Thông tin đường dây nóng tháng 3/2020
30/03/2020 | 15:57 PM
|
-
Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu trả lời phản ánh của người dân về thái độ làm việc của nhân viên y tế: Theo tổng đài trực Bộ Y tế, vào 18/3/2020, anh Thành Vinh đã phản ánh tới tổng đài với nội dung như sau: vợ anh đang nằm phòng B7, khoa sản bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, nhâ viên y tế tên Đào thái độ không đúng chuẩn mực, quát tháo bệnh nhân và người nhà. Nếu người nhà không biết thì hướng dẫn nhưng lại cáu gắt. Nằm phòng dịch vụ nhưng lại không được bật điều hòa. Gia đình phải mang quạt từ nhà đi. Sau khi nhận được phản ánh của chị, bệnh viện đã có phản hồi như sau: Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đã kiểm tra phần mềm His.Soft - phầm mềm quản lý người bệnh của Bệnh viện: từ 01/3/2020 đến 18/3/2020 không có người bệnh nào tên Bành Thị Quạng như thông tin phản ánh của ông Vinh mà chỉ có 1 người bệnh tên Bành Thị Dẹn đã nhập viện và đang điều trị tại phòng B7 khoa Dịch vụ Sản vào khoảng thời gian trên. Đồng thời Lãnh đạo Bệnh viện đã xác minh: Người phản ánh tên Thành Vinh không phải là chồng của người bệnh Bành Thị Dẹn (chồng của người bệnh tên Lâm Bá Thạch); Khoa Dịch vụ Sản - Bệnh viện ĐK Bạc Liêu không có nhân viên y tế tên Đào. Như vậy Nội dung ông Thành Vinh phản ánh là không đúng sự thật. Thân nhân của người bệnh Bành Thị Dẹn đã xác nhận rất hài lòng về quá trình chăm sóc, phục vụ và giao tiếp của nhân viên Bệnh viện, chưa từng có ý kiến phản ánh gì về nội dung nêu trên. Qua sự việc nêu trên, Lãnh đạo Bệnh viện ghi nhận và sẽ họp tập thể khoa Dịch vụ Sản để rút kinh nghiệm và khắc phục nếu có tình huống xảy ra.(341)
-
Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc trả lời về phản ánh của người dân về vấn đề quy trình chuyên môn, chuyển tuyến tại bệnh viện: Theo tổng đài đường dây nóng Bộ Y tế, vào ngày 18/3/2020, chị Phạm Thị Ánh Tuyết có phản ánh tới tổng đài với nội dung như sau: người nhà chị bị tai nạn, phẫu thuật ở bv Việt Đức ngày 21/1/2020, bệnh viện hẹn 10 ngày khám lại nên nhà chị đến Bệnh viện Đa khoa Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa xin giấy chuyển tuyến, nhưng bác sĩ trưởng khoa không đồng ý trong khi không phẫu thuật và điều trị bệnh nhân nhưng vẫn giữ lại. Gia đình chị Tuyết không yên tâm, muốn bác sĩ cam kết nếu giữ lại phải chịu trách nhiệm nhưng bác sĩ cũng không đồng ý. Chị Ánh Tuyết đã gọi phản ánh sự việc trên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Sau khi nhận được phản ánh của chị Tuyết, bệnh viện đã có phản hồi như sau: Bệnh viện đã tiến hành xác minh và báo cáo sự việc như sau: Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc là bệnh viện tuyến tỉnh, có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân trong huyện và các huyện lân cận. Trong những năm trở lại đây Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã có sự chuyển biến tích cực, cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được đầu tư, đặc biệt là trình độ đội ngũ cán bộ được nâng cao, nhiều bác sỹ chuyên khoa cấp I, cấp II, thạc sỹ, tiến sỹ; bác sỹ từ Ban Giám đốc đến các khoa phòng đã được cử đi đào tạo chuyên sâu. Các bệnh nhân chuyển tuyến trên đều được bệnh viện hội chẩn theo đúng quy định, các trường hợp bệnh nhân đúng tuyến và trong khả năng chuyên môn đúng danh mục kỹ thuật bệnh viện giữ lại điều trị để giảm tải cho tuyến trên. Nếu bệnh nhân yêu cầu chuyển tuyến thì bệnh viện giải quyết cho người bệnh chuyển tuyến để bảo đảm quyền lựa chọn cơ sở KB, CB của người bệnh. Bệnh viện đã xác minh tại khoa Răng Hàm Mặt theo phản ánh của bệnh nhân, bệnh nhân tự ý lên tuyến trên điều trị mà không phải trường hợp cấp cứu, sau đó quay trở lại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc xin giấy chuyển viện. Theo Thông tư 14 của Bộ Y tế đã quy định rõ: "...Trước khi chuyển tuyến, người bệnh phải được hội chẩn và có chỉ định chuyển tuyến”. Khoa đã giải thích cho người nhà bệnh nhân và thực hiện đúng quy định của ngành về chuyển tuyến bệnh nhân, không có sự việc như người nhà bệnh nhân phản ánh, Bệnh viện đã trao đổi với Chị Tuyết và giải thích rõ quy trình chuyển tuyến của bệnh viện, chị Tuyết đã thống nhất và hài lòng với giải đáp của bệnh viện.(514)
-
Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Mê Thuột trả lời về phản ánh của người dân về vấn đề Nội quy, quy định tại cơ sở y tế: Theo tổng đài trực đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 18/3/2020, anh Giang có phản ánh tới tổng đài với nội dung như sau: vợ anh là bệnh nhân chạy thận tại bv tp Buôn Mê Thuột. Mỗi tháng bv yêu cầu làm lại hồ sơ 1 lần thanh toán và chỉ có hóa đơn đỏ, không có giấy ra viện. Anh Giang yêu cầu mỗi lần quyết toán có hồ sơ, cung cấp giấy ra viện cho bệnh nhân. Giường bệnh không thay ga thường xuyên, bệnh nhân trước chạy thận xong đến lượt vợ anh vào ga giường không được vệ sinh. Anh Giang không hài lòng, yêu cầu kiểm tra. Sau khi nhận được phản ánh của anh Giang, bệnh viện đã có phản hồi như sau: Theo Quy chế bệnh viện, trường hợp chạy thân nhân tạo là bệnh mãn tính được chỉ định điều trị ngoại trú có lập hồ sơ bệnh án, quy định 1 tháng tổng kết quá trình điều trị 1 lần, sau đó sẽ lập hồ sơ bệnh án mới để bệnh nhân tiếp tục điều trị, nên sẽ không cung cấp giấy ra viện đối với các trường hợp này. Việc thay ga giường như bệnh nhân phản ánh, bệnh viện đã tiến hành kiểm tra và ghi nhận: Khoa đã thực hiện thay ga giường đối với các trường hợp bệnh nhân mới, nhưng vì lượng bệnh nhân chạy thận nhân tạo đông và chạy nhiều ca trong 1 ngày, nên có thể xảy ra sơ suất. Khoa xin tiếp thu ý kiến và thực hiện chấn chỉnh, kiểm tra chặt chẽ đối với vấn đề này. Sau khi nhận được trả lời từ bệnh viện, anh Giang đã cảm thấy hài lòng. (324)
-
