Thông tin đường dây nóng tháng 7.2022

31/07/2022 | 16:12 PM

 | 

  1. Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên - Tỉnh Phú Yên trả lời phản ánh của người dân về việc thu phí ngoài quy định của cơ sở y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 08 giờ 13 phút 14 giây, ngày 01 tháng 07 năm 2022, anh Tạ Công Luyến là người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy Hằng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy Hằng đến Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên - Tỉnh Phú Yên để siêu âm và được bác sĩ chuẩn đoán bị u nang buồng trứng kích thước khối u là 80 mm và bệnh viện tiến hành mổ luôn cho bệnh nhân vào ngày 14 tháng 04 năm 2022. Đến ngày 13 tháng 05 năm 2022, bệnh nhân vẫn còn đau nên đến một bệnh viện khác để siêu âm, kiểm tra. Tại đây, bệnh nhân được phát hiện vẫn còn khối u với kích thước 50 mm. Ngày 28 tháng 06 năm 2022, bệnh nhân bị vỡ u dính vào ruột và mổ lại tại Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên - Tỉnh Phú Yên hiện nay bệnh nhân đang điều trị ở phòng số 7 tại khoa sản của Bệnh viện. Khi chị hỏi lại vụ việc còn khối u thì bác sĩ và giám đốc bệnh viện đùn đẩy trách nhiệm. Anh Tuyến gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế và yêu cầu bệnh viện cho gia đình lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên - Tỉnh Phú Yên, Lãnh đạo Bệnh viện đã kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Bệnh nhân: Nguyễn Thị Thúy Hằng. 38 tuổi. Para 1011. Nhập viện lần thứ nhất: Vào viện 12 tháng 4 năm 2022. Chẩn đoán theo dõi nang lạc nội mạc tử cung – buồng trứng trái to gây đau. Được duyệt mổ theo kế hoạch vào ngày 14 tháng 4 năm 2022. Bệnh nhân được mổ nội soi, vào bụng phát hiện buồng trứng trái có nang lạc nội mạc kích thước 6x7cm, dính vào tử cung, cùng đồ, quai ruột, gỡ dính khó khăn, đốt mô lạc nội mạc tử cung dính vào các tổ chức xung quanh, không bóc được, khâu cầm máu. Chẩn đoán sau mổ: nang lạc nội mạc tử cung – buồng trứng (T). Bệnh nhân được điều trị ổn định xuất viện ngày 19 tháng 4 năm 2022. Kết quả giải phẫu bệnh: Tăng mô sợi liên kết với xuất huyết ở trung tâm. Nhập viện lần thứ hai: Ngày 28 tháng 6 năm 2022, bệnh nhân nhập viện vì đau bụng. Chẩn đoán lúc vào: U nang buồng trứng trái vỡ/Hậu phẫu nôi soi U nang buồng trứng trái ngày thứ 79. Bệnh nhân được mổ cấp cứu. Vào ổ bụng có khối u kích thước 5x6cm đang chảy máu, kiểm tra khối u dính vào đại tràng, tử cung, thành chậu trái. Bệnh viện đã mời phẫu thuật viên từ Bệnh viện đa khoa tỉnh hội chẩn, phẫu thuật gỡ dính ruột, cắt phần phụ trái, khâu cầm máu. Chẩn đoán sau mổ: Vỡ nang buồng trứng trái dính. Chưa có kết quả giải phẫu bệnh lần 2. Về vấn đề người nhà phàn nàn bác sĩ và Giám đốc đùn đẩy trách nhiệm, Bệnh viện trả lời như sau: Bác sĩ trực lãnh đạo (trực đường dây nóng), không có chuyên môn sản nên lúc người nhà hỏi, yêu cầu trả lời qua điện thoại, Bệnh viện không thể trả lời qua điện thoại được, cần phải coi lại hồ sơ bệnh án và hỏi bác sĩ trực tiếp phẫu thuật mới trả lời cho người nhà bệnh nhân được. Bệnh viện đã đề nghị người nhà sáng thứ Hai ngày 4 tháng 7 năm 2022 đến gặp trực tiếp bác sĩ điều trị để giải thích. bác sĩ đã gặp trực tiếp và giải thích cho bệnh nhân tình hình diễn biến của bệnh. Bệnh nhân và người thân không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  2. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế (Cấp III) - Tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng của Bộ Y tế, vào hồi 06 giờ 40 phút 45 giây, ngày 01 tháng 07 năm 2022, anh Cao Võ Hoàng Long – bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh về nội dung như sau: Ngày 01 tháng 07 năm 2022, anh Long phản ánh tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế, Địa chỉ: Số 3 Đường Ngô Quyền, Phường Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế có tình trạng nhân viên y tế thờ ơ, không quan tâm và không hướng dẫn người bệnh chu đáo. Cụ thể, sau khi anh Long đến bệnh viện để bốc số thăm khám nam khoa vào khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày nhưng sau một tiếng khoảng 14 giờ 30 phút, anh Long vẫn không thấy có thông báo được thăm khám từ nhân viên y tế. Do vậy, anh Long cảm thấy không hài lòng với quy định và quy trình của Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế - Tỉnh Thừa Thiên Huế và gọi điện thoại lên Đường dây nóng của Bộ Y tế để yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng của Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế - Tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo bệnh viện đã lập tức kiểm tra và xác minh cụ thể sự việc như sau: Bệnh nhân Cao Hoàng Long đến khám chữa bệnh tại phòng khám Nam Khoa Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế - Tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 01 tháng 07 năm 2022. Theo báo cáo của Phòng khám Nam khoa – Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế - Tỉnh Thừa Thiên Huế: Khoa Nam khoa đã tiếp nhận thông tin swk việc và giải thích cho anh Long để anh Long hiểu và thông cảm về sự hiểu lầm trong quá trình chờ đợi khám chữa bệnh tại bệnh viện và anh Long không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế - Tỉnh Thừa Thiên Huế đồng thời cũng xin rút kinh nghiệm. Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế - Tỉnh Thừa Thiên Huế luôn luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng nâng cao chất lượng và đạt được hiệu quả tốt hơn.

