Bệnh viện Chợ Rẫy: cải tiến quy trình chuyên môn, thủ tục hành chính phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân
10/05/2016 | 10:56 AM



Theo báo cáo thống kê các ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng, Bộ Y tế đã tiếp nhận cuộc gọi của ông Lương Trung Hiếu khen ngợi thái độ quan tâm chăm sóc tận tình, chu đáo của đội ngũ y, bác sỹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Cụ thể như sau: Ngày 11/3/2016, ông Hiếu có đưa vợ là bà Trần Thị Khánh Linh đến cắt amidan tại Khoa Tai - Mũi - Họng, Nhà B1 của Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây bệnh nhân Linh được đội ngũ y bác sĩ quan tâm rất chu đáo, tận tình giúp đỡ nên bệnh nhân sớm được ra viện ngay ngày hôm sau. Để bày tỏ lời cảm ơn chân thành của mình, ông Hiếu gọi lên đường dây nóng mong muốn Bộ Y tế có những hình thức khen thưởng để các bác sỹ ngày càng làm việc tốt hơn.
Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh nêu trên, Bộ Y tế đã có công văn gửi đến đơn vị yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của người dân. Kết quả như sau: Khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Chợ Rẫy có tiếp nhận và điều trị cắt amidan cho Bệnh nhân Trần Thị Khánh Linh, sinh năm 1983, nhập viện ngày 10/3/2016, mổ chương trình ngày 11/3/2016 và xuất viện ngày 12/3/2016. Đây là công tác thường quy, thực hiện quy trình chuyên môn với mục tiêu “Nâng cao chất lượng chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh của toàn bệnh viện, đồng bộ triển khai thực hiện các giải pháp giảm tải cho người bệnh”. Đồng thời, trong Chương trình hành động thi đua yêu nước, thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với nhiều giải pháp cải tiến quy trình chuyên môn, thủ tục hành chính nhằm trả kết quả sớm, chính xác phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân. Bệnh viện rất vui khi được tiếp nhận thông tin phản ánh về sự hài lòng của người bệnh và sẽ biểu dương trong cuộc họp giao ban bệnh viện để phát huy thành tích, tạo được niềm tin và sự tín nhiệm của nhân dân.