Thông tin đường dây nóng tháng 8.2020

30/08/2020 | 10:20 AM

 | 

 

  1. Bệnh viện Đa khoa Huyện Chợ Lách trả lời phản ánh của người dân về cơ sở vật chất tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 20 giờ 15 phút ngày 15-08-2020, anh Nguyễn Văn Vân phản ánh: Ngày 15/8 anh Vân là người nhà bệnh nhân Đạt, bệnh nhân Nguyễn Thịnh Đạt bị đứt gân chân, vào khoa ngoại, Bệnh viện Đa Khoa Huyện Chợ Lách, Bến Tre, để khám bảo hiểm, nhưng bác sĩ Quý nói bảo hiểm của bệnh nhân Đạt không mua ở bệnh viện nên không được hưởng. Tuy nhiên bảo hiểm của bệnh nhân, khám chữa bệnh ban đầu tại Đa Khoa Huyện Chợ Lách, bác sĩ bảo anh Vân đưa bé Đạt về Bệnh viện Tỉnh Bến Tre để khám. Anh Vân không hài lòng với nội quy, quy trình của bệnh viện. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Văn Vân đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Huyện Chợ Lách, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Qua phản ảnh của anh Nguyễn Văn Vân ngày 15/8 về bệnh nhân Đạt, Ban lãnh đạo Trung tâm Y tế Chợ Lách có mời tua trực của Khoa Ngoại ngày 15/8 đến để làm việc, với nội dung như sau: Ngày 15/8 bệnh nhân Đạt vào Khoa ngoại Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách với tình trạng đứt ngón 2 bàn tay (T) đã được trạm y tế xã khâu vết thương nhưng ngón tay bệnh nhân không duỗi thẳng được, bác sĩ trực Khoa Ngoại đã khám và giải thích tình trạng bệnh cho người bệnh và hướng dẫn người bệnh đến điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu - Bến Tre vì trường hợp này vượt khả năng của bác sĩ trực tại khoa. Tuy nhiên bác sĩ trực tại khoa ngoại giải thích chưa cụ thể và rõ ràng làm cho người bệnh và người nhà người bệnh hiểu sai và gây bức xúc. Ban lãnh đạo Trung tâm Y tế có điện thoại với người phản ánh và nhận sai sót đồng thời có làm việc với tua trực khoa ngoại và đã hứa khắc phục trong thời gian tới. Người nhà đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm.  Bệnh viện đã yêu cầu khoa Ngoại rút kinh nghiệm ngay và phê bình cá nhân trước giao ban Bệnh viện. Qua sự việc trên bệnh viện xin cảm ơn sự phản ánh kịp thời của anh Nguyễn Văn Vân để từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh được tốt hơn. (556)

  2. Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Tiệp trả lời phản ánh của người dân về việc Quy trình chuyên môn - Để xảy ra tai biến: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 13 giờ 50 ngày 15-08-2020, anh Nguyễn Đức Thanh phản ánh: ngày 28/10/2019 anh có điều trị tại phòng 311, khu nhà B khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Tiệp. Anh vị vỡ khớp và được bác sĩ yêu cầu mổ xương nhưng sau khi mổ, anh đến các cơ sở y tế khác để chụp phim kiểm tra thì được kết luân mổ xương lệch. Anh không hài lòng với quy trình chuyên môn của bệnh viện. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Đức Thanh đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã nhận được phản ánh của bệnh nhân Nguyễn Đức Thanh. Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh nhân vào khoa Ngoại 10 với chẩn đoán: Gãy kín đầu dưới hai xương cẳng chân T/Gãy mắt cá trong chân P. Bệnh nhân đã được phẫu thuật kết hợp xương chày T bằng nẹp vít khóa, bó bột cẳng-bàn chân P (ngày 04/11/2019).Sau mổ bệnh nhân được chụp phim XQ, kết quả XQ thẳng trục.Bệnh nhân được điều trị, hướng dẫn tập vận động, trong quá trình điều trị Khoa Ngoại 10 đã thực hiện đầy đủ quy trình khám và điều trị cho bệnh nhân. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân không xảy ra tai biến, biến chứng gì. Bệnh nhân ra viện ổn định, sau đó bệnh nhân đã kiểm tra lại 2 lần tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, không có vấn đề bất thường. Sau khi nhận được điện thoại đường dây nóng của SYT Hải Phòng, TS. Bác sỹ Đinh Thế Hùng Trưởng khoa Ngoại 10 đã cho gọi điện thoại xác minh thông tin về bệnh nhân.Bệnh nhân đã khám lại 2 lần tại Trung tâm chỉnh hình Kiến An và Bệnh viện Tiên Lãng với chẩn đoán lệch trục nhưng bệnh nhân đã mất hết giấy tờ. Khoa Ngoại 10 đã điện thoại thăm hỏi động viên và hẹn bệnh nhân đến khám lại để giải quyết thắc mắc kịp thời cho bệnh nhân, tuy nhiên Bệnh nhân do lý do cá nhân nên chưa thu xếp đến bệnh viện để khám lại được.Hiện tại bệnh nhân không đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Qua sự việc trên, bệnh viện xin tiếp thu ý kiến đóng góp để nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh được tốt hơn. (553)