  3. Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 03 giờ 09 phút 15 giây, ngày 02 tháng 07 năm 2022, anh Bịch đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Vào hồi 16 giờ ngày 01 tháng 07 năm 2022, anh Bịch được tiến hành phẫu thuật tại Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu . Vào lúc 5 giờ ngày 02 tháng 07 năm 2022, anh Bịch cảm thấy rất đau nên đề nghị với bác sĩ của Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét tiêm giảm đau cho anh và sau đó anh được chuyển lên Khoa ngoại để hỏi xem khoa có có thuốc giảm đau hay không. Khi anh Bịch lên Khoa ngoại, bác sĩ tại khoa yêu cầu anh phải mua vật tư y tế như bông băng, băng gạc,... chứ bên Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không được cấp. Anh phản ánh về việc thiếu trang thiết bị y tế của bệnh viện gây khó chịu cho người bệnh trong quá trình điều trị. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để yêu cầu Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu lập tức kiểm tra và xác minh cụ thể sự việc, cụ thể như sau: Người bệnh Bịch được nhân viên y tế phản ánh tình trạng thiếu vật tư y tế là chính xác do công ty cung ứng hàng vật tư y tế không kịp thời nên có những thời điểm bệnh viện không có đủ vật tư sử dụng cho người bệnh. Vì nhu cầu cấp bách để điều trị, bác sĩ đã hướng dẫn người bệnh mua một số vật tư y tế. Hiện tại, công ty đã cung cấp vật tư y tế cho bệnh viện để đáp ứng nhu cầu được phục vụ, chăm sóc sức khỏe của người dân. Bệnh viện mong người bệnh thông cảm và chia sẻ với bệnh viện trong thời điểm khó khăn chung của ngành y tế. Kết quả, người bệnh đã được cung cấp vật tư y tế ngay ngày hôm đó, người bệnh không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

  4. Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Ninh Hòa - Tỉnh Khánh Hòa trả lời phản ánh của người dân về việc nội quy, quy định tại Cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 04 giờ 46 phút 34 giây, ngày 02 tháng 07 năm 2022, anh Bùi Đức Thịnh là người nhà của bệnh nhân Võ Thị Há Huyên đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Lúc 23 giờ 30 phút ngày 02 tháng 07 năm 2022, anh Thinh có đưa người nhà là bệnh nhân Võ Thị Há Huyên bị đau bụng và đến Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Ninh Hòa - Tỉnh Khánh Hòa để được thăm khám. Tuy nhiên, bác sĩ và nhân viên y tế tại Khoa cấp cứu bảo hiện tại ở Khoa không có bác sĩ siêu âm và không tiến hành siêu âm cho người nhà của anh. Anh cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Ninh Hòa - Tỉnh Khánh Hòa, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Qua ý kiến phản ánh của Ông Bùi Đức Thịnh qua đường dây nóng vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 02 tháng 7 năm 2022, Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Ninh Hòa - Tỉnh Khánh Hòa cho biết Ông Bùi Đức Thịnh có đưa người nhà tên Võ Thị Há Huyên, sinh năm 2004, ở Thuận Mỹ, Ninh Quang, Khánh Hòa đến khám bệnh tại Khoa Khám cấp cứu, tại đây bệnh nhân đã được bác sĩ thăm khám và cho xét nghiệm công thức máu, chưa có chỉ định siêu âm, chẩn đoán sơ bộ ban đầu là đau bụng kinh, đã cho xử trí thuốc tiêm. Sau đó, bệnh nhân giảm triệu chứng đau và được cho nhập viện vào Khoa Phụ sản để theo dõi điều trị tiếp. Gia đình yêu cầu bệnh viện phải cho làm siêu âm ngay, nếu không sẽ không đồng ý nhập viện. Các nhân viên y tế tại tua trực đã giải thích cho người nhà và người bệnh về việc đơn vị thiếu nhân lực siêu âm trực trong đêm nên chỉ phân công trực bác sĩ siêu âm thường trú từ 7 giờ 00 đến 17 giờ 00 trong ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật để giải quyết siêu âm trừ trường hợp cấp cứu sẽ được lãnh đạo đơn vị điều động. Sau khi tiếp nhận phản ánh, Bệnh viện đã trực tiếp liên hệ giải thích cho Ông Bùi Đức Thịnh và bệnh nhân được rõ, gia đình đã hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Ninh Hòa - Tỉnh Khánh Hòa cam kết luôn tạo  điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  5. Bệnh viện Huyết Học - Truyền Máu Trung Ương (Cấp III) - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 07 giờ 23 phút 59 giây, ngày 03 tháng 07 năm 2022, chị Lan là người thân của bệnh nhân Ngô Quỳnh Châu đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 06 tháng 06 năm 2022, gia đình chị Phương có đưa bé Ngô Quỳnh Châu (18 tháng tuổi) bị nghi ngờ tan máu bẩm sinh tới khám tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương - Thành phố Hà Nội. Trong quá trình thăm khám và điều trị tại Bệnh viện, gia đình bệnh nhân được yêu cầu phải làm xét nghiệm cho bố bệnh nhân là Ngô Văn Chung và mẹ bệnh nhân là Lì Hà Lan. Chị Lan đồng ý và làm xét nghiệm máu tại Bệnh viện. Tuy nhiên sau khi có kết quả xét nghiệm máu thì chị Lan phát hiện ra là kết quả xét nghiệm máu của mình người khác, cụ thể là của bệnh nhân Nguyễn Thị Huyền tại tỉnh Hải Dương. Và đơn thuốc của được kê cho chị sau khi xét nghiệm cũng dựa theo kết quả xét nghiệm là dành cho bệnh nhân Huyền để kê đơn. Hiện chị Lan đang mang thai hơn 5 tuần, gia đình đã liên hệ đến Bệnh viện và được Bệnh viện trả lời là bị nhầm và gửi lại kết quả vài ngày sau. Chị Lan không hài lòng vì sự vô trách nhiệm của bác sĩ và Bệnh viện. Không những thế, khi gia đình muốn gặp Lãnh đạo Bệnh viện thì không được gặp như vậy bệnh viện cố tình bao che, chỉ được làm việc với Trưởng khoa tan máu bẩm sinh là bác sĩ Hà và thỏa thuận sẽ bỏ chị phí để gia đình đi làm lại xét nghiệm. Nhưng đến hôm nay, khi chị đến Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương - Thành phố Hà Nội, Trưởng khoa Hà lại lật ngược, nói gia đình tự bỏ chi phí, mang hóa đơn sang để viện chi trả. Chị Lan rất bức xúc trước sự vô trách nhiệm của khoa tan máu. Chị Lan không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương - Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh. Được biết, đây là sự cố không mong muốn của bệnh viện. Ban Giám đốc, Khoa tan máu và các phòng ban chức năng đã nỗ lực và mời gia đình chị Lan đến làm việc để giải quyết sự cố trên. Gia đình chị Lan đã cảm thông và không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

