Thông tin đường dây nóng tháng 8.2020
30/08/2020 | 10:14 AM
|
-
BV Quận Thủ Đức trả lời phản ánh của người dân về cơ sở vật chất tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 17 giờ 32 phút ngày 03-08-2020, chị Trương Linh Ngọc phản ánh: ngày 25/07/2020 chị từ Đà Nẵng về Hồ Chí Minh sau đó đến ngày 27/07/2020 chị có biệu hiện sốt, ho chị đi khai báo đến Bệnh Viện Thủ Đức thì bị cách ly tại khoa nội tổng quát khu 37 Dương Văn Cam. Khi cách ly được 2 ngày thì Bệnh Viện cầu tạm ứng 2tr, theo như chị được biết thì cách ly tập trung thì không mất phí, bạn chị cũng bị cách ly ở bệnh viện Tân Phú nhưng cũng được miễn chi phí cách ly. Đến Chiều ngày 01/08/2020 chị sẽ được chuyển đến Bệnh Viện Cần Giờ để cách ly tiếp. Chị không hài lòng với nội quy, quy trình của bệnh viện. Chị yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho chị lời giải thích. Chị đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị Trương Linh Ngọc đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến BV Quận Thủ Đức, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Bộ phận Chăm sóc khách hàng đã xác minh và tìm hiểu: Bệnh nhân Trương Ngọc Linh đi từ Đà Nẵng về vào viện ngày 27 tháng 7 năm 2020 điều trị tại khu cách ly do nghi ngờ nhiễm Covid-19. Khoa yêu cầu người nhà đóng tạm ứng 2.000.000 đồng, theo quy trình điều trị nội trú tại bệnh viện. Liên quan đến chi phí điều trị bệnh Covid-19 thì phía bệnh viện chưa nhận được công văn hướng dẫn từ cơ quan BHXH, nên người bệnh chỉ hưởng chế độ theo mã thẻ BHYT đang có. Tuy nhiên, phía Lãnh đạo bệnh viện cũng đã liên hệ Sở y tế về vấn đề hỗ trợ cho người nghi nhiễm Covid-19 trong quá trình điều trị. Bộ phận Chăm sóc khách hàng đã liên hệ và tư vấn cho người nhà cần bổ sung những giấy tờ chứng minh đi từ vùng dịch về, sẽ làm thủ tục thanh toán BHYT bình thường, phần phí đồng chi trả và chi phí ngoài phạm vi hưởng BHYT sẽ được Ngân sách chi trả, bệnh nhân không phải thanh toán. Sau khi bệnh viện giải thích cho bệnh nhân, bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc thêm gì. Qua sự việc trên bệnh viện xin tiếp thu ý kiến đóng góp để nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh được tốt hơn. (535)
-
Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới trả lời phản ánh của người dân về việc Viện phí - Thu phí ngoài quy định của bệnh viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 14 giờ 50 phút ngày 03 tháng 08 năm 2020, anh Nguyễn Trường Sinh phản ánh vợ và con của anh là chị Phan Thị Mỹ Hoa đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới, khi bắt đầu cách ly thì nhân viên y tế tại bệnh viện yêu cầu nộp 2 triệu đồng với lý do đây là tiền ăn hằng ngày, đến ngày hôm nay, khi chuẩn bị được ra khỏi khu cách ly thì bệnh viện trả lời 2 triệu đó là tiền viện phí. Anh Sinh không hài lòng. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Trường Sinh đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Trưởng khoa Nhi đã trực tiếp trao đổi với anh Nguyễn Trường Sinh về tiền tạm thu 2 triệu là tiền tạm thu để thanh toán các suất ăn theo yêu cầu của bệnh nhân ngay tại khu cách ly Covid-19, sau khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, khám lâm sàng không còn biểu hiện bệnh, bệnh nhân được cho ra viện về cách ly tại nhà. Tiền phải thanh toán bao gồm: tiền ăn 350.000 đồng, tiền xét nghiệm HIV, HBsAg 204.700. Trả lại bệnh nhân 1.445.300 đồng. Sau trao đổi, anh Sinh đã hiểu, tuy nhiên, anh còn thắc mắc vì sao con anh vào điều trị tại khu cách ly mà không được cung cấp suất ăn miễn phí. Trưởng khoa Nhi và trưởng phòng Quản lý chất lượng đã trả lời anh về các quy định được hưởng suất ăn miễn phí theo quy định của chính phủ, trường hợp vợ con anh không đủ điều kiện hưởng nên tự chi trả. Sau khi giải thích rõ, anh Nguyễn Trường Sinh đã hài lòng, không thắc mắc thêm gì. Qua sự việc trên bệnh viện xin tiếp thu ý kiến đóng góp để nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, để họ an tâm khi nằm điều trị, sử dụng dịch vụ của Bệnh viện. (519)
-