  3. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Thuận trả lời phản ánh của người dân về việc Quy trình chuyên môn - Không đúng quy trình, giờ làm việc: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 09 giờ 21phút ngày 15-08-2020, anh Nguyễn Thế Khánh phản ánh: người thân của anh là bệnh nhân Đào Thương hiện tại đang điều trị tại Giường số 79 phòng A12 Khoa Ngoại - Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Thuận. Bệnh nhân đã nhập viện để điều trị nhưng nhân viện y tế hẹn tới hẹn lui yêu cầu Bệnh nhân phải nhịn đói nhịn khát để phẫu thuật nhưng đã được 7 ngày vẫn chưa có tiến triển. Hàng ngày chỉ đưa cho thuốc kháng sinh để uống. Khi anh lên hỏi trưởng khoa thì được phản hồi: hiện Bệnh nhân đang có nhiều bệnh nền nên không can thiệp phẫu thuật được, đến thứ 2 sẽ được chuyển đến Khoa nội để điều trị. Anh không hài lòng với quy trình của bệnh viện. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Thế Khánh đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Thuận, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Bệnh viện liên hệ Khoa Ngoại Tổng hợp để làm rõ phản ánh: Bác Sỹ Ya Pruyn trực tiếp điều trị bệnh nhân trả lời: Bệnh nhân Đào Thương nhập viện với Chuẩn đoán: Trĩ hỗn hợp xuất huyết/giảm tiểu cầu/xơ gan. Tập thể bác sỹ tại khoa có đi buồng thống nhất điều trị nội khoa ổn định sẽ lên lịch mổ cho bệnh nhân. Từ ngày 10 đến ngày 11/8 bệnh nhân được truyền 6 đơn vị huyết tương giàu tiểu cầu, 03 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh, 1 đơn vị hồng cầu khối + kháng sinh đi kèm. Có mời Bác Sỹ huyết học hội chẩn. Chỉ số xét nghiệm của bệnh nhân tiến triển. Tới ngày 14/8 khi các chỉ số xét nghiệm ổn định Bác Sỹ Pruyn đã trình Bác Sỹ Trưởng khoa lên lịch mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Sau đó Bác sỹ có dặn bệnh nhân nhịn ăn để 15h ngày 14/8 phẫu thuật. Nhưng tới 14h30 bệnh nhân sốt 38 độ 5, Điều Dưỡng đã trình lại Bác sỹTK và Bác sỹ TK đã cho y lệnh thuốc hạ sốt đồng thời gọi người nhà bệnh nhân vào giải thích đầy đủ. Bác sỹ chính là người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân nên khi nghe Điều Dưỡng thông báo bệnh nhân có sốt thì Bác sỹ Thuân có gọi người nhà là chị: Đào Thị Mỹ Huyền (con gái bệnh nhân) vào giải thích lý do hoãn mổ: Chỉ số xét nghiệm của bệnh nhân tạm thời ổn, nhưng bệnh nhân có bệnh nền xơ gan, hiện tại lại sốt nên cần điều trị Nội khoa để theo dõi them (chứ không phải chuyển khoa Nội điều trị như anh Khánh có ý kiến). Khi đó người nhà đã hiểu và hoàn toàn đồng ý với ý kiến của Bác sỹ. Sáng ngày 15/8 bệnh nhân không còn sốt, Bác sỹ đã giải thích sáng nay sẽ mổ cấp cứu cho bệnh nhân nhưng bệnh nhân không đồng ý mổ và muốn xin về với lý do: Hôm qua nhịn đói không mổ, hôm nay không đồng ý mổ nữa. Bệnh nhân vào viện có bệnh lý nền, chưa đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật. Bác sỹ đã điều trị cho bệnh nhân đúng quy trình (truyền máu, tiểu cầu chứ không phải chỉ phát thuốc kháng sinh). Khi bệnh nhân đủ điều kiện mổ thì Bác sỹ có thông báo và dặn bệnh nhân nhịn ăn. Nhưng khi bệnh nhân bị sốt, hoãn mổ thì Bác sỹ cũng đã giải thích cho người nhà lý do tại sao hoãn mổ, đồng thời Điều Dưỡng có hướng dẫn bệnh nhân ăn uống trở lại. Nhưng bệnh nhân không muốn hiểu và không hợp tác với cách giải thích của Bác sỹ (bệnh nhân chỉ muốn được phẫu thuật ngay). Qua sự việc này, Khoa Ngoại Tổng hợp rút kinh nghiệm cần phải giải thích rõ ràng kĩ càng nội quy khoa, phòng hơn cho người bệnh cũng như thân nhân người bệnh để hợp tác trong chăm sóc bệnh nhân tốt hơn. (828)

  4. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Bình trả lời phản ánh của người dân về việc Thái độ - Thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng của Bộ Y tế, vào 01 giờ 47 phút ngày 15 tháng 8 năm 2020, anh Hoàng Văn Nam có phản ánh như sau: em anh là bệnh nhân Nguyễn Trọng Đạt bị tai nạn vào cấp cứu lúc 00 giờ 20 phút, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, tình trạng bệnh nhân đau đớn, chảy nhiều máu nhưng Bác sỹ trực tại khoa cấp cứu thờ ơ, không quan tâm, nói gia đình cứ chờ đến lượt. Sau hơn 1h đồng hồ bệnh nhân vẫn không được thăm khám, gia đình có tìm gặp Bác sỹ trực thì Bác sỹ đôi co, có lời lẽ ứng xử không phù hợp, giấu bảng tên không cho gia đình biết. Anh Nam rất bất bình với cách làm việc và thái độ ứng xử của nhân viên y tế trực đêm nay. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Hoàng Văn Nam đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Ninh Bình, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và phải giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Bệnh nhân Nguyễn Trọng Đạt bị tai nạn giao thông đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cấp cứu lúc 22 giờ 50 phút, chưa có người nhà đã được khoa Cấp cứu tiếp đón, cấp cứu hồi sức kịp thời, chu đáo. Khi người nhà đến mới bổ sung thông tin và đăng ký vào phần mềm. Sau khi nhận được phản ánh của anh Nam, lãnh đạo trực bệnh viện, khoa Cấp cứu đã có lời giải thích nhưng anh Nam không đồng ý. Bệnh viện đã liên hệ mời bố, mẹ bệnh nhân Nguyễn Trọng Đạt đến trao đổi, giải quyết phản ánh nêu trên. Phòng Công nghệ thông tin của Bệnh viện đã cho bố và mẹ bệnh nhân xem lại camera an ninh và xác nhận không có sự việc như anh Nam phản ánh. Qua sự việc trên, bệnh viện xin tiếp thu ý kiến phản ánh của anh Nam nói riêng, tuy nhiên, bệnh viện kính mong người dân đến khám, chữa bệnh và sử dụng dịch vụ tại bệnh viện, phải phản ánh đúng người, đúng việc để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời hướng tới sự hài lòng của người bệnh. (522)

  5. Bệnh viện Bà Rịa trả lời phản ánh của người dân về việc Thái độ - Thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 19 giờ 52 phút ngày 14-08-2020, anh Hoàng Quốc Phòng phản ánh ngày 14/8 khoảng 4h50 phút sáng đến Bệnh viện Bà Rịa để khám, anh Phòng được Bệnh viện tuyến dưới chuyển tuyến lên nghi ngờ nhiễm Covid-19 hoặc bị ung thư phổi khi vào cổng chính anh Phòng thấy bảng dừng xe để đo thân nhiệt và sát trùng tay nhưng anh Phòng dừng lại không thấy bất kỳ nhân viên nào trực cả, trong quá trình anh Phòng đăng ký khám thái độ của các nhân viên các ban trong khoa khám bệnh không tôn trọng anh và ý kiến đóng góp của anh. Anh không hài lòng với nội quy, quy trình, thái độ của nhân viên y tế của bệnh viện. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Hoàng Quốc Phòng đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Ngày 14/8/2020 người bệnh Hoàng Quốc Phòng được Phòng khám đa khoa Asia (Thị xã Phú Mỹ) chuyển tuyến lên Bệnh viện Bà Rịa với chẩn đoán hen suyễn (J45). Khi người bệnh đến bệnh viện vào khoảng thời gian 04 giờ 50 phút thì lúc này nhân viên được phân công trực đo nhiệt độ và khai báo y tế đang hỗ trợ người bệnh lấy số thứ tự khám bệnh nên không có mặt tại vị trí quy định. Tại khu vực đăng ký khám bệnh anh Hoàng Quốc Phòng không hài lòng và được nhân viên mời vào bộ phận chăm sóc khách hàng để hỗ trợ đăng ký khám. Tại phòng khám Hô hấp, Bác sỹ và điều dưỡng đã khai thác thông tin y tế người bệnh, khám, hỗ trợ thực hiện cận lâm sàng, như: Chụp cắt lớp vi tính lồng ngực không tiêm thuốc cản quang (từ 1- 32 dãy), đo điện tim, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm máu  và chẩn đoán xác định các bệnh hô hấp khác/ kén khí phổi hai bên, cấp toa điều trị ngoại trú, hỗ trợ anh Hoàng Quốc Phòng lấy thuốc. Về phản ánh “các bạn trong khoa khám bệnh không tôn trọng bệnh nhân và ý kiến đóng góp của bệnh nhân”: Khoa khám bệnh luôn sẵn sàng tiếp nhận tất cả các ý kiến đóng góp của người bệnh, hỗ trợ người bệnh trong quá trình khám tại bệnh viện Bà Rịa. Bác sỹ trưởng khoa Khám bệnh đã chỉ đạo nhắc nhở nhân viên trong khoa cần lưu ý trong giao tiếp ứng xử thân thiện với người bệnh,nhắc nhở nhân viên trực tại khu vực đo nhiệt độ không được rời bỏ vị trí trong lúc làm việc, nếu tái phạm sẽ có hình thức xử lý khác. Bệnh viện đã trao đổi với anh Hoàng Quốc Phòng, anh đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Qua sự việc trên bệnh viện xin tiếp thu ý kiến đóng góp để nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh được tốt hơn. (653)

