Bệnh viện Lê Lợi, Bà Rịa - Vũng Tàu: Nghiêm khắc kiểm điểm các cán bộ y tế có thái độ phục vụ, ứng xử không tận tình với bệnh nhân
11/05/2016 | 11:02 AM



Theo báo cáo thống kê các ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng ngày 6/4/2016, Bộ Y tế đã tiếp nhận cuộc gọi của người dân (giấu tên) về thái độ cáu gắt của nhân viên y tế tại Bệnh viện Lê Lợi. Cụ thể như sau: Ngày 19/02/2016, người dân có tới Bệnh viện Lê Lợi, Bà Rịa - Vũng Tàu để mổ ruột thừa. Sau khi mổ xong bệnh nhân bắt gặp thái độ cáu gắt của 2 nhân viên y tế đó là hộ lý Nguyễn Ngọc Ngân và điều dưỡng Bùi Thị Thùy Anh. Người dân vừa mổ xong nên rất đau nhưng 2 nhân viên y tế này quát tháo, nạt nộ, cáu gắt với bệnh nhân. Người dân rất bức xúc, yêu cầu kiểm tra lại.
Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh nêu trên, Bộ Y tế đã có công văn gửi đến đơn vị yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của người dân. Kết quả như sau: Người dân phản ánh là bệnh nhân Nguyễn Thanh Minh. Sau khi phẫu thuật, tình trạng người bệnh còn rất đau. Điều dưỡng Bùi Thị Thùy Anh và hộ lý Nguyễn Thị Ngần chưa giải thích cho bệnh nhân biết về tình hình bệnh tật, trong quá trình chăm sóc thái độ tiếp xúc chưa niềm nở, bệnh nhân chưa hài lòng. Bệnh viện đã tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm và xử lý các cá nhận vi phạm đúng quy định.