  6. Bệnh viện Quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 04 phút 49 giây, ngày 03 tháng 07 năm 2022, chị Nga đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 03 tháng 07 năm 2022, Chị nga có đưa người nhà đến Bệnh viện Tân Phú để cấp cứu trong tình trạng bệnh nhân sốt 39 độ C nhưng bác sĩ trực tại Khoa cấp cứu tại Bệnh viện Quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh thông tin chỉ khám theo diện đối tượng không được hưởng chế độ bảo hiểm y tế nếu muốn chế độ thì yêu cầu ngày 04 tháng 07 năm 2022 quay lại khám. Chị Nga không đồng ý với việc bệnh nhân sốt 39 độ C sao lại không đc cấp cứu mà phải chờ đến hôm sau. Chị Nga gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để yêu cầu Bệnh viện Quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu lập tức kiểm tra và xác minh cụ thể sự việc, cụ thể như sau: Ngày 03 tháng 07 năm 2022, chị Nga có đưa bệnh nhân là người nhà đến khoa cấp cứu trong tình trạng sốt 39 độ C, sau khi thăm khám bác sĩ điều trị tại Khoa Cấp cứu chẩn đoán theo dõi Sốt xuất huyết Dengue, không có dấu hiệu cảnh báo nên không cần xử trí cấp cứu. Và thời điểm chị Nga đưa người nhà đến khám là ngoài giờ bảo hiểm y tế nên bác sĩ điều trị đưa ra 2 phương án cho người nhà giải quyết: 1. Hướng dẫn cách hạ sốt cho bệnh nhân, sau đó cho bệnh nhân tái khám vào sáng hôm sau trong khung giờ hành chính để bệnh nhân được hưởng chế độ bảo hiểm y tế; 2. Đăng ký khám dịch vụ ngoài giờ. Bác sĩ đã thực hiện đúng quy trình khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nhưng người nhà không đồng ý và đưa bé đi bệnh viện Nhi đồng. Bệnh viện Quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện Quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