  6. Bệnh viện Tâm Thần Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về việc Cơ sở vật chất - Nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 17 giờ 29 phút ngày 14-08-2020, anh Lê Văn Liêm phản ánh: Bệnh nhân Nguyễn Thị Thảo Yến là người nhà của anh đến khám siêu âm tại Bệnh viện Tâm thần Bà Rịa Vũng Tàu, Bác sỹ Võ quốc siêu âm 15h37 mới có kết quả nhưng 15h21 Bác sỹ đã kê đơn thuốc trước khi có kết quả siêu âm. Anh không hài lòng quy trình kê đơn thuốc của Bác sỹ. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Lê Văn Liêm đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện Tâm Thần Bà Rịa - Vũng Tàu, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Bệnh viện Tâm thần đã làm việc với phòng Khám bệnh - Cấp cứu và đề nghị Bs.Võ Quốc viết bản tường trình sự việc, Bệnh viện Tâm thần xin giải trình như sau: Bệnh nhân Nguyễn Thị Thảo Yến đến khám tại phòng khám số 03 lúc 15 giờ 06 phút, bác sĩ hỏi bệnh và khám lâm sàng cho bệnh nhân, sau đó bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân làm siêu âm Doppler xuyên sọ. Trong thời gian chờ kết quả, tại phòng cấp cứu có bệnh, điều dưỡng phòng cấp cứu đã mời bác sĩ qua xử trí. Để tránh bệnh nhân chờ đợi lâu, bác sĩ Võ Quốc đã liên hệ với bác sĩ phòng siêu âm báo kết quả siêu âm trước, sau đó bác sĩ Võ Quốc kê toa thuốc cho bệnh nhân trước khi in trả kết quả siêu âm cho bệnh nhân (lúc 15h21 phút), đồng thời bác sĩ Võ Quốc có căn dặn điều dưỡng giải thích cho bệnh nhân hiểu, yên tâm. Tuy nhiên, khi bệnh nhân Nguyễn Thị Thảo Yến quay lại phòng khám, thì điều dưỡng quên không giải thích và đưa luôn toa thuốc cho bệnh nhân, nên làm cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân không yên tâm, bức xúc.Qua sự việc trên, Bệnh viện Tâm thần đã liên hệ với người nhà bệnh nhân, giải thích rõ ràng để người nhà hiểu và thông cảm, người nhà bệnh nhân không có phản ánh gì thêm.Bệnh viện Tâm thần xin cảm ơn phản ánh của người dân, Bệnh viện Tâm thần xin rút kinh nghiệm và khắc phục triệt để những tồn tại nêu trên. (542)

  7. Bệnh viện Quận 6- TP HCM trả lời phản ánh của người dân về việc Cơ sở vật chất - Nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 17 giờ 18 phút ngày 14-08-2020, anh Đặng Chính Thắng phản ánh Bệnh nhân đang sốt cao 39 độ, đau họng và đến Bệnh viện quận 6 khám nhưng Bệnh viện yêu cầu Bệnh nhân xuống phường xã lấy báo cáo từ cơ sở. Hiện tại Bệnh nhân vẫn sốt cao và chưa được khám. Anh không hài lòng với nội quy, quy trình của bệnh viện. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Đặng Chính Thắng đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện Quận 6 - TP HCM, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Bệnh viện quận 6 đã có xây dựng quy trình tiếp nhận, sàng lọc Covid-19 tất cả bệnh nhân, khách hàng đến liên hệ công tác, khám bệnh tại bệnh viện quận 6. Tất cả những bệnh nhân, khách hàng đến bệnh viện quận 6 đều được đo nhiệt độ, sát khuẩn tay nhanh và khai báo y tế tại cổng. Sau đó, phân luồng khám bệnh, sàng lọc.Bệnh viện quận 6 đã tra cứu tất cả phiếu khai báo y tế, cổng tiếp nhận khám chữa bệnh vào ngày 14/8/2020 đều không có ghi nhận anh Đặng Chính Thắng đến khám bệnh. Bệnh viện quận 6 đâ liên hệ với ông Thắng qua số điện thoại trên, qua trao đổi với ông Thắng, Bệnh viện Q6 ghi nhận: AnhThắng có đến Bệnh viện Q6 vào  khoảng 15 giờ ngày 14/8/2020, đã được đo nhiệt độ tại cổng bệnh viện, nhiệt độ khoảng 37 độ C. Anh Thắng được hướng dẫn đến bàn khai báo y tế. Tuy nhiên anh Thắng không khai báo y tế mà đưa điện thoại cho nhân viên tiếp nhận khai báo y tế đọc nội dung. Nhân viên y tế hướng dẫn anhThắng về cơ sở y tế để được theo dõi sàng lọc. Hiện tại anh Thắng đã khám điều trị tại Bv FV, được chẩn đoán viêm họng. Anh Thắng góp ý với mong muốn Bộ Y tế đơn giản hơn thủ tục khai báo y tế tại bệnh viện. Bệnh viện đã trao đổi với anh Thắng, anh đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Qua sự việc trên bệnh viện xin tiếp thu ý kiến đóng góp để  nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh được tốt hơn. (541)

  8. Bệnh viện TMH Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc Thái độ - Cáu gắt của nhân viên y tế của bệnh viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 08 giờ 40 phút ngày 14-08-2020, chị Vũ Thị Thu Thủy phản ánh: Bệnh nhân Hồ Thị Thắng là người nhà của chị đang nằm tại Khoa cấp cứu nhân viên y tế Hương tại quầy thu tiền quầy số 10 có thái độ không tốt, quát nạt người nhà bệnh nhân. Người nhà bệnh nhân đi đóng tiền viện phí, nhân viên y tế cũng không hỗ trợ. Chị Vũ Thị Thu Thủy không hài lòng với thái độ của nhân viên của bệnh viện. Chị yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho chị lời giải thích. Chị đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị Vũ Thị Thu Thủy đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện TMH Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau:.Giải thích quy trình làm việc của bệnh viện. Do lỗi hệ thống mạng nên tiếp nhận chậm. Nhân viên quầy thu số 10 của nhà thuốc là chị Thanh Tâm, lúc làm việc mở micro lớn làm người nhà hiểu lầm lớn tiếng. Bệnh viện đã nhắc nhở nhân viên thận trọng trong giao tiếp, tránh gây hiểu lầm. Bệnh viện đã trao đổi với chị Vũ Thị Thu Thủy, chị đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Qua sự việc trên bệnh viện xin tiếp thu ý kiến đóng góp để  nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh được tốt hơn. (369)

