Thông tin đường dây nóng tháng 9.2021
30/09/2021 | 21:47 PM
|
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, chị Đỗ Thị Tỉnh địa chỉ: 101 Bưng Ông Thoàn, khu dân cư Park Riverside, phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh phản ánh: Giấy chứng nhận hiển thị để sai ngày tháng năm sinh và sai tên vắc xin, chị tiêm Moderna nhưng trên app ghi Astrazeneca. Chị đã báo bên Trung tâm Y tế phường Phú Hữu từ tháng 8 nhưng họ báo đợi, đến nay vẫn không giải quyết cho. Chị cũng đã phản ánh lên hotline của Sở Y tế nhưng báo chờ, báo lên hotline của Bộ Y tế cũng rất nhiều lần. Chị không hài lòng và muốn giải quyết sớm để được tiêm mũi 2 vì bị sai tên vắc xin nên đã bị quá thời gian rất lâu. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của chị thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn chị cập nhật thông tin theo đường link được cung cấp. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của chị Đỗ Thị Tỉnh nói riêng và toàn thể người dân nói chung về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (250)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào ngày 14 tháng 9 năm 2021, chị phản ánh về lịch tiêm mũi 2 tại phường 13, Quận Tân Bình. Chị đã tiêm mũi 1 vắc xin Moderna ngày 4 tháng 8 năm 2021 đến nay phường 13, Quận Tân Bình đang tổ chức tiêm mũi 2 cho người dân nhưng chỉ mỗi chị vẫn chưa có lịch hẹn tiêm, chị đã gọi lên Ủy ban nhân dân phường 13, Ủy ban nhân dân quận Tân Bình, Trạm Y tế phường, quận đều không biết và bảo chị đợi. Chị có bệnh nền và con nhỏ nên rất lo lắng, không hài lòng. Sau khi nhận được phản hồi của chị thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn chị tiếp tục liên hệ cơ sở y tế địa phương để đăng ký tiêm vắc xin. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (207)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Bùi Anh Tuấn địa chỉ: cư xã Vĩnh Hội, phường 6, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh ngày 14 tháng 9 năm 2021 anh đến địa điểm tiêm trường cấp 3 Trần Quang Khải, 343K, Lạc Long Quân, phường 5, quận 11. Chị nhận được tin nhắn 13 giờ 30 phút đến cơ sở tiêm đợi nhưng khi còn 5 người thì có người đến sau được đưa lên tiêm trước, đến lượt anh Tuấn thì báo hết vắc xin báo anh tuấn về để đợi tin nhắn thông báo. Anh Tuấn không hài lòng và anh được cơ sở y tế giải thích nhưng anh Tuấn không đồng ý, anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản hồi của anh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh liên hệ cơ sở y tế địa phương hoặc chính quyền địa phương để đăng ký. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (228)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 14 tháng 09 năm 2021 Phạm Thị Thu Loan địa chỉ: 36/4/29 Huỳnh Văn Nghệ, phường 15, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh phản anh: Bị sai thông tin trên giấy chứng nhận tiêm đã liên hệ cơ sở y tế tiêm là là Trung tâm y tế phường 15, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh để được hỗ trợ sửa thông tin thì cơ sở y tế không hỗ trợ sửa. Chị gọi lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản hồi của chị thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn chị cập nhật thông tin theo đường link được cung cấp. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (188)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 14 tháng 9 năm 2021 anh Vũ Quang Khởi địa chỉ R4 Royal City 72A Nguyễn Trãi phường Thượng Đình, Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Anh Khởi có đi tình nguyện viên hỗ trợ Sài Gòn ở 162/27 Nguyễn Duy Cung phường 12, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh khu cách ly Tân Sơn trường Trung học cơ sở Tân Sơn. Anh Khởi không hài lòng về thái độ của 3 bạn Học viện quân y anh Thiện chị Thảo và anh Hiếu. Và cách 3 anh chị giao tiếp với bệnh nhân, khi bệnh nhân bị khó thở nhất quyết không hỗ trợ bệnh nhận mặc dù vẫn còn Oxy. Anh Khởi đã góp ý lên Trạm Y tế phường là chị Lệ Anh thì chị ghi nhận và trao đổi và hơn 4 ngày không thấy thay đổi về thái độ của 3 bác sỹ trên, anh gọi Chủ tịch phường 12 ông Đỗ An Nhàn cũng bị từ chối giải quyết. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản hồi của anh thì đại diện Sở Y tế đã ghi nhận thông tin phản ánh. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (278)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 14 tháng 9 năm 2021, anh Nguyễn Phúc Thành phản ánh việc anh chưa tiêm nhưng trên hệ thống lại có chứng nhận tiêm mũi 1 ngày 25 tháng 6 năm 2021 do Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh cập nhật. Anh đã gọi lên Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh qua số điện thoại thì báo không giải quyết. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của anh thì đại diện Sở Y tế đã ghi nhận thông tin. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (173)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về triệu chứng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, người bệnh Nguyễn Quang Chuyển, Võ Thị Ngọc Linh, Nguyễn Phương Tuệ Anh địa chỉ: Số 579/28 đường Phạm Văn Chiêu, phường 13, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: 2 nhân viên y tế của Trạm y tế phường 13, quận Gò Vấp có thái độ không đúng chuẩn mực với người dân và bệnh nhân COVID-19, không đủ năng lực và trình độ chuyên môn để thực hiện test COVID-19, không nắm được thông tin gia đình có bao nhiêu trường hợp F0, bao nhiêu trường hợp đã âm tính và bao nhiêu trường hợp còn dương tính, không nắm được gia đình có F0 từ thời điểm nào dù gia đình đã báo lên cơ sở y tế. 2 nhân viên có thái độ không tốt với bệnh nhân COVID-19 trước khi lên xe về và khi tiếp xúc với người bệnh. Có video và nhân chứng để xác minh những phản ánh trên là chính xác. Thời gian 2 nhân viên có mặt lúc 18 giờ 10 phút đến 18 giờ 20 phút ngày 14 tháng 09 năm 2021 tại số nhà 579/28, đường Phạm Văn Chiêu, phường 13, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Người bệnh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh của người dân thì đại diện Sở Y tế đã ghi nhận thông tin phản ánh, đã chuyển đến Trung tâm Y tế quận Gò Vấp kiểm tra. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (319)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về xét nghiệm COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 14 tháng 09 năm 2021 chị Nguyễn Thúy Hạnh ở địa chỉ phường 3, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Chị là F0 từ ngày 14 tháng 8 năm 2021 sau đó báo Trạm Y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà, đến hiện tại cơ thể đã gần như khỏi bệnh, nhưng đã 1 tuần trôi qua báo với Trạm Y tế Phường 3, Quận 11 để xét nghiệm lại, nhưng chưa được hỗ trợ. Chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản hồi của chị thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn chị tiếp tục liên hệ Trạm Y tế phường và thực hiện theo hướng dẫn. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (192)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Nhan Văn Thắng ở địa chỉ xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh về Trạm Y tế xã Phước Vĩnh An: Anh liên hệ đến Trạm Y tế để được sửa lại thông tin do họ nhập sai họ của anh Thắng nên anh chưa kiểm tra được giấy chứng nhận tiêm, nhưng lần 1 báo bận tắt máy, lần 2 thì báo nhắn thông tin cần sửa qua zalo, nhưng anh nhắn tin xong Trạm Y tế không phản hồi và hiện tại vẫn chưa được cập nhật thông tin, anh cũng đã nhập phản ánh nhiều lần chưa được cập nhật. Anh Thắng không hài lòng và anh cần có giấy chứng nhận tiêm để đi làm. Sau khi nhận được phản ánh của anh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh cập nhật thông tin theo đường link được cung cấp. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (225)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về dịch bệnh do NcoV. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Nguyễn Hoàng Sỹ địa chỉ Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Ngày 14 tháng 9 năm 2021 anh Sỹ có tin nhắn đến trường Tiểu học Trần Quốc Toản, Vĩnh Lộc B để tiêm vắc xin nhưng nhân viên y tế bảo hết thuốc và không hẹn lại ngày tiêm. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh của anh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh liên hệ với cơ sở y tế địa phương để đăng ký tiêm vắc xin. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (167)
-
Bệnh viện đa khoa Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Cấp III) trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại Cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, chị Nguyễn Thị Nhung phản ánh: Ngày 15 tháng 9 năm 2021 chị Nhung làm thủ tục xuất viện tại Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển ở địa chỉ: đường Tuệ Tĩnh, Thanh Sơn, Uông Bí, Quảng Ninh. Chị muốn xin bảng kê chi tiết sau khi điều trị để thanh toán bảo hiểm nhưng khi xin thì bảng kê chị không thấy có đóng dấu của bệnh viện và bệnh viện báo đóng dấu phải mất 100 ngàn đồng. Chị muốn lấy các phiếu xét nghiệm, chụp X-quang photo copy thôi cũng được thì bệnh viện báo phải có giấy giới thiệu của cơ quan thì mới trả xét nghiệm, chị không hài lòng và gọi lên đường dây nóng để chuyển bệnh viện giải thích rõ ràng cho chị. Sau khi nhận được phản ánh chị Nguyễn Thị Nhung Trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển để kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Ngày 15 tháng 09 năm 2021 Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí nhận được thông tin từ Bộ Y tế về việc phản ánh của bệnh nhân Nguyễn Thị Nhung địa chỉ ở tổ 3 - khu 1 - Bãi Cháy - Hạ Long - Quảng Ninh, phản ánh, sự việc cụ thể ngày 15 tháng 9 năm 2021 chị Nhung làm thủ tục xuất viện tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, bệnh nhân muốn xin bảng kê chi tiết chi phí khám chữa bệnh trong đợt điều trị để thanh toán với cơ quan bảo hiểm, nhưng khi nhận bảng kê bệnh nhân không thấy có đóng dấu đỏ của bệnh viện và đã được nhân viên bệnh viện (Điều dưỡng hành chính khoa Hóa trị can thiệp và Chăm sóc giảm nhẹ) giải thích bệnh nhân phải nộp phí cấp bảng kê có dấu đỏ bệnh viện là 100 ngàn đồng, đồng thời bệnh nhân muốn lấy các kết quả phiếu xét nghiệm, chụp X-quang bản photo copy thì nhân viên bệnh viện nói phải có giấy giới thiệu của cơ quan thì mới trả kết quả xét nghiệm, bệnh nhân rất bức xúc, yêu cầu bệnh viện giải thích làm rõ sự việc. Sau khi nhận được phản ánh của Bộ Y tế, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã liên hệ trao đổi giải thích với bệnh nhân theo quy định của Luật khám chữa bệnh Hồ sơ bệnh án nội trú được bệnh viện lưu trữ bao gồm tất cả các xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh viện chỉ cung cấp tóm tắt hồ sơ bệnh ánh theo quy định, nếu người bệnh xin sao kết quả các xét nghiệm cận lâm sàng bệnh viện phân người thực hiện và có thu phí dịch vụ theo quy định của bệnh viện. Về việc thu phí bảng kê thanh toán, theo quy định người bệnh ra viện được cung cấp bảng kê chi tiết chi phí tất cả dịch vụ trong quá trình điều trị tại bệnh viện, khi người bệnh đề nghị hoàn thiện các thủ tục để thanh toán với cơ quan bảo hiểm nhân thọ và yêu cầu bệnh viện đóng dấu, nhân viên y tế giải thích thu phí theo quy định của bệnh viện. Trường hợp bệnh nhân chỉ photo thêm không cần có dấu và chữ ký lãnh đạo thì sẽ không mất phí, sau đó bệnh nhân đã hiểu ra vấn đề, không có ý kiến thắc mắc gì nữa. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (738)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại Cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 15 tháng 09 năm 2021 chị Lâm Thị Bích Phượng phản ánh: Trạm Y tế phường 3, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Chị là vợ bệnh nhân (Lâm Quang Trung) dương tính với COVID-19, chị Lâm Thị Bích Phượng báo với tổ trưởng tổ 14, phường 3, quận 5 họ bảo tự báo y tế, lên hệ lên Cơ sở y tế là Trạm Y tế phường 3, quận 5 tên Thảo (nghe nói trưởng trạm), chị ấy xin số điện thoại và địa chỉ bệnh nhân người dương tính, bảo liên lạc với bệnh nhân, hỏi có bị dương tính không. Bệnh nhân trả lời đang dương tính còn vợ con bị nhẹ hơn rồi, chỉ hỏi vậy thôi sau đó không xuống, chị gọi điện lại lên Trạm Y tế thì bảo yên tâm đi. Sau đó khi bệnh nhân hết âm tính rồi liên lạc với y tế phường để hoàn thành thời gian cách ly để có giấy chứng nhận. Hỏi Trạm Y tế phường 3 thì họ chối bảo là không có bệnh, Chủ tịch phường trả lời bảo đi tiêm đại mũi 2 đi (Chủ tịch phường tên Toàn), chị thấy thái độ xử lý không chuyên nghiệp, chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh của chị thì đại điện Sở Y tế đã ghi nhận phản ánh. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (313)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Nguyễn Thanh Ro địa chỉ: E8/8 tổ 3 ấp 5A xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Trạm Y tế xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh vì anh bị sai thông tin trên chứng nhận tiêm. Thực tế ngày tiêm 22 tháng 8 năm 2021, loại thuốc tiêm Vero Cell nhưng chứng nhận là ngày 22 tháng 6 năm 2021, loại thuốc tiêm là Atrazeneca, anh đã liên hệ Trạm Y tế xã Vĩnh Lộc A nhưng Trạm Y tế không hỗ trợ sửa. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của anh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh liên hệ với trung tâm y tế Bình Chánh để hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (205)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Huỳnh Văn Mùi ở địa chỉ 213/2/9 Quang Trung Phường 10, Quận gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Trạm Y tế Phường 10 quận Gò Vấp ghi sai thông tin trên giấy chứng nhận mũi tiêm 1, ngày đúng là ngày 1 tháng 8 năm 2021 ngày sai trên chứng nhận là ngày 12 tháng 8 năm 2021. Anh đã liên hệ Trạm Y tế nhưng Trạm Y tế không hỗ trợ sửa nên anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh của anh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh liên hệ với trung tâm y tế quận Gò Vấp để hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (191)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về Dịch bệnh do NcoV. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Võ Minh Thành địa chỉ: Số 10, Đường 15, phường Bình Hưng Hoà, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Trạm Y tế phường Bình Hưng Hòa B, Trung tâm y tế quận Bình Tân, Công an khu vực vì anh và gia đình có biểu hiện sức khoẻ yếu, nghi nhiễm COVID-19. Đã gọi các cơ quan trên nhưng không nhận được trợ giúp, không đến test và cũng không hướng dẫn điều trị. Trong gia đình còn có trẻ nhỏ nên anh không hài lòng và gọi lên đường dây nóng để được cơ quan chức năng hỗ trợ và xử lý. Sau khi nhận được phản hồi của anh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh tiếp tục liên hệ với trạm y tế và theo dõi sức khỏe. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (205)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Vũ Ngọc Hùng địa chỉ: Phường 8, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh Trung tâm Y tế phường 15, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh về việc cơ sở y tế cập nhật mũi tiêm của anh không chính xác, nên trên Sổ Sức khỏe điện tử không hiện chứng nhận tiêm. Anh đăng ký tiêm mũi 2 do đã đến hạn rồi khi liên hệ với cơ sở y tế phường thì báo phải sửa cho hiện mới tiêm. Anh Hùng đã liên hệ bên Trung tâm Y tế quận Tân Bình thì cho số Trung tâm Y tế quận 15, anh có gọi điện 2 lần và nhắn tin gặp anh Nghị làm ở cơ sở y tế phường 15 nhờ cập nhật thông tin mũi tiêm anh Nghị chỉ ừ cho qua nhưng anh Hùng chờ mấy tuần không thấy thay đổi, anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để phường 15 cập nhật cho mình. Sau khi nhận phản hồi của anh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh cập nhật thông tin theo đường link được cung cấp. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (268)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 15 tháng 9 năm 2021 chị Huỳnh Thị Hiền địa chỉ: 854-856 Tạ Quang bửu, phường 5, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Chị được tiêm ngày 3 tháng 8 năm 2021 nhưng Trạm Y tế Phường 5 không cấp giấy xác nhận tiêm. Chị đã liên hệ đến Trạm Y tế xin cấp lại giấy thì Trạm Y tế từ chối hỗ trợ. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản hồi của chị thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn chị liên hệ chính quyền địa phương là phu phố, Ủy ban nhân dân phường để được hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (186)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, chị Đặng Thị Thu Hường phản ánh: Trung tâm tiêm chủng FICH Nam Sài Gòn (thuộc Công ty Cổ phần Nhi khoa quốc tế FICH) địa chỉ: phường Tân Kiểng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh về việc chị chưa tiêm nhưng đã có chứng nhận tiêm trên app, chị đã liên hệ bên trung tâm nhờ kiểm tra và xóa nhưng bên trung tâm báo không có thông tin của chị. Chị không đồng ý và gọi điện lên đường dây nóng để được kiểm tra hỗ trợ xóa thông tin chứng nhận tiêm tránh ảnh hưởng đến việc tiêm chủng của chị. Sau khi nhận được phản ánh của chị thì đại diện Sở Y tế không rõ người dân đề nghị hỗ trợ xóa thông tin trên app nào do người dân không báo app cần chỉnh sửa. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (212)
-
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Hoàng Anh Tuấn phản ánh về thái độ nhân viên Bệnh viện ở cổng đo nhiệt độ (Nhân viên nam, vào khoảng hơn 7 giờ sáng ngày 16 tháng 9 năm 2021) không cho anh mang đồ ăn vào cho con nằm viện, cháu còn nhỏ mà không ra được, mà không có hỗ trợ mang đồ ăn vào, nhân viên nói rằng là việc của anh và có thái độ không đúng với anh. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để bệnh viện giải quyết thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Hoàng Anh Tuấn Trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Lãnh đạo Bệnh viện đã cử người xuống kiểm tra phản ánh của anh Hoàng Anh Tuấn là người nhà Bệnh nhi Hoàng Bảo Nam 03 Tuổi, địa chỉ: Quang Trung, thành phố Hải Dương. Vào viện ngày 14 tháng 09 năm 2021 và được chẩn đoán bệnh: Sốt chưa rõ nguyên nhân. Trong điều kiện bệnh viện cùng cả nước đang gồng mình tăng cường cho công tác phòng chống dịch COVID-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương có quy định: “Mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người chăm nuôi”. Trên thực tế người bệnh thuộc gia đình ông Tuấn đang điều trị tại khoa Nhi đã có 1 người nhà chăm nuôi, người nhà đó đã được cấp thẻ ra vào và đã được xét nghiệm SARS-CoV-2. Việc ông Tuấn yêu cầu vào trong nội trú khi không có thẻ chăm nuôi chưa được xét nghiệm SARS-CoV-2 là không phù hợp. Như vậy việc các đồng chí trực tại chốt từ chối không đáp ứng yêu cầu của ông Tuấn là đúng theo yêu cầu của bệnh viện. Khi không đáp ứng được yêu cầu cá nhân, ông Tuấn đã lăng mạ nhân viên làm nhiệm vụ tại chốt, đồng thời đe dọa sẽ gọi điện cho nơi này, nơi khác. Hành vi của ông Tuấn là không phù hợp và trái với quy định của bệnh viện gây bức xúc cho các đồng chí làm việc tại chốt kiểm dịch. Sau khi tìm hiểu sự việc, Phòng Công tác xã hộ đã gọi điện cho ông Hoàng Anh Tuấn để giải thích cho ông. Sau khi nghe giải thích ông Tuấn đã rút kinh nghiệm và hài lòng. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (555)
-
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại Cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 16 tháng 09 năm 2021 anh Nguyễn Thành Trung địa chỉ: Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ phản ánh: Anh khám ngày 16 tháng 9 năm 2021 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, bệnh viện hướng dẫn bệnh nhân khám không rõ ràng. Khâu giải quyết vấn đề rút viện phí lằng nhằng. Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn không lắng nghe bệnh nhân và không hiểu bệnh nhân nói gì. Anh gọi điện lên đường dây nóng để bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Nguyễn Thành Trung, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Người bệnh Nguyễn Thành Trung sinh năm 1989, địa chỉ: Phong Châu - Phù Ninh - Phú Thọ. Ngày 16 tháng 09 năm 2021 người bệnh đến khám tại phòng khám 301 với chẩn đoán: Đa u xơ thần kinh. Người bệnh được bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn khám và tư vấn tình trạng bệnh, phương pháp điều trị thì người bệnh có nguyện vọng xử trí phẫu thuật theo hình thức làm dịch vụ ngoài Bảo hiểm y tế. Khi vào khoa người bệnh yêu cầu muốn được làm phẫu thuật và về luôn, không đồng ý làm xét nghiệm cận lâm sàng trước khi phẫu thuật dù được các bác sĩ giải thích. Người bệnh kí Hồ sơ bệnh án xin ra viện và yêu cầu hoàn ứng tiền tạm ứng đồng thời phải chờ cán bộ y tế làm thủ tục, người bệnh sốt ruột gọi điện phản ánh. Sau khi tiếp nhận tổng đài viên đã giải thích lại quy trình nhập viện nội trú và hoàn ứng tiền đồng thời chuyển nội dung đến lãnh đạo khoa phòng. Người bệnh chấp nhận giải thích và không có thắc mắc gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (457)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 16 tháng 9 năm 2021, anh Nguyễn Tống Hoàng Lương phản ánh về việc bị trùng và sai dữ liệu mũi tiêm 1 trên hệ thống tiêm chủng. Mũi 1 anh tiêm ngày 7 tháng 7 năm 2021 nhưng chứng nhận tiêm hiển thị ngày 7 tháng 6 năm 2021, và bị sai ngày sinh (cơ sở cập nhật Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh), anh đã gọi cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh qua số điện thọai thì được trả lời không giải quyết. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được thông tin phản ánh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh cập nhật thông tin theo đường link được cung cấp. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (207)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về lỗi Web Tokhaiyte, hồ sơ sức khỏe, App VHD, Ncov, Bluezone. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Nguyễn Thanh Tú địa chỉ phường Tân Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Anh Tú tiêm vắc xin tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú. Trên app Sổ Sức khỏe điện tử đã cập nhật mũi tiêm nhưng bị sai căn cước, anh Tú có liên hệ đến Trung tâm Y tế phường Phú Thanh để sửa lại, nhưng Trung tâm Y tế báo không sửa được mà hướng dẫn anh Tú về Ủy ban nhân dân Tân Phú để sửa. Khi anh Tú đến Ủy ban nhân dân Tân Phú yêu cầu sửa thì được nhân viên trả lời không có thông tin để tác động sửa. Anh đã gọi điện lên đường dây nóng để điểm tiêm Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, Ủy ban nhân dân không tác động được. Sau khi nhận được phản hồi của anh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh cập nhật thông tin theo đường link được cung cấp. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (250)
-
Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh An Giang trả lời phản ánh của người dân về việc không đảm bảo điều kiện chuyển tuyển. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, chị Trần Loan Mỹ Thanh phản ánh: Ngày 16 tháng 9 năm 2021, mẹ chị Thanh bị khối u được Bệnh viện Đa khoa Châu Đốc chẩn đoán là ung thư, bác sĩ bệnh viện cho giấy chuyển viện lên Bệnh viện Chợ Rẫy, cho giấy chuyển viện thôi còn người nhà tự tìm xe, hiện tại chị không tìm được xe bên ngoài thì chị trao đổi với bệnh viện là bảo bệnh viện cho mượn xe và gia đình tự trả tiền, nhưng bệnh viện bảo không cho mượn đi vì sợ dịch, chị không hài lòng về thái độ của bệnh viện và mong muốn bệnh viện hỗ trợ cho mẹ lên tuyến trên để kịp thời chữa trị. Sau khi nhận được phản ánh chị Trần Loan Mỹ Thanh, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Châu Đốc kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Qua tìm hiểu sự việc xảy ra của bệnh nhân người nhà chị Thanh, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang chỉ hỗ trợ được xe đi Bệnh Viện Ung Bướu thành phố Cần Thơ, không thể lên thành phố Hồ Chí Minh theo yêu cầu người nhà được. Chúng tôi đã điện thoại trả lời chị Thanh để chị nắm rõ tình hình và chị không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (380)
-
Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Cấp III) thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về thái độ cáu gắt của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Giang có địa chỉ: Chương Dương - Hoàn Kiếm - Hà Nội phản ánh về bác sĩ Cường, Giám đốc Trung tâm Bệnh viện Phụ sản Trung ương - Khoa chẩn đoán hình ảnh trước sinh có thái độ không đúng chuẩn mực khi tiếp xúc với bệnh nhân. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Giang, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Ngày 17 tháng 09 năm 2021, bác sĩ Cường đã trực tiếp liên hệ giải thích, tư vấn cho anh và anh không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (270)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 16 tháng 09 năm 2021 Nguyễn Bùi Duy Sơn phản ánh: Trạm Y tế phường Tân Tạo, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh về việc đối tượng F0 (Nguyễn Bùi Duy Sơn và em trai) tự cách ly tại nhà, lên Trạm Y tế phường Tân Tạo xin giấy chứng nhận hoàn thành cách ly thì làm khó người dân, ngày 15 tháng 09 năm 2021 kêu đi xét nghiệm kháng thể, đối tượng đi lên Bệnh viện Quốc Khánh thì người ta bảo chỉ có xét nghiệm kháng nguyên và test nhanh, sau đó quay lại hỏi nhân viên Trạm Y tế người thì test kháng nguyên cũng được. Khi test xong, mang lên nộp Trạm Y tế nhưng nhân viên từ chối, thái độ và kêu tìm người đó mà làm việc với người báo sáng nay. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản hồi của anh thì đại diện Sở Y tế đã ghi nhận thông tin phản ánh. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (249)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về Dịch bệnh do NcoV. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Huỳnh Phước Ninh địa chỉ huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Anh là F0 và sau khi khỏi bệnh không có tờ giấy xác nhận là bệnh nhân COVID-19 chỉ có giấy xác nhận kiểm dịch y tế. Đã gọi lên Trung tâm y tế huyện Củ Chi thì không cấp cho giấy, yêu cầu gọi lên Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh nhưng gọi nhiều lần không ai nghe máy. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của anh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh xác định trường hợp của mình như thế nào, liên hệ trạm y tế địa phương để được hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (195)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 16 tháng 9 năm 2021 chị Điều Thị Trinh Nu phản ánh Trạm y tế phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh về việc chị nhận được tin nhắn thông báo đi tiêm, đã lên cơ sở y tế khám sàng lọc và chuẩn bị tiêm thì có thông báo không cho tiêm nữa, chị không hài lòng với cơ sở y tế thì không được giải quyết và bị cơ sở y tế bảo về, 2 cán bộ của Trạm Y tế phường tên Tâm và Trang. Sau khi nhận được phản ánh cua chị thì đại diện Sở Y tế nhận thấy chị phản ánh nội dung phản ánh không nói cụ thể về lý do không tiêm. Để được tiêm vắc xin người dân liên hệ chính quyền địa phương để đăng ký tiêm. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (212)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Lê Văn Pháp phản ánh: Anh đã tiêm mũi 2 (Astrazeneca) vào ngày 21 tháng 06 năm 2021 và ngày 05 tháng 09 năm 2021 tại Trung tâm Y tế Quận 12, app đã hiển thị mũi tiêm tuy nhiên bị sai ngày tháng năm sinh. Anh Pháp đã liên hệ đến Trung tâm y tế Quận 12 để được hỗ trợ cập nhật lại ngày sinh nhưng Trung tâm y tế Quận 12 hướng dẫn anh Pháp liên hệ Sở Y tế. Anh Pháp đã liên hệ Sở Y tế và được hướng dẫn quay lại Trung tâm y tế quận 12 và bảo anh Pháp liên hệ quận Đoàn. Bây giờ anh Pháp không biết cập nhật lại thông tin ở đâu và gọi điện lên đường dây nóng để được kiểm tra xử lý cho người dân. Sau khi nhận được phản ánh của anh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh liên hệ chính quyền địa phương (khu phố, UBND phường) để đề nghị cập nhật lại. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (246)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 17 tháng 9 năm 2021, chị Trương Thị Vân Anh phản ánh về lịch tiêm vắc xin mũi 2 tại phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân. Mũi 1 chị đã tiêm từ tháng 6 đến nay vẫn chưa có lịch tiêm mũi 2. Chị đã đăng kỹ trên app Sổ Sức khỏe điện tử vẫn chưa nhận được lịch tiêm, chị đã gọi cho phường, quận đều từ chối giúp đỡ, hiện tại chị đang rất hoang mang và lo lắng. Sau khi nhận được phản hồi của chị thì đại diện Sở Y tế nhận thấy rằng việc lập danh sách, nhập dữ liệu tiêm vắc xin hiện nay chính quyền địa phương sẽ thực hiện, người dân liên hệ chính quyền địa phương, khu phố, UBND phường để đăng ký tiêm vắc xin. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (208)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 18 tháng 9 năm 2021 anh Minh phản ánh: Anh đã tiêm 1 mũi trong app Sổ Sức khỏe điện tử đã hiển thị mũi tiêm màu vàng. Nhưng địa chỉ cá nhân cơ sở y tế đã nhập sai tỉnh. Anh đã liên hệ đến Trạm Y tế Tân Thuận Đông, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh thì đơn vị này từ chối hỗ trợ, nói liên hệ tổ trưởng tổ dân phố. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản hồi của anh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh liên hệ với y tế địa phương hoặc đội tiêm để nhắc họ cập nhật thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên hệ thống điện tử. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (206)
-
Bệnh viện Quận 12 thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 18 tháng 9 năm 2021 chị Nguyễn Thị Hải, địa chỉ: 444/67 A3 đường Lê Văn Khương, khu phố 6, phường Thế An, quận 12 thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Bệnh viện Quận 12 ghi thông tin chứng nhận tiêm của chị bị sai đã liên hệ đơn vị tiêm là Bệnh viện Quận 12 để sửa những bệnh viện không hỗ trợ sửa mà bảo người dân tự tải app chỉnh sửa, hiện nay trên app chỉ sửa được thông tin cá nhân còn thông tin ở chứng nhận tiêm sai thì phải do cơ sở y tế tiêm sửa. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được chuyển phản ánh về Bệnh viện Quận 12 sửa thông tin cho chị. Sau khi nhận được phản ánh chị Nguyễn Thị Hải Trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Quận 12 kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Và qua kiểm tra, rà soát thông tin của bà Nguyễn Thị Hải, địa chỉ: 444/67 A3, đường Lê Văn Khương, Khu phố 6, Phường Thới An, Quận 12 trên hệ thống Tiêm chủng Quốc gia và trao đổi trực tiếp qua điện thoại với bà Hải, Bệnh viện quận 12 xin phúc đáp như sau: Bệnh viện đã nhập đúng thông tin số Căn cước, chứng minh nhân dân của bà Nguyễn Thị Hải trên phần mềm Hệ thống tiêm chủng Quốc gia, do trên ứng dụng sổ sức khỏe điện tử bà Nguyễn Thị Hải đã nhập số căn cước, chứng minh nhân dân chưa chính xác nên chưa đồng bộ thông tin tiêm chủng của bà. Nhân viên phụ trách nhập liệu thông tin tiêm chủng của bệnh viện đã gọi điện thoại hướng dẫn bà Hải xem được thông tin tiêm chủng chính xác của bà trên ứng dụng hệ thống tiêm chủng Quốc gia. Bà Nguyễn Thị Hải đã hài lòng với phản hồi của Bệnh viện và gửi lời cảm ơn, chúc sức khỏe y bác sĩ Bệnh viện quận 12. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (475)
-
Trung tâm Y tế Nha Trang tỉnh Khánh Hòa trả lời phản ánh của người dân về Dịch bệnh do NcoV. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 18 tháng 09 năm 2021 anh Vũ Mạnh Hùng địa chỉ: thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang phản ánh Trạm Y tế xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa về việc người nhà anh đi cách ly tập trung mới về nhà và đang cách ly tại nhà giờ lại mệt đau đầu, gọi Trạm Y tế xã Phước Đồng không ai nghe máy, gọi hotline Sở Y tế thì được hướng dẫn đi ra Trạm Y tế hỏi, nhưng anh đang cách ly tại nhà. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được chuyển Sở Y tế Khánh Hòa kiểm tra lại hỗ trợ cho anh. Sau khi nhận được phản ánh của anh thì đại diện Sở Y tế hướng dẫn anh liên hệ Trạm Y tế do chiều ngày 18 tháng 9 năm 2021, Trạm Y tế xã Phước Đồng đã đến Công ty gạch men Tín Trung khám, giải thích và lấy mẫu cho 10 nhân viên tại công ty. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (237)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 19 tháng 9 năm 2021 anh Đặng Vũ Thái Vinh phản ánh: Anh là người có tiền sử bệnh nền thận đa nang mãn tính bẩm sinh khai không tiêm được Vero Cell, cơ sở y tế báo có bệnh nền phải có hồ sơ giấy tờ chứng minh, không cho tiêm và phê lý do từ chối không tiêm Vero Cell, anh thấy cơ sở y tế có biểu hiện tiêu cực luồn người ưu tiên tiêm cho các đối tượng thanh niên, trong khi Trung tâm Y tế đang tiêm cho đối tượng có bệnh nền và trên 65 tuổi. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh của anh thì đại diện Sở Y tế đã ghi nhận thông tin phản ánh. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (210)