  7. Bệnh viện Phổi Trung ương (Cấp III) - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về việc nội quy, quy định tại Cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 01 giờ 55 phút 47 giây, ngày 04 tháng 07 năm 2022, chị Hường là người nhà của bệnh nhân Đỗ Văn Tĩnh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Bố của chị là bệnh nhân Đỗ Văn Tĩnh, hiện đang điều trị tại Khoa ung bướu 7 của Bệnh viện Phổi Trung ương (Cấp III) - Thành phố Hà Nội. Sáng nay gia đình chị có làm thủ tục để xin đưa bệnh nhân về, không tiếp tục điều trị nữa và có xin lại bản gốc kết quả xét nghiệm và kết quả chụp chiếu tại Bệnh viện Phổi Trung ương. Tuy nhiên, bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Trung ương chỉ trả bản photo và giải thích với gia đình rằng bản gốc sẽ do bệnh viện giữ lại để lưu trữ. Gia đình bệnh nhân không đồng ý và yêu cầu bệnh viện phải trả bản gốc nhưng không được. Gia đình gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Phổi Trung ương (Cấp III) - Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Người bệnh Đỗ Văn Tĩnh điều trị tại Khoa Ung bướu 1, Bệnh viện Phổi Trung ương được chẩn đoán theo dõi U phổi phải di căn thượng thận, người bệnh đã được nội soi phế quản sinh thiết nhưng chưa tìm được tế bào ung thư. Bác sỹ điều trị tại Khoa Ung bướu có giải thích về thủ thuật sinh thiết xuyên thành và các nguy cơ có thể xảy ra và người nhà không đồng ý làm thủ thuật. Vì vậy, gia đình viết đơn xin ra viện. Bác sỹ điều trị đã cung cấp giấy ra viện, trả phim CT ngực của Bệnh viện tuyến dưới và phim chụp tại Bệnh viện Phổi Trung ương, photo các kết quả nội soi phế quản, giải phẫu bệnh và siêu âm. Người nhà yêu cầu bản gốc kết quả, bác sỹ điều trị đã giải thích với gia đình Bệnh viện chỉ có thể cung cấp được bản photo kết quả điều trị và hướng dẫn gia đình có thể tóm tắt hồ sơ bệnh án tại Phòng Kế hoạch Tổng hợp. Sau khi nhận được ý kiến phản ánh của chị Hường qua Đường dây nóng Bộ Y tế, bác sỹ điều trị đã liên lạc lại và giải thích, hỗ trợ gia đình photo kết quả xét nghiệm, tóm tắt hồ sơ bệnh án tại Phòng Kế hoạch Tổng hợp. Trên đây là nội dung trả lời của Bệnh viện Phổi Trung ương về ý kiến phản ánh của người dân qua Đường dây nóng. Bệnh viện Phổi Trung ương cam kết luôn tạo  điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  8. Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 59 phút 38 giây, ngày 04 tháng 07 năm 2022, anh Vũ là người thân của bệnh nhân Nguyễn Thị Tuyết Mai đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Sáng ngày 04 tháng 07 năm 2022, vợ anh Vũ là bệnh nhân Nguyễn Thị Tuyết Mai đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ, để điều trị chứng rối loạn tiền đình, giãn tĩnh mạch, tuy nhiên sau khi thăm khám, bác sĩ tại phòng khám nội kê thuốc để điều trị là thuốc mua ngoài và không có thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế chi trả, trong khi phần thuốc thuộc bảo hiểm y tế hỗ trợ chỉ là thuốc điều trị dạ dày. Anh Vũ không hài lòng với tình trạng thiếu thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ. Anh Vũ không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh. Được biết, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ hiện đang phục vụ công tác khám, điều trị cho bệnh nhân căn cứ theo kết quả đấu thầu theo Quyết định 2275/QĐ-SYT ngày 06 tháng 7 năm 2020 về việc phê duyệt kết quả nhà thầu cung cấp thuốc năm 2020 phục vụ điều trị cho các cơ sở y tế Thành phố Cần Thơ, có hiệu lực đến 06 tháng 01 năm 2022 và Quyết định 3638/QĐ-SYT ngày 29 tháng 12 năm 2020 về việc phê duyệt kết quả nhà thầu cung cấp thuốc lần 2 năm 2020 phục vụ điều trị cho các cơ sở y tế Thành phố Cần Thơ, có hiệu lực đến 06 tháng 01 năm 2022. Đến nay, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ đã sử dụng gần hết số lượng của 2 kết quả thầu trên, hiện tại chỉ còn một số hoạt chất sử dụng cho các bệnh lý về đái tháo đường, hô hấp, huyết áp... Đa số các hoạt chất khác đã hết số lượng như nhóm NSAID, PPI, Chống kết tập tiểu cầu, Statin… Bệnh viện đã nhận được Quyết định 1270/QĐ-SYT ngày 09 tháng 5 năm 2022 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 1: thuốc Generic thuộc dự án lựa chọn nhà thầu cung cấp Thuốc năm 2022 phục vụ điều trị của các cơ sở y tế thành phố Cần Thơ. Đến ngày 23 tháng 5 năm 2022 Bệnh viện đã tiến hành ánh xạ xong trên Cổng tiếp nhận dữ liệu của Bảo hiểm y tế và khẩn trương hoàn tất các thủ tục cần thiết để mua thuốc phục vụ điều trị cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, Bệnh viện đang tiến hành 2 gói thầu song song: gói 1 là Mua bổ sung thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ bệnh nhân trong thời gian chờ thầu năm 2022 tại Bênh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ và gói 2 là gói thầu cung cấp thuốc năm 2022 phục vụ điều trị của Bệnh viện Đa khoa thành phố và các Trạm Y tế thuộc Trung tâm y tế quận Ninh Kiều. Gia đình anh Vũ đã cảm thông và không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

  9. Bệnh viện Nhi Trung ương - Khoa Chống độc (Cấp III) - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 08 giờ 18 phút 51 giây, ngày 04 tháng 07 năm 2022, anh Nguyễn Khắc Huyền là người nhà bệnh nhân Nguyễn Dương Minh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Bệnh nhân Nguyễn Dương Minh là người nhà của anh Huyền đến Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội khám tại phòng siêu âm số 1. Tại đây, bệnh nhân được bác sĩ chỉ định siêu âm nhưng chờ mãi vẫn chưa có kết quả siêu âm trong khi một số bệnh nhân khác đượ xét nghiệm sau lại có kết quả trước. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để yêu cầu Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu lập tức kiểm tra và xác minh cụ thể sự việc, cụ thể như sau: Vào hồi 14 giờ 8 phút người bệnh Nguyễn Dương Minh được vào chụp thủ thuật Bàng quang đến khoảng 14 giờ 16 phút người bệnh hoàn thành thủ thuật chụp Bàng quang ngược dòng. Đến 14 giờ 39 phút được bác sỹ đọc kết quả sau khi in và xếp kết quả, người bệnh nhận được kết quả khoảng 14 giờ 50 đến 15 giờ 5 phút. Nội dung anh Huyền phản ánhcó sự hiểu nhầm  làdo người bệnh khác có số thư tự lớn hơn và chụp sau nhưng có kết quả trước là do người bệnh khác chỉ chụp Xquang thường quy (tim phổi …) nên số chụp lớn hơn và có kết quả nhanh hơn, tuy nhiên chúng tôi xin cũng nhận thấy cần phải khắc phục một số điểm như sau: Cần phối hợp các thành viên trong ekip chụp tốt hơn để giảm thời gian chờ kết quả của người bệnh; Cần yêu cầu các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người bệnh và người nhà người bệnh phải giải thích rõ và kịp thời những thắc mắc của người bệnh và ngưuòi nhà người bệnh. Kết quả, người bệnh đã được liên hệ lại và cung cấp rõ ràng thông tin, người bệnh không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Nhi Trung ương xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