  9. Bệnh viện K Cơ sở Tân Triều trả lời phản ánh của người dân về việc Cơ sở vật chất - Giường bệnh, phòng khám và các phòng chức năng không phù hợp với nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 08 giờ 28 phút ngày 14 tháng 8 năm 2020, anh Lê Văn Lân phản ánh có nội dung: Anh đưa bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện K Tân Triều nằm trên tầng 7 khu tòa nhà A có 4 thang máy nhưng không cho người nhà thăm bệnh nhân đi thang máy mà toàn bắt đi thang bộ từ tầng 1 lên tầng 7. Anh không hài lòng với nội quy, quy trình của bệnh viện. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và giải thích rõ ràng với anh. Anh đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Lê Văn Lân đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện K Cơ sở Tân Triều, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Bệnh viện K đã kiểm tra, xác minh phản ánh của anh Lân. Sáng ngày 14 tháng 8, anh Lân đi chăm người bệnh là Lương Thị Phượng đang điều trị tại Khoa Điều trị A tầng 7 nhà B. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch, Bệnh viện K khuyến cáo người nhà người bệnh hạn chế đi lại và tập trung nơi đông người. Tại sảnh nhà B tại thời điểm anh Lân có mặt vì bệnh nhân đông nên bảo vệ yêu cầu người nhà đi cầu thang bộ ưu tiên người bệnh đi thang máy nhưng anh Lân không đồng ý. Nhận được thông tin, Lãnh đạo Khoa điều trị A đã trực tiếp liên hệ anh Lân, giải thích để anh Lân hiểu về quy trình và tình hình bệnh nhân hiện tại của bệnh viện. Anh Lê Văn Lân sau khi được giải thích cụ thể đã hài lòng và không thắc mắc gì thêm và hứa sẽ phối hợp với Bệnh viện trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Qua sự việc trên bệnh viện xin tiếp thu ý kiến đóng góp của anh Lân, trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ có kế hoạch phân luồng, cải tạo và nâng cấp thêm hệ thống thang máy để nâng cao chất lượng dịch vụ được tốt hơn. (500)

  10. Sở Y Tế Thành Phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về việc Cơ sở vật chất - Nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 17giờ 30 phút ngày 14-08-2020, chị Hà Thị Thanh Hương phản ánh : Bệnh nhân Phạm Hương Thảo là người nhà của chị có đăng ký BHYT tại phòng khám đa khoa Linh Đàm thuộc TTYT Quận Hoàng Mai.Bệnh nhân bị sốt cao 19h ngày 29/07/2020 có đến phòng khám ĐK Linh Đàm nhưng không có người trực.Bệnh nhân phải đi khám trái tuyến.Chị không hài lòng với nội quy, quy trình làm việc của phòng khám. Chị yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho chị lời giải thích. Chị đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị Hà Thị Thanh Hương đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Sở Y Tế Thành Phố Hà Nội, Lãnh đạo Sở Y Tế đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện Sở Y Tế đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: PKĐK Linh Đàm không đăng ký với Bảo hiểm y tế khám ngoài giờ hành chính. Ngày 29/7/2020 là ngày thứ 7 là ngoài giờ hành chính, nên phòng khám không trực. Tuy nhiên, Sở Y tế đã ghi nhận và nhắc nhở đơn vị phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.(314)

  11. Bệnh viện Đa Khoa Phố Nối trả lời phản ánh của người dân về việc Cơ sở vật chất - Nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 20 giờ 23 phút ngày 13-08-2020, chị Phạm Thị Thu Hiên phản ánh: ngày 8 tháng 8 năm 2020, bệnh nhân Thích Tông Thánh người nhà của chị có khối u trong miệng, bị chảy máu, vào nhập viện tại khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện đa khoa Phố Nối Hưng Yên, bệnh nhân chảy máu, nên mất máu rất nhiều, gia đình xin truyền máu, nhưng bác sĩ Khương báo bệnh viện hết máu, gia đình yêu cầu có giấy xác nhận bệnh viện hết máu, nhưng bác sĩ bảo không có trách nhiệm, gia đình xin chuyển viện lại không cho. Chị không hài lòng với nội quy, quy trình của bệnh viện. Chị yêu cầu bệnh viện kiểm tra và giải thích rõ ràng với chị. Chị đã gọi điện thoại trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng của Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị Phạm Thị Thu Hiên đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Phố Nối, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và có lời giải thích rõ ràng, hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Bệnh viện nhận được phản ánh của bệnh nhân đã nhanh chóng kiểm tra. Bệnh viện xác nhận có bệnh nhân Thích Tông Thánh vào viện với chẩn đoán có khối U chảy máu và có thiếu máu. Tại thời điểm bệnh nhân nằm viện thì Bệnh viện hết nhóm máu dự trữ của Bệnh nhân, do vậy có chuyển viện cho Bệnh nhân ra Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh viện đã trao đổi với chị Hiên về nội dung phản ánh nêu trên, người nhà của bệnh nhân sau khi được Lãnh đạo bệnh viện giải thích chu đáo. Chị Phạm Thị Thu Hiên và gia đình đã hiểu, hài lòng với cách xử lý của bệnh viện và không thắc mắc thêm gì. Qua sự việc trên, bệnh viện xin tiếp thu ý kiến phản ánh của chị Hiên nói riêng, tuy nhiên, bệnh viện kính mong người dân đến khám, chữa bệnh và sử dụng dịch vụ tại bệnh viện, phải phản ánh đúng người, đúng việc để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời hướng tới sự hài lòng của người bệnh, để họ yên tâm điều trị và sớm được về nhà. (507)

  12. Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, trả lời phản ánh của người dân về việc 3 ngày nay không có nước sinh hoạt cho bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 07 tháng 8 năm 2020, chị Nguyễn Thị Thu Hiền đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: chị đang điều trị tại phòng 302, Khoa Nội, Trung tâm Y tế Quận Hòa Vang, Đà Nẵng. đã 3 ngày hôm nay, Trung tâm y tế bị mất nước. Bệnh nhân không có nước sinh hoạt vệ sinh, rất khó chịu, khi hỏi nhân viên y tế thì được trả lời là để báo lại Giám đốc nhưng vẫn không thấy khắc phục tình trạng trên. Cchị Hiền không đồng ý, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế đã trả lời như sau: Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang xin ghi nhận thông tin phản ánh và giải trình như sau: Tình trạng cúp nước xảy ra tại Trung tâm là do hệ thống nước bị hỏng, sau khi nhận được phản ánh về sự cố này, bộ phận kỹ thuật đã cố gắng xử lý, thay đổi hệ thống mới thì tình trạng trên đã được khắc phục vào chiều thứ bảy ngày 08/8/2020. (245)

