Thông tin đường dây nóng tháng 8.2022

31/08/2022 | 08:40 AM

 | 

  1. Bệnh viện Tim - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 03 giờ 10 phút 19 giây, ngày 10 tháng 08 năm 2022, Chị Ngọc đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 10 tháng 08 năm 2022, bệnh nhân tên Cao Thị Ngọc sinh năm 1959 có đến Khoa khám bệnh, Bệnh viện Tim - Thành phố Hồ Chí Minh để khám. Chị Ngọc có đến lấy số thứ tự khám từ 8 giờ 34 phút đến nay vẫn chưa được khám, bệnh nhân báo những số thứ tự xếp trước thì chưa được khám còn số thứ tự cao hơn đến sau thì được khám trước. Bệnh nhân có gọi đến số đường dây nóng của Bệnh viện thì Bệnh viện có báo xuống phòng khám nhưng Bác sĩ phòng khám lại trả lời là ai thích gọi đâu thì gọi. Phòng khám đang làm việc và không giải quyết trường hợp này của. Bệnh nhân không không ý thái độ làm việc này nên khiếu. Chị Ngọc gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Tim - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 10 tháng 08 năm 2022, Chị Ngọc có đến khám tại Bệnh viện Tim - Thành phố Hồ Chí Minh. Tại bệnh viện, Ban Lãnh đạo đã nhắc nhở Bác sĩ ở phòng khám phải giải thích rõ cho người bệnh vì bệnh nhân Cao Thị Ngọc chưa đến lượt khám bệnh. Yêu cầu phải hướng dẫn chu đáo cho người bệnh đối với tất cã nhân viên. Bệnh viện đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Tim - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Tim - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Tim - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  2. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 08 giờ 11 phút 08 giây, ngày 10 tháng 08 năm 2022, Anh Nguyễn Thế Vinh là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 10 tháng 08 năm 2022, Anh Vinh là người nhà của bệnh nhân nhập viện vào Khoa Chấn thương Chỉnh Hình - Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh. Theo quy định của Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh chỉ cho một người thân vào chăm một bệnh nhân. Do bệnh nhân người nhà của anh Vinh là người lớn tuổi, có tình trạng bể bánh chè và mất trí nhớ rất khó để một người chăm sóc. Vì vậy, gia đình bệnh nhân có xin bệnh viện để cho 2 người chăm bệnh nhân nhưng bệnh viện không cho. Anh Vinh cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân. Đã báo Điều dưỡng Đỗ Thị Kim Hòa (Điều dưỡng trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình) kiểm tra lại thông tin và hỗ trợ giải thích với thân nhân bệnh nhân về quy định việc chăm nuôi bệnh tại khoa, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn; đồng thời tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ trong thời gian tới.

  3. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Sóc Trăng trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 17 giờ 07 phút 47 giây, ngày 11 tháng 08 năm 2022, Anh Hà là bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 11 tháng 08 năm 2022, Anh Hà đang nằm điều trị tại phòng 103, Khoa Tâm Thần, Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh sóc Trăng thì bên cạnh phòng anh có 1 bệnh nhân la hét, đập phá, dẫn đến anh không nghỉ ngơi được. Anh Hà có trao đổi với nhân viên khoa hành chính yêu câu chuyển bệnh nhân đó đi chỗ khác. Tuy nhiên, nhân viên y tế chỉ bảo Anh Hà chờ và đã chích thuốc cho bệnh nhân đó, nhưng chờ đến gần 3 giờ đồng hồ mà bệnh nhân đó vẫn gào thét, kể cả rất lâu sau vẫn gào thét. Anh Hà cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Sóc Trăng, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 11 tháng 08 năm 2022, Anh Hà có phản ánh đến Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Sóc Trăng vụ việc trên. Bệnh viện xin trả lời đến anh Hà như sau: do khoa Tâm thần kinh là khoa đặc thù, không thể tránh khỏi những tình huống bệnh nhân gào thét kích động, khoa chỉ có 1 khu vực, không thể chuyển bệnh nhân đi chỗ nào khác, nhân viên bệnh viện đã cố gắng chích thuốc cho bệnh nhân nhưng không được, mong anh thông cảm. Bệnh viện đã trao đổi, giải thích cho bệnh nhân, bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Sóc Trăng xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Sóc Trăng cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Sóc Trăng xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn và tiếp tục cải thiên trong thời gian tới.

