Bệnh viện đa khoa Phú Tân, An Giang: kỷ luật điều dưỡng có thái độ, hành động không đúng mực

12/05/2016 | 11:30 AM

 | 

Theo báo cáo thống kê các ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng ngày 20/4/2016, Bộ Y tế đã tiếp nhận cuộc gọi của anh Phan Hữu Tất phản ánh về thái độ thờ ơ của đội ngũ y bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa Phú Tân, An Giang. Cụ thể như sau: Ngày 19/4/2016, gia đình anh Tất có đưa bé Phan Võ Tường Vi vào Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Tân điều trị. Tối 20/4/2016, anh Tất thấy bé Vi có dấu hiệu bất thường, anh Tất có gọi y tá trực vào kiểm tra thì cô y ta có nói: “Nó ói đi rồi tính”. Anh Tất muốn làm rõ: Tại sao y bác sĩ lại có thái độ như vậy với bệnh nhân?

Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh nêu trên, Bộ Y tế đã có công văn gửi đến đơn vị yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của người dân. Kết quả như sau: Bác sỹ Tài (Trưởng phòng KHTH) là người được phân công trực đường dây nóng ngày 20/4. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, lúc 4 giờ 15 phút ngày 21/4/2016, bác sỹ Tài đã trực tiếp xuống khoa Nhi mời nhân viên tua trực và gia đình cháu Vi đến làm việc về nội dung phản ánh. Qua tường trình, điều dưỡng Hạnh xác nhận do nghe mẹ bé báo bé đang ngủ nên có nói “Vậy khi nào bé ói thì đưa lại cho tôi coi”. Điều dưỡng Hạnh thăm khám và không phát hiện dấu hiệu nặng và đặt nhiệt độ thấy không sốt nên có báo người nhà đưa về phòng theo dõi tiếp. Bác sỹ Tài đã kết luận Điều dưỡng Nguyễn Thị Ngọc Hạnh là nhân viên trực khi nhận được thông báo của người nhà có liên quan đến tình trạng bệnh của bệnh nhân nhưng không trực tiếp đến phòng bệnh thăm khám ngay mà phát biểu câu nêu trên là có tinh thần, thái độ phục vụ chưa tốt, cần nghiêm túc rút kinh nghiệm. Ngay sau đó, bác sỹ Tài đã điện thoại cho người nhà bệnh nhân (ông Tất) thông báo kết quả xác minh và hướng giải quyết tiếp theo của Bệnh viện đối với Điều dưỡng Hạnh trong thời gian tới. Ông Tất đã vui vẻ chấp nhận và không có ý kiến gì thêm. Sau đó, Ban Giám đốc đã họp với các bộ phận liên quan và đi đến kết luận: Điều dưỡng Hạnh đã có sai phạm về tinh thần, thái độ phục vụ, chưa làm tròn nhiệm vụ của nhân viên y tế trong tua trực khi tiếp nhận thông tin liên quan đến tình trạng bệnh của bệnh nhân và thống nhất hình thức xử lý như sau: nghiêm khắc phê bình, kiểm điểm trước toàn khoa và điều chuyển sang khoa khác không trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân. Sau cuộc họp, đại diện Bệnh viện đã điện thoại đến ông Tất thông báo nội dung cuộc họp, đặc biệt là hình thức xử lý kỷ luật đối với điều dưỡng Hạnh và chân thành cám ơn ông đã có phản ánh kịp thời, chính xác nội dung sự việc giúp bệnh viện phát hiện, chấn chỉnh những vấn đề liên quan đến mọi mặt hoạt động, đặc biệt là những thái độ, hành động không đúng liên quan đến tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế trong bệnh viện. Ông Tất đã chấp nhận cách xử lý của bệnh viện và không có ý kiến phản ánh hay đề xuất gì thêm.​


Thăm dò ý kiến