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trả lời phản ánh của người dân về vấn đề thái độ của nhân viên y tế khi làm việc: Theo tổng đài trực thuộc Bộ Y tế, vào 17h21 ngày 19/3/2020, chị Lê Hồng Thúy có gọi tới tổng đài phản ánh với nội dung như sau: ngày 19/3 lúc 9h04p BN Lê Hồng Thúy phản ánh BV Nguyễn Tri Phương - HCM, khám tại phòng nội soi a34 được BS gọi tên vào khám nhưng do hồi hộp nên trả lời xin được khám sau để BN khác được khám trước, BS không đồng ý và đuổi BN ra ngoài và không khám cho BN nữa. chị Thúy không hài lòng với thái độ của bác sĩ lúc đó. Sau khi nhận được phản ánh của chị Thúy từ tổng đài, bệnh viện đã có phản hồi như sau: BN muốn được nằm nghỉ ngay tại giường nội soi cạnh bên máy nội soi, nên chúng tôi phải yêu cầu BN ra phòng ngoài, nghỉ ngơi vì nếu BN không ra phòng ngoài nghỉ ngơi, thì công việc nội soi phải ngừng lại, không thể soi tiếp các BN sau đang chờ đợi. Chị Thúy sau khi nhận được phản hồi từ bệnh viện đã cảm thấy hài lòng.(217)
-
Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp trả lời phản ánh của người dân về vấn đề cấp phát thuốc liên quan đến BHYT: Theo tổng đài trực đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20/3/2020, chị Huệ có phản ánh tới tổng đàu với nội dung như sau: Ngày 20/03/2020 mẹ chị Huệ đã mổ cách đây hơn 1 năm,trước đây chị được phát thuốc miễn phí vì có thẻ bảo hiểm chi trả 100% Nhưng bây giờ kih đi lấy thuốc ở bệnh viện K2 Tam Hiệp thì nhận được thông tin phải đồng chi trả chứ không được nhận miễn phí hoàn toàn nữa.Khách hàng phải trả 1.773.576 trong số Tổng tiền thuốc là 9.021.580d. Chị đang thắc mắc là qui định đó có đúng hay không. Sau khi nhận được phản ánh của chị, bệnh viện đã có phản hồi như sau: Bệnh nhân trước đây dùng thuốc trong trương chình hỗ trợ bệnh nhân dùng thuốc glivec. Theo thông báo số 887 _ BVK về việc kết thúc trương chình hỗ trợ bệnh nhân dùng thuốc Glivec(GTPAP và VPAP). Từ ngày 1/3/2020 người bệnh trong trương chình VPAP có chỉ định dùng thuốc theo thông tư 01/2020/TT_BYT ngày 16/1/2020 Bảo hiểm y tế chi trả 80%, người bệnh chi trả 20%. Tất cả người bệnh và người nhà người bệnh khi đến lấy thuốc đều được giải thích rõ ràng. Người nhà bệnh nhân Phạm Thị Nếp ở nhà không đến viện cùng bố mẹ nên không hiểu đã gọi lên Đường dây nóng của bộ để hỏi. Sau khi được giải thích người bệnh và người nhà người bệnh đã hiểu và cảm ơn & xin lỗi bệnh viện.(286)
-
Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về vấn đè cơ sở vật chất – vệ sinh cơ sở khám chữa bệnh: Theo tổng đài trực đường dây nóng Bộ Y tế, vào ngày 20/3/2020, chị Trinh có phản ánh tới tổng đài với nội dung như sau: sáng ngày 20/3/2020 chị có đưa người thân đến thăm khám tại Bv Ung Bướu TP HCM, tuy nhiên chị Trinh thấy chưa hài lòng một số vấn đề ở BV như sau: việc thực hiện thanh toán tiền viện phí thực hiện quá lâu, đề nghị bệnh viện cải tiến quy trình để nhanh gọn hơn (chị Trinh cho biết để thanh toán tiền viện chị mât 2h đồng hồ), ngoài ra khu hành lang chờ thanh toán BV nên bố trí thêm quạt máy để BN và người nhà chờ thanh toán không quá nóng. Sau khi nhận được phản ánh của chị Trinh, bệnh viện ghi nhận và đã có trả lời như sau: Bệnh viện Ung Bướu đã đề xuất Phòng Tài chính kế toán phối hợp Phòng Công nghệ thông tin liên hệ Công ty FPT xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng giảm thời gian chờ khi thanh toán tiền. Đồng thời, bệnh viện đã gắn thêm quạt tại quầy thu tiền khu A để nơi chờ đóng tiền thoáng mát hơn. Chị Trinh sau khi nhận được phản hồi của bệnh viện đã cảm thấy hài lòng. (251)
-
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trả lời phản ánh của người dân về thái độ của nhân viên y tế: Theo tổng đài trực đường dây nóng Bộ Y tế, vào ngày 21/3/2020, anh Tiệp có gọi tới tổng đài và phản ánh nội dung như sau: Lúc 16h ngày 20/3/2020 Anh Tiệp có đến BV Đa Khoa Tỉnh Phú Thọ để hiến máu và anh có đưa bạn của anh đi cùng do bạn của anh có nhu cầu hiến tạng nhưng khi đến khu hiến máu của BV thì các nhân viên trực tại đây có thái độ với anh hất mặt lên và nói anh vào đây làm gì và có thái độ thờ ơ không tiếp đón .anh Tiệp không đồng ý yêu cầu kiểm tra. Sau khi nhận được phản ánh của anh Tiệp, bệnh viện đã có phản hồi như sau: Lãnh đạo khoa đã xác minh lại thông tin. Ngày 20/03 người bệnh Tiệp đến hiến máu tại đơn vị huyết học lâm sàng và có bạn là anh Trần Huy Tùng mắc bệnh hiểm nghèo và có nguyện vọng muốn hiến tạng. Khi đến khu vực hiến máu thì nhân viên y tế có thái độ không đúng mực. Người bệnh không hài lòng và gọi điện phản ánh. Sau khi nhận được nội dung phản ánh, lãnh đạo khoa đã trực tiếp xác minh lại thông tin, gọi điện cho người bệnh xin lỗi và xin rút kinh nghiệm, đồng thời có hình thức xử trí đối với nhân viên tiếp đón người bệnh. Người bệnh hài lòng và không thắc mắc gì thêm. (276)
-
Trung tâm y tế huyện Bình Lục trả lời thắc mắc của người dân về vấn đề chi phí khám bệnh, tiền thuốc tại bệnh viện: Theo tổng đài đường dây nóng Bộ Y tế, vào ngày 21/3/2020 anh Trần Văn Quang có phản ánh tới tổng đài với nội dung như sau: Ngày 21/3/2020 anh Quang có đến Trạm Y Tế An Nội tại địa chỉ : An Nộ, Bình Lục, Hà Nam để lấy thuốc hoạt huyết dưỡng não và khi anh đến TYT nhận thuốc thì phải trả phí 42.000đ/1 vỉ trong khi anh mua ở ngoài chỉ có 10.000đ/1 vỉ anh Quang không đồng ý yêu cầu kiểm tra. Sau khi nhận được phản ánh của anh Quang từ tổng đài, Trung tâm y tế huyện Bình Lục có phản hồi lại như sau: Trưởng ban Thanh tra nhân dân Trung tâm Y tế huyện Bình Lục phụ trách đường dây nóng đã điện trực tiếp cho anh Quang, anh đã phản ánh ngày 21/03/2020 anh đi khám Bảo hiểm Y tế tại TYT xã An Nội được cấp 1 vỉ thuốc Hoạt huyết dưỡng não nhưng sau đó anh nhận được thông báo của BHXH về tổng chi phí KCB đó là 42.000đ. Anh thắc mắc tại sao vỉ thuốc ở ngoài chỉ có 10.000đ/ vỉ mà chi phí của anh hết 42.000đ. Vấn đề này do anh Quang chưa hiểu tổng chi phí bao gồm cả thuốc và công khám bệnh. Riêng công khám bệnh tại Trạm Y tế là 27.500đ còn lại là chi phí tiền thuốc. Đồng thời tiền thuốc phải thanh toán theo giá đấu thầu mới được BHYT chấp nhận.Sau khi nghe Trung tâm Y tế giải thích, anh Quang đã hiểu và không còn thắc mắc gì.(299)
-