  4. Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Bồng Sơn - Tỉnh Bình Định trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 06 giờ 46 phút 15 giây, ngày 11 tháng 08 năm 2022, Chị Lê Thị mến là người thân của bệnh nhân Lê Minh Anh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 03 tháng 08 năm 2022, bệnh nhân Lê Minh Anh là người thân của chị Mến tới khoa nhi Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Bồng Sơn - Tỉnh Bình Định thăm khám. Chị Mến phản ánh bệnh nhân bị bệnh về đường hô hấp nhưng thời gian bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Bồng Sơn - Tỉnh Bình Định, khoảng đêm thứ 4, thứ 5 bệnh nhân bị sốt, nôn. Hôm đó vào ngày nghỉ nên không có bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân mà chỉ được y tá điều dưỡng cho thuốc nhưng bệnh nhân cứ uống lại nôn ra. Ngày 8 tháng 8 năm 2022, bác sĩ trưởng khoa nhi tên Thúy An đã tiếp nhận bệnh nhân, chị Mến không biết bác sĩ An đã nắm rõ tình trạng của bệnh nhân chưa nhưng bác sĩ An chỉ trích người nhà bệnh nhân không cho con ăn, không chăm con tốt làm bệnh nhân bị tiêu chảy, đồng thời bác sĩ chyển bệnh nhân tới phòng 1 cho bác sĩ khác tiếp nhận. Chị Mến lo lắng bệnh nhân được chuyển qua nhiều bác sĩ như thế các bác sĩ sẽ không nắm rõ tình trạng của bệnh nhân, đồng thời các bác sĩ vẫn chưa xét nghiệm vấn đề tiêu chảy của bệnh nhân. Chị Mến cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Bồng Sơn - Tỉnh Bình Định, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh. Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Bồng Sơn - Tỉnh Bình Định đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân về tình trạng của bệnh nhân một cách cụ thể và rõ ràng, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Bồng Sơn - Tỉnh Bình Định xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Bồng Sơn - Tỉnh Bình Định cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Bồng Sơn - Tỉnh Bình Định xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  5. Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 09 giờ 16 phút 15 giây, ngày 11 tháng 08 năm 2022, Anh Bùi Nguyễn Minh Hà đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 11 tháng 08 năm 2022, Anh Hà tới Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh tái khám và chiều quay lại khoa dược của bệnh viện để lấy kết quả và lấy thuốc. Tuy nhiên nhân viên y tế tại khoa Dược của bệnh viện báo trên hệ thống của bệnh viện không thấy thuốc prograf và thuốc cellcept. Nhân viên y tế hỏi bệnh nhân lấy thuốc khác đựơc không nhưng thuốc nhân viên y tế đề xuất không phải thuốc dành cho bệnh nhân thay thận. Anh Hà cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 11 tháng 08 năm 2022, anh Bùi Nguyễn Minh Hà đến Bệnh viện Nhân dân 115 tái khám, được bác sĩ khoa Thận Nội – Miễn dịch Ghép khám và kê đơn thuốc. Tuy nhiên, do bệnh nhân đông nên số lượng thuốc không đủ cấp cho 1 đợt điều trị. Bác sĩ điều trị đã giải thích với anh Hà và hẹn anh ngày 12/8 trở lại để nhận đủ thuốc cho 1 đợt điều trị. Kết quả giải quyết: Anh Bùi Nguyễn Minh Hà hài lòng và không phản ánh thêm. Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn; đồng thời Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục cải thiên chất lượng dịch vụ trong thời gian tới nhằm nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