BV Đa Khoa Tỉnh Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về việc Cơ sở vật chất - Nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 14 giờ 28 phút ngày 02-08-2020, anhTrần Quang Hiếu có phản ánh: ông của anh là BN Vũ Văn Tỉu đang điều trị tại giường số 8 Khoa hồi sức tích cực ngoại, Bv đa khoa tỉnh Hải Dương. Tình trạng BN nguy kịch, gia đình muốn trao đổi với BS nhưng không được vào, và không có BS trực tại khoa ngày hôm nay. Tại BV cũng không thấy bảng nội quy làm việc. Anh không hài lòng với nội quy, quy trình của bệnh viện. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Trần Quang Hiếu đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến BV Đa Khoa Tỉnh Hải Dương, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Lãnh đạo bệnh viện đã cử người xuống kiểm tra phản ánh của anh Trần Quang Hiếu là cháu đến thăm bệnh nhân khoa Hồi sức Ngoại tầng 6 nhà B. Bệnh nhân Vũ văn Tửu 72T địa chỉ: Tân Trào –Thanh Miện –Hải Dương. Chẩn đoán: CTSN. Khoa Hồi sức tích cực ngoại là khoa toàn bệnh nhân nặng, là chế độ chăm sóc toàn diện không có người nhà chăm sóc. Khi bệnh nhân nằm tại khoa người nhà đã được hướng dẫn về nội quy đối với việc chăm sóc và tiếp xúc với BN theo giờ quy định của BV nhằm đảm bảo an toàn cho BN nhất là trong giai đoạn dịch như hiện nay. Khoa luôn có bác sỹ và điều dưỡng chăm sóc cho BN 24/24H. Ngoài cửa khoa đã có chuông báo. Thời điểm 14h30 là thời gian người nhà được mời hết ra ngoài để nhân viên y tế chăm sóc và thực hiện thuốc theo quy định. Nếu muốn liên hệ với kíp trực và bác sỹ thì phải bấm chuông. Anh Hiếu là cháu BN ở xa về thăm BN nên do không hiểu anh Hiếu phản ánh không có Bác sỹ trực là hoàn toàn sai. Sau khi nghe phản ánh Lãnh đạo Khoa đã mời người nhà BN Vũ Văn Tửu vào giải thích. Sau khi nghe giải thích Người nhà BN đã nhận sai và báo sẽ trao đổi lại với anh Hiếu là cháu BN. Gia đình hoàn toàn hài lòng về tinh thần thái độ làm việc và chăm sóc BN tại khoa. Qua sự việc trên bệnh viện xin tiếp thu ý kiến đóng góp để nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh được tốt hơn.(562)
-
BV Phụ Sản Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về việc Quy trình chuyên môn - Để xảy ra tai biến: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 10 giờ 10 phút ngày 01-08-2020, anh Phạm Văn Hiệu phản ánh: bệnh nhân Doãn Thị Hạnh bị vỡ ối 21 tuần tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Ngày 20/7/2020 Bác sĩ Trường mổ lấy thai nhưng làm bục ruột bệnh nhân Hạnh. Anh rất bức xúc và không hài lòng. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Phạm Văn Hiệu đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến BV Phụ Sản Hà Nội, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Bệnh viện đã họp và rút kinh nghiệm trường hợp bệnh nhân Doãn Thị Hạnh. Bệnh viện đã thăm hỏi, động viên bệnh nhân kịp thời. Bệnh viện cũng đã giải thích cho Hiệu, anh đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Qua sự việc trên bệnh viện xin tiếp thu ý kiến đóng góp để nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh được tốt hơn. (289)
-
BV Đa Khoa Tỉnh Ninh Thuận trả lời phản ánh của người dân về việc Cơ sở vật chất - Nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 09 giờ 57 phút ngày 01-08-2020, anh Trần Cao Thắng phản ánh: anh đi từ Đà Nẵng về và có gọi lên đường dây nóng của sở y tế để được hỗ trợ thì được hướng dẫn ra BV đa khoa Ninh Thuận làm xét nghiệm nhanh, và có hướng dân phải cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung.Tuy nhiên khi ra BV ĐK Ninh Thuận thì phía bv bắt cách ly luôn nên anh ý chưa có chuẩn bị gì, giờ bv không cho ra, không có đồ dùng cá nhân và phải đóng thêm phí 500 nghin đồng. Anh không hài lòng với nội quy , quy trình của bệnh viện.Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Trần Cao Thắng đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến BV Đa Khoa Tỉnh Ninh Thuận, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Bệnh viện liên hệ Khoa Nhiễm để làm rõ phản ánh:Bệnh nhân Trần Cao Thắng nhập viện vào khoa Nhiễm lúc 22h35' ngày 31/7/2020 từ cấp cứu đa khoa chuyển vào với chuẩn đoán: Nhiễm siêu vi (B34.9)+ TD nhiễm vi rút Corona. Khoa Nhiễm tiếp nhận khám chữa bệnh theo quy trình của bệnh nội trú, cách ly tại phòng B2 của khoa. Bệnh nhân có đóng viện phí (tạm ứng) 500.000 đồng theo đúng quy định của bệnh viện. Trong quá trình thăm khám, chăm sóc và điều trị khoa đã giải thích đầy đủ về tình hình bệnh tật cũng như các chế độ của bệnh nhân theo đúng quy định của bệnh viện đồng thới hướng dẫn người bệnh liên lạc với người nhà để tiếp tế các vật dụng sinh hoạt cá nhân vào sẽ có nhân viên y tế đưa đến tận nơi cho người bệnh. Sáng ngày 3/8/2020, khoa đã báo cáo giao ban viện các vướng mắc về tiếp nhận, viện phí, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt của các bệnh nhân cách ly điều trị tương tự như trường hợp của anh Trần Cao Thắng. Việc anh Thắng thắc mắc bị bắt cách ly luôn khi khai báo y tế là ngoại phạm vi hoạt động của khoa Nhiễm. Khoa chỉ là nới tiếp nhận bệnh chứ không phải bộ phận quyết định đưa bệnh nhân đi cách ly. Qua sự việc này, Khoa Nhiễm rút kinh nghiệm cần phải giải thích rõ ràng kĩ càng nội quy khoa, phòng hơn cho người bệnh cũng như thân nhân người bệnh để hợp tác trong chăm sóc bệnh nhân tốt hơn. (576)