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn – Hà Nội trả lời về phản ánh của người dân về vấn đề thái độ của nhân viên y tế khi làm việc: Theo tổng đài trực đường dây nóng Bộ Y tế, vào ngày 22 tháng 3 năm 2020, anh Phạm Minh Đức có phản ánh tới tổng đài với nội dung như sau: ngày 22/3 anh Phạm Minh Đức phản ánh Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Hà Nội khoảng 12h đến 1h đêm ngày 21/3 anh Đức bị đứt tay sâu (do đỡ kính và bị vỡ) nhưng khi vào đến bệnh viện thì các Bác sỹ và nhân viên y tế tại đó rất thờ ơ và không hề quan tâm đến tình trạng của anh Minh Đức khi đó đang cần được cầm máu và bị cháy máu nhiều, sau khi có Bác sỹ bên khoa Chấn thương chỉnh hình xuống kiểm tra thì trả lời khâu tay chi phí 5 triệu đồng và bệnh nhân phải tự đi mua miếng lót ngoài cổng viện, sau khi mua miếng lót xong quay lại thì không ai quan tâm đến bệnh nhân và các nhân viên y tế chỉ nằm trên giường mà nói chuyện. Anh Phạm Minh Đức đã phải đến Bệnh viện khác để được hỗ trợ. Anh Đức rất bức xúc yêu cầu kiểm tra lại. Anh đã gọi trực tiếp lên Đường dây nóng Bộ Y tế yêu cầu làm rõ. Sau khi nhận được phản ánh của anh Phạm Minh Đức, Ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh vụ việc và trả lời Ban Giám đốc. Đại diện Bệnh viện sau trực tiếp kiểm tra lại quy trình khám và điều trị cho bệnh nhân như sau: Liên hệ với người nhà xác minh thông tin phản ánh. Bệnh viện liên hệ Khoa Sản để làm rõ phản ánh: Người bệnh Phạm Minh Đức phản ánh chưa hoàn toàn chính xác nội dung sự việc. Khi vào khoa Cấp cứu người bệnh đã được nhân viên y tế tiến hành sơ cứu vết thương ngay, sau đó nhân viên y tế cũng đã hỏi người bệnh có muốn thực hiện khâu thẩm mỹ hay không nhưng người bệnh từ chối mà chỉ muốn thực hiện khâu thường. Khi nhân viên y tế chuẩn bị thực hiện thì người bệnh bỏ về không muốn làm nữa. Bệnh nhân sau đó cũng tự hồi phục tại nhà, chứ không đến cơ sở y tế nào khác. Anh Đức cũng có thái độ to tiếng, nóng nẩy với nhân viên y tế. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng đã nhắc nhở nhân viên y tế cần chú ý giải thích, hướng dẫn rõ ràng cho anh. Sau khi nhận được phản hồi từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, anh Đức đã cảm thấy hài lòng. Qua sự việc này, Bệnh viện cũng rà soát lại quy trình tiếp đón của nhân viên y tế, để đạt được mục tiêu về sự hài lòng của người bệnh và người nhà khi đi khám, chữa bệnh tại bệnh viện.(533)
-
Trung tâm Y tế huyện An Minh, Kiên Giang, trả lời phản ánh của người dân về việc Bệnh viện đa khoa An Minh không có bác sỹ chụp X quang: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 07 tháng 3 năm 2020, chị Nguyễn Thanh Thúy đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại phòng chụp X Quang. Bệnh viện đa khoa Huyện An Minh, Kiên Giang, không có bác sỹ làm việc. Chị không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm y tế huyện An Minh đã trả lời như sau: Sau khi nhận được phản ánh Bác sĩ trực lãnh đạo đã làm việc với nhân viên phụ trách bộ phận chụp X quang và bệnh nhân, Trung tâm y tế đã ghi nhận sự chậm trể sẽ khắc phục trong thời gian tới, đã giải thích cho bệnh nhân và bệnh nhân đã đồng ý. (184)
-
Bệnh viện đa khoa huyện Giồng Riềng, Kiên Giang, trả lời phản ánh của người dân về việc 8h30 phòng tiêm chủng chưa làm việc: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 3 năm 2020, anh Nguyễn Văn Nam đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 27/3 anh Nguyễn Văn Nam có đến Phòng Tiêm chủng tại Bệnh viện đa khoa huyện Giồng Riềng để chích ngừa. Phòng này có ghi thời gian làm việc từ 7h sáng đến 10h30 sáng ngày thứ 7 nhưng anh Nam chờ đến 8h30 vẫn chưa thấy hoạt động. Anh Nam không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đa liên lạc với anh Nam để giai thích và xin lổi anh Nam.(164)
-
Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang trả lời phản ánh của người dân về việc 7 giờ mà chưa có bác sỹ khám bệnh ở Phòng số 10: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 3 năm 2020, anh Long đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: 7 giờ ngày 25/3 bệnh nhân đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa Tỉnh Kiên Giang. Phòng khám số 10 - phòng khám răng hàm mặt chưa có bác sỹ làm việc. Anh đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã kiểm tra phòng khám số 10 Răng hàm mặt đã có bác sĩ khám lúc 7g 15 phút.(150)
-
Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc, Kiên Giang, trả lời phản ánh của người dân về việc không có bác sỹ làm việc ở phòng siêu âm: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 10 tháng 3 năm 2020, chị Nguyễn Thị Vui đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 10/3 lúc 18h bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Huyện Phú Quốc để cấp cứu, bác sỹ chỉ định bệnh nhân đi siêu âm nhưng khi chị Vui lên phòng siêu âm không có bác sỹ trực. Chị không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bác sỹ có trực ở phòng hành chính của khoa Chẩn đoán hình ảnh, bệnh nhân không vào đúng phòng nên tưởng không có bác sỹ. Bệnh viện đã giải thích cho bệnh nhân.(173)
-
Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện chậm làm thủ tục ra viện cho bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 09 tháng 3 năm 2020, anh Lâm Thanh Tùng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân điều trị tại KHoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện đa khoa Tỉnh Kiên Giang. Bệnh nhân được hẹn chiều lấy giấy ra viện nhưng khi tới phòng hành chính thì được hẹn ngày mai quay lại, trong khi trong phòng có nhiều bsc sỹ, nhân viên y tế tại đó bảo tối không phát thuốc. Người bệnh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Đã gọi điện thoại báo lãnh đạo khoa ngoại tổng quát, lãnh đạo xử trí nhắc nhở điều dưỡng hướng dẫn cụ thể cho bệnh nhân và liên hệ với bệnh nhân đến nhận giấy xuất viện.(194)
-