  6. Sở Y Tế Thành Phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 09 giờ 05 phút 10 giây, ngày 12 tháng 08 năm 2022, Chị Duyên đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 12 tháng 08 năm 2022, Chị Duyên và 2 con của chị có triệu chứng bị COVID-19. Sau khi test xét nghiệm COVID-19 xong cho kết quả dương tính chị đã liên hệ với Trạm Y tế tại khu vực sinh sống để được lấy hướng dẫn điều trị, cấp phát thuốc. Tuy nhiên, khi chị liên hệ nhân viên y tế ở Trạm Y tế tại khu vực sinh sống, nhân viên y tế có thái độ hời hợt và bảo chị mang que test ra để test lại. Và hiện tại ở Trạm Y tế chỉ có thuốc pacetamol thôi, còn nếu muốn lấy thuốc đặc trị thì Trạm Y tế sẽ kê đơn cho người bệnh tự đi mua. Chị Duyên không hài lòng với cách làm việc của Trạm Y tế. Chị Duyên gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y Tế Thành Phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế đã lập tức yêu cầu Trạm Y tế liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: 12 …. tháng 08 năm 2022, Chị Duyên đã báo chị và 02 con có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và yêu cầu được hỗ trợ luôn. Tuy nhiên, do Trạm Y tế đang tiếp nhận nhiều bệnh nhân và thiếu thuốc, vật tư nên chưa thể đáp ứng kịp như cầu của chị Duyên. Trạm Y tế đã trao đổi với chị Duyên và chị đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Sở Y Tế Thành Phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Sở Y Tế Thành Phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Sở Y Tế Thành Phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh nhân, nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn; đồng thời Sở Y Tế Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục chỉ đạo cải thiên chất lượng dịch vụ trong thời gian tới nhằm nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

  7. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Bình trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 09 giờ 39 phút 24 giây, ngày 12 tháng 08 năm 2022, Chị Hương đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Vào hồi 16 giờ 15 phút, ngày 11 tháng 08 năm 2022, chị Hương đến phòng 220 khoa tai mũi họng Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Bình, nhưng phòng khóa cửa, qua tìm hiểu và trao đổi với nhân viên trực Bệnh viện chị được biết các bác sĩ đã đi về hết, Chị Hương cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Bình, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 12 tháng 08 năm 2022, Lãnh đạo Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Bình đã trực tiếp làm việc cùng khoa Khám bệnh: theo quy chế thời gian làm việc tại khoa Khám bệnh, buổi sáng từ 6 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút, giao ban khoa từ 16 giờ hàng ngày. Thời điểm chị Hương đến khám nhân viện y tế tại Khoa Tai - Mũi - Họng đang đi giao ban. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Bình đã hẹn chị Hương sắp xếp thời gian đến khám. Chị Hương đã thông cảm và không còn thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Bình xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Bình cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Bình xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn; đồng thời Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục cải thiên chất lượng dịch vụ trong thời gian tới nhằm nâng cao sự hài lòng của người bệnh thông qua việc thực hiên đầy đủ các hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và đào tạo, tập huấn.

