Bệnh viện phụ sản Trung ương tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế
07/11/2019 | 14:07 PM



Trong 02 ngày 05,06/11/2019, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức tập huấn công tác xã hội “ Kỹ năng giao tiếp, ứng xử năm 2019” cho nhân viên y tế
Trong 02 ngày 05,06/11/2019, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức tập huấn công tác xã hội “ Kỹ năng giao tiếp, ứng xử năm 2019” cho nhân viên y tế tại các khoa, phòng, trung tâm thuộc bệnh viện. Đây là chương trình tập huấn theo chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội năm 2019 của Bộ Y tế.
Tham dự buổi tập huấn có Ths.Bs. Đỗ Văn Thái, Hàm Vụ phó Vụ trưởng Vụ TCCB, Bộ Y tế; PGS.TS. Lê Hoài Chương, Phó giám đốc bệnh viện; cùng giảng viên đến từ trường Đại học KHXH nhân Văn; các đồng chí Trưởng, phó khoa, phòng, đơn vị, tổ trưởng công tác, tổ trưởng công đoàn, tổ phó công đoàn và tất cả học viên là bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đang làm việc tại bệnh viện.
Phát biểu khai mạc lớp học, PGS.TS.Lê Hoài Chương, Phó Giám độc Bệnh viện cho rằng: Trong các cơ sở y tế, giao tiếp là một trong các yếu tố quan trọng làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc và điều trị. Giao tiếp, ứng xử nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành y tế nói chung và bệnh viện Phụ sản Trung ương nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.
Ths. BS. Đỗ Văn Thái, Hàm vụ phó Vụ TCCB, Phó trưởng Ban bảo vệ chính trị nội bộ, Bộ Y tế phát biểu tại lớp tập huấn
Phát biểu tại lớp tập huấn, Ths. BS. Đỗ Văn Thái, Hàm vụ phó Vụ TCCB, Phó trưởng Ban bảo vệ chính trị nội bộ, Bộ Y tế đã trao đổi về các quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ của cán bộ, nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; củng cố, xây dựng niềm tin của nhân dân đối với ngành y tế và xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.
Cũng tại lớp tập huấn các giảng viên đã chia sẻ với các học viên về các kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh. Trao đổi về: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; cán bộ y tế cần đổi mới những gì? Như thế nào? Nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp, ứng xử…..cũng như Các kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh như: kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ, gây thiện cảm và sự tin tưởng với người bệnh; kỹ năng chăm sóc, động viên NB; Kỹ năng giải thích, hướng dẫn cho NB; Kỹ năng kiềm chế, vượt qua áp lực trong công việc;
Toàn cảnh lớp tập huấn
Qua 02 ngày tập huấn, các học viên đã rút ra được rất nhiều bài học cũng như cách xử lý các tình huống xảy ra, các kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ cho người bệnh, cách kìm chế vượt qua áp lực… nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam nói chung và Bệnh viện Phụ sản Trung ương nói riêng.
Tin liên quan
- Mời báo giá cung cấp và lắp đặt màn hình LED
- Mời báo giá trang thiết bị Công nghệ thông tin
- Mời tham gia thẩm định giá
- Cung cấp dịch vụ thẩm định giá thuê dịch vụ CNTT
- Đội ngũ hộ sinh đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh
- Đảng uỷ Bộ Y tế yêu cầu tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo lĩnh vực pháp y, giám định pháp y tâm thần và bắt buộc chữa bệnh
- Bé trai 13 tuổi bị nhồi máu não: Cảnh báo bệnh lý nguy hiểm không chỉ ở người lớn