  13. Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc hết thuốc điều trị dậy thì sớm: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 8 năm 2020, chị Hoa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: chị đưa bệnh nhân Nguyễn Cát Tiên đến khám 2 lần tại Khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, nhưng Bệnh viện luôn thông báo chưa có thuốc, hết thuốc điều trị dậy thì sớm cho bé gái. Tên thuốc dipherelinet.r...75mg. Bệnh viện không giải thích gì thêm. Chị Hoa thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Qua xác minh sự việc vấn đề thuốc điều trị Dậy thì sớm, bệnh viện đã dự trù theo quy định tăng 120% so với so lượng sử dụng trung bình trước đó, tuy nhiên hiện tại số lượng sử dụng thuốc tại bệnh viện tăng vượt quá dự trù nên kho thuốc đã hết loại điều trị cho bệnh nhân Dậy thì sớm. Hiện tại bệnh viện đang chờ Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu để tiếp tục cung ứng thuốc BHYT cho bệnh nhân. Bệnh viện đã giải thích gia đình trước khi chỉ định sử dụng thuốc này.(255)

  14. Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, trả lời phản ánh của người dân về việc thiếu thuốc: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 8 năm 2020, anh Huỳnh Văn Thành đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 22/8 anh Thành đưa bệnh nhân Huỳnh Nhất Liếu đến điều trị tại Trung tâm y tế quận Hòa Vang, Đà Nẵng, nhưng được Trung tâm y tế thông báo hết thuốc và không cấp thuốc cho bệnh nhân. Anh Thành không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế đã trả lời như sau: Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang xin ghi nhận thông tin phản ánh và xác nhận nội dung như sau: Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã dự trù thuốc nhưng công ty không cung ứng. Trung tâm đã làm công văn gửi Sở Y tế nhờ Sở Y tế can thiệp (đã dự trù 12 ngày). Ngày 22/8 năm 2020, bệnh nhân Huỳnh Nhất Liếu đi khám, tại đây bác sỹ và điều dưỡng phòng khám đã giải thích cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân hiểu nhưng không được thông cảm và người nhà bệnh nhân đã điện đường dây nóng. (241)

  15. Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về có người bệnh được 2 người vào thăm trong khi bệnh nhân chỉ có 1 người nhà được vào: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 8 năm 2020, anh Thiên đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Phạm Xanh Thành nhập viện tại Khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng. Chỉ có 01 người nhà bệnh nhân được vào thăm, trong khi những bệnh nhân khác thì lại được 2 người vào thăm.  Bảo vệ nói với người nhà của bệnh nhân là chỉ được 1 người vào thăm. Bệnh nhân Thành không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện kiểm tra: Đã liên hệ nhiều lần với anh Thiên qua số điện thoại trên để giải đáp thắc mắc. Tuy nhiên, anh Thiên không nhấc máy. Xin chân thành cảm ơn.(193)

  16. Sở Y tế thành phố Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc không có bác sỹ trực tại phòng cấp cứu Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 8 năm 2020, anh Nguyễn Văn Lợi đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Phòng Cấp cứu, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, không có người trực; chuông tại phòng y tế không hoạt động. Trung tâm không hỗ trợ thanh toán qua thẻ bất tiện cho bệnh nhân. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Văn Lợi đến đường dây nóng Bộ Y tế, chuyển đến Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ phản ánh, nếu đúng sự việc như phản ánh thì phải tìm hiểu và có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý cho người dân. Đại diện bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xin đưa ra câu trả lời như sau: Theo báo cáo từ Trung tâm y tế quận Ngũ hành Sơn: Bệnh nhân Nguyễn Văn Lợi sau khi ăn hải sản và uống bia đã bị dị ứng ngứa ngáy khó chịu, được đưa vào phòng cấp cứu Ngoại Trung tâm y tế quận Ngũ Hành Sơn. Qua xem trích xuất camera thấy thời điểm đến là 3h33ph, ngày 13/8 năm 2020. Sau khoảng 1 phút, bệnh nhân bấm chuông gọi nhân viên trực. Do chuông hỏng trong đêm chưa kịp sửa chữa, nên nhân viên trực Ngoại nằm ở phòng cạnh không nghe thấy. Lát sau, bệnh nhân gọi cấp cứu 115 khai bệnh và nhờ chuyển đi. Nhưng được hướng dẫn vào phòng trực Hồi sức cấp cứu Nội. Ngay lúc đó (3h48), có bệnh nhân khác vào phòng cấp cứu Ngoại, người nhà gõ cửa gọi nhân viên trực. Vì là bệnh Nội khoa nên chuyển sang trực Hồi sức cấp cứu nội, bệnh nhân cũng được chuyển theo. Trong tờ lưu trực Hồi sức cấp cứu Nội, ghi nhận bệnh nhân vào khám lúc 4h, ngày 13/8 năm 2020 với chẩn đoán: Dị ứng thức ăn. Đến sáng (lúc 7h) bệnh nhân đã được điều trị ổn định, xin về. Bệnh nhân không có BHYT, thanh toán viện phí trước khi về. Nhưng, lại đòi thanh toán bằng thẻ ATM. Trong điều kiện hiện tại của đơn vị, yêu cầu này không được đáp ứng và bệnh nhân đã thanh toán bằng tiền mặt. Người dân thông báo không nhận được phản hồi cho đến khi gọi lên tổng đài mới biết nội dung phản hồi. Và người dân thông báo không đồng ý với kết quả xử lý của Trung tâm Y tế Quận Ngũ Hành Sơn. Yêu cầu Sở Y tế thành phố ĐNẵng xử lý thông tin và phản hồi cho người dân. (536)

  17. Trung tâm y tế quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, trả lời phản ánh của người dân về việc nhân viên y tế không cho thay ga trải giường cho bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 26 tháng 8 năm 2020, anh Ngọc Phước đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Đỗ Hoàng Ngọc Diệp đang nằm điều trị tại Khoa Nhi, phòng 307, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Vào lúc 20h ngày 26/8 bệnh nhân bị ói ra ga trải giường. Anh Phước có sang phòng trực để xin ga mới cho bệnh nhân, nhưng nhân viên trả lời ngày mai mới có người đến phát. Anh Phước không hài lòng với quy định này của Trung tâm, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm y tế đã trả lời như sau: Đã kiểm tra và làm việc tại Khoa Nhi Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu: Vào lúc 20:10 ngày 26/08 năm 2020 trong  phiên trực Điều dưỡng Nguyễn Thị Kim Dung đang tiếp nhận hai bệnh mới vào khoa thì có người nhà của bệnh nhân Đỗ Hoàng Ngọc Diệp vào xin ga trải giường cho cháu, lúc đó Điều dưỡng Dung có hỏi lý do xin ga, người nhà bảo; cháu nôn ướt ga, nên Điều dưỡng Dung có trả lời; hiện tại chỉ còn hai cái ga để ưu tiên cho hai bệnh mới vào, anh về phòng đi em sẽ liên lạc với Hộ lý trực và đem ga cho anh sau, rồi người nhà người bệnh quay về. Sau khi tiếp nhận hai bệnh mới vào khoa xong thì Điều dưỡng Dung có xuống bệnh phòng để hỏi người nhà bệnh nhi về vấn đề yêu cầu thay ga. Theo ghi nhận của Điều dưỡng Dung: tại thời điểm lúc đó chiếc ga trên giường của cháu Ngọc Diệp còn rất sạch, không có chất nôn (ga mới thay lúc sáng theo quy định của khoa) nên Điều dưỡng Dung có giải thích cho người nhà hiểu chưa thay ga -  người nhà bệnh nhi đã hiểu và không có ý kiến thêm.(392)