  8. Bệnh viện Bà Rịa - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 47 phút 02 giây, ngày 13 tháng 08 năm 2022, Anh Vũ là người thân của bệnh nhân Phan Thị Ninh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 13 tháng 08 năm 2022, Anh Vũ có người nhà là bệnh nhân Phan Thị Ninh bệnh nhân nằm điều trị bảo hiểm tại phòng 17, Khoa Ung Bướu, lầu 7, Bệnh viện Bà Rịa - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên trong quá trình điều trị bệnh nhân phải mua toàn bộ vật tư, như: găng tay, băng bông keo dán, thuốc điều trị. Tuy nhiên, khi anh Vũ có hỏi nhà thuốc tại Bệnh viện Bà Rịa - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng nhân viên y tế bảo Bệnh viện hết. Anh Vũ cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Do công ty cung ứng hàng không kịp thời nên có những thời điểm bệnh viện không có đầy đủ các vật tư y tế để sử dụng cho người bệnh. Nhằm giải quyết nhu cầu chăm sóc và điều trị cho người bệnh, nhân viên đã hướng dẫn người nhà người bệnh mua một số vật tư y tế tại nhà thuốc bệnh viện. Bệnh viện đã yêu cầu công ty giao hàng đầy đủ và đúng tiến độ. Bệnh viện mong người nhà và người bệnh thông cảm với bệnh viện trong giai đoạn khó khăn này. Bệnh viện Bà Rịa - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao đổi, giải thích cho bệnh nhân, bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Bà Rịa - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Bà Rịa - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Bà Rịa - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  9. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Hạ Hòa - Tỉnh Phú Thọ trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 09 giờ 47 phút 02 giây, ngày 14 tháng 08 năm 2022, Anh Dũng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 14 tháng 08 năm 2022, Anh Dũng có phản ánh rằng anh bị tai nạn và có nằm điều trị tại phòng 517 tầng 5, khoa ngoại Bệnh viện Đa Khoa Huyện Hạ Hòa - Tỉnh Phú Thọ từ ngày 5 tháng 8 năm 2022 đến ngày 9 tháng 8 năm 2022. Khi nhập viện, được tư vấn của nhân viên y tế, anh Dũng chọn nằm điều trị tại phòng dịch vụ với mức phí 200 nghìn đồng một ngày. Tuy nhiên khi ra viện anh thấy bảng kê chi tiết chi phí điều trị ngoài tiền phòng dịch vụ (200 nghìn đồng một ngày) thì Bệnh viện Đa Khoa Huyện Hạ Hòa - Tỉnh Phú Thọ tính thêm luôn tiền phòng thường là 160 nghìn đồng. Anh Dũng cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Huyện Hạ Hòa - Tỉnh Phú Thọ, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Theo quy định, đối với bệnh nhân viện phí nằm phòng yêu cầu, bệnh viện thu tiền giường theo quy định và phụ thu tiền phòng yêu cầu. Đối với giường Nội khoa loại 2 hạng II khoa Ngoại là 160.000 đồng. Phụ thu tiền phòng dịch vụ phòng 5 giường bệnh là 200.000 đồng theo yêu cầu của khách hàng bao gồm: được bác sỹ trưởng khoa khám bệnh, phòng có ti vi, điều hòa, nóng lạnh, Wiffi, được thay chăn ga hàng ngày. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Hạ Hòa - Tỉnh Phú Thọ đã trực tiếp liên hệ người bệnh. Sau khi giải thích người bệnh đã hiểu và không có ý kiến gì. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Hạ Hòa - Tỉnh Phú Thọ xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Hạ Hòa - Tỉnh Phú Thọ cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Hạ Hòa - Tỉnh Phú Thọ xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  10. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 12 giờ 53 phút 53 giây, ngày 14 tháng 08 năm 2022, Chị Giang là người thân của bệnh nhân Nguyễn Hữu Giá đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Vào khoảng tháng 3 năm 2022, bệnh nhân Nguyễn Hữu Giá là người nhà của chị Giang nhập viện vào Khoa Nội, Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh và được bác sĩ Phong chuẩn đoán U màng não và khẳng định 90% là U lành yên tâm mổ đi. Vào ngày 01 tháng 04 năm 2022 bệnh nhân được mổ u màng não. Sau khi xét nghiệm kiểm tra lại, bệnh nhân phát hiện đây là U Sao Bào Lan Tỏa Cấp độ 2, là một u ác tính. Theo đúng quy trình thì U ác này sẽ đưa đi xạ trị nhưng bệnh viện không thực hiện xạ trị và đẩy qua giới thiệu sang các cơ sở khác để tiếp tục điều trị. Chị Giang cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân. Đã báo Bác sĩ Nguyễn Văn Đô (Trưởng khoa Xạ trị - Trung tâm Ung bướu) đề nghị liên hệ bệnh nhân mời về bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị xạ trị. Sau khi trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  11. Bệnh viện Phụ Sản - Tỉnh Tiền Giang trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 12 giờ 45 phút 32 giây, ngày 14 tháng 08 năm 2022, Anh Thành là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 13 tháng 08 năm 2022, vợ anh Thành đang mang thai tuần thứ 12 có hiện tượng bị ra máu. Lúc 18 giờ 50, anh Thành có đưa vợ vào cấp cứu tại Bệnh viện Phụ Sản - Tỉnh Tiền Giang nhưng trong phòng cấp cứu không có bác sĩ làm việc chỉ có y tá vì bác sĩ đang thực hiện mổ cấp cứu một sản phụ khác. Anh Thành không hài lòng với việc phân bổ bác sĩ trực cấp cứu buổi tối quá ít, sẽ không hỗ trợ được nhiều sản phụ cần cấp cứu. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Phụ Sản - Tỉnh Tiền Giang, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Bệnh viện bố trí 4 Bác sĩ trực 24/24 để kịp thời khám, xử trí bệnh trong toàn bệnh viện. Tại thời điểm vợ của Anh Thành đến bệnh viện Phụ sản vì thai 12 tuần ra huyết ít, 02 bác sĩ đang tập trung mổ lấy thai ca suy thai cấp và 01 Bác sĩ hồi sức sơ sinh; đồng thời 01 Bác sĩ đang xử trí 1 trường hợp bé suy hô hấp ở Khoa Hậu sản để làm thủ tục chuyển viện. Xét thấy trường hợp vơ anh Thành có thai 12 tuần ra huyết ít, chưa phải cấp cứu nên Bác sĩ có yêu cầu các nữ hộ sinh trực tại khoa cấp cứu tiếp nhận, giải thích cho người bệnh hiểu và thông cảm, sau khi xử trí bệnh cấp cứu xong sẽ đến khám ngay. Bệnh viện Phụ Sản - Tỉnh Tiền Giang đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Phụ Sản - Tỉnh Tiền Giang xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Phụ Sản - Tỉnh Tiền Giang cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Phụ Sản - Tỉnh Tiền Giang xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  12. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 03 giờ 14 phút 57 giây, ngày 15 tháng 08 năm 2022, Anh Trần Văn Vĩnh là bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 15 tháng 08 năm 2022, Anh Vĩnh là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai. Trong quá trình khám chữa bệnh, nhân viên y tế tên Hiền ở khu vực Chụp Xquang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai có nhiều lần gây khó khăn và không hướng dẫn chu đáo cho Anh Vĩnh cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Sau khi nhận được phản ánh. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai đã liên hệ khoa Chẩn đoán hình ảnh được biết anh Trần Văn Vĩnh có chỉ định chụp X Quang, sau khi chụp nhân viên y tế tên Hiền đã hướng dẫn và cấp giấy hẹn đến nhận kết quả. Nhưng anh Vĩnh muốn lấy kết quả sớm. Tại đây, nhân viên Hiền đã giải thích vì tình hình bệnh viện rất đông bệnh nhân chờ kết quả nên anh đến nhận kết quả đúng thời gian hẹn nhưng anh không đồng ý. Do vậy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn; đồng thời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục cải thiên chất lượng dịch vụ trong thời gian tới nhằm nâng cao sự hài lòng của người bệnh thông qua việc thực hiên đầy đủ các hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và đào tạo, tập huấn.

