Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng: bệnh nhân yêu cầu vô lý, gọi điện đến đường dây nóng phản ánh sai sự thật

26/05/2016 | 08:12 AM

 | 

Theo báo cáo thống kê các ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng ngày 6/5/2016, Bộ Y tế đã tiếp nhận cuộc gọi của anh Trương Phi Vũ phản ánh về thái độ thờ ơ, khó chịu với bệnh nhân của Bác sỹ Phạm Thị Kim Oanh và Trần Thị Ánh Lần tại Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng. Cụ thể như sau: Ngày 04/05/2016, anh Vũ tới Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng để xin phiếu nghỉ theo giấy hẹn khám thủy đậu ngày 03/05. Do nghỉ ngày lễ nên Bệnh viện không cung cấp phiếu nghỉ. Khi tới lấy phiếu nghỉ ốm anh vũ rất bức xúc về thái độ Bác sỹ Phạm Thị Kim Oanh và Trần Thị Ánh Lần tại Phòng khám yêu cầu số 2. Hai nhân viên y tế này có thái độ thờ ơ, khó chịu với bệnh nhân, không giải thích tư vấn rõ ràng bệnh tình của bệnh nhân. Anh Vũ rất bức xúc, yêu cầu kiểm tra lại thái độ của 2 bác sỹ Phạm Thị Kim Oanh và Trần Thị Ánh Lần tại Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng.

Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh nêu trên, Bộ Y tế đã có công văn gửi đến đơn vị yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của người dân. Kết quả như sau: Ngày 05/5/2016, ông Trương Phi Vũ đến Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng khám bệnh thủy đậu. Do hôm đó là ngày nghỉ nên bệnh viện không khám bệnh mà chỉ giải quyết trường hợp cấp cứu. Tuy nhiên bác sỹ Phạm Thị Kim Oanh trực bác sỹ ngày hôm đó đã khám và kê đơn cho bệnh nhân Trương Phi Vũ. Lúc này bệnh nhân Vũ đề nghị cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH. Nhưng do là ngày nghỉ nên thời điểm đó bệnh viện không có con dấu nên không cấp được mà hẹn người bệnh đến ngày 04/5/2016 đến lấy giấy nghỉ BHXH. Ngày 04/5/2016, mẹ người bệnh Trương Phi Vũ đến đề nghị cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH cho con, nhưng không mang theo thẻ BHYT nên không có thông tin theo nội dung giấy xác nhận nghỉ BHXH. Do đó, bác sỹ Oanh yêu cầu phải có thẻ BHYT mới có thông tin để viết theo nội dung của giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH do cơ quan BHXH cấp, sau đó mẹ người bệnh về. Đến khoảng 15 giờ, người bệnh Trương Phi Vũ đến đẩy cửa vào Phòng khám số 2, lúc này bác sỹ Oanh đang khám và làm thủ tục nhập viện cho một bệnh nhi có mẹ đi cùng. Bác sỹ Oanh đã xin lỗi mẹ bệnh nhi để giải quyết cho ông Trương Phi Vũ. Trong quá trình giải quyết, điều dưỡng Lành hỏi ông Vũ về thông tin tên đơn vị làm việc thì ông Vũ không nhớ rõ tên công ty và nhờ bác sỹ Oanh vào mạng tìm giúp. Bác sỹ Oanh từ chối với lý do đang sử dụng máy để làm thủ tục nhập viện cho bệnh nhi đang khám. Không được đáp ứng theo yêu cầu vô lý của mình, ông Vũ cho rằng nhân viên y tế gây khó khăn cho mình và đã có thái độ chưa đúng mực với nhân viên y tế như giật thẻ BHYT từ tay điều dưỡng Lành, sau đó ra cửa gọi điện cho đường dây nóng. Qua tường trình, bệnh viện đã xác minh việc bác sỹ đề nghị người bệnh xuất trình thẻ BHYT và cung cấp tên đơn vị làm việc để ghi vào Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH là đúng theo quy định. Bác sỹ Phạm Thị Kim Oanh và Điều dưỡng Trần Thị Ánh Lành không có thái độ thời ơ, khó chịu với người bệnh. Người bệnh bức xúc là do không đáp ứng được yêu cầu không đúng của mình.​


Thăm dò ý kiến