  18. Trung tâm y tế quận Hòa Vang trả lời phản ánh của người dân về việc chiều thứ Bảy không phát thuốc, bệnh nhân phải ra ngoài mua thuốc: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 13 tháng 8 năm 2020, anh Bùi Liến đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Ngày 13/8 năm 2020 anh Liến đưa cháu Bùi Thị Ngọc Lệ đi khám bệnh tại Trung tâm Y tế quận Hòa Vang. Sau khi khám, nhân viên y tế chỉ kê đơn thuốc và bảo anh Liến ra ngoài mua thuốc và nói chiều thứ 7 không cung cấp thuốc cho bệnh nhân. Anh Liến không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang xin ghi nhận thông tin phản ánh và xác nhận nội dung như sau: Vào lúc 14h10 ngày 13/8 năm 2020 (Thứ Năm) anh Bùi Liến đưa bệnh nhân Bùi Thị Ngọc Lệ đi thăm khám. Sau khi khám bác sỹ kết luận bệnh nhân bị thủy đậu bội nhiễm, bác sỹ cho xét nghiệm máu, dùng thuốc và kê đơn thuốc cho bệnh nhân về. Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang chỉ kê đơn mà không cấp thuốc cho bệnh nhân vì chiều thứ 7 Trung tâm chỉ phục vụ công tác cấp cứu người bệnh chứ không thực hiện khám và cấp thuốc ngoại trú. (263)

  19. Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân khám dịch vụ lại khám chung với bệnh nhân khám thường: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 15 tháng 8 năm 2020, anh Nguyễn Hữu Tấn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 15/8 anh đến Khoa Khám Bệnh, Bệnh viện Da Liễu để khám bệnh. Bệnh nhân đăng ký khám dịch vụ theo yêu cầu và đã đóng tiền khám dịch vụ. Nhưng khi khám, bệnh nhân lại được khám chung với các bệnh nhân khám thường khác. Anh Tấn không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Da Liễu thành phố Đà Nẵng nhận được nội dung phản ánh của anh Nguyễn Hữu Tấn vào ngày 15/8 năm 2020. Sau khi nhận được phản ánh của bệnh nhân, Bệnh viện ghi nhận sự việc và tiến hành kiểm tra thực tế thông qua các bộ phận có liên quan, xin được báo cáo lại như sau: Ngày 15/8 năm 2020 anh Nguyễn Hữu Tấn đến khám dịch vụ theo yêu cầu tại Khoa Khám bệnh – Bệnh viện Da Liễu Đà Nẵng. Ngày 15/8 năm 2020 (thứ bảy) tất cả dịch vụ khám của Bệnh viện đều là khám dịch vụ theo yêu cầu, do vậy khi bệnh nhân đến khám bệnh đều phải đăng kí và đóng tiền khám dịch vụ theo yêu cầu, sau đó đợi đến số thứ tự vào phòng khám. Sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Hữu Tấn qua đường dây nóng, cán bộ trực đường dây nóng đã chỉ đạo bác sĩ khám bệnh tại khoa Khám mời anh Tấn vào phòng khám và giải thích rõ ràng tận tình quy trình khám chữa bệnh, sau khi được thăm khám và nghe bác sĩ giải thích anh Tấn vui vẻ, cảm ơn bác sĩ và không có ý kiến gì hơn. Bệnh viện Da Liễu thành phố Đà Nẵng chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp để công tác khám chữa bệnh đạt kết quả tốt hơn.(391)

  20. Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân nhập viện được 2 ngày mà không được phát thuốc: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 08 tháng 8 năm 2020, bệnh nhân Nguyễn Duyên Anh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa nội tiêu hóa răng hàm mặt, tầng 4, phòng 412 của Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân nhập viện từ ngày 8/8 nhưng bác sỹ khám mà không phát thuốc cho bệnh nhân. Bệnh nhân đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện kiểm tra: Bệnh nhân Nguyễn Duyên Anh (sinh năm 1973) thường xuyên điều trị tại khoa Nội tiêu hóa với chẩn đoán viêm gan/nghiện rượu. Lúc 13h30' ngày 8/8 năm 2020, bệnh nhân vào viện trong tình trạng say xỉn và được bác sỹ khám ngay, sau đó 5 phút nhân viên y tế đến thực hiện y lệnh thì không có bệnh nhân tại phòng và sau đó nhân viên y tế liên tục đến giường bệnh vẫn không có bệnh nhân. Mãi đến 23h ngày 8/8 năm 2020, bệnh nhân mới đến lại khoa trong tình trạng say rượu nặng và đòi hỏi thuốc. Nhân viên y tế đã thực hiện y lệnh cho bệnh nhân. (257)

  21. Trung tâm y tế quận Thanh Khê, Đà Nẵng, trả lời phản ánh của người dân về việc nhân viên y tế từ chối khám cho bệnh nhân vì gần đến giờ nghỉ trưa: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 03 tháng 8 năm 2020, anh Nguyễn Đức Hạnh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh Hạnh bị sái lưng nên vào khám tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhân viên y tế trả lời gần 11g rồi nên không khám, hẹn bệnh nhân 14h quay lại khám. Anh Hạnh thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê đã trả lời như sau: Trung tâm Y tế quận Thanh Khê đã tiến hành xác minh phản ảnh của bệnh nhân Nguyễn Đức Hạnh. Qua xác minh, chúng tôi ghi nhận bệnh nhân Nguyễn Đức Hạnh đến khám tại phòng khám Đông Y lúc 10 giờ 52 phút và đã  được bác sĩ phòng khám đông y khám lâm sàng, sau đó cho chỉ định đi chụp phim XQ cột sống và dặn khi có kết quả XQ thì quay lại phòng khám để khám lại. Nhân viên y tế giải thích nếu quá 11 giờ 30 phút mà chưa có kết quả XQ thì hẹn buổi chiều quay lại phòng khám. Tuy nhiên, bệnh nhân đòi phải châm cứu bất kể giờ nào kể cả sau 11 giờ 30 phút (Giờ bệnh viện quy định nghỉ trưa). Nhân viên y tế đã cố gắng giải thích rất nhã nhặn với bệnh nhân nhưng bệnh nhân Nguyễn Đức Hạnh có thái độ không đúng mực, chỉ mặt nhân viên y tế xỉ vả. Như vậy, nội dung phản ảnh của bệnh nhân Nguyễn Đức Hạnh không đúng sự thật, thái độ của bệnh nhân cũng chưa đúng mực. Nhân viên Y tế của Trung tâm Y tế quận Thanh Khê đã làm đúng trong trường hợp này.(363)