  13. Trung tâm Y Tế Quận Ngũ Hành Sơn - Thành phố Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 4 giờ 4 phút 21 giây, ngày 15 tháng 08 năm 2022, Anh Trương Ngọc Mi Ni là bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Sáng ngày 15 tháng 08 năm 2022, Anh Ni tới Khoa Răng Hàm Mặt - Phòng Số 10, Trung tâm Y Tế Quận Ngũ Hành Sơn - Thành phố Đà Nẵng để thực hiện nhổ răng, sau khi hoàn tất mọi thủ tục trước khi nhổ. Đến khoảng 11h, anh Ni quay lại gặp Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Trang thì bác sĩ Thùy Trang báo hẹn anh Ni chiều quay lại nhổ, bây giờ anh phải về nhà có việc đột xuất. Anh Ni cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được phản ánh trực tiếp của bệnh nhân, Phó giám đốc của bệnh viện là Bác sĩ Nguyễn Đức Thành đã có trao đổi và giải quyết trực tiếp với bệnh nhân về việc phản ánh của bệnh nhân như sau: Vì ca nhổ răng này là 1 ca bệnh khó, khi nhổ cần nhiều thời gian nên bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Trang giải thích cho bệnh nhân về ăn cơm trưa để lấy sức và chuyển sang đầu giờ chiều để nhổ răng vì ca nhổ răng sẽ kéo dài nhưng bệnh nhân đã hiểu nhầm nên dẫn đến có sự phản ánh về đường dây nóng. Bệnh viện sẽ cố gắng khắc phục trong công tác tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân khi khám chữa bệnh. Trung tâm Y Tế Quận Ngũ Hành Sơn - Thành phố Đà Nẵng đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Trung tâm Y Tế Quận Ngũ Hành Sơn - Thành phố Đà Nẵng xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Trung tâm Y Tế Quận Ngũ Hành Sơn - Thành phố Đà Nẵng cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Trung tâm Y Tế Quận Ngũ Hành Sơn - Thành phố Đà Nẵng xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  14. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 2 giờ 11 phút 24 giây, ngày 16 tháng 08 năm 2022, Chị Nghĩa là bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 16 tháng 08 năm 2022, Chị Nghĩa có đến thăm khám tại phòng khám phụ khoa, Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai. Chị không hài lòng với cách ứng xử của y tá trong phòng khám, nói chuyện với bệnh nhân thô lỗ, quát nạt bệnh nhân. Chị Nghĩa cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai đã liên hệ phòng khám Phụ khoa được biết bệnh nhân đến khám được bác sĩ chẩn đoán: Viêm da cơ địa, chàm, viêm cổ tử cung. Bác sĩ cho bệnh nhân làm xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung, một số xét nghiệm cận lâm sàng và thuốc điều trị. Đồng thời, bác sĩ hẹn bệnh nhân tái khám sau 1 tháng. Chị Nghĩa muốn xin bệnh viện cấp giấy hẹn tái khám để lần sau đi khám không cần xin giấy chuyển tuyến. Nhân viên y tế đã giải thích với tình trạng bệnh của mình bệnh viện không thể cấp giấy hen tái khám, theo quy định của Bảo hiểm y tế. Chị nghĩa không đồng ý mặc dù nhân viên y tế đã giải thích rất lâu. Phòng Quản lý chất lượng đã liên hệ với chị Nghĩa để giải đáp những thăc mắc cho chị và chị đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  15. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 3 giờ 24 phút 39 giây, ngày 16 tháng 08 năm 2022, Chị Diễm đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 16 tháng 08 năm 2022, Chị Diễm có đến thăm khám theo bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Thành phố Hồ Chí Minh. Do bị mất giấy tờ tùy thân và đang trong quá trình cấp lại nên khi đăng ký khám chị chỉ đưa được bảo hiểm y tế với nhân viên tại quầy số 2. Tuy nhiên chị có trình được bản chụp chứng minh thư nhân dân bị mất và có sử dụng ứng dụng VSSID nhưng nhân viên ở quầy 2 hướng dẫn chị sang quầy 9 xin khám. Từ quầy 9 lại sang quầy khác, rồi tiếp tục xuống phòng tổng hợp xin để đăng ký khám. Đến đây thì phòng tổng hợp bảo không hỗ trợ chị Diễm, tiếp tục sang phòng hành chính. Chị Diễm rất bức xúc vì cả buổi sáng đi lòng vòng để xin, nếu trường hợp không chấp nhận thì nhân viên y tế thông báo luôn chứ không hành bệnh nhân như vậy. Chị Diễm cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Bệnh nhân bị mất giấy tờ tùy thân, Bệnh viện đã hỗ trợ bệnh nhân qua phòng Công tác xã hội, bệnh nhân hài lòng và không còn thắc mắc. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

