóng của Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Bác sỹ Nhan Minh Luân tiếp nhận thông tin và giải thích nhưng ông Nam vẫn chưa đồng ý. Qua rà soát ngày 24/8/2015, điện thoại đường dây nóng Sở Y tế không có tín hiệu các cuộc gọi nhỡ trong ngày. Việc phản ảnh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhằm xây dựng chất lượng hoạt động của bệnh viện là thật sự cần thiết. Trường hợp xảy ra như trên một phần do khách quan vì thời điểm xảy ra vụ việc là trong giờ người nhà bệnh nhân được phép vào thăm bệnh, trật tự bệnh phòng có bị ảnh hưởng. Nhân viên tại đây đã kịp thời nhắc nhở và thông tin lại với người phản ảnh. Tuy nhiên, giữa nhân viên y tế và người phản ảnh không có sự đồng thuật. Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Cà Mau họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Riêng đường dây nóng của Sở Y tế Cà Mau không được tiếp nhận thông tin nên không thể đáp ứng được nguyện vọng của ông Hoàng Trọng Nam đặt ra.​


Thăm dò ý kiến