  22. Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện dành riêng lối đi cho nhân viên: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 02 tháng 8 năm 2020, ông Bảo đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 02/8 ông đến Bệnh viện Đà Nẵng để khám bệnh, nhưng khi vào Bệnh viện thì bảo vệ Bệnh viện bắt bệnh nhân đi đường vòng hàng cây số. Bảo vệ của bệnh viện nói lối đi này dành cho cán bộ công nhân viên nên bệnh nhân không được đi. Ông Bảo không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã kiểm tra: Bệnh viện Đà Nẵng có 3 cổng ra vào, cổ số 1 tại số 124 đường Hải Phòng dành cho nhân viên y tế, khách ra vào liên hệ công tác và phục vụ trong trường hợp khẩn cấp. Cổng số 2 tại vị trí số 103 Quang Trung cổng dành cho người bệnh và thân nhân người bệnh ra vào cách cổng chính 300 m. Cổng số 3 nằm trên đường Hải Phòng là cổng dành cho người bệnh và người nhà người bệnh. Cổng này cách cổng số 1 là 30 m. Vào thời gian trên bảo vệ có hướng dẫn oong Bảo đi vào cổng số 3 của bệnh viện. Tuy nhiên có thể ông Bảo đi nhầm vào cổng số 2 nên khoản đường xa hơn. Bệnh viện sẽ tăng cường công tác hướng dẫn giải thích cho người bệnh và thân nhân người bệnh, đồng thời tăng cường bản chỉ dẫn để người bệnh dễ dàng đi vào bệnh viện. (315)

  23. Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc Bệnh viện giữ lại bản gốc phim chụp của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 01 tháng 8 năm 2020, anh Lê Ngọc Hải đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Trần Thị Thu điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng và được ra viện ngày thứ 5 (30/7). Ngày 01/8 anh Hải đi làm thủ tục hồ sơ ra viện cho bệnh nhân, thì Bệnh viện trả lời bên BHYT thanh toán một phần viện phí và muốn giữ bộ phim (bản gốc) để thanh toán viện phí. Anh Hải muốn lấy bộ gốc và thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện kiểm tra: Bệnh nhân ra viện xin phim chụp MRI nhưng phòng chụp phim báo máy in phim bị hỏng, không thể in phim được. Nhân viên y tế có giải thích rõ cho bệnh nhân về vấn đề này. Sau khi sửa chửa xong máy in phim, nhân viên y tế đã in phim và giao lại cho bệnh nhân. Xin chân thành cảm ơn. (229)

  24. Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc người có số thứ tự 75 được vào khám trước người có số 68: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 8 năm 2020, chị Đặng Thị Điếu đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh đến phòng khám, Khoa y học hạt nhân, Bệnh viện k Đà Nẵng, từ 5h sáng và lấy được số thứ tự khám bệnh là 68. Người đến sau bốc số 75 nhưng lại được vào khám trước. Nhân viên y tế nhận giấy tờ tên là Trấn thị Kim Tuyết. Chị Điếu không đồng ý, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện kiểm tra: Ngày 22/8 năm 2020, vào lúc 8h15' có trường hợp bệnh nhân số 1075 lên xin làm xét nghiệm trước, mặc dù số thứ tự mới đến 1065 nhưng trên giấy chỉ định của bác sĩ có viết xét nghiệm xin khẩn để uống GIBJ, bệnh nhân còn trình bày ở Gia Lai và bị mắc bệnh ung thư, nếu có kết quả trễ sẽ không kịp chuyến xe về. Vì thông cảm với hoàn cảnh của bệnh nhân nên nhân viên y tế Nguyệt đồng ý giúp bệnh nhân làm xét nghiệm sớm hơn với số thứ tự. Tuy nhiên sau đó, bệnh nhân 1068 ý kiến đến số mà vẫn chưa được xét nghiệm. Mặc dù đã được giải quyết làm thủ tục cho bệnh nhân 1068 nhanh chóng nhưng bệnh nhân vẫn không thỏa mãn và gọi đường dây nóng. Qua sự việc trên, khoa Vi Sinh đã họp rút kinh nghiệm đề nghị nhân viên y tế cần tuân thủ theo quy trình và đảm bảo sự công bằng cho mỗi bệnh nhân. Đồng thời, Ban chủ nhiệm khoa cũng đã giải thích, xin lỗi và giải quyết xét nghiệm cho bệnh nhân kịp thời.(359)

  25. Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc chậm làm thủ tục thanh toán BHYT cho bệnh nhân đã được chuyển tuyến: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 17 tháng 8 năm 2020, chị Hoàng Thj Lệ đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: chị là bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng khoảng 7/3 và được mổ đốt laze tại Bệnh viện Đà Nẵng; sau đó bệnh nhân được chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh viện Đà Nẵng hẹn bệnh nhân 2 tuần sau quay lại thanh toán BHYT. Tuy nhiên, hiện đã 1 tháng trôi qua, bệnh nhân không được hỗ trợ thanh toán BHYT. Khi bệnh nhân lên tầng 3, Khoa tim mạch gặp nhân viên y tế thì được trả lời là vẫn chưa giải quyết. Chị Lệ không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện kiểm tra: Ngày 17/3, khoa Nội tim mạch có tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Thị Lệ (sinh năm1993) với chẩn đoán Ngoại tâm thu thất.  Ngày 22/3 lúc 16h, bác sĩ Giang cho bệnh nhân chuyển đến bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Giang đã giải thích cho bệnh nhân là gói điều trị RF hiện tại chưa được BHYT duyệt cho bệnh viện Đà Nẵng nên dặn bệnh nhân để lại số điện thoại, lúc nào BHYT duyệt thanh toán được sẽ chủ động gọi bệnh nhân đến thanh toán tiền thừa.  Ngày 17/8, khoa Nội tim mạch nhận được thông báo từ phòng thanh toán BHYT nội trú (chị Oanh) là gói RF đã được thanh toán BHYT. Ngay sau đó, nhân viên thanh toán của Nội tim mạch đã gọi điện cho người nhà bệnh nhân Lệ (chị gái bệnh nhân) lên thanh toán. Người nhà bệnh nhân hoàn toàn không có ý kiến gì. Qua sự việc trên, khoa đã tiếp thu ý kiến và nâng cao tâm lý tiếp xúc, giải thích cho bệnh nhân hiểu về chế độ BHYT.(378)