-
Sở Y Tế Thành Phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về việc Cơ sở vật chất - Nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 09 giờ 34 phút ngày 01-08-2020, chị Nguyễn Thị Thu Phương phản ánh Trạm Y Tế Phường Phú Diễn(Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội): ngày 31/7/2020 Chị Nguyễn Thị Thu Phương được Trạm Y Tế Phường Cầu Diễn nhắn tin ngày 1/8/2020 tới Trạm Y Tế test nhanh Covid-19 do chị vừa đi Đà Nẵng về. Ngày 1/8/2020 chị Phương ra Trạm Y Tế test nhanh và phải xếp hàng đợi rất lâu, sau đó nhân viên y tế nữ có thái độ không tốt nói chị về do nhắn tin nhầm. Chị Phương không hài lòng với nội quy, quy trình của trạm y tế. Chị yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho chị lời giải thích. Chị đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Thu Phương đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Sở Y Tế Thành Phố Hà Nội, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện Sở y tế đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Trạm Y Tế Phường Cầu Diễn đã giải thích cho chị Nguyễn Thị Thu Phương, chị đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Qua sự việc trên Trạm Y Tế Phường Cầu Diễn xin tiếp thu ý kiến đóng góp để nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh được tốt hơn. Sở Y Tế Thành Phố Hà Nội cảm ơn sự phản ánh kịp thời từ phía người dân.(367)
-
Bệnh viện đa khoa khu vực Tiểu Cần, Trà Vinh, trả lời phản ánh của người dân về việc phát thuốc cho bệnh nhân ngày 15/8 chậm: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 15 tháng 8 năm 2020, anh Huỳnh Quang Hải đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân nhi đang nằm điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa khu vực Tiểu Cần. Từ sáng đến trưa ngày 15/8, tại Bệnh viện vẫn chưa phát thuốc cho bệnh nhi. Anh Hải không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ngày 15 tháng 8 năm 2020 là ngày Thứ bảy vào ngày trực. Vì vậy, cấp thuốc trễ hơn. Qua phản ánh của anh Hải, Bệnh viện tiến hành kiểm tra và chấn chỉnh ngay, sắp xếp nhân lực hợp lý để góp phần phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Bệnh viện xin chân thành cám ơn anh Hải đã đóng góp ý kiến. (200)
-
Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang trả lời phản ánh của người dân về việc Trạm Y tế xã Tân Hà không có vắc xin tiêm cho trẻ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 16 tháng 8 năm 2020, anh Nguyễn Ngọc Tuấn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Ngày 15/7/2020 anh Tuấn đưa bé Nguyễn Tuấn Phú đến khám tại Trạm Y tế xã Tân Hà, tỉnh Tuyên Quang nhưng Trạm Y tế thông báo là chưa có thuốc, sau đó anh có đến mấy lần thì nhân viên y tế vẫn báo là không có vacxin tiêm cho bé. Anh Tuấn có hỏi các trạm khác thì vẫn có vacxin. Anh Tuấn không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Tuyến Quang xem xét, giải quyết. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang đã trả lời như sau: Theo phản ánh của Anh Tuấn thì sáng ngày 16/8/2020 có đưa con được 4 tháng tuổi đến Trạm Y tế xã Tân Hà, thành phố Tuyên Quang để tiêm Vắc xin 5 trong 1 nhưng cán bộ Trạm y tế thông báo chưa có thuốc. Tháng trước anh đưa con đến nhưng Trạm y tế cũng thông báo chưa có thuốc. Hiện tại trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đang hết thuốc CombeFive là Vắc xin 5 trong 1, thuốc nằm trong Chương trình tiêm chủng mở rộng được Trung ương cấp. Do nguồn cung cấp thiếu nên hiện tại Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã liên hệ với Viện Vệ sinh dịch tễ và chờ nguồn cấp bổ sung cho tỉnh Tuyên Quang. Khi có thuốc sẽ thông báo cho các cháu đi tiêm bù theo đúng quy định. Trạm Y tế đã liên hệ và giải thích cho anh Tuấn hiểu và thông cảm. (339)
-