-
Bệnh viện Nội tiết Trung Ương - cơ sở Tứ Hiệp (Cấp III) trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại Cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 19 tháng 09 năm 2021 chị Thu phản ánh: Chị tới Bệnh viện Nội tiết Trung ương Cơ sở 2 để thay ca chăm sóc cho người nhà chị về, khi tới cơ sở y tế yêu cầu phải có xét nghiệm COVID-19 âm tính, chị cũng đồng ý làm theo nhưng bệnh viện không xét nghiệm mà đẩy chị đi nơi khác để xét nghiệm, khi chị thắc mắc thì được phản hồi không có nhân viên y tế xét nghiệm. Chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh chị Thu, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết Trung ương kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Hiện tại Bệnh viện Nội tiết chưa có máy móc thiết bị để làm xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp PCR mà chỉ có 200 mẫu test nhanh để phục vụ bệnh nhân người nhà bệnh nhân cấp cứu. Bệnh viện đã hướng dẫn chị Thu qua các bệnh viện lân cận như Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì, Bệnh viện Nông nghiệp làm xét nghiệm COVID-19, khi có kết quả âm tính sẽ được vào khu điều trị nội trú để đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh và đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch COVID-19 của bệnh viện. Sau khi được bệnh viện giải thích rõ chị Thu đã hài lòng. Bệnh viện cũng cố gắng để người bệnh hay người nhà người bệnh đến khám chữa bệnh thực hiện đúng theo khẩu hiệu 5K và thực hiện nghiêm các quy định phòng bệnh cho các cơ sở y tế của Bộ Y tế. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (438)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Nguyễn Công Thành phản ánh: Anh tiêm tại đơn vị tiêm chủng bác sỹ Bùi Hoàng Lân, phản ánh bác sỹ chuyên khoa 2 tên là Hoa, địa chỉ: Trung học phổ thông Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh. Khi anh đưa hồ sơ và báo có rất nhiều bệnh nền nhờ bác sĩ xem xét đo huyết áp cho vì người mệt nhưng bác sĩ không xem xét gì nói tiêm là tiêm không vấn đề gì, cho tiêm vắc xin Vero Cell, mẹ già của anh thì cho tiêm Pfizer. Thái độ của bác sĩ rất khó chịu làm người dân không hài lòng nên anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh của anh thì đại diện Sở Y tế đã ghi nhận phản ánh. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (215)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, chị Lữ Thị Ngọc Phượng ở địa chỉ phường 11, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Chị đã liên hệ qua Trạm Y tế phường 11 để hỗ trợ cập nhật lại số Chứng minh nhân dân do bị sai trên chứng nhận tiêm trong app Sổ sức khỏe điện tử nhưng Trưởng Trạm Y tế phường báo không biết và không hỗ trợ chị cập nhật nên chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản hồi của chị thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn chị liên hệ với y tế địa phương hoặc đội tiêm để nhắc họ cập nhật thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên hệ thống điện tử. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (198)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 19 tháng 09 năm 2021 chị Lê Thị Lam phản ánh về việc sai thông tin chứng nhận tiêm, chị đã có chứng nhận tiêm 2 mũi nhưng bị sai ngày sinh, đã liên hệ các cơ sở y tế và điểm tiêm nhưng không được được hỗ trợ nên chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của chị thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn chị liên hệ với y tế địa phương hoặc đội tiêm để nhắc họ cập nhật thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên hệ thống điện tử. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (178)
-
Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thu phí ngoài quy định. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào ngày 19 tháng 9 năm 2021 chị Trần Hoa ở địa chỉ 609/29 phường 2, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Bệnh nhân có test PCR, nhưng bác sĩ không trả bệnh án và kết quả xét nghiệm cho bệnh nhân để về nhà. Bệnh viện thu tiền vô lý như là Đồ bảo hộ của bác sĩ test COVID-19 cho bệnh nhân cũng tính vào tiền viện phí. Chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng đê được bệnh viện xử lý thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh chị Trần Hoa Trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện đã giải thích cho bệnh nhân, bệnh viện chỉ ghi ra đồ bảo hộ đã xài nhưng không tính tiền và thành tiền là 0 đồng. Bệnh nhân và người nhà đã hiểu, không có thắc mắc gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (305)
-
