Thông tin đường dây nóng tháng 7.2022

31/07/2022 | 08:28 AM

 | 

  1.  Bệnh viện Đa khoa huyện Đoan Hùng - Tỉnh Phú Thọ trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin nhận được từ Tổng đài trực Đường dây nóng của Bộ Y tế, vào hồi 01 giờ 18 phút 00 giây, ngày 15 tháng 07 năm 2022, Anh Sự - người nhà của bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Huyện Đoan Hùng đã gọi điện đến Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh với nội dung như sau: Người thân của anh Sự được nhập viện điều trị tại tầng 4, phòng 401, Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Đa khoa huyện Đoan Hùng - Tỉnh Phú Thọ trong tình trạng phải thở oxi máy vào ngày 23 tháng 06 năm 2022. Vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 30 tháng 06 năm 2022, Bác sĩ Tùng của Khoa Hồi sức tích cực vận chuyển bệnh nhân từ tầng 4 xuống tầng 1 để chạy thận lọc máu, nhưng trong quá trình vận chuyển bệnh nhân, bác sĩ không bóp bóng oxi dẫn đến bệnh nhân ngừng thở. Anh Sự rất bức xúc và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại lên Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh sự việc này. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng của Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đoan Hùng - Tỉnh Phú Thọ, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh sự việc. Kết quả, Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Đa khoa huyện Đoan Hùng - Tỉnh Phú Thọ đã giải trình với người nhà bệnh nhân về tình trạng bệnh với các nội dung liên quan đến chuyên môn. Sau khi trao đổi với người nhà bệnh nhân, người nhà cũng đã hiểu và không có ý kiến thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa huyện Đoan Hùng - Tỉnh Phú Thọ xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc khi có vấn đề phát sinh xảy ra, giúp cho người bệnh, thân nhân người bệnh hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh sẽ được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa huyện Đoan Hùng - Tỉnh Phú Thọ cam kết luôn luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa huyện Đoan Hùng - Tỉnh Phú Thọ xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  2. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Tam Nông - Tỉnh Phú Thọ trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 06 giờ 16 phút 43 giây, ngày 15 tháng 07 năm 2022, Anh Vũ Quốc Việt là người thân của bệnh nhân Vũ Lê Thanh Trúc đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 13 tháng 07 năm 2022, bệnh nhân Vũ Lê Thanh Trúc tới Bệnh viện Đa Khoa Huyện Tam Nông - Tỉnh Phú Thọ thăm khám, gia đình của bệnh nhân đăng ký cho bệnh nhân khám dịch vụ nhưng cán bộ y tế tại Bệnh viện Đa Khoa Huyện Tam Nông - Tỉnh Phú Thọ lại đẩy bệnh nhân sang phòng khám theo chế độ bảo hiểm y tế. Đồng thời, anh Việt phản ánh do bác sĩ tư vấn nên anh Việt cũng làm xong thủ tục giấy tờ đóng viện phí của bệnh nhân lúc 15 giờ chiều ngày 14 tháng 7 năm 2022 nhưng trên giấy tờ bệnh viện lại ghi ngày bệnh nhân xuất viện lúc 8 giờ sáng ngày 15 tháng 7 năm 2022. Đến ngày 15 tháng 7 năm 2022, bệnh của bệnh nhân vẫn chưa thuyên giảm nhưng bác sĩ lại hướng dẫn bệnh nhân xuất viện chiều ngày 14 tháng 7 năm 2022. Anh Việt cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh Việt gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Huyện Tam Nông - Tỉnh Phú Thọ, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, kết quả: Do cán bộ y tế chưa giải thích rõ cho người nhà hiểu nên đã rút kinh nghiêm và nghiêm khắc kiểm. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Tam Nông - Tỉnh Phú Thọ đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Tam Nông - Tỉnh Phú Thọ xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Tam Nông - Tỉnh Phú Thọ cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Tam Nông - Tỉnh Phú Thọ xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  3. Bệnh viện Nhi Trung Ương - Khoa Chống độc (Cấp III) - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 01 giờ 27 phút 20 giây, ngày 17 tháng 07 năm 2022, Anh Hoàng Doanh Trung đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Anh Trung có con gái đang