Bệnh viện huyện Đăk Hà, Kon Tum, trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện không quyết toán cho bệnh nhân vì bệnh nhân làm mất hóa đơn đóng tạm ứng viện phí: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 24 tháng 3 năm 2020, anh Nguyễn Văn Hòa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Đặng Thị Mẫn nhập Bệnh viện Huyện Đăk Hà để cấp cứu vào lúc khoảng 5h sáng ngày 01/2. Bệnh nhân bệnh nặng được Bệnh viện cho chuyển tuyến. Trước khi cấp cứu anh Hòa có đóng tạp ứng 500000 đồng. Ngày 24/3 anh Hòa đến quầy thu viện phí của Bệnh viện Huyện Đắc Hà để thanh toán nhưng nhân viên thu ngân không quyết toán do anh Hòa đã làm mất hóa đơn .anh Hòa không đồng ý với quy định đó của Bệnh viện, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã chỉ đạo cá nhân liên quan báo cáo, giải trình và xác minh kết quả: Ông Nguyễn Văn Hòa phản ánh không đúng, cụ thể: Ngày 24/3 anh Hòa đến quầy thu viện phí của Bệnh viện Huyện Đắc Hà để thanh toán nhưng anh Hòa đã làm mất hóa đơn tạm ứng, cán bộ thu ngân đã giải thích vì lượng bệnh nhân quá đông, cán bộ thu ngân không thể tìm lục phiếu tạm ứng đã lưu ngay được và đã hướng dẫn cho anh về sáng hôm sau đến để thanh toán, nhưng anh Hòa không chịu và đã gọi điện thoại qua đường dây nóng.(305)
-
Sở Y tế tỉnh Kon Tum trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ của nhân viên Trung tâm y tế huyện Đăk Hà: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 08 tháng 3 năm 2020, anh Phạm Thế Anh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh đưa con đi cáp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đák Hà. Kon Tum do con anh bị ngã. Bác sỹ Du trực nói Khoa khám mắt không có bác sỹ trực, không có nguời khám cho bệnh nhân và không giải thích cụ thể lí do cũng như phương án giải quyết. Anh bức xúc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế Kon Tum đã trả lời như sau: Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm y tế huyện Đăk Hà kiểm tra xác minh, xử lý và báo cáo Sở. (180)
-
Trung tâm y tế huyện Than Uyên, Lai Châu, trả lời phản ánh của người dân về việc không có bác sỹ làm việc tại phòng Khám đông y: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 3 năm 2020, anh Bùi Ngọc Đại đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: 14h00 anh đến Trung tâm y tế Than Uyên, nhưng không có bác sỹ làm việc tại phòng khám đông y. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm y tế Than Uyên đã trả lời như sau: Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Trung tâm Y tế đã kiểm tra, xác minh sự việc và làm việc trực tiếp với anh Đại; kết quả: Anh Đại có đến khoa khám bệnh được khám tại phòng khám nội tổng hợp, sau khi khám bác sỹ đã kết luận và chỉ định điều trị cho anh Đại. Trước khi ra về anh Đại có hỏi phòng khám đông y ở đâu, nhưng không có ý kiến với bác sỹ phòng khám nội là muốn được khám thêm tại phòng khám đông y mà tự đến chờ đợi tại phòng khám đông y để chờ khám. Sau khi ngồi chờ một lúc không thấy loa tại phòng khám gọi anh vào khám nên anh cứ nghĩ là phòng khám không có bác sỹ làm việc nên anh đã gọi điện để hỏi. Trên thực tế tại phòng khám đông y vẫn có bác sỹ làm việc. Nguyên nhân là do anh Đại chưa có số vào khám tại phòng khám đông y, mặt khác khoa đông y vào thời điểm đó ít người bệnh đến khám nên anh cứ tưởng là không có bác sỹ làm việc. Sau khi trao đổi anh Đại đã biết quy trình nên đã vui vẻ; tuy nhiên sau sự việc trên Trung tâm Y tế sẽ rút kinh nghiệm trong việc tiếp đón, hướng dẫn người bệnh tại khoa khám bệnh được tốt hơn.(368)
-
Bệnh viện 2 Lâm Đồng trả lời phản ánh của người dân về việc nhân viên bệnh viện y cầu giấy chuyển viện đối với bệnh nhân tái khám: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 09 tháng 3 năm 2020, anh Công đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 02/3/2020 anh bị tai nạn đến khám tại Bệnh viện 2 Lâm Đồng, sau đó bác sỹ viết giấy hẹn tái khám vào 09/3/2020. Ngày hôm nay, 09/3 anh đến theo lịch hẹn nhưng nhân viên y tế tại quầy tiếp nhân thông tin yêu cầu anh phải có giấy giới thiệu chuyển tuyến từ tuyến dưới. Anh thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: bệnh viện đã liên hệ hỏi rõ bệnh nhân để giải quyết.(168)
-
Trung tâm Y tế thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng, trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân bị nặng thêm sau khi uống thuốc bác sỹ kê: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 17 tháng 3 năm 2020, anh Tô Văn Liêm đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh điều trị suy thận tại Trung tâm y tế thành phố Bảo Lộc. Bác sỹ Phạm Trần, Phòng số 7, Khoa tiểu đường, đã kê đơn thuốc cho anh điều trị suy thận. Nhưng khi uống sau bệnh nhân từ suy thận độ 1 tăng lên suy thận độ 2. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế thành phố Bảo Lộc đã trả lời như sau: Bộ phận xử lý đã liên hệ với người phản ánh. Sau khi giải thích về chuyên môn, bệnh nhân đã hiểu và không phản ánh gì thêm.(188)
-
Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ của nhân viên y tế Khoa Nội B: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 3 năm 2020, anh Vinh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Nguyễn Thu Lan nằm tại phòng 8, Khoa nội B, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Bệnh nhân đang được truyền dịch, nhưng ống dẫn dịch bị tắc không chảy. Anh gọi nhân viên y tế nữ (tóc dài) tại Phòng nội B xuống kiểm tra nhưng nhân viên y tế trả lời "về đi, xuống ngay", nhưng bệnh nhân chờ rất lâu vẫn không thấy nhân viên y tế xuống. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Lãnh đạo Bệnh viện đã kiểm tra: lúc người nhà bệnh nhân gọi thì Điều dưỡng trực đang tiếp nhận 2 bệnh nhân mới; 15 phút sau khi giải quyết xong bệnh nhân mới, điều dưỡng xuống kiểm tra: do bệnh nhân ngồi ăn cơm, gấp khuỷu tay nên tắc dịch sau khi hướng dẫn tư thế cho người bệnh, dịch chảy bình thường. Lãnh đạo Bệnh viện nhắc nhở điều dưỡng cần tuân thủ quy trình chăm sóc người bệnh.(250)
-