Bệnh viện Quận 12 thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 9 năm 2021 anh Đinh Quốc Hiệp phản ánh về việc tiêm vắc xin tại Bệnh Viện Quận 12. Vào ngày 19 tháng 9 năm 2021 anh nhận được tin nhắn mời đi tiêm từ tin nhắn của Ủy ban nhân dân phường Đông Hưng Thuận (Quận 12) vào lúc 8 giờ ngày 20 tháng 9 năm 2021 tại Bệnh Viện Quận 12. Sáng nay anh đến bệnh viện đúng giờ nhưng khi đến nơi nhân viên tiếp nhận bảo anh "đi về đi phường nhắn tin thì về phường tiêm bệnh viện không nhắn tin nên bệnh viện không tiêm", anh đưa thư mời và chứng nhận tiêm mũi 1 trên app Sổ sức khỏe điện tử thì bệnh viện không xem và yêu cầu phải có chứng nhận tiêm bằng giấy. Anh hiện đang đợi ở bệnh viện và không hài lòng vê cách làm việc của bệnh viện. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh anh Đinh Quốc Hiệp Trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh Viện Quận 12 kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Thực hiện Công văn số 5600/UBND-YT ngày 30/8/2021 của Ủy ban nhân dân Quận 12 về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 (mũi 2) trên địa bàn quận; phân công Bệnh viện Quận 12 tổ chức tiêm mũi 2 cho người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền theo quy định ngày 20 tháng 9 năm 2021 Bệnh viện đang tổ chức tiêm cho đối tượng được phân công. Ông Đinh Quốc Hiệp không thuộc đối tượng được tiêm tại Bệnh viện nên nhân viên tiếp nhận có hướng dẫn anh liên hệ với cán bộ phụ trách phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 để được giải quyết nhưng ông Hiệp không đồng ý và đã lớn tiếng với nhân viên tiếp nhận, yêu cầu phải nghe điện thoại của người nào đó. Nhân viên không đồng ý và mời ông ra về để còn tiêm cho những người đang chờ. Lúc 11 giờ 14 phút, ngày 23 tháng 9 năm 2021, Bệnh viện liên hệ với ông qua số điện thoại nêu trên, trao đổi với ông Hiệp: “Ông không thuộc đối tượng theo theo hướng dẫn Công văn số 5600/UBND-YT ngày 30 tháng 8 năm 2021”. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (536)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 9 năm 2021 anh Hồng phản ánh: Anh tiêm ở điểm tiêm trường Tiểu học Bình Hưng thuộc xã Bình Hưng, Bình Chánh, Hồ Chí Minh. Mũi tiêm trong web tiêm chủng đang để giới tính nữ. Anh liên hệ Trạm Y tế xã Bình Hưng, Bình Chánh để sửa thông tin nhưng đơn vị này từ chối và đẩy sang Ủy ban nhân dân xã. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh của anh thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn anh cập nhật thông tin theo đường link cung cấp. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (182)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ cáu gắt của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Vũ Quang Khởi phản ánh bác sĩ Hải khu Hậu cần, khoa Cấp cứu hồi sức của Bệnh viện Dã chiến số 1, huyện Bình Chánh, địa chỉ: 113 Nguyễn Hữu Chí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh có thái độ không tôn trọng với các bạn tình nguyện viên và đánh các bạn tình nguyện viện chảy máu đầu lý do về việc cấp đồ ăn cho bệnh nhân bị thiếu. Sau khi nhận được phản ánh của anh thì đại diện Sở Y tế đã ghi nhận phản ánh. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (169)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 9 năm 2021 chị Mạnh phản ánh: Chị nhận được tin nhắn đi tiêm mũi 2 ngày 18 tháng 9 năm 2021 tại Trường mầm non 10A, đường Gò Cẩm Điểm, phường 10, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh. Đến nơi báo hết thuốc. Ngày nào cũng đến báo ngày mai có, chị đến nhưng cũng không có. Không có lịch cụ thể cho người dân. Chị Mạnh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản hồi của chị thì đại diện Sở Y tế đã ghi nhận thông tin phản ánh. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (177)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 9 năm 2021 chị Duy phản ánh: Chị đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại Trạm Y tế phường 14, quận 5, Hồ Chí Minh. Chị bị sai giới tính nữ thành nam trên web tiemchungcovid19.moh.gov. Chị đã liên hệ Trạm Y tế nhưng đơn vị này từ chối sửa thông tin. Chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản hồi của chị thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn chị liên hệ với y tế địa phương hoặc đội tiêm để nhắc họ cập nhật thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên hệ thống điện tử. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (184)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 09 năm 2021 chị Lương Thanh Tiền phản ánh: Hiện tại chị Tiền là F0 khỏi bệnh đã cách ly đủ 14 ngày tại nhà, trong 14 ngày này đã có báo phường xã để họ có động thái trước. Sau 14 ngày thì đã lên phường xin giấy xác nhận thẻ xanh lúc 14 giờ ngày 19 tháng 9 năm 2021 gặp chị Bích, Trưởng Trạm Y tế phường An Phú Đông, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh. Chị Bích đang nằm chơi bấm điện thoại nói với ra cửa chứ không ngồi dậy tiếp dân đàng hoàng, thái độ bàng quang. Sau đó chị Bích nhất định không giải quyết cũng không nói lý do và bảo ra về. Sau đó 9 giờ sáng hôm sau chị Tiền đưa tất cả giấy tờ liên quan nhờ bố chị lên đó gặp chị Bích để nhờ hỗ trợ thì chị Bích vẫn thái độ như hôm trước và không hỗ trợ gì cả, không coi hồ sơ và bảo bố chị về. Sau đó, chị lại nhờ ba lên hỏi tên của chị này thì chị này hống hách cho cả số điện thoại của Chủ tịch phường chứ nhấ định không giải quyết. Điều này khiến chị Tiền không hài lòng về thái độ của chị Bích, Trưởng Trạm Y tế và chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của chị thì đại diện Sở Y tế đã ghi nhận phản ánh, đã chuyển cho Thanh tra Sở Y tế xử lý. Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận 12 xử lý nghiêm sự việc. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch COVID-19 để các cơ sở y tế cùng toàn thể nhân dân nhanh chóng kiểm soát được đại dịch này. (363)