điều trị tại Khoa Gan Mật Tụy, Tầng 6 - Bệnh viện Nhi Trung Ương - Thành phố Hà Nội. Sáng ngày 17 tháng 07 năm 2022, anh Trung được bệnh viện thông báo làm thủ tục ra viện lúc 6 giờ 30 phút, nhưng quá trình làm thủ tục để ra viện của bệnh viện rất rườm rà dẫn  đến gần 9 giờ vẫn chưa xong và còn yêu cầu phải đợi ổn định bệnh nhân, giao ban xong mới làm thủ tục cho bệnh nhân ra viện được. Anh Trung cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung Ương - Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Vào 6 giờ 30 phút, ngày 17 tháng 07 năm 2022, tua trực ngoại có khám bệnh nhân lồng ruột. Sau khi khám đánh giá bệnh nhân đủ tiêu chuẩn xuất viện. Vào lúc 07 giờ 20 phút điều dưỡng đến nhận trực của tua trước và nhận bàn giao làm thanh toán cho 9 bệnh nhân ra viện đến 8 giờ 40 phút đã làm xong và chuyển đến cho các bệnh nhân đi thanh toán. Trong khoáng thời gian 1,5 tiếng làm thanh toán cho 9 bệnh nhân ra viện là sự cố gắng rất nhiều từ phía nhân viên y tế để thời gian ra viện của bệnh nhân được nhanh nhất. Điều dưỡng đã hướng dẫn bệnh nhân chờ tại phòng trong buổi sáng thanh toán xong lúc nào sẽ đưa tờ thanh toán viện phí cho gia đình đi thanh toán. Qua phản ánh trên, Lãnh đạo khoa ngoại Gan Mật Tụy đã họp góp ý và rút kinh nghiệm giải thích rõ hơn về thời gian khám thông báo ra viện và thời gian làm thủ tục thanh toán viện phí để người bệnh hiểu và chờ đợi đồng thời đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Nhi Trung Ương - Thành phố Hà Nội xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Nhi Trung Ương - Thành phố Hà Nội cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Nhi Trung Ương - Thành phố Hà Nội xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  4. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 05 giờ 02 phút 02 giây, ngày 17 tháng 07 năm 2022, Anh Co là người thân của bệnh nhân Lâm Thị Hoa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 15 tháng 07 năm 2022, Anh Co có vợ là bệnh nhân Lâm Thị Hoa bị sốt xuất huyết, chuyển từ Bệnh viện Châu Thành lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh để điều trị. Hiện nay, bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa nội B, phòng 408, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh. Chị Hoa có thẻ bảo hiểm y tế tuy nhiên khi nhập viện thì gia đình phải đóng số tiền tạm ứng là 2 triệu đồng. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân rất đau mỏi nhưng không được sử dụng thuốc ngoài Vitamin C, đồng thời gia đình còn phải tự mua thuốc effernegan và Vitamin cho bệnh nhân uống theo đơn của bác sĩ chứ không được phát theo bảo hiểm y tế. Anh Co cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Vấn đề cho bệnh nhân đóng tạm ứng là theo quy định của bệnh viện vì Bào hiểm y tế của bệnh nhân DN472721203761872003 thuộc diện bảo hiểm chi trả 80% thu phí 20%, khi bệnh nhân xuất viện sẽ thanh toán lại. Trường hợp bệnh nhân mua thuốc ngoài theo đơn của bác sĩ là do bác sĩ thực hiện đúng phác đồ điều trị tuy nhiên hiện tại kho thiếu một số loại thuốc vì thế bác sĩ cho mua thuốc ngoài và đã giải thích người nhà bệnh nhân đồng ý trước khi mua; thiếu thuốc hiện nay là vấn đề khó nan giải của ngành y nói chung và bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh nói riêng. Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  5. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 12 giờ 42 phút 58 giây, ngày 18 tháng 07 năm 2022, Anh Đoàn Thanh An là người thân của bệnh nhân Ngô Thị Trọng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 18 tháng 07 năm 2022, Anh An là người nhà bệnh nhân Ngô Thị Trọng - bệnh nhân nằm ở khoa hồi sức cấp cứu - đột quỵ của Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng. Anh An phản ánh khi anh đứng ở khu vực giường bệnh nhân, hộ lý tên Bích Ngọc của bệnh viện có thái độ không tốt, nói đi lang thang đâu đây, đồng thời mời anh An là người nhà của bệnh nhân ra ngoài. Anh An là người nhà người bệnh nên cảm thấy không hài lòng và gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 18 tháng 07 năm 2022, Ban chủ nhiệm khoa Đột quỵ đã gặp và giải thích cho người nhà người bệnh hiểu rõ về nội quy của bệnh viện về nội quy, quy định của khoa khi vào chăm sóc người bệnh. Tại thời điểm trên, người nhà bệnh nhân đã không tuân thủ vì không mặc áo choàng nên nhân viên không phân biệt được ai là người nhà vô chăm sóc nên mới hỏi và mời ra ngoài. Sau sự việc trên, ban chủ nhiệm khoa cũng đã họp và nhắc nhở vè thái độ tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh, nếu có tái phạm nữa thì sẽ có hình thức xử lý theo quy định của bệnh viện. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng cũng đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  6. Bệnh viện Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 12 giờ 55 phút 46 giây, ngày 19 tháng 07 năm 2022, Anh Vũ Quang Khởi đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 18 tháng 07 năm 2022, Anh Khởi có đặt lịch khám qua trang web http://umc.medpro.com.vn, anh đặt lịch khám vào khoảng thời gian từ 7 giờ -8 giờ sáng ngày 19 tháng 07 năm 2022 và đã thanh toán trước chi phí khám bệnh. Nhưng khi anh tới Bệnh viện Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, nhân viên y tế tại quầy đăng ký và thu viện phí báo anh đã rời lịch khám của anh vào ngày 20 tháng 09 năm 2022. Anh Khởi cảm thấy không hài lòng và yêu cầu Bệnh viện Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 19 tháng 07 năm 2022, Bệnh viện đã làm việc với công ty PKH (websitee đặt lịch khám medpro) thì phía công ty phản hồi, do anh Vũ Quang Khởi không cung cấp thông tin chứng minh đã đăng ký thành công nên trên hệ thống cũng không ghi nhận người bệnh đăng ký khám chuyên khoa nào và cũng chưa thu phí. Vào hôm 19 tháng 7 năm 2022, anh Khởi lên Bệnh viện đăng ký khám, hệ thống không có thông tin đã đăng ký từ trước. Tuy nhiên, do anh Khởi khẳng định đã đăng ký qua website nên Bệnh viện sắp xếp cho anh Khởi được khám trong ngày. Tuy nhiên, anh Khởi không đồng ý và ra về. Sau khi nghe Bệnh viện Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi, giải thích, anh Khởi đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  7. Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng của Bộ Y tế, vào hồi 02 giờ 13 phút 15 giây, ngày 20 tháng 07 năm 2022, Anh Mai Xuân Điền – bệnh nhân, đã gọi điện đến Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh về nội dung như sau: Vào ngày 20 tháng 07 năm 2022, Anh Điền có đến Trạm Y tế xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khám và điều trị bệnh. Tuy nhiên khi đến trạm y tế thì bệnh nhân thấy rằng ở đây không có đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất, cụ thể không có gối nằm. Bên cạnh đó, điều kiện vệ sinh tại trạm không được đảm bảo, nhà vệ sinh rất bẩn và mất vệ sinh. Anh Điền cảm thấy không hài lòng về sự thiếu thốn trang thiết bị cũng như điều kiện vệ sinh tại Trạm Y tế xã Kỳ Lợi. Anh Điền đã gọi điện thoại lên Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh sự việc trên. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng của Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, trực đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã liên lạc với Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh. Trung tâm có xác minh thông tin và phản hồi lại như sau: Về việc bệnh nhân phản ánh giường và gối là không đúng vì Trạm Y tế xã Kỳ Lợi đã chuyển vào khu tái định cư, được xây dựng rất khang trang, có đủ giường, chiếu, gối để lưu bệnh nhân theo quy định nhưng người dân không chấp hành mà vẫn đến cơ sở cũ (cơ sở này đã xuống cấp và theo chủ trương không đầu tư, sữa chữa nữa, nên không bố trí giường lưu bệnh nhân). Hiện nay cơ sở này chỉ dùng để làm điểm tiêm chủng lưu động, vì vậy việc bệnh nhân phản ánh nhà vệ sinh là đúng. Trạm Y tế đã cho nhân viên lau dọn, vệ sinh hàng ngày. Lãnh đạo đơn vị cũng đồng thời trao đổi, giải thích cho bệnh nhân, bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc khi có yêu cầu, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị của tỉnh Hà Tĩnh. Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cam kết luôn luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc va giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân.