Sở Y tế Lâm Đồng trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ của nhân viên y tế Trung tâm y khoa Pasteur Đà Lạt: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 19 tháng 3 năm 2020, một người bệnh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: người bệnh đến khám tại TRUNG TÂM Y KHOA PASTEUR ĐÀ LẠT địa chỉ 16 Lê Hồng Phong, phường 4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, được bác sĩ kê đơn thuốc và có 2 loại thuốc trong đơn nhưng trong trung tâm y khoa không có quầy bán thuốc. Bệnh nhân đi ra ngoài thì được 1 người mặc áo blu bán thuốc không dán nhãn mác cho và bảo cầm về uống. Bệnh nhân quay lại hỏi bác sĩ thì bác sĩ kêu cứ cầm về uống đi. Bệnh nhân không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế Lâm Đồng đã trả lời như sau: đây là nội dung phản ánh về lĩnh vực hành nghề y tư nhân, không thuộc nội dung phản ánh của hệ thống phần mềm, tuy nhiên Sở Y tế sẽ có biện pháp tiến hành kiểm tra và chấn chỉnh theo quy định.(238)
-
Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Gia, Lạng Sơn, trả lời phản ánh của người dân về việc thiếu thuốc điều trị tiểu đường: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày tháng 3 năm 2020, anh Hoàng Đức Dũng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tình trạng thiếu thuốc điều trị bệnh tiểu đường cấp theo bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa Khoa Huyện Bình Gia, Lạng Sơn. Anh Dũng không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Sau tiếp nhận phản ánh, lãnh đạo đơn vị đã làm việc với khoa dược, phòng tài vụ làm rõ lý do tại sao để xảy ra tình trạng thiếu thuốc; xác định nguyên nhân và cách xử lý; hiện tại đã có thuốc Insulin để cung ứng cho bệnh nhân BHYT; đã gặp gỡ trực tiếp Anh Hoàng Đức Dũng, sinh ngày 10/10/1967; trú quán tại thị trấn Bình Gia để thông báo cách xử lý và thông báo đã có thuốc cho cá nhân cũng như các bệnh nhân điều trị bệnh tiểu đường. Anh Hoàng Đức Dũng hài lòng với cách xử lý.(227)
-
Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn trả lời phản ánh của người dân về việc người đến trước nhưng không đăng ký được phòng dịch vụ trong khi người đến sau lại được: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 11 tháng 3 năm 2020, anh Vương Khoa Luật đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh đưa vợ anh là chị Hoàng Kim Thoa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn để chuẩn bị sinh. Anh Luật đăng ký phòng theo yêu cầu (phòng dịch vụ) tại Khoa Sản từ ngày 09/3 nhưng không được, trong khi những người đến đăng ký sau lại được nhận phòng theo yêu cầu. Anh hỏi Bệnh viện thì Bệnh viện trả lời: “có thể anh đến sau hay gì đó”. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ngày 09/3/2020, sản phụ Hoàng Thị Kim Thoa nhập viện và đăng ký phòng dịch vụ với khoa Phụ sản. Số phòng dịch vụ của khoa hiện có là 20 phòng, tuy nhiên tại thời điểm sản phụ đăng ký, không còn phòng trống. Trước đó, khoa còn 4 người người đăng ký phòng dịch vụ nhưng chưa bố trí được. Ngày 09/3, có 9 người đăng ký phòng dịch vụ (sản phụ Thoa đăng ký số thứ tự 6), có 3 bệnh nhân ra viện và trả phòng, khoa bố trí cho những người đã đăng ký trước. Ngày 10/3, có 5 bệnh nhân ra viện, khoa tiếp tục bố trí cho những người đăng ký trước. Việc bố trí, sắp xếp phòng yêu cầu theo thứ tự đã đăng ký và tình trạng của bệnh nhân (các bệnh nhân cách ly, bệnh nhân nặng... bố trí trước). Khoa đã thông báo và giải thích cho sản phụ Thoa và gia đình, sản phụ sinh thường, khoa bố trí nằm tại phòng sản 2 (phòng có nhiều giường trống, không phải nằm ghép). Ngày 11/3 khi khoa sắp xếp, bố trí được phòng dịch vụ, thì sức khỏe của sản phụ đã ổn định và xuất viện. (387)
-
Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai trả lời phản ánh của người dân về tình trạng mất vệ sinh ở Phòng điều trị 1 Khoa Nhi: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 08 tháng 3 năm 2020, chị Chi đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Tại Phòng điều trị 1, Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Tỉnh Lào Cai, chưa có nhân viên làm vế sinh, phòng bệnh rất bẩn và không được sạch. Hôm qua có mưa nên ướt sàn nhà. Chị Chi không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ngày 08/3/2020, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai nhận được phản ánh của chị Chi về vấn đề vệ sinh ở Bệnh viện do Bộ Y tế chuyển đến. Bệnh viện đã tiến hành tìm hiểu, xác minh thông tin từ các khoa/ bộ phận có liên quan, kết quả như sau: Nhân viên Trần Thu Trang - Công ty vệ sinh công nghiệp Hoàng Yến phụ trách dọn dẹp Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Lào Cai. Sáng 08/3/2020, khối lượng công việc tại Bệnh viện nhiều hơn mọi ngày do đêm 07/3/2020 trời mưa bão nên toàn bộ các phòng bệnh bên trong dãy nhà bị ướt. Hơn nữa, lượng bệnh nhân tại khoa Nhi cũng rất đông nên đến 9h30 nhân viên vệ sinh Bệnh viện vẫn chưa dọn xong phòng của con Chị Chi nằm điều trị. Do không thấy nhân viên vào dọn đúng giờ nên chị Chi đã gọi điện Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi chị Chi gọi điện, nhân viên Trần Thu Trang và bà Phạm Thu Hồng (Quản lý công ty Hoàng Yến) đã trực tiếp giải thích và xin lỗi người bệnh. Chị Chi hài lòng, đã cùng những người bệnh khác có mặt cùng chung tay lau dọn phòng bệnh. Về phía nhân viên Trần Thu Trang đã bị xử lý theo Quy định của Công ty vì xử lý công việc còn chậm dẫn đến người bệnh không hài lòng.(384)
-
Sở Y tế tỉnh Lào Cai trả lời phản ánh của người dân về việc hết vắc- xin phòng cúm: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 09 tháng 3 năm 2020, anh Vinh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Khoảng 3 tháng nay, bệnh nhân đến Trung tâm y tế Dự phòng Tỉnh Lào Cai để tiêm phòng cúm nhưng Trung tâm báo hết vaccin. Anh Vinh đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế kiểm tra và có biện pháp giải quyết. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã trả lời như sau: Theo phản ánh của người dân khi đến Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh (hiện có tên là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh) là Phòng tiêm Safo theo yêu cầu để tiêm phòng cúm. Theo thông tin phản hồi từ ông Nguyễn Văn Sửu - Giám đốc Trung tâm CDC tỉnh trong thời gian qua việc cung ứng vacxin của nhà sản xuất cho đơn vị không đáp ứng đủ theo yêu cầu của nhân dân do đó thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu vắcxin.(221)
-