Bệnh viện Y dược cổ truyền Tuyên Quang trả lời phản ánh của người dân về việc Bệnh viện hủy quá trình điều trị vì bệnh nhân vắng 3 buổi khám theo lịch hẹn: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 30 tháng 8 năm 2020, bệnh nhân Đỗ Xuân Thu đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Châm cứu Dưỡng sinh, tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền Tuyên Quang. Nhưng trong quá trình điều trị, bệnh nhân bị cảm nên bỏ lỡ 3 buổi khám theo lịch hẹn. Sau đấy, Bệnh viện không khám tiếp và đã hủy quá trình điều trị của bệnh nhân, Bệnh nhân đã có đóng viện phí đầy đủ và đã có đóng thêm viện phí theo yêu cầu của bác sỹ. Ngoài ra bệnh nhân phản ánh thái độ của nhân viên y tế Thu Trang thờ ơ không quan tâm tới bệnh nhân. Bệnh nhân Đỗ Xuân Thu không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Đỗ Xuân Thu đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện Y Dược cổ truyền Tuyên Quang, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Bệnh nhân Đỗ Xuân Thu điều trị ngoại trú tại Khoa châm cứu dưỡng sinh, hàng ngày đến điều trị, theo đợt khám bệnh người bệnh được chỉ định thủ thuật điện xung 7 ngày từ ngày 27/8 đến ngày 03/9 do nghỉ lễ. Bệnh nhân bỏ điều trị thủ thuật điện xung 3 ngày (ngày 29/8, 30/8 và 2/9) không rõ lý do, đến ngày 3/9 người bệnh đến làm tiếp thủ thuật điện xung do phần mềm máy cài đặt người bệnh bỏ 3 ngày là không xác nhận làm được thủ thuật điện xung, nhưng BS Thu Trang vẫn làm điện xung cho người bệnh, có nói với người bệnh là thực hiện miễn phí và giải thích hôm sau sẽ tích lại phần mềm và làm tiếp. Do câu nói thực hiện miễn phí nên người bệnh không hài lòng và có thái độ gay gắt đối với nhân viên y tế. Trưởng khoa châm cứu dưỡng sinh đã giải thích cho bệnh nhân và thay mặt khoa xin lỗi bệnh nhân về câu nói đó. Bệnh viện đã đề nghị Bác sỹ Thu Trang rút kinh nghiệm trong lời nói, giao tiếp với người bệnh. Bệnh nhân phản ánh Bệnh viện không khám tiếp và đã hủy quá trình điều trị là không đúng sự thật. (513)
-
Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang trả lời phản ánh của người dân về việc yêu cầu bệnh nhân phải khám bệnh tại bệnh viện mới xem xét cấp giấy chuyển tuyến: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 8 năm 2020, chị Lê Thùy Trang đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 22/8/2020 bệnh nhân Lê Hồng Viên về Bệnh viện đa khoa Tỉnh Tuyên Quang xin giấy chuyển tuyến lên Bệnh viện tuyến trên, nhưng Bệnh viện yêu cầu bệnh nhân đến khám lại, nếu Bệnh viện không đảm bảo điều kiện chữa trị cho bệnh nhân thì mới viết giấy giới thiệu chuyển tuyến cho bệnh nhân. Trong khi trước đó bệnh nhân đã có hồ sơ bệnh án từ Bệnh viện Bạch Mai. Chị Trang thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị Lê Thùy Trang đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện đa khoa Tỉnh Tuyên Quang, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Cán bộ trực đường dây nóng đã xác minh trường hợp bệnh nhân Lê Hồng Viện, sinh năm 1959, địa chỉ Tổ 4, Tân Hà, thành phố Tuyên Quang, là bệnh nhân mắc các bệnh đái tháo đường, biến chứng Mắt, suy thận phải chạy thận nhân tạo chu kỳ tại khoa Nội Thận Khớp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Sáng ngày 22/8/2020 bệnh nhân có đến gặp bác sỹ Long, Phó trưởng khoa Nội Thận Khớp đề nghị chuyển tuyến cho về bệnh viện Mắt Trung ương theo giấy hẹn khám lại (Bệnh nhân đã đến khám tại bệnh viện Mắt và được hẹn khám lại sau 3 tháng). Trên cơ sở ý kiến của bệnh nhân, theo quy định chuyên môn, bác sỹ đã chỉ định cho bệnh nhân đến tại bàn khám Mắt của bệnh viện Đa khoa tỉnh để hội chẩn với bác sỹ chuyên khoa Mắt, kết quả bác sỹ bàn khám Mắt đã kiểm tra và nhất trí giới thiệu chuyển tuyến cho bệnh nhân. Sau đó khoa Nội Thận Khớp hoàn thiện thủ tục xuất viện, cộng hồ sơ bệnh án và giải quyết thủ tục chuyển tuyến cho bệnh nhân. Cán bộ trực đường dây nóng đã trao đổi với bác sỹ Long – khoa Nội Thận Khớp để giải thích cụ thể với bệnh nhân, đồng thời cán bộ trực đường dây nóng đã trao đổi và giải thích với người phản ánh là con của bệnh nhân, sau khi nghe giải thích con của bệnh nhân đã hiểu, xin cảm ơn, không còn thắc mắc, kiến nghị. (527)
-