  26. Sở Y tế Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc Trạm Y tế phường Hòa Phát, thành phố Đà Nẵng không có nhân viên và bác sỹ trực: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 09 tháng 8 năm 2020, anh Nguyễn Nam Thái đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng vị tai nạn được đưa đến Trạm Y tế phường Hòa Phát, địa chỉ tại số 630, Trường Trinh, Hòa Phát, thành phố Đà Nẵng, để cấp cứu. Nhưng tại đâu không có nhân viên y tế và bác sỹ trực. Anh Thái không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế Đà Nẵng đã trả lời như sau: Sở đã chuyển nội dung phản ánh cho Giám đốc Trung tâm Y tế Cẩm Lệ để xem xét, giải quyết và trả lời người phản ánh; báo cáo Sở. (184)

  27. Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đào Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc Bệnh viện trả nhầm kết quả xét nghiệm của bệnh nhi: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 09 tháng 8 năm 2020, anh Nguyến Xuân Thịnh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh đưa bé Nguyễn Hoàng Minh Trí đến khám bệnh tại Phòng Khám số 2, Tầng 1, Khoa khám Nhi, Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng. Bệnh nhân không được làm xét nghiệm máu mà lại có kết quả bị bệnh. Địa chỉ của bé thì lại là một địa điểm khác hoàn toàn. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Qua Xác minh tìm hiểu, vào ngày 02/8/20 anh Thịnh có đưa cháu Nguyễn Hoàng Minh Trí sinh năm 2017 đến khám và được chẩn đoán Chốc. Cùng thời điểm đó cũng có cháu Nguyễn Hoàng Minh Trí sinh năm 2018 đến khám  được chẩn đoán: Theo sõi Sốt siêu vi và được cho xét nghiệm. Hai bệnh nhân đều thuộc diện viện phí, vì vậy cả 2 gia đình đều đến quầy thuốc để mua thuốc. Trong quá trình nộp phiếu mua thuốc của 2 gia đình, nhân viên đã gọi tên để trả lại những giấy tờ không liên quan đến việc cung cấp thuốc cho bệnh nhân thì anh Thịnh đã lấy nhầm giấy tờ của cháu Minh Trí sinh năm 2018. Bệnh viện đã giải thích cho gia đình. Bệnh viện đã nhắc nhở nhân viên. Bệnh viện xin rút kinh nghiệm.(300)

  28. Bệnh viện Mắt Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc bác sỹ khám cho người quen trước trong khi bệnh nhân có số phải chờ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 08 tháng 8 năm 2020, chị Trang đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại P616, Khoa mắt, Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, có tình trạng bác sỹ khám cho người quen trước, các bệnh nhân khác tới láy số trước nhưng không được khám. Chị Trang không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: đã gọi điện cho bệnh nhân giải thích với bệnh nhân do trên khoa, khám cho các bệnh nhân hẹn tái khám trước. và cũng yêu cầu nhân viên bệnh viện không để xảy ra tình trạng trên.(169)

  29. Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc bác sỹ chẩn đoán không đúng bệnh lại đùn đẩy trách nhiệm: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 03 tháng 8 năm 2020, anh Phạm Văn Thành đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Đặng Thị Bình có dấu hiệu ăn uống thì bị nôn, gia đình đưa đi thăm khám tại Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, bác sĩ Tô Thị Tình làm việc khoa Nội Tiêu Hóa chẩn đoán bệnh nhân bị dạ dày cho bệnh nhân uống thuốc dạ dày. Bệnh nhân đã uống thuốc dạ dày 2 tháng nay nhưng không khỏi. Gia đình đưa bệnh nhân Bình đi thăm khám bên ngoài thì được biết bệnh nhân có thai. Khi gia đình đến Bệnh viện hỏi lại thì nhận được câu trả lời là do bệnh nhân lớn tuổi nên không nghĩ đến khả năng bệnh nhân có thai và đùn đẩy trách nhiệm. Anh Thanh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ban lãnh đạo của bệnh viện đã và đang gặp người nhà, bệnh nhân Bình để giải quyết những vướng mắc trong quá trình thăm khám tại bệnh viện. Ban chủ nhiệm khoa Nội tiêu hóa đã làm việc với bác sĩ Tô Thị Tình và bác sĩ Tình đã viết bảng tường trình trình bày sự việc với ban Giám đốc. Bệnh viện đã mời bệnh nhân đến khoa Phụ Sản khám và theo dõi sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên anh Thanh không đồng ý với nội dung trả lời của Bệnh viện mà muốn chuyển Sở Y tế kiểm tra, làm rõ. (322)

  30. Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân bị cường giáp nhưng bác sỹ kê thuốc suy giáp: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 12 tháng 8 năm 2020, chị Huỳnh Thị Ngọc Châu đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 11/02 bác sỹ Huỳnh Văn Vương, Phòng số 08, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng đã khám và kê đơn thuốc cho bệnh nhân thuốc Thyazu 10 mg. Bệnh nhân bị bị cường giáp nhưng bác sỹ lại kê thuốc suy giáp, và hiện bệnh nhân đang mang thai. Chị Châu không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã kiểm tra lại thông tin phản ánh. Qua phản ánh cho thấy bệnh nhân được bác sỹ Vương khám và làm xét nghiệm có chỉ số TSH cao nên đã cho thuốc Thiamazil là thuốc điều trị cường giáp là hợp lý. Nhưng bác sỹ cho liều điều trị hơi cao trong tình trạng bệnh nhân đang có thai. Qua kiểm tra cho thất Thiamazol không gây tác dụng phụ cho thai kỳ. Bệnh viện đã mời bệnh nhân lên kiểm tra lại toàn bộ sau khi nhận được phản ánh. Qua kiểm tra thì bệnh nhân và thai đều ổn. Khoa Khám bệnh đã giải thích cho bệnh nhân và bệnh nhân đã hài lòng. (270)

Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân nhập viện hơn 1 ngày mà chưa được thăm khám hay cấp thuốc: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 07 tháng 8 năm 2020, anh Dũng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Bùi Thị Bích Ngọc nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng từ chiều ngày 06/8 năm 2020. Bệnh nhân nằm tại Khoa nội, lầu 7, phòng 705, nhưng đến nay (chiều ngày 07/8 năm 2020) bệnh nhân vẫn chưa được thăm khám hay cấp thuốc. Anh Dũng không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện kiểm tra và được biết: bác sỹ Phạm Thị Mỹ Ngọc trực khoa Nội thần kinh vào ngày 7/8 năm 2020 đã khám bệnh và cho y lệnh thuốc đầy đủ cho các bệnh nhân mới vào từ ngày 6/8 năm 2020, trong đó có bệnh nhân Bùi Thị Ngọc Bích. Nhưng đến 14h30 phút cùng ngày thì nhận được đường dây nóng của anh Dũng (chồng bệnh nhân Bích) đang ở Gia Lai điện thoại về. Sau đó, Ban chủ nhiệm khoa đã mời 02 người nhà của bệnh nhân là anh Bùi Văn Vinh và Bùi Văn Trung - người trực tiếp chăm bệnh cho chị Bích vào giải thích tình trạng bệnh và hỏi thăm ý kiến người nhà. Người nhà bệnh nhân Bích đã hiểu và đồng thời xin lỗi đến tua trực vì sự hiểu nhầm trên.


Thăm dò ý kiến