  10. Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 37 phút 07 giây, ngày 05 tháng 07 năm 2022, chị Mai Thị Oanh là người nhà của bệnh nhân Trần Hồng Ân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Lúc 23 giờ 00 ngày 01 tháng 07 năm 2022, chị Oanh đưa người nhà là bệnh nhân Trần Hồng Ân tới khoa nhi của Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm khám. Chị Oanh phản ánh điều dưỡng Chu Thị Hải Yến tại khoa Nhi có thái độ thờ ơ không giải thích cho bệnh nhân và người nhà hiểu khi thăm khám ở bệnh viện, cụ thể khi điều dưỡng Yến yêu cầu người nhà ra ngoài bệnh viện mua dụng cụ y tế để tiêm cho bệnh nhân. Người nhà thắc mắc bởi trước kia tới bệnh viện khám cũng không phải mua thì điều dưỡng không giải thích mà chỉ trả lời trước khác giờ khác. Đồng thời khi điều dưỡng Yến hỏi bệnh nhân đăng ký ăn cơm hay cháo tại bệnh viện, người nhà trả lời do nhà gần nên người nhà sẽ tự mang thực ăn ra. Điều dưỡng nói với người nhà bệnh nhân đăng ký bảo hiểm ở Bệnh viện Lê Lợi nếu không đăng ký cơm ở Bệnh Viện Bà Rịa thì về Bệnh Viện Lê Lợi thăm khám. Chị Oanh không hài lòng với thái độ của nhân viên y tế và gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Bé Trần Hồng Ân con chị Mai Thị Oanh nhập viện khoa nhi ngày 1 tháng 7 năm 2022. Bé được chẩn đoán viêm phổi,  bác sĩ cho y lệnh tiêm thuốc, phun khí dung.  Do công ty cung ứng vật tư không kịp thời nên có những thời điểm bệnh viện không có đầy đủ vật tư để sử dụng cho người bệnh do đó để đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị, chăm sóc cho người bệnh, nhân viên y tế đã hướng dẫn người nhà mua một số vật tư y tế tại nhà thuốc bệnh viện. Về vấn đề dinh dưỡng, ở khoa nhi khuyến khích người bệnh ăn chế độ dinh dưỡng trong khi nằm viện. Bệnh viện không ép người bệnh phải ăn trừ các trường hợp bắt buộc do ảnh hưởng điều trị như bệnh hội chứng thận hư, viêm cầu thận cấp. Về vấn đề quyền lợi bảo hiểm y tế, hiện tại bảo hiểm y tế đã thông tuyến tỉnh nội trú do đó khi người bệnh nhập viện ở các nơi khác vào khoa nhi điều được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế thông tuyến. Bệnh viện nhận thấy người dân phản ánh bệnh viện yêu cầu mua vật tư y tế là đúng, người dân phản ánh vấn đề ăn dinh dưỡng và chế độ bảo hiểm y tế là chưa chính xác. Tuy nhiên, do điều dưỡng Yến giải thích không rõ ràng nên gây bức xúc đối với người nhà người bệnh. Khi tiếp nhận nội dung phản ánh, khoa Nhi đã tiến hành họp và nhắc nhở điều dưỡng Yến rút kinh nghiệm khi hướng dẫn, giải thích cho người dân. Nếu điều dưỡng Yến tiếp tục vi phạm sẽ có hình thức xử lý khác. Bệnh viện đã trực tiếp liên hệ giải thích cho chị Oanh hiểu và thông cảm, chị Oanh đã hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cam kết luôn tạo  điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  11. Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 03 giờ 31 phút 52 giây, ngày 06 tháng 07 năm 2022, chị Lê Thị Xuân Hồng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 06 tháng 07 năm 2022, chị Hồng phản ánh về thái độ làm việc của điều dưỡng Lê Thị Mộng Thu tại Khoa Nhi tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi - Thành phố Hồ Chí Minh vì có thái độ cáu gắt, to tiếng, khó chịu với bệnh nhân. Chị Hồng rất không hài lòng và và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh và xin trả lời như sau: Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi - Thành phố Hồ Chí Minh đã liên hệ với chị Lê Thị Xuân Hồng qua số điện thoại ghi nhận trên phần mềm phản ánh nhiều lần nhưng không liên hệ được (không bắt máy) nên không thể xác định được chị Lê Thị Xuân Hồng là thân nhân của bệnh nhi nào đang nằm viện tại khoa Nhi. Riêng điều dưỡng Lê Thị Mộng Thu, qua xác minh và tìm hiểu thì trong quá trình làm việc tiếp xúc, giao tiếp với bệnh nhân không hề xảy ra việc to tiếng, cáu gắt với thân nhân bệnh nhi nào như phản ánh trên. Tuy nhiên, qua đây Bệnh viện cũng đã nhắc nhở riêng bản thân điều dưỡng Lê Thị Mộng Thu cũng như toàn thể nhân viên khoa Nhi, tuyệt đối chú trọng giao tiếp ứng xử, tư vấn, giải thích cho thân nhân và bệnh nhân thật kỹ, không được có thái độ cáu gắt trong mọi tình huống. Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

  12. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 01 giờ 39 phút 10 giây, ngày 07 tháng 07 năm 2022, chị Mùi đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Người thân của chị là bệnh nhân Chề Nhục Sềnh bị nhiễm COVID-19 và nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai vào ngày 26 tháng 01 năm 2022. Khi nhập viện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai thông báo hiện đang quá tải khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19 nên gợi ý gia đình có thể cho bệnh nhân điều trị tại khu dịch vụ của Bệnh viện. Tuy nhiên, thực chất Bệnh viện đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện tư nhân là Bệnh viện đa khoa Đồng Nai 2 mà không có trao đổi và giải thích rõ cho gia đình và bệnh nhân được biết. Chị Mùi rất bức xúc, nghi ngờ bệnh viện tỉnh có cấu kết với Bệnh viện tư nhân nhằm trục lợi chi phí điều trị của bệnh nhân. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, Lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu lập tức kiểm tra và xác minh cụ thể sự việc, cụ thể như sau: Giai đoạn tháng 01 năm 2022 là một trong thời gian cao điểm dịch COVID-19 trong cả nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng. Theo sự phân công của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai là nơi tập trung điều trị cho những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và trung bình của cả tỉnh. Do đó, tất cả giường bệnh điều trị COVID-19 tại bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải ở các khu nặng và trung bình. Nhiều trường hợp bệnh nhân nặng phải nằm tại khu trung bình do không còn đủ giường bệnh. Trong thời điểm này, Bệnh viện ưu tiên tiếp nhận điều trị các trường hợp nặng và nguy cấp, các trường hợp nhẹ hơn được tư vấn chuyển đến các cơ sở y tế khác theo sự phân cấp điều trị của Sở Y tế. Tương tự một số trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID-19 không có triệu chứng hoặc mức độ nhẹ, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai đã tư vấn, giới thiệu bệnh nhân Sềnh đến điều trị tại cơ sở y tế khác có tiếp nhận bệnh nhân nhiễm COVID-19. Nhân viên y tế bệnh viện bệnh viện không thể biết được giá cả của các cơ sở y tế khác cho nên việc lựa chọn cơ sở y tế nào, dịch vụ y tế nào là do người bệnh và người nhà tự quyết định. Như vậy, nhân viên y tế bệnh viện đã hoàn thành trách nhiệm, khi không thể tiếp nhận bệnh nhân đã tư vấn cho bệnh nhân đến cơ sở y tế khác có khả năng tiếp nhận bệnh nhân nhiễm COVID-19. Hoàn toàn không có việc cấu kết như chị Mùi phản ánh, vì nhân viên y tế chỉ tư vấn các cơ sở y tế có tiếp nhận, còn việc lựa chọn cơ sở y tế nào hoặc dịch vụ nào là do người bệnh và thân nhân lựa chọn. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