  16. Bệnh viện Thanh Nhàn - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 8 giờ 57 phút 11 giây, ngày 17 tháng 08 năm 2022, Anh Định là bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 17 tháng 08 năm 2022, Anh Định có nằm điều trị tại khoa cáp cứu - Bệnh viện Thanh Nhàn trong khoảng thời gian từ ngày 05/08/2022 đến ngày 12/08/2022. Anh có thẻ bảo hiểm y tế hưởng chế độ 80% và được thêm chế độ 20% do ảnh hưởng của bãi rác Nam Sơn nơi anh đang cư trú nhưng khi làm thủ tục xuất viện anh phải đóng chi phí 5.062.000 đồng mà không được hưởng chế độ 20%. Khi anh thắc mắc thì bên bệnh viện báo anh phải về địa phương để được hoàn trả 20% chế độ. Anh về địa phương thì nhân viên Trạm Y tế báo với anh Trạm Y tế chỉ chi trả cho bệnh nhân điều trị tại các cơ sở y tế thuộc Bộ Y tế quản lý còn bệnh viện Bệnh viện Thanh Nhàn là do Sở Y tế thành phố Hà Nội quản lý thì Bệnh viện phải chịu chi trả. Anh Định cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn - Thành phố Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn - Thành phố Hà Nội đã giao trưởng phòng Tài chính - Kế toán giải quyết thanh toán hoàn trả viện phí cho anh Đặng Văn Định theo đúng quy định ngay sau khi nhận được phản ánh. Bệnh viện Thanh Nhàn - Thành phố Hà Nội đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Thanh Nhàn - Thành phố Hà Nội xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Thanh Nhàn - Thành phố Hà Nội cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Thanh Nhàn - Thành phố Hà Nội xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  17. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 9 giờ 52 phút 05 giây, ngày 18 tháng 08 năm 2022, Anh Thạnh là người thân của bệnh nhân Trần Thị Chính đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 18 tháng 08 năm 2022, Anh Thạnh là người nhà bệnh nhân Trần Thị Chính - bệnh nhân trước kia nằm tại phòng nội khoa tổng hợp Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng. Hiện bệnh nhân đã qua đời, anh Thạnh phản ánh anh lên phòng hành chính tổng hợp xin bảng tóm tắt bệnh án của bệnh nhân để nộp ngân hàng hoàn thành giấy tờ. Tuy nhiên cán bộ y tế không đồng ý hỗ trợ với lý do phải có người nhà có tên trong hộ khẩu mới lấy được giấy tờ. Anh Thạnh đã nhờ cán bộ y tế hướng dẫn làm giấy tờ và nhận được câu trả lời không thỏa đáng. Anh Thạnh cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng, Phòng Kế hoạch Tổng hợp của Bệnh viện đã hướng dẫn anh làm thủ tục tóm tắt hồ sơ bệnh án cho bệnh nhân Trần Thị Chính như sau: Tóm tắt bệnh án chỉ được cung cấp cho người bệnh hặc người đại diện hợp pháp của người bệnh và phải mang giấy tờ chứng minh là người đại diện tới phòng Kế hoạch Tổng hợp đăng ký và hẹn 7 ngày sau tới nhận. Anh Thạnh khai là cháu của bệnh nhân và không cung cấp giấy tờ ủy quyền hay giấy tờ chứng minh làm người đại diện hợp pháp của bệnh nhân Trần Thị Chính, nên không được cung cấp tóm tắt bệnh án của bệnh nhân Trần Thị Chính theo đúng quy định. Sau khi nghe hướng dẫn thì thái độ anh Thạnh không hợp tác, khó chịu và nói lời nhiếm nhã đối với nhân viên y tế và bỏ đi. Bệnh viện đã hướng dẫn theo đúng quy định của Luật khám chữa bệnh. Xin chân thành cảm ơn. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  18. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 8 giờ 19 phút 48 giây, ngày 20 tháng 08 năm 2022, Chị Quan Việt Chinh là người thân của bệnh nhân Phạm Quang Đăng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 20 tháng 08 năm 2022, Chị Chinh có người thân là bệnh nhân Phạm Quang Đăng đến Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ khám. Bác sĩ Phan Việt Hưng là người trực tiếp khám cho bệnh nhân có thái độ hời hợt cọc cằn với bệnh nhân, khi chị hỏi bác sĩ có cần kiêng thức ăn gì không thì bác sĩ trả lời cáu khó chịu. Chị Chinh cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh. Bệnh viện đã liên hệ trực tiếp chị Quan Việt Chinh, qua trao đổi phản ánh bác sĩ Hưng trả lời không niềm nở, hơi cáu gắt vì nóng lòng con bệnh nên người nhà bệnh nhân hỏi nhiều, bác sĩ không vui vẻ trả lời. Bác sĩ Hưng đã làm tường trình - Họp lãnh đạo khoa khám 1, rút kinh nghiệm nhắc nhở nhân viên làm tốt hơn tiến đến hài lòng người bệnh. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng hiểu vấn đề và thông cảm vì bác sĩ cũng chịu nhiều áp lực và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn trong thời gian tới bằng các biện pháp hiệu quả, thiết thực.