Sở Y tế tỉnh Lào Cai trả lời phản ánh của người dân về khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa thành phố Lào Cai có điều hòa nhưng không cho chạy: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 3 năm 2020, anh Hải đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại tầng 3, Khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa thành phố Lào Cai, trong phòng có lắp điều hòa tuy nhiên Bệnh viện trả lời điều hòa chưa lắp xong, chưa sử dụng đuọc. Anh Hải không đồng ý, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh tới Sở Y tế Lào Cai. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã trả lời như sau: Nội dung này đã được thường trực đường dây nóng Sở Y tế tiếp nhận và trực tiếp giải quyết (Đồng chí Giám đốc Bệnh viện đa khoa thành phố đã giải quyết). Thông tin phản ánh gửi Trung tâm y tế thành phố là không chính xác, mà phải là Bệnh viện đa khoa thành phố. Nội dung này Sở y tế đã báo cáo và đề nghị thay đổi thông tin tuy nhiên hiện nay chưa có sự thay đổi. Đề nghị Văn phòng Bộ Y tế điều chỉnh thông tin và bổ sung số điện thoại đường dây nóng cho Bệnh viện đa khoa thành phố Lào Cai, đơn vị mới thành lập tháng 6/2017.(267)
-
Sở Y tế tỉnh Lào Cai trả lời phản ánh của người dân về việc Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng không cho bệnh nhân chuyển tuyến: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 08 tháng 3 năm 2020, anh Hòa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Cao Thị Ngân được đưa vào Bệnh viện đa khoa Huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Bệnh nhân bị suy nhược cơ thể, mệt trong người, nhập viện ngày 01 tháng 3 năm 2020, nằm điều trị tại Khoa Điều trị nội phòng số 1, Bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn tiền đình. Sau nhiều ngày điều trị, bệnh nhân bị sốt nhiều cả ngày cả đêm, đau họng, không có dấu hiệu thuyên giảm, Anh Hòa xin cho bệnh nhân chuyển lên tuyến trên thì bác sỹ Mạnh, Trưởng khoa nội và Giám đốc, Phó giám đốc bệnh viện gọi người nhà ra phân tích là bệnh nhân chưa đủ điều kiện để đưa lên tuyến trên. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Lào Cai can thiệp. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế Lào Cai đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Huyện Bảo Thắng nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh và phải có văn bản báo cáo Sở Y tế và người dân. Đại diện phía bệnh viện xin trả lời như sau: theo thông tin từ Bệnh viện, sau khi nhận phản ánh, bệnh nhân đã được kiểm tra lại, tại khoa Nội bác sỹ đã chẩn đoán và bệnh nhân được điều trị phù hợp. Tuy nhiên bệnh nhân vẫn còn sốt, có nguyện vọng chuyển tuyến trên và bệnh viện đã đồng ý chuyển tuyến vào hồi 20h ngày 06 tháng 3 năm 2020. Ngày 08 tháng 3 năm 2020 anh Hòa gọi lại phản ánh Bệnh nhân nhập viện từ ngày 01 tháng 3 năm 2020 nhưng Bệnh viện không hỗ trợ chuyển tuyến ngay, sau khi anh Hòa phản ánh vào ngày mùng 06 tháng 3 năm 2020 Bệnh viện mới đồng ý giải quyết chuyển tuyến, để bệnh nhân nằm điêu trị 6 ngày tại Bệnh viện, anh Hòa không hài lòng. Thường trực đường dây nóng Sở Y tế đã tiếp nhận phản ánh của anh Hòa và đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng căn cứ tính trạng bệnh của Bệnh nhân Cao Thị Ngân thực hiện chuyển tuyến chuyên môn nếu vượt quá khả năng điều trị của đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Bảo Thắng xin rút kinh nghiệm sau sự việc này và sẽ nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Lào Cai. Anh Hòa, chị Cao Thị Ngân và gia đình đã hài lòng với ý kiến chỉ đạo của Sở và mong Bệnh viện thực hiện đúng cam kết, gia đình không có ý kiến thắc mắc gì thêm.(524)
-
Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà, Lào Cai, trả lời phản ánh của người dân về việc nhân viên phòng nội soi làm việc chậm chạp, để bệnh nhân chờ rất lâu: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 13 tháng 3 năm 2020, chị Nguyễn Thị Thanh Hoa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: 13/3 chị Hoa có đưa mẹ là Vàng Thị Chiêu đến bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà để khám do có dị vật rơi vào tai. khi đến nơi có được nhân viên y tế hướng dẫn đi nội soi chiếu chụp, nhưng khi đi chiếu chụp nội soi thì bệnh nhân phải chờ lâu nên chị Hoa không hài lòng vì nhân viên y tế làm việc chậm chạp. Chị Hoa đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ngày 17/3/2020 Bệnh viện đa khoa Bắc Hà nhận được ý kiến phản ảnh qua đường dây nóng của bà về việc người nhà đến khám bệnh nhưng như bà nói thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo. Thay mặt đơn vị xin chân thành cảm ơn ý kiến phản ảnh của bà và có ý kiến trả lời như sau: Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai thực hiện nghiêm quy chế thường trực bảo đảm phân công cán bộ y tế trực 24/24h, tổ chức thường trực tại bệnh viện gồm: Trực lãnh đạo, trực lâm sàng, trực cận lâm sàng, trực hành chính, bảo vệ. Tua trực ngày 13/03/2020 do Bác sỹ Bùi văn Duy trực chung toàn bệnh viện. Đến hồi 14h30 ngày 13/3/2020 tua trực tiếp đón bệnh nhân Vàng thị Chiêu vào khám nghi có dị tật tai. Bác sỹ trưởng tua trực đã mời Bác sỹ chuyên khoa Tai- Mũi -Họng đến khám và lấy dị vật cho mẹ của bà và xong khoảng 15h10p cùng ngày. Căn cứ vào nhiệm vụ của trưởng tua trực vì hôm đó là thứ 7 có nhiều bệnh nhân vào, tôi phải xử lý mổ và đỡ đẻ tại khoa sản, chăm sóc bệnh nhân tại khoa nên không trực tiếp có mặt tại phòng khám khi mẹ của bà đến khám. Sau sự việc trên Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà nghiêm túc nhắc nhở tua trực tìm giải pháp tốt nhất nhằm tiếp đón bệnh nhân kịp thời, đồng thời cũng đã giải thích với người bệnh và gia đình bệnh nhân hiểu và không có ý kiến, thắc mắc gì. Trên đây là trả lời ý kiến phản ảnh của bà. Cảm ơn ý kiến đóng góp và hợp tác của bà để Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà luôn đổi mới, phát triển nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn.(508)
-
