Bệnh viện đa khoa Hà Đông: Cải tiến quy trình phục vụ người bệnh

29/10/2015 | 14:57 PM

 | 

Nếu như trước đây, mỗi lần đến khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, người dân phải chờ đợi rất lâu, khi làm nhiều xét nghiệm, người dân phải chờ từ sáng đến chiều mới có kết quả, thì nay, chỉ trong buổi sáng, người dân đã khám xong và có kết quả. Không những thế, ở mỗi khâu khám bệnh, người dân đều được nhân viên hướng dẫn tận tình, chu đáo. Tất cả cán bộ tại bệnh viện từ nhân viên tiếp đón, điều dưỡng viên cho đến bác sĩ đều niềm nở, giải thích mọi thắc mắc của bệnh nhân. Bệnh nhân thường xuyên được các y bác sĩ đến động viên và hỏi han. Nhiều khi chỉ đơn giản là một nụ cười thân thiện, những lời hỏi thăm ân cần của các bác sĩ ngay từ khi vào Bệnh viện cũng đủ tạo niềm tin cho bệnh nhân an tâm nằm viện.

Trước đây, người bệnh khi đến khám ở Bệnh viện đa khoa Hà Đông phải qua khoảng chín bước, hiện nay, nhờ cải tiến quy trình khám bệnh, Bệnh viện đã rút gọn xuống còn bốn đến năm bước, tùy theo từng trường hợp bệnh nhân. Tổng thời gian khám bệnh và trả kết quả của một bệnh nhân từ 2,5 giờ đến 3 giờ, giảm từ 1 giờ đến 1,5 giờ chờ đợi của người bệnh; khám đơn thuần và kê đơn, thời gian không quá hai giờ; khám lâm sàng và thực hiện một xét nghiệm không quá ba giờ; khám lâm sàng và thực hiện hai xét nghiệm thời gian không quá 3,5 giờ. Hiện nay, Bệnh viện đang nỗ lực thực hiện trả kết quả xét nghiệm máu nhiều lần trong ngày, ít nhất hai lần vào buổi sáng. Bác sĩ Trần Ngọc Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, ngoài triển khai nhiều kỹ thuật mới cũng như đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị thì một nội dung quan trọng là đổi mới phong cách phục vụ luôn được đơn vị chú trọng. Nếu phát hiện cán bộ, nhân viên y tế có dấu hiệu vòi vĩnh, làm phiền người bệnh, Bệnh viện sẽ nghiêm khắc kỷ luật.​


Thăm dò ý kiến