  13. Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng của Bộ Y tế, vào hồi 12 giờ 23 phút 10 giây, ngày 08 tháng 07 năm 2022, chị Nguyễn Kim Thư đã gọi điện đến Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh một nội dung như sau: Chị Thư là người nhà của bệnh nhân đang điều trị tại Khu Nội Tiêu Hóa - Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện Nhân Dân 115 có quy định thời gian đổi thẻ thăm nuôi tại bệnh viện từ 6 giờ 30 phút đến 8 giờ, nhưng đến 7 giờ 23 phút chị Thư đợi tại khu cấp cứu để được đổi thẻ thăm nuôi. Tuy nhiên, không có nhân viên y tế nào giải quyết cho chị để chị vào chăm bệnh nhân. Chị đã hỏi nhiều nhân viên y tế xung quanh nhưng không ai quan tâm và có thái độ rất thờ ơ, không hướng dẫn chị nên chị rất không hài lòng. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Theo Thông báo số 1948/TB-Bệnh việnND115 ngày 30 tháng 6 năm 2022 việc đổi thẻ nuôi bệnh trong giờ hành chính được thực hiện tại Quầy đăng ký nhập viện - Khu A. Sau khi nhận được điện thoại báo phản ánh của chị Thư, phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh đã hướng dẫn chị đến Khu A để đổi thẻ nuôi bệnh và chị Thư đã đổi được thẻ theo đúng quy định, không có thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Nhân Dân 115 - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo  điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  14. Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 01 giờ 25 phút 24 giây, ngày 09 tháng 07 năm 2022, anh Trường đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hiện tượng các bác sĩ đều chào bán và yêu cầu bệnh nhân mua sữa để được sự quan tâm, chăm sóc. Nếu bệnh nhân nào mua sữa của các bác sĩ và nhân viên y tế thì sẽ được quan tâm chăm sóc chu đáo hơn, còn nếu không mua sữa thì sẽ không được quan tâm. Các bác sĩ tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn thông báo nếu không uống sữa này thì sẽ không khỏi bệnh. Anh rất bức xức và không hài lòng nên đã gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh và yêu cầu Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu lập tức kiểm tra và xác minh cụ thể sự việc, cụ thể như sau: - Người bệnh Lý Xuân Trường, sinh năm 1992, địa chỉ tại  Long Tân, Đất Đỏ, vào viện ngày 07 tháng 7 năm 2022 với chẩn đoán Sốt xuất huyết Dengue, người bệnh ăn uống kém, buồn nôn nên khi khám bệnh bác sĩ đã chỉ định cho người bệnh uống sữa hổ trợ chứ không phải tư vấn bán sữa. Người bệnh hiểu lầm ý bác sĩ nên phản ánh đường dây nóng. Tất cả người bệnh khi vào nhập viện đều được bác sĩ khám và đánh giá tình trạng dinh dưỡng. Khi có những trường hợp người bệnh ăn uống kém do bệnh lý hoặc do thức ăn không hợp khẩu vị thì các bác sĩ sẽ chỉ định bổ sung sữa cho người bệnh. Chỉ định này sẽ được ghi vào hồ sơ bệnh án và điều dưỡng sẽ lĩnh sữa về hướng dẫn cho người bệnh cách sử dụng. Sau khi nhận thông tin phản ánh của người bệnh, Trưởng khoa Truyền Nhiễm đã gặp người bệnh tìm hiểu và giải thích cặn kẽ cho người bệnh. Người bệnh đồng ý với lời giải thích của bác sĩ Trưởng khoa và không thắc mắc gì thêm. Người bệnh điều trị ổn và ra viện ngày 11 tháng 7 năm 2022. Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

