Nội dung khen ngợi không còn hiếm hoi

22/04/2015 | 13:08 PM

 | 


Tổng hợp số liệu về các nội dung người dân phản ánh đến đường dây nóng ngành Y tế trong Quý I/2015 cho thấy: người dân vẫn tiếp tục phàn nàn nhiều về tình trạng xuống cấp về cơ sở vật chất, nội quy cơ sở y tế (27.1%). Mặc dù với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Y tế trong giải quyết vấn đề giảm tải bệnh viện; đầu tư nâng cấp, mở rộng cơ sở hạ tầng bệnh viện để tăng thêm giường bệnh; tăng cường công tác quản lý, nâng cao toàn diện chất lượng bệnh viện. Tuy nhiên ý kiến bức xúc của người dân về vấn đề này vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Đứng thứ hai sau nội dung về tình trạng xuống cấp về cơ sở vật chất, nội quy cơ sở y tế thì số cuộc gọi của người phản ánh về quy trình chuyên môn của y, bác sĩ tại các cơ sở khám chữa bệnh cũng khá cao có 929 cuộc gọi (26.9%).

Bên cạnh những ý kiến phản ánh tiêu cực, đường dây nóng ngành Y tế cũng tiếp nhận được ngày càng nhiều ý kiến khen ngợi tập thể, cá nhân nhân viên y tế đã tận tình, không quản ngại khó khăn hết lòng vì người bệnh. Cụ thể: tỷ lệ các ý kiến khen ngợi tính trong Quý I/2015 là 4.1%, tăng gấp 4 lần so với năm 2014 (1%).

Trong khối các đơn vị trực thuộc Bộ có một số bệnh viện đầu ngành tại 3 miền: Bắc, Trung, Nam hiện đang gặp vấn đề quá tải bệnh viện. Ở Hà Nội, Bệnh viện K là đơn vị có nhiều ý kiến phản ánh tới đường dây nóng nhất với 48 cuộc gọi, thứ hai là Bệnh viện Bạch Mai với 46 cuộc gọi, thứ ba là Bệnh viện Phụ sản Trung ương 45 cuộc gọi. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị nhận được nhiều ý kiến phản ánh nhất là Bệnh viện Chợ Rẫy với 74 cuộc gọi. Nội dung các ý kiến phản ánh nhiều nhất về cơ sở vật chất và quy trình chuyên môn. Riêng Bệnh viện K thì chiếm đa số là các cuộc gọi phản ánh những tiêu cực trong bệnh viện như vòi vĩnh, đòi hối lộ, tham nhũng.

 



Thăm dò ý kiến