Bệnh viện Nguyễn Tri Phương: tăng cường giải thích cho bệnh nhân và gia đình
26/05/2016 | 08:11 AM



Theo báo cáo thống kê các ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng ngày 5/5/2016, Bộ Y tế đã tiếp nhận cuộc gọi của chị Hoàng Thị Khánh Vân phản ánh về thái độ thiếu chuẩn mực của Bác sỹ Nguyễn Xuân Phụng Khoa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Cụ thể như sau: Sáng ngày 4/5, mẹ chị Vân là bác Trần Thị Mười đến khám bệnh tiểu đường tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Tại đây Bác sỹ Nguyễn Xuân Phụng Khoa tổng hợp có thái độ không tốt đối với bệnh nhân. Bác sỹ tỏ thái độ khó chịu, trịch thượng khi hỏi bệnh nhân “Bà muốn xét nghiệm gì nữa không thì xét nghiệm luôn đi’’. Chị Vân yêu cầu kiểm tra thái độ của bác sỹ.
Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh nêu trên, Bộ Y tế đã có công văn gửi đến đơn vị yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của người dân. Kết quả như sau: Bệnh viện đã làm việc với bác sĩ Phụng và được giải trình là bệnh nhân đã khám bệnh xong. Kết thúc quy trình khám bệnh ngoại trú, nhưng trước khi về bệnh nhân lại muốn xin làm một số xét nghiệm để kiểm tra thêm một số băn khoăn về sức khỏe, bác sĩ Phụng cũng đã linh động giải quyết cho bệnh nhân, trước khi kết thúc để in phiếu xét nghiệm thì BS Phụng có hỏi với bệnh nhân là “bà có muốn xét nghiệm gì nữa không?” để hỏi bệnh nhân trước khi kết thúc thao tác trên máy vi tính để in các xét nghiệm mà bệnh nhân có yêu cầu. Giám đốc bệnh viện cũng đã nhận được phản ánh của người nhà bệnh nhân Hồ Thị Mười là cô Hoàng Thị Khánh Vân qua đường dây nóng. Giám đốc bệnh viện đã trực tiếp xin lỗi người nhà bệnh nhân vì đã làm người bệnh chưa hài lòng và giải thích rõ cho người nhà bệnh nhân về việc hiểu lầm này, cô Vân đã hoàn toàn hài lòng.