  15. Trung Tâm Y Tế Thị xã Đông Triều - Tỉnh Quảng Ninh trả lời phản ánh của người dân về việc nội quy, quy định tại Cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 07 giờ 22 phút 05 giây, ngày 09 tháng 07 năm 2022, anh Đàm Văn Quý đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 09 tháng 07 năm 2022, anh Quý có đưa con đi khám tại Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều - tỉnh Quảng Ninh. Sau quá trình thăm khăm, bác sĩ chuẩn đoán con anh bị mắc bệnh chân tay miệng và được nhập viện nằm tại Khoa Truyền nhiễm, Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều - tỉnh Quảng Ninh. Anh Qúy thắc mắc và phản ánh tại sao trước đó con anh cũng được chuẩn đoán bệnh như vậy thì phía Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều - tỉnh Quảng Ninh cho nhập khoa nhi nhưng lần này lại nhập viện khoa truyền nhiễm. Anh cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều - tỉnh Quảng Ninh, Lãnh đạo trung tâm đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Bác sỹ lâm sàng sau khi thăm khám và chẩn đoán sơ bộ đã chỉ định người bệnh vào điều trị tại khoa Truyền nhiễm với chẩn đoán bệnh Tay chân miệng như vậy là hợp lý.  Bệnh tay chân miệng là căn bệnh truyền nhiễm, có tốc độ lây lan nhanh đặc biệt vào thời điểm thời tiết như hiện tại, bệnh tay chân miệng có thể bùng phát thành dịch. Do vậy người bệnh vào khoa truyền nhiễm điều trị là đúng quy trình, đúng quy định, cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch. Ngoài ra người nhà bệnh nhân có thắc mắc đợt trước con anh có nhập viện với chẩn đoán tương tự nhưng được nằm điều trị nội trú ở khoa Nhi là vì giai đoạn đó trung tâm đang điều trị người bệnh mắc Covid-19 tại khoa Truyền nhiễm, do vậy đã bố trí 01 phòng điều trị bệnh tay chân miệng riêng tại khoa Nhi. Trung tâm đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều - tỉnh Quảng Ninh cam kết luôn tạo  điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều - tỉnh Quảng Ninh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của đơn vị ngày càng tốt hơn.

  16. Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Gia Lai trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 12 giờ 06 phút 48 giây, ngày 11 tháng 07 năm 2022, chị Oanh là người nhà của bệnh nhân Đào Văn Sĩ đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 10 tháng 07 năm 2022, chị Oanh là con của bệnh nhân Đào Văn Sĩ hiện tại đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Bố của chị bị đau dạ dày nhưng đau quá nên chị Oanh báo với bác sĩ và điều dưỡng trong Khoa Nội tổng hợp. Khi tiếp nhận thông tin từ chị, bác sĩ và điều dưỡng có thái độ thờ, không quan tâm. Vào lúc 05 giờ 15 phút cùng ngày, bố của chị Oanh đi tiểu nhiều nên nước tiểu bị dính ra quần, mẹ chị Oanh báo với chị mua quần cho bố nhưng sau đó mẹ của chị bị hộ lý ở khoa Nội tổng hợp có thái độ gắt gỏng, chỉ tay thẳng vào mặt mẹ chị. Và sáng hôm nay, chị hỏi bác sĩ và điều dưỡng bệnh viện cũng ở khoa nội tổng hợp xem hôm nay trưởng khoa có đi làm không nhưng bác sĩ và điều dưỡng đeo thẻ sinh viên có thái độ với chị và không trả lời cho chị. Chị không đồng ý với thái độ nhân viên điều dưỡng khoa nội tổng hợp của bệnh viện và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh. Sau buổi giao ban sáng ngày 12 tháng 7 năm 2022, khoa nội tổng hợp đã làm rõ trường hợp người nhà gọi điện thoại phản ánh, cụ thể là chiều ngày 11 tháng 7 năm 2022 vợ của bệnh nhân Đào Văn Sĩ và là mẹ của chị Oanh (người đã gọi điện thoại) đã xin lỗi khoa vì con gái còn nhỏ nếu có hành động gì ảnh hưởng đến khoa thì cho chị xin lỗi. Trước khi chuyển viện, bệnh nhân cũng như người nhà không có thắc mắc gì với khoa nữa cả. Đó là tất cả nội dung khoa đã làm rõ tại khi giao ban sáng ngày 12 tháng 7 năm 2022. Gia đình chị Oanh đã cảm thông và không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

  17. Bệnh viện Đa Khoa Quỳnh Phụ - Tỉnh Thái Bình trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 07 giờ 50 phút 00 giây, ngày 12 tháng 07 năm 2022, anh Hùng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Sáng ngày 12 tháng 7 năm 2022, anh Hùng có đến thăm khám tại  Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Sau khi thăm khám, bác sĩ Duy tại bệnh viện chẩn đoán tình trạng của anh là do thiếu máu lên tim nhưng khi kê thuốc thì trong đơn không có thuốc điều trị tim mà chỉ có thuốc giảm đau. Anh có phản hồi lại với nhân viên y tế tại bệnh viện thì được biết bệnh viện đã hết thuốc điều trị. Anh Hùng không hài lòng với tình trạng hết thuốc của bệnh viện nên anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để yêu cầu Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, Lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu lập tức kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 12 tháng 7 năm 2022, bệnh nhân Hùng lên phòng tiếp dân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình ý kiến về thiếu thuốc cấp theo chẩn đoán bệnh: thiếu máu cơ tim. Bộ phận tiếp dân đã tiếp nhận giải thích nội dung trên nhưng bệnh nhân yêu cầu mời lãnh đạo bệnh viện trả lời, bộ phận tiếp dân đã mời lãnh đạo giải thích cho anh Hùng về tình trạng mà anh Hùng phản ánh bởi đây là tình trạng khó khăn chung của ngành y tế đặc biệt là đối với các bệnh viện công trong cả nước, cơ chế đấu thầu gặp rất nhiều khó khăn lên ảnh hưởng đến việc cung ứng thuốc, vật tư hóa chất phục vụ người bệnh trong công tác khám và điều trị cho người bệnh. Hy vọng trong thời gian tới sẽ khắc phục được tình trạng trên và để nâng cao chất lượng phục vụ và tăng cường sự hài lòng người bệnh. Bệnh viện mong người bệnh thông cảm và chia sẻ với bệnh viện trong thời điểm khó khăn chung của ngành y tế. Bệnh viện xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