Bệnh viện Y Dược cổ truyền Tuyên Quang trả lời phản ánh của người dân về tình trạng bệnh nhân uống rượu trong buồng bệnh: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 11 tháng 8 năm 2020, một người dân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Phòng số 7, Khoa Nội, Bệnh viện Y Dược cổ truyền Tuyên Quang có tình trạng để bệnh nhân uống rượu. Người dân không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện Y Dược cổ truyền Tuyên Quang, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Bác sỹ điều trị và điều dưỡng được phân công tại buồng 7 khoa nội đã kịp thời nhắc nhở người bệnh và không còn tình trạng để bệnh nhân uống rượu gây ảnh hưởng đến người bệnh khác. (236)
-
Bệnh viện Đa khoa Sơn Dương, Tuyên Quang, trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân nằm viện lâu mà bác sỹ chưa phát hiện ra bệnh nhưng không cho chuyển tuyến: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 09 tháng 8 năm 2020, anh Vũ Văn Hùng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Lý Phương Thảo mổ ruột thừa và mổ u nang tại Bệnh viện đa khoa Sơn Dương. Bệnh nhân đã nằm điều trị tại khoa Ngoại 9 ngày, nhưng bác sĩ trả lời vẫn chưa tìm ra bệnh, tình trạng bệnh nhân đau quằn quại. Gia đình muốn xin chuyển tuyến nhưng bác sĩ muốn giữ lại để theo dõi thêm. Anh Hùng không hài lòng,đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: bệnh nhân Lý Phương Thảo được mổ viêm ruột thừa nội soi đã ra viện ngày 20/7/2020, đến 18h50 ngày 02/8/2020 bệnh nhân đau bụng vào viện được chẩn đoán theo dõi: viêm dính sau mổ, được điều trị 07 ngày bằng kháng sinh, trong quá trình điều trị 04 ngày đầu bệnh nhân có thuyên giảm đến ngày 07/8 Thứ sáu bệnh nhân có đau nhiều.đã được xử trí giảm đau sau xử trí bệnh nhân ổn định đến ngày 09/8/2020 bệnh nhân vẫn đau. Trong quá trình điều trị đã được siêu âm, chụp cắt lớp vi tính ổ bụng: không phát hiện thường trong suốt quá trình điều trị đến hồi 15h30 ngày 09/8/2020 bệnh nhân và gia đình không có ý kiến xin chuyển viện. Đến hồi 15h 30 ngày 09/8/2020 có anh Hùng sang hỏi về tình trạng bệnh của chị Thảo với thái độ không tốt và cũng đã được các bác sỹ trong Khoa giải thích rõ về tình trạng bệnh của chị Thảo. Sau đó anh Hùng xin chuyển viện cho chị Thảo lên tuyến trên và đã được chấp nhận luôn, không gây khó khăn gì như phản ánh của anh Hùng. (371)
-
Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tuyên Quang trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện không cho bệnh nhân bị tràn dịch màng phổi chuyển tuyến mà lại cho ra viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 02 tháng 8 năm 2020, chị Đặng Thị Mơ đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Ngày 26/6 âm lịch chị Mơ có đưa bệnh nhân Nguyễn Văn Dinh đến Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Tuyên Quang khám bệnh. Bệnh nhân bị tràn dịch phổi. Chị Mơ muốn xin giấy chuyển tuyến nhưng Bệnh viện lại cho giấy ra viện. Chị Mơ yêu cầu kiểm tra, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Vào lúc 9h25’ ngày 02 tháng 8 năm 2020, Bệnh viện Phổi Tuyên Quang tiếp nhận nội dung phản ánh của người nhà bệnh nhân Nguyễn Văn Dinh là bà Đặng Thị Mơ lên đường dây nóng của đơn vị. Bệnh viện đã giải quyết, xin được giải trình như sau: Bệnh nhân Nguyễn Văn Dinh, tuổi 73, địa chỉ: Tổ 8 Phường Phan Thiết – Thành phố Tuyên Quang. Vào viện ngày 31/5/2020, được chẩn đoán: Tràn dịch màng phổi do lao/Đái tháo đường tuýp II. Bệnh nhân uống thuốc lao đến số (60) được làm xét nghiệm đờm kiểm tra phát hiện AFB(+), thấy vậy bệnh nhân xin chuyển viện lên tuyến trên. Bác sỹ điều trị tại khoa đã tư vấn giải thích cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân biết tình trạng bệnh của bệnh nhân Nguyễn Văn Dinh và cho bệnh nhân biết thông tin về Bệnh viện Phổi Tuyên Quang có đủ điều kiện về trang thiết bị y tế để chẩn đoán và đủ thuốc lao điều trị cho bệnh nhân, nhưng bệnh nhân có nguyện vọng xin chuyển viện lên tuyến trên. Bệnh viện đã làm thủ tục ra viện và chuyển tuyến theo đúng qui định mẫu chuyển tuyến của Nghị định 146/2018/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2018, lý do chuyển tuyến: Theo yêu cầu của người bệnh hoặc người đại diện hợp pháp của người bệnh nhưng người bệnh không hiểu đã gọi phản ánh vào đường dây nóng của đơn vị. Sau khi tiếp nhận phản ánh trên đường dây nóng của bệnh nhân, bệnh viện đã gặp bệnh nhân Dinh và người nhà trao đổi, giải thích rõ các nội dung phản ánh có liên quan trên đường dây nóng. Sau khi nghe giải thích, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hoàn toàn nhất trí cách giải thích của bệnh viện về việc chuyển tuyến cho người bệnh, người bệnh vui vẻ không có ý kiến thắc mắc gì. (553)