Bệnh viện đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, Long An, trả lời phản ánh của người dân về việc trang thiết bị của phòng số 3, Khoa Ngoại, bị hỏng không được sửa chữa: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 18 tháng 3 năm 2020, chị Nguyễn Thị Ngọc Nghĩa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Hậu Nghĩa, bệnh nhân nhập viện ngày 12/3/2020, đang điều trị thoái hóa cột sống, tại phòng số 3, Khoa Ngoại. Hiện tại quạt đã hỏng khoảng nửa tháng, giường bệnh nhân nằm sập sệ, hỏng, bệnh nhân có có yêu cầu nhân viên y tế gọi người sửa, nhưng không có ai sửa. Giá giường nằm 152 nghìn một ngày, chị Nghĩa không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ban lãnh đạo đã tiếp nhận phản ánh, liên hệ trả lời phản ánh cho bệnh nhân. Đồng thời nhắc nhở nhân viên phụ trách kịp thời sửa chửa trang thiết bị tại phòng bệnh. Bệnh nhân hài lòng.(215)
-
Bệnh viện đa khoa Long An trả lời phản ánh của người dân về việc Phòng khám số 6 phát thuốc không theo thứ tự: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 26 tháng 3 năm 2020, anh Nguyễn Ngọc Minh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: hiện tại 14h40p tại phòng khám số 6 Bệnh viện đa khoa Long An phát thuốc không theo thứ tự. Anh Minh đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Sau khi tiếp nhận nội dung phản ảnh của Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Đa khoa Long An đã tiến hành xác minh và xin trả lời như sau: Hiện tại nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Long An không có phòng phát thuốc số 6 như bệnh nhân đã phản ảnh. Bệnh viện đã liên lạc lại với anh Nguyễn Ngọc Minh qua số điện thoại 094272xxxx để tìm hiểu thêm thông tin phản ánh nhưng anh lại nói về các nội dung khác, không đúng theo nội dung mà Bộ Y tế chuyển đến.(213)
-
Bệnh viện đa khoa Long An trả lời phản ánh của người dân về việc 9h45 chưa có nhân viên y tế làm việc ở Phòng khám số 9: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 3 năm 2020, anh Phạm Văn Tân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 25/3 anh Phạm văn Tân có đến Bệnh viện đa khoa Long An để khám bệnh. Trên bảng nội quy bệnh viện ghi giờ giải lao là 9h đến 9h15 nhưng anh Tân chờ ở phòng khám 09 tầng trệt đến 9h45 vẫn chưa thấy nhân viên y tế quay lại. Anh Tân không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: sau khi tiếp nhận nội dung phản ảnh của Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Đa khoa Long An đã tiến hành xác minh và xin trả lời như sau: Vào lúc 10h00 ngày 25/3/2020 tại phòng khám số 09 (Phòng khám ngoại Tổng quát) lúc này Bác sĩ đang khám cho bệnh nhân thứ tự số 46 và còn khoảng 10 người đang chờ đến lượt. Qua xác minh không có trường hợp đến 09h45 vẫn chưa thấy nhân viên Y tế quay lại khám bệnh như anh Tân phản ảnh. Bệnh viện đã gọi nhiều lần vào số 098645xxxx để liên lạc lại anh Tân nhưng anh không lên máy.(267)
-
Bệnh viện đa khoa Tân Trụ, Long An, trả lời phản ánh của người dân về việc bác sỹ khám sức khỏe cho bệnh nhân sơ sài: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 01 tháng 3 năm 2020, anh Trần Văn Bảo đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh đến Bệnh viện Đa khoa Tân Trụ, Long An để khám sức khỏe phục vụ cho xin việc. Nhưng tại đây bác sỹ chỉ khám răng, xét nghiệm máu còn những bệnh khác thì không khám. Bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (tầng 1, phòng1, khoa nội) kết luận: sức khỏe bình thường. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Lãnh đạo bệnh viện đã mời anh Bảo giải thích và yêu cầu nhân viên y tế thực hiện khám sức khỏe lại cho anh bảo theo đúng qui định và đồng thời lãnh đạo bệnh viện hứa sẽ chấn chỉnh ngay công tác khám sức khỏe tại bệnh viện. (203)
-
Bệnh viện đa khoa Long An trả lời phản ánh của người dân về việc không điều trị bệnh ký sinh trùng sán chó: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 24 tháng 3 năm 2020, anh Trương Trọng Nghĩa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An để điều trị bệnh ký sinh trùng sán chó. Bác sĩ nữ khoảng 40 tuổi người gầy đeo kính, tại khoa Nhiễm phòng 20 nói là Bệnh viện không điều trị được bệnh này. Anh có xin chuyển tuyến thì bác sĩ cũng không cho. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: sau khi tiếp nhận nội dung phản ảnh của Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Đa khoa Long An xin trả lời như sau: Trường hợp bệnh nhân Trương Trọng Nghĩa đến điều trị ký sinh trùng giun đủa chó đã được Bác sĩ chuyên khoa nhiễm giải thích: Bệnh giun đũa chó, mèo là loại ký sinh trùng lạc chủ nên không cần thiết phải điều trị vì nó không tồn tại trong cơ thể người lâu dài được mà tự mất đi. Các loại thuốc điều trị giun sán thường có tác dụng phụ, khi điều trị có thể gây suy gan cấp. Môi trường xung quanh rất dễ tái nhiễm các loại giun này, nếu điều trị rồi thì tái nhiễm cũng rất cao. Kết quả xét nghiệm là kháng thể nên chưa kết luận được ký sinh trùng còn tồn tại trong cơ thể hay không nên điều trị là không cần thiết. Hiện tại thuốc điều trị ký sinh trùng đem lại hiệu quả rất thấp. Qua nội dung giải thích trên, Bác sĩ đã tư vấn thêm cho bệnh nhân, việc chuyển tuyến lên tuyến trên để điều trị là không cần thiết.(350)
-
Bệnh viện đa khoa Bến Lức, Long An, trả lời phản ánh của người dân về việc chuyển tuyến không đúng quy định: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 04 tháng 3 năm 2020, chị Trần Thị Thanh Hương đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 3/3 lúc 8h30 chị đưa bệnh nhân Thi Thị Kim Cước đến Bệnh viện Đa khoa Bến Lức, Long An để xin giấy chuyển tuyến cho bệnh nhân lên Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh, Khi bệnh nhân lên Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh thì nhận được thông tin giấy chuyển tuyến không sử dụng được vì vượt tuyến không qua Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Long An, giấy chuyển tuyến từ tuyến huyện không được chuyển khác tỉnh. Chị đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh nhân vào khoa Cấp cứu, bác sĩ khám thấy bệnh nặng nên chuyển viện lên Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh không nhận vì tuyến huyện phải chuyển lên tuyến tỉnh rồi tỉnh mới chuyển viện lên tuyến trên. Lãnh đạo đã gọi điện cho người nhà bệnh nhân và giải thích rõ ràng.(245)