  19. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 1 giờ 57 phút 51 giây, ngày 22 tháng 08 năm 2022, Chị Mỹ Anh là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 22 tháng 08 năm 2022, Chị Mỹ Anh chị là người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội soi Phế Quản - Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - Thành phố Hồ Chí Minh. Chị có đăng ký phòng nằm dưỡng bệnh đầu tiên cho bệnh nhân với giá 700.000 đồng, phòng tối đa 2 người. Nhưng khi chị hỏi lại nhân viên y tế thì nhân viên y tế báo hết phòng và báo chỉ còn phòng 1.000.000 đồng và phòng 2.000.000 đồng và phòng tập thể. Chị không hài lòng về vấn đề chị đăng ký phòng đầu tiên giờ lại báo hết phòng và muốn đẩy bệnh nhân đăng ký sang phòng khác. Chị Mỹ Anh cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Phản ảnh trên là sai sự thật. Tại thời điểm sau nội soi thì giường chị Mỹ Anh đăng ký 700.000 đồng tại Bệnh viện đã hết nên nhân viên y tế mới giải thích để chuyển người bệnh đến phòng nằm nghỉ sau can thiệp Nội soi, chứ không phải là muốn đẩy người bệnh sang phòng khác như trong phản ảnh. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - Thành phố Hồ Chí Minh đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  20. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 3 giờ 48 phút 36 giây, ngày 22 tháng 08 năm 2022, Anh Tuấn Hải là người thân của bệnh nhân Lê Ngọc Châm đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 22 tháng 08 năm 2022, Anh Tuấn Hải hiện đang chăm nuôi vợ là sản phụ Lê Ngọc Châm tại Khoa sản, Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai. Do sơ suất, sớm nay khi đi mua nước sôi cho bệnh nhân, Anh Tuấn Hải quên mang thẻ và áo, khi quay lại thì bảo vệ không cho vào và sau đó đuổi theo đòi đánh, gây sự với anh. Anh Hải không hài lòng với cách ứng xử của bảo vệ ở đây. Anh Tuấn Hải gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, bệnh viện trả lời như sau: Theo quy định bệnh viện, người nuôi bệnh tại các khoa nội trú được phát và hướng dẫn sử dụng áo khóac và thẻ nuôi bệnh. Mục đích của việc này là để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, cũng như hạn chế việc lây lan COVID-19 trong khu vực điều trị nội trú. Khi anh Hải rời khỏi khu vực nội trú, bảo vệ đã yêu cầu anh trở lên phòng bệnh để lấy áo và thẻ nhưng anh không đồng ý và vẫn nhất quyết đi ra. Khi anh Hải mua xong thức ăn vào quay trở lại thì bảo vệ đã thực hiện đúng quy định là không cho anh Hải trở vào. Liên hệ giải thích và yêu cầu anh Hải chấp hành nghiêm nội quy của bệnh viện nhằm đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực điều trị nội trú. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.


Thăm dò ý kiến