  18. Bệnh viện Thanh Nhàn - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về việc nội quy, quy định tại Cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 08 giờ 01 phút 48 giây, ngày 13 tháng 07 năm 2022, anh Nguyễn Đức Nam đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Anh Nam là người nhà của bệnh nhân Nguyễn Đức Khôi Nguyên, bệnh nhân nằm tại phòng 704 Khoa nhi của Bệnh viện Thanh Nhàn - Thành phố Hà Nội từ ngày 07 tháng 7 năm 2022. Anh Nam phản ánh con anh nằm ở phòng tự nguyện 704 của bệnh viện nhưng trong phòng có đến 11 giường và mỗi giường 1 bệnh nhân phải trả mức phí 250 nghìn đồng một ngày. Đồng thời anh Nam phản ánh sáng ngày 13 tháng 7 năm 2022 bác sĩ tại tầng 7 khoa nhi có yêu cầu gây mê nội soi cho người nhà của anh nhưng anh và gia đình không đồng ý xin cho bệnh nhân ra viện. Bác sĩ tại khoa hẹn anh chiều làm thủ tục ra viện cho bệnh nhân nhưng đến chiều bác sĩ lại hẹn tới ngày hôm sau là ngày 14 tháng 7 năm 2022 mới có thể thủ tục ra viện cho bệnh nhân. Anh Nam không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn - Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Bệnh viện đã kiểm tra bệnh nhi Nguyễn Đức Khôi Nguyên vào khoa Nhi điều trị ngày 07 tháng 7 năm 2022 với chẩn đoán nhiễm khuẩn tiêu hóa, viêm dạ dày. Trong thời gian điều trị tại khoa, bệnh nhân đã có tiến triển và để việc điều trị cho bệnh nhân Nguyên đạt hiệu quả, bác sĩ có chỉ định nội soi dạ dày cho bệnh nhân. Tuy nhiên người nhà từ chối thực hiện kỹ thuật nội soi dạ dày và xin ra viện. Bác sĩ điều trị đã thăm khám đánh giá lại tình trạng bệnh nhân để bệnh nhân ra viện ngày 14 tháng 7 năm 2022; Lãnh đạo bệnh viện đã giao bác sĩ trưởng khoa Nhi liên hệ với người phản ánh để giải thích, anh Nam đã hiểu và không có ý kiến khác. Bệnh viện Thanh Nhàn - Thành phố Hà Nội cam kết luôn tạo  điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Thanh Nhàn - Thành phố Hà Nội xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  19. Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Tỉnh Nghệ An trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 11 phút 24 giây, ngày 14 tháng 07 năm 2022, Anh Duy là người thân của bệnh nhân Tô Thị Mỹ Duyên đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Anh Duy có vợ là bệnh nhân Tô Thị Mỹ Duyên do bị động thai và chảy máu nên đã đến khám, điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của khoa vô sinh hiếm muộn, Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An. Sáng ngày 13 tháng 07 năm 2022, vào khoảng thời gian từ 8 giờ đến 9 giờ sáng, có 01 điều dưỡng nữ tới tiêm cho vợ của anh Duy, điều dưỡng này vừa không đeo bảng tên vừa quát mắng, to tiếng với vợ của anh và kêu bệnh nhân không giữ gìn vệ sinh giường bệnh. Do thái độ ứng xử của nhân viên điều dưỡng này là không phù hợp khiến bệnh nhân suy nghĩ, bức xúc và ảnh hưởng đến thai nhi. Anh Duy cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Tỉnh Nghệ An, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh vụ việc. Kết quả, Bệnh viện đã tiến hành liên lạc với khoa vô sinh hiếm muộn, Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An và cá nhân có phản ánh và tiếp thu ý kiến đóng góp của cá nhân phản ánh. Sau khi được khoa vô sinh hiếm muộn, Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An hỗ trợ và giải thích, cá nhân có phản ánh hài lòng và không có thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Tỉnh Nghệ An xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Tỉnh Nghệ An cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Tỉnh Nghệ An xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  20. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 08 giờ 31 phút 02 giây, ngày 14 tháng 07 năm 2022, Anh Phạm Quang Hiệp là người thân của bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ Ngọc đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 14 tháng 07 năm 2022, Anh Hiệp có đưa vợ là bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ Ngọc đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn nhưng vì có con nhỏ nên không muốn nhập viện để điều trị. Tuy nhiên có một điều dưỡng tên là Lê Kim Hoa có hướng dẫn hồ sơ cho gia đình anh nhưng có thái độ rất tệ đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, anh cảm thấy thái độ của nhân viên điều dưỡng rất không tốt và hay đi nói xấu người khác. Anh Hiệp cảm thấy rất không hài lòng về thái độ làm việc của chị Hoa và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 14 tháng 07 năm 2022, tại phòng khám Truyền nhiễm, khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, được chẩn đoán có thai 9 tuần tuổi, sốt 39,8 độ C. Bác sỹ chỉ định nhập viện điều trị. Điều dưỡng Liễu Kim Hoa được giao nhiệm vụ đưa bệnh nhân Ngọc đến khoa Truyền nhiễm, Điều dưỡng Hoa đưa bệnh nhân đi từ tầng 2 nhà A khoa Khám bệnh lên đến tầng 14 nhà E khoa Truyền nhiễm để bàn giao bệnh nhân, lên đến Khoa người nhà bệnh nhân Ngọc không đồng ý cho vợ mình nằm viện. Điều dưỡng Hoa đưa bệnh nhân quay trở lại phòng khám Truyền nhiễm và đặt mạnh sổ bàn giao bệnh án xuống bàn nói với bác sỹ tại phòng khám Truyền nhiễm “bệnh nhân này lằng nhằng lắm, lần sau các em cho bệnh nhân vào viện phải giải thích kỹ cho bệnh nhân và người nhà”, do câu nói và thái độ trên dẫn đến việc gây bức xúc cho người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên sau khi được Điều dưỡng trưởng khoa Khám bệnh, bác sỹ phòng khám Truyền nhiễm giải thích về tình hình của bệnh nhân Ngọc sốt cao phải vào viện ngay để bác sỹ theo dõi. Người nhà và bệnh nhân đã hiểu và không còn bức xúc về thái độ của điều dưỡng Hoa và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.  


Thăm dò ý kiến