Bệnh viện Nhi đồng 1 - TP. HCM: kịp thời giải thích thắc mắc của người dân

17/12/2015 | 15:57 PM

 | 

Theo báo cáo thống kê các ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng, Bộ Y tế đã tiếp nhận cuộc gọi của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của bác sỹ tại phòng C8, Bệnh viện Nhi đồng 1. Cụ thể như sau: Sáng ngày 6/12/2015, bé Nguyễn Tấn Hoàng nhập viện phòng C8, Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu do bí tiểu. Sau khi khám BS kết luận do bị viêm và có kê đơn thuốc xịt hậu môn. Anh Nguyễn Tấn Ninh không thao tác xịt cho bé được có nhờ bác sĩ tại phòng C8 nhưng bác sĩ không hỗ trợ xịt cho bé. Anh Ninh yêu cầu kiểm tra thái độ làm việc của bác sĩ tại phòng C8 này.

Sau khi xác minh thông tin, Bệnh viện Nhi đồng 1 báo cáo kết quả như sau: Bệnh nhân Nguyễn Tấn Hoàng được bác sỹ điều trị chẩn đoán: nhiễm trùng tiểu do viêm da quy đầu và đã được bác sỹ hướng dẫn bệnh nhân đặt thuốc Rectiofar vào hậu môn tại nhà vệ sinh. Do người nhà không thực hiện được đã yêu cầu đích danh bác sỹ trực tiếp thực hiện nhưng bị bác sỹ từ chối. Số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện vẫn luôn hoạt động 24/24. Ngày 6/12/2015, khi anh Nguyễn Tấn Ninh gọi đến số hotline thì lãnh đạo Bệnh viện đang tiếp chuyện điện thoại của thân nhân khác và đã gọi lại cho anh Ninh ngay sau đó để tiếp thu ý kiến phản ánh. Lãnh đạo bệnh viện đã gặp trực tiếp anh Ninh để giải thích và đã nhận được sự thông cảm từ phía thân nhân bệnh nhân và gia đình đã không còn thắc mắc gì.

Qua sự việc trên, khoa đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm, nhắc nhở các cá nhân có liên quan và nhân viên trong toàn khoa trong việc trao đổi thông tin, sự hợp tác giữa nhân viên y tế với thân nhân bệnh nhân khi có chỉ định của bác sỹ dù là các thủ thuật đơn giản nhất.​


Thăm dò ý kiến