-
Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An trả lời phản ánh của người dân về việc không cho bệnh nhân chuyển tuyến: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 01 tháng 3 năm 2020, anh Dũng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An, tại khoa nội thần kinh. Bệnh nhân điều trị khoảng gần tuần nhưng tình trạng bệnh nhân không thuyên giảm. Gia đình bệnh nhân xin chuyển lên tuyến trên nhưng Bác sỹ Như, làm việc tại Khoa Nội Thần Kinh của bệnh viện không đồng ý cho bệnh nhân chuyển tuyến. Anh Dũng không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa phòng liên quan, xác minh làm rõ phản ánh, đồng thời có báo cáo gửi lên Ban giám đốc, giải trình sự việc. Đại diện Bệnh viện xin trả lời như sau: Sau khi tiếp nhận nội dung phản ảnh của Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Đa khoa Long An đã tiến hành xác minh và xin trả lời như sau: Anh Dũng là người nhà của bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng - sinh năm:1951, địa chỉ: Thị Trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Bệnh nhân nhập viện khoa Nội Thần kinh - Bệnh viện Đa khoa Long An lúc 11 giờ 35 phút ngày 26 tháng 2 năm 2020. Chẩn đoán: Bệnh Parkinson - Tăng huyết áp - Viêm dạ dày - Tăng men gan. Bệnh nhân được điều trị nội khoa và đã được Bác sĩ chỉ định thực hiện đầy đủ các xét nghiệm, nội soi dạ dày tá tràng, CT Scan sọ não. Ngày 29 tháng 2 năm 2020 bệnh nhân có trình bày với Bác sĩ là bệnh nhân có chế độ điều trị tại Bệnh viện Thống nhất và muốn chuyển đến Bệnh viện Thống nhất để tiếp tục điều trị. Căn cứ theo chế độ của bệnh nhân được tiêu chuẩn điều trị tại Bệnh viện Thống nhất, Bác sĩ đã đồng ý và làm thủ tục chuyển tuyến cho bệnh nhân đến Bệnh viện Thống nhất vào ngày 29 tháng 2 năm 2020 để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng đã yêu cầu Bác sĩ cho nằm lại đến thứ hai (01/03/2020) để chờ người con trai đến và bệnh nhân đã được chuyển tuyến đến Bệnh viện Thống nhất vào lúc 11 giờ 00 ngày 01 tháng 3 năm 2020. Như vậy, anh Dũng phản ánh đường dây nóng vào lúc 20 giờ 17 phút ngày 01 tháng 3 năm 2020 lúc đó bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng đã đến Bệnh viện Thống nhất từ rất lâu. Căn cứ các nội dung trên cho thấy phản ảnh của anh Dũng là hoàn toàn không đúng thực tế.(515)
-
Bệnh viện đa khoa Cần Giuộc, Long An, trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân bị ngã xe vào cấp cứu nhưng bác sỹ bảo ra khám bệnh thông thường: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 01 tháng 3 năm 2020, anh Phạm Minh Mẫn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Nguyễn Minh Đông bị ngã xe cấp cứu trong trường hợp nguy cấp cho vào khoa cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Cần Giuộc, thì bác sỹ ở khoa cấp cứu, tầng 1, nói bệnh nhân ra chỗ bình thường khám. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đa khoa khu vực Cần Giuộc xin xác nhận sự việc như sau: Bác sỹ khoa cấp cứu khám thấy vết thương xây xát nhẹ, nên chuyển ông qua Khoa khám bệnh khám, trong lúc chờ khám Bệnh nhân Nguyễn Minh Đông không ngồi ngay vị trí chờ khám mà ngồi sang vị trí khác nên khi điều dưỡng gọi tên vào khám (nhiều lần) nhưng ông không nghe nên điện thoại vào số điện thoại đường dây nóng bệnh viện. Sau khi nhận điện thoại Ban giám đốc có cử Bác sỹ Sơn (Phó giám đốc) xuống nhưng không gặp được Bệnh nhân Nguyễn Minh Đông, phải tìm một lúc sau mới gặp được bệnh nhân. Bệnh viện đa khoa khu vực Cần Giuộc xin giải trình đến ông Nguyễn Minh Đông được biết. (286)
-
Bệnh viện đa khoa Long An trả lời phản ánh của người dân về việc thu phí gửi xe quá mức quy định: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 24 tháng 3 năm 2020, anh Hồ Văn Trí đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh Trí đến thăm bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An, có gửi xe từ 8h30 sáng đến 10 giờ 45. Nhân viên bảo vệ, không đeo bảng tên, lùn và mập, khoảng 30 tuổi, thu phí 3 nghìn, anh Trí xem nội quy một lượt gửi xe thì chỉ có 2 nghìn. Nhưng nhân viên bảo vệ này giải thích là tùy thời gian gửi. Anh Trí không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Sau khi tiếp nhận nội dung phản ảnh của Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Đa khoa Long An đã tiến hành xác minh và xin trả lời như sau: Sau khi tiếp nhận nội dung phản ánh của anh Hồ Văn Trí, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An đã chỉ đạo các bộ phận phụ trách nhà giữ xe xác minh và làm rõ nội dung. Căn cứ theo bảng giá được niêm yết tại nhà giữ xe (theo quyết định số 07/2018/QĐ-UBND ngày 30/01/2018 của UBND tỉnh Long An) qui định: Ban ngày từ 06 giờ 00 đến 19 giờ 00 giá gửi xe máy là 2.000đ/chiếc, như vậy theo phản ảnh của anh Trí và kết quả xác minh, nhân viên giữ xe thu 3.000đ/chiếc là cao hơn giá qui định. Bệnh viện Đa khoa Long An xin ghi nhận ý kiến phản ảnh của anh Hồ Văn Trí, Bệnh viện đã tiến hành lập biên bản và sẽ xử lý việc thu quá giá của nhân viên giữ xe theo đúng quy định. (345)
-
Sở Y tế tỉnh Nam Định trả lời phản ánh của người dân về tình trạng không có vắc – xin 5 trong 1 ở Trạm Y tế xã Điền Xám Nam Trực: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 30 tháng 3 năm 2020, chị Nguyễn Thị Ngọc đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bé Nguyễn Minh Vũ được đưa đến trạm y tế xã Điền Xá, Nam Trực, Nam Định để tiêm vacxin 5 trong 1, nhưng nhân viên y tế thông báo tạm thời hết vắc xin. Chị đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế kiểm tra. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế Nam Định đã trả lời như sau: Cán bộ trực đường dây nóng của Sở Y tế đã giải thích cho công dân: hiện tại vắc xin 5 trong 1 trong chương trình Tiêm chủng mở rộng trên địa bàn tỉnh đã hết. Ngành y tế đang nỗ lực để đảm bảo có đủ vắc xin trên toàn quốc. Khi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cấp vắc xin cho tỉnh Nam Định, Sở Y tế sẽ triển khai tiêm bù cho các trẻ để phòng các bệnh, mong người dân thông cảm và chờ đợi. Công dân hiểu và không có ý kiến gì thêm.(246)