-
Bệnh viện Đa khoa huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang, trả lời phản ánh của người dân về thái độ cáu gắt của bác sỹ Phòng 127 Khoa Tai Mũi Họng: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 10 tháng 8 năm 2020, anh Bàn Gia Tú đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhi Bàn Gia Tuyến bị sốt được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Chiêm Hóa. Bệnh nhân được chỉ định đi nội soi nhưng do bé sốt và quấy khóc nên bác sỹ tại phòng 1.27, khoa Tai Mũi Họng, không nội soi được. Bác sỹ có thái độ cáu gắt, có lời lẽ khó chịu với người nhà bệnh nhi. Anh Tú không hài lòng với thái độ của bác sỹ, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ban Giám đốc đã gặp trực tiếp cán bộ thực hiện nội soi và được biêt do bệnh nhân không hợp tác nên không làm nội soi. Ban Giám đốc đã chỉnh đốn cán bộ y tế và cho rằng cán bộ y tế giải quyết chưa linh hoạt, đã chỉnh đốn, rút kinh nghiệm. Bệnh viện đã thông tin lại người nhà bệnh nhi và người nhà đã nhất trí với cách giải quyết của Bệnh viện. (250)
-
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long trả lời phản ánh của người dân về việc để bệnh nhân chờ lấy thuốc rất lâu mà không được: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 02 tháng 8 năm 2020, anh Phan Thanh Tuấn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: sáng ngày 02 tháng 8 năm 2020 anh Tuấn có tới bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long, tại đường Phạm Hùng phường 9, thành phố Vĩnh Long, để lấy thuốc cho bệnh nhân Phạm Thị Nguyệt. Nhưng chờ cả buổi sáng vẫn không lấy được thuốc. Có một Bác sĩ (dáng người hơi mập, tầm khoảng 50 tuổi) trực ở Phòng 1 Khoa Nội, chỉ ngồi bấm điện thoại, để bệnh nhân chờ, không lấy thuốc cho bệnh nhân, rồi sau đó nói anh Tuấn lên phòng 14 lấy thuốc, nhưng khi anh Tuấn lên đến nơi, vào khoảng 10h35p, thì phòng 14 đã đóng cửa trong khi chưa hết giờ làm việc. Anh Tuấn xuống phòng 1 để hỏi lại bác sỹ, thì bác sỹ này lại hẹn đến chiều. Anh Tuấn rất không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Phan Thanh Tuấn đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Qua phản ánh của anh Nguyễn Thanh Tuấn, Trung tâm y tế thành phố Vĩnh Long đã rà soát lại vấn đề và được biết: Lúc 10 giờ 26 phút ngày 02/8/2020, chị Phạm Thị Nguyệt có đến đăng ký khám bệnh tại Trung tâm y tế thành phố Vĩnh Long và được đưa vào phòng khám số 01 để khám bệnh. Lúc 13 giờ 40 phút ngày 02/8/2020, Bệnh nhân trở lại khám và được cấp toa về với chẩn đoán cơn đau thắt ngực không ổn định. Anh Nguyễn Thanh Tuấn thấy thời gian chờ khám bệnh lâu nên anh Tuấn không hài lòng, Trung tâm đã họp xem xét lại quy trình khám bệnh của khoa khám bệnh và nhắc nhở thái độ giao tiếp của Bác sỹ tại phòng khám số 01 cần nhiệt tình và giải thích rõ ràng hơn khi giao tiếp với bệnh nhân. Ngoài ra, Trung tâm đã liên hệ trực tiếp với anh Tuấn, hỏi thăm tình hình sức khỏe của chị Nguyệt và anh Tuấn cũng thống nhất với hướng xử trí của Trung tâm. (500)
-
Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc trả lời phản ánh của người dân về việc hết vắc-xin ho gà ở Trạm Y tế xã Vân Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 10 tháng 8 năm 2020, anh Nguyễn Ngọc Tuấn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh nhận được tin nhắn báo đưa bé Nguyễn Ngọc Diệp đi tiêm mũi ho gà, bé 7 tháng. Nhưng khi đến Trạm y tế xã Vân Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, thì anh được nhân viên y tế tại đây báo là thiếu thuốc nên chưa tiêm được cho bé. Anh Tuấn không hài lòng. Ngoài ra anh Tuấn không hài lòng tại sao tình trạng thuốc tiêm dịch vụ thì luôn có mà tiêm đại trả cho các bé lại hết. Trung tâm Y tế đã giải thích nhưng anh Tuấn không đồng ý. Anh đã đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Vĩnh Phúc trả lời. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã trả lời như sau: Sở Y tê dã chỉ đạo đơn vị kiểm tra, giải thích cho người dân. (223)
-
Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc trả lời phản ánh của người dân về việc hết vắc-xin ở Trạm Y tế xã Lãng Công, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 09 tháng 8 năm 2020, chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: con chị là bé Nguyễn Tuệ Linh (9 tháng tuổi) có đăng ký tiêm chủng tại Trạm y tế xã Lãng Công, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc, tuy nhiên đến nay bé chỉ được tiêm duy nhất 1 mũi vắc xin 5 trong 1 sau đó thì trạm báo không có vắc xin hoặc không đủ thuốc để tiêm. Chị Nga không hài lòng, không đồng ý, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Vĩnh Phúc trả lời. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã trả lời như sau: Sở Y tế đã chỉ đạo đơn vị kiểm tra, giải thích cho người dân. (192)
-
Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, trả lời phản ánh của người dân về việc bác sỹ cấp cứu sai cách nên bệnh nhi bị co giật: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 13 tháng 8 năm 2020, anh Huân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 14/7/2020 cháu Tâm bị sốt cao, co giật được người nhà đưa đến khám tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Tường. tỉnh Vĩnh Phúc. Anh Huân bố cháu Tâm có phản ánh bác sĩ Quân cấp cứu sai cách cho cháu và không sử dụng đúng thuốc. 30 phút sau khi cấp cứu cháu Tâm mới hết co giật. Anh Huân không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Lãnh đạo đơn vị đã gặp và giải thích với gia đình bệnh nhân. Tình trạng của cháu lúc vào viện và hướng giải quyết của bác sỹ Quân cũng như cách cấp cứu và sử dụng thuốc của bác sỹ Quân là hoàn toàn đúng phác đồ điều trị và dùng đúng thuốc. Trong lúc cháu bị co giật gia đình thấy diễn biến bệnh của cháu chưa thuyên giảm ngay lập tức nên rất bức xúc, lãnh đạo đơn vị rất thấu hiểu sự nôn nóng của gia đình vào thời điểm đó. Gia đình sau khi nghe lãnh đạo đơn vị giải thích nhất trí và không có ý kiến gì thêm. (277)
-
Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc, trả lời phản ánh của người dân về bác sỹ hẹn nhổ răng nhưng lại hoãn: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 04 tháng 8 năm 2020, anh Vũ Văn Tân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh đến khám răng tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên và được một bác sỹ nam ở Khoa răng hàm mặt, phòng thủ thuật hẹn đầu giờ chiều sẽ phẫu thuật nhổ răng số 8. Nhưng đầu giờ chiều anh đến gặp thì bác sỹ lại hẹn ngày mai tức ngày (5/8) mới phẫu thuật mổ. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ngày 4/8 khoa có 2 bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật, Có lịch hẹn bệnh nhân chiều 4/8/2020 hoặc sáng 5/8/2020 sẽ phẫu thuật. Bệnh nhân Vũ Văn Tân có chỉ định phẫu thuật lấy răng ngầm. Nhưng đến trưa có bệnh nhân Đông Văn Hanh 40 tuổi bị vỡ xương hàm dưới, gãy răng cửa hàm trên chảy máu nhiều, có chỉ định mổ cấp cứu. Vì vậy khoa đã ưu tiên phẫu thuật cho bệnh nhân cấp cứu trước, sau đó đến bệnh nhân Dương Thị An 33 tuổi, được phẫu thuật cắt u má phải, đến 18h30p mới xong. Khoa đã giải thích cho bệnh nhân Tân để sáng 5/8 phẫu thuật lấy răng ngầm. Bệnh nhân đã đồng ý và không có ý kiến gì thêm. (288)
-
Bệnh viện đa khoa huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc, trả lời phản ánh của người dân về việc không có các sỹ trực ở Khoa Nhi: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 08 tháng 8 năm 2020, anh Thẩm Văn Vỹ đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: con anh là bé Thẩm Văn Đạt đang nằm điều trị tại Khoa Nhi của Bệnh viện đa khoa huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc, hiện (21h57) bé đang có cơn ho, khó thở nặng, nhưng anh Vỹ không thấy bất cứ một nhân viên y tế nào trực ở khoa để hỗ trợ. Anh đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ngày 08/8/2020, các nhân viên y tế đang trực tại phòng hành chính của khoa Nhi và có đèn báo trực tại phòng hành chính của khoa, nhưng anh Thẩm Văn Vỹ không biết nên đã gọi nhân viên y tế ở vị trí khác do đó không gặp nhân viên y tế. Nhưng ngay sau đó, khi nghe thấy tiếng người nhà bệnh nhân gọi, nhân viên y tế trực tại khoa đã sang thăm khám và xử trí thuốc (khí dung) cho bệnh nhân. Bệnh nhân không có ý kiến gì khác. (242)
-
Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, Yên Bái, trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhi được điều trị gần 1 tuần mà chưa tìm ra bệnh và không có xe chuyển bệnh nhân lên tuyến trên: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 14 tháng 8 năm 2020, anh Hà Mạnh Tâm đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: cháu anh là bé Hà Thị Lệ Quyên (5 tuổi) nhập viện Trung tâm y tế huyện Yên Bình, điều trị từ ngày 08/8/2020 trong tình trạng sốt cao, đau cơ nhưng Bệnh viện không phát hiện ra bệnh và gần một tuần điều trị không thuyên giảm. Đêm qua, tình trạng sức khỏe của bé yếu hơn nên gia đình yêu cầu chuyển tuyến, Bệnh viện đồng ý nhưng lại nói ngày nghỉ không có xe vận chuyển bệnh nhân. Gia đình không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã trả lời như sau: Bệnh viện đa khoa huyện Yên Bình đã kịp thời giải quyết chuyển viện cho bệnh nhận và gia đình bệnh nhân không có thắc mắc gì thêm. (228)
-
Sở Y tế tỉnh Yên Bái trả lời phản ánh của người dân về thái độ của nhân viên y tế Trạm Y tế xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 11 tháng 8 năm 2020, chị Nguyễn Thị Huyền đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 4/8 chị đưa bé Vũ Gia Khiêm đến Trạm y tế xa Bình Thuận, huyện Văn Chấn, Yên Bái, tiêm vacxin. Nhân viên y tế Mai đã tiêm nhầm mũi viêm não nhật Bản cho bé KHiêm. Khi người nhà hỏi lại thì nhân viên này nói chuyện với thái độ thách thức. Chị không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Yên Bái giải quyết. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế Yên Bái đã trả lời như sau: Sở đã trao đổi với Trung tâm y tế Văn Chấn và giao cho Trung tâm y tế Văn Chấn xem xét giải quyết và trả lời cho khách hàng. Do trẻ cư trú không cố định tiêm chủng ở nhiều nơi không cập nhật phần mềm theo dõi tiêm chủng. Trung tâm y tế đã giải thích cho gia đình, gia đình nhất trí không có ý kiến gì. (239)
-
Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về thái độ của nhân viên bảo vệ Bệnh viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 24 tháng 8 năm 2020, anh Nguyễn Tân Đông đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh nằm điều trị tại khoa tiết liệu, Bệnh viện Đà Nẵng. Anh có đi ra ngoài Bệnh viện, lúc đi vào cổng chính anh có xin nhân viên bảo vệ (cao da đen khoảng gần 40 tuổi) cho anh vào nhưng nhân viên không đồng ý vì chưa đến giờ. Lúc đó thì có 2 nhân viên ở bệnh viện đi ra thì bảo vệ này cầm roi điện ra quát anh "tránh ra cho nhân viên đi". Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện kiểm tra: vào lúc 15h30 ngày 24/8/2020, anh Nguyễn Tân Đông có đi vào cổng chính bệnh viện (cổng dành cho cán bộ công chức nhân viên y tế) ra vào. Khi vào cổng, anh Nguyễn Đình Chương (nhân viên bảo vệ) có nhắc anh Đông qua cổng giành riêng cho người bệnh và người chăm nuôi nhưng anh Đông không chịu và chửi mắng bảo vệ. Sau đó, anh Đông đã đi vào cổng dành cho cán bộ , nhân viên y tế và gọi đường dây nóng. Qua sự việc trên, phòng Tổ chức cán bộ đã nhắc nhở bảo vệ cần phải có thái độ cư xử đúng mực, nhẹ nhàng với bệnh nhân và người nhà. Xin chân thành cảm ơn. (299)
-
Bệnh viện C Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về thái độ của nhân viên quầy cantin phục vụ đồ ăn: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 19 tháng 8 năm 2020, anh Phạm Võ Trường đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tình trạng tại nhân viên tại cantin quầy phục vụ thức ăn có thái độ thô lỗ với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; có hành động khiếm nhã chỉ thẳng vào mặt khách hàng, nói chuyện thiếu tôn trọng. Anh Trường không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Lãnh đạo bệnh viện đã xác minh sự việc về giao tiếp của nhân viên tại căng tin là khi khách hàng hỏi mua một đĩa cơm và hỏi có những thức ăn gì nhưng nhân viên phục vụ không nghe rõ và không trả lời, làm khách hàng hiểu nhầm và không hài lòng. Lãnh đạo bệnh viện đã giải thích cho người phản ánh hiểu và hài lòng. (208)
-
Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về nhà vệ sinh cái thì khóa cửa, cái thì không có nước: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 13 tháng 8 năm 2020, anh Trương Văn Nam đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Phòng yêu cầu tầng 7, Khoa nôi thần kinh - huyết học, Bệnh viện Đà Nẵng, có tình trạng nhà vệ sinh trong phòng của bệnh nhân thì khóa cửa nhiều ngày, nhà vệ sinh bên ngoài thì không có nước. Anh Nam không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện kiểm tra: Khoa Nội thần kinh đang giai đoạn sửa chữa nhà vệ sinh. Bệnh nhân trong phòng phải đi phòng vệ sinh của khu ngoài. Ban chủ nhiệm khoa đã giải thích cho bệnh nhân hiểu rõ. Xin chân thành cảm ơn. (184)