  8. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 23 giờ 23 phút 06 giây, ngày 20 tháng 07 năm 2022, Anh Nguyễn Văn Nhiều là người thân của bệnh nhân Lê Thị Hình đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Vào lúc 18 giờ đến 19 giờ ngày 20 tháng 07 năm 2022, Anh Nguyễn Văn Nhiều có đưa mẹ là bệnh nhân Lê Thị Hình chuyển viện đến tầng 7 Bệnh viện Chợ Rẫy - Thành phố Hồ Chí Minh vì nghi ngờ mẹ anh mắc nhồi máu cơ tim nhưng các điều dưỡng và bác sĩ tại tầng 7 có thái độ thờ ơ không quan tâm tới người bệnh, khi bệnh nhân được cắm truyền nhưng không thấy nhả giọt. Anh Nhiều đã phải tìm bác sĩ và điều dưỡng để họ ra kiểm tra tuy nhiên họ đùn đẩy cho nhau và cuối cùng vẫn không có ai ra kiểm tra. anh Nhiều rất bức xúc về vấn đề này, cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, kết quả Bệnh viện đã đề nghị Điều dưỡng Trần Thị Kim Xuân (Điều dưỡng trưởng khoa Nội tim mạch) kiểm tra lại thông tin và nhắc nhở nhân viên điều dưỡng tại khoa rút kinh nghiệm khi bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân cần hỗ trợ phải đến giải quyết ngay. Điều dưỡng Trần Thị Kim Xuân đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  9. Bệnh viện Nhi Trung ương - Khoa Chống độc (Cấp III) - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 03 giờ 08 phút 19 giây, ngày 21 tháng 07 năm 2022, Anh Sơn là người thân của bệnh nhân Nguyễn Tuấn Minh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 21 tháng 07 năm 2022, Anh Sơn cho bé Nguyễn Tuấn Minh đi khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội, đến quầy gián mã code để lấy ống đi xét nghiệm của Bệnh viện Nhi Trung Ương - Thành phố Hà Nội. Tuy nhiên ở bộ phận này, anh nhận thấy thời gian làm việc rất chậm chạp. Anh Sơn cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Sáng ngày 21 tháng 7 năm 2022 tại sảnh B thu phí khám xét nghiệm tự nguyện xảy ra sự cố máy dán barcode tự động gặp trục trặc. Khoa Khám bệnh đã huy động nhân viên dán barcode bằng tay trong lúc phòng Công nghệ thông tin và kỹ sư hãng xử lý. Vì vậy, xảy ra sự chậm trễ để người bệnh phải chờ lâu. Đây là sự cố không mong muốn và khoa cũng đã thực hiện biện pháp khắc phục tạm thời tuy nhiên vì dán thủ công nên chậm trễ hơn dán tự động. Bệnh viện thành thật xin lỗi về sự cố bất khả kháng này, mong các người bệnh khám tự nguyện và anh Sơn cảm thông, chia sẻ sự phiền phức này. Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  10. Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 11 giờ 54 phút 46 giây, ngày 22 tháng 07 năm 2022, Anh Hoàng Xuân Long là người thân của bệnh nhân Ngô Thị Thanh Hiền đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Sáng ngày 22 tháng 07 năm 2022, Anh Long có đưa vợ là chị Ngô Thị Thanh Hiền - bệnh nhân bị đau bụng đến khám tại Bệnh Viện Thành Phố Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh. Buổi chiều cùng ngày, bệnh nhân được cán bộ y tế tại Bệnh viện hướng dẫn đi chụp CT-Scanner cắt lớp, xét nghiệm máu, khám ngoại khoa, nội khoa. Nhưng đến khi đi xét nghiệm và có kết quả, anh Long tìm không có bác sĩ chẩn đoán cho bệnh nhân nên bệnh nhân vẫn chưa được nhập viện và đang chờ tại bệnh viện và cảm thấy rất bức xúc. Anh Long cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 22 tháng 07 năm 2022, bệnh nhân Ngô Thị Thanh Hiền có đến khám tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân có thực hiện khám nội khoa, đến 14 giờ cùng ngày bệnh nhân có chỉ định khám tại khoa Ngoại tổng quát. Bác sĩ khoa Ngoại tổng quát cho chỉ định chụp CT, đến 18 giờ cùng ngày bệnh nhân có kết quả CT. Tuy nhiên, Phòng khám Ngoại tổng quát không làm sau 16 giờ 30 nên bệnh nhân có lên khoa nhưng tại thời điểm này bác sĩ trực đang có ca mổ cấp cứu, điều dưỡng có hướng dẫn bệnh nhân chờ bác sĩ mổ xong hoặc nếu trường hợp bệnh nhân đau quá có thể xuống khoa cấp cứu để khám. Đến 19 giờ 29, bác sĩ khoa Ngoại tổng quát đã xuống khám cho bệnh nhân. Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  11. Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 18 phút 17 giây, ngày 23 tháng 07 năm 2022, Anh Phan Văn Thắng là người thân của bệnh nhân Phạm Văn Mão đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 21 tháng 07 năm 2022, Anh Thắng là người nhà bệnh nhân Phạm Văn Mão, bệnh nhân tới phòng 213, Khoa Nội của Bệnh Viện 71 Trung ương thăm khám, bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. Bệnh nhân được bác sĩ Loan khám và kê đơn thuốc. Tuy nhiên anh Thắng phản ánh những loại thuốc bác sĩ Loan kê đều không có trong danh mục bảo hiểm y tế bác sĩ Loan, bên cạnh đó bác sĩ khám cho bệnh nhân chỉ định xuống nhà thuốc của bệnh viện mua thuốc vì nếu không mua ở nhà thuốc tại bệnh viện sẽ không được tiêm. Bác sĩ Loan nói đây là quy định của bệnh viện. Anh Thắng cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa, sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ đường dây nóng của Bệnh viện đã liên hệ trực tiếp với khoa Nội tổng hợp và bác sĩ Loan, được biết bệnh nhân Mão bị nhồi máu não giai đoạn bán cấp, phải điều trị dùng thuốc dưỡng não. Tuy nhiên thời điểm bệnh nhân Mão điều trị thì đơn vị cung ứng thuốc không có nên bác sĩ Loan đã giải thích và kê đơn thuốc cho người nhà đi mua. Bác sĩ Loan có giải thích với người nhà bệnh nhân là có thể ra quầy thuốc của bệnh Viện để mua thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem niêm yết giá công khai, thuốc được bảo đúng tiêu chuẩn và đặc biệt thuốc của nhà thuốc Bệnh viên có hội đồng thuốc thẩm định. Điều này cán bộ tiếp nhận đường dây nóng của Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa cũng đã gọi và giải thích rõ cho Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được biết và họ đã hiểu không có ý kiến thắc mắc. Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  12. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng của Bộ Y tế, vào hồi 08 giờ 12 phút 41 giây, ngày 23 tháng 07 năm 2022, Anh Trang Xuân Mạnh – bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh với nội dung như sau: Ngày 21 tháng 07 năm 2022, Anh Mạnh có đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để cấp cứu, anh Mạnh có bệnh lý nền và bị nhiễm COVID-19 nhưng bệnh viện có trả lời rằng hiện nay bệnh viện không có khu vực để cách ly điều trị COVID-19 nên không tiếp nhận bệnh nhân. Anh Mạnh không đồng ý và cảm thấy không hài lòng nên yêu cầu đại diện của bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại lên Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh sự việc trên. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng của Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh tình huống, cụ thể sự việc như sau: Ngày 21 tháng 07 năm 2022, người bệnh Trang Xuân Mạnh vào nhập viện tại khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, tình trạng lúc nhập viện tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Người bệnh được test COVID-19 theo quy định. Sau khi có kết quả dương tính với COVID-19, do tại khoa cấp cứu không có phòng cách ly điều trị COVID-19 nên người bệnh đã được nhân viên y tế giải thích và di chuyển người bệnh sang khoa Truyền nhiễm (trước đây là Bệnh viện dã chiến số 1) thuộc quản lý của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai - nơi điều trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 để được điều trị.  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã trao đổi, giải thích cho bệnh nhân, bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc khi được phản ánh, giúp cho người bệnh và thân nhân người bệnh hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cam kết luôn luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  13. Bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 06 giờ 51 phút 32 giây, ngày 24 tháng 07 năm 2022, Chị Trang là người thân của bệnh nhân Đinh Hữu Đức đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 24 tháng 07 năm 2022, Chị Trang đi thăm bệnh nhân Đinh Hữu Đức nằm tại khoa tim mạch, lầu 4, Bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ, nhưng bảo vệ tại cầu thang máy gần khoa cấp cứu của Bệnh viên không cho chị Trang lên buồng bệnh để thăm người thân. Tuy nhiên, những ai muốn đến thăm người nhà phải đưa 50 nghìn đồng và nếu thay người chăm thì phải đóng 500 nghìn đồng thì mới được vào. Chị Trang cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ, cán bộ trực điện thoại đường dây nóng của bệnh viện thông báo đã nhận được tín hiệu điện thoại gọi đến và ngày 25 tháng 7 năm 2022 đã chuyển nội dung cuộc gọi trên hệ thống cho phòng Hành chính - Quản trị giải quyết. Phòng Hành chính - Quản trị của Bệnh viện đã liên hệ trực tiếp chị Trang để tiếp nhận thông tin. Tuy không có bằng chứng cụ thể nhưng để tránh tiêu cực tại vị trí thang máy đã đề nghị Công ty bảo vệ đổi nhân viên trực khác. Bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  14. Bệnh viện Đa Khoa Thị Xã Sầm Sơn - Tỉnh Thanh Hóa trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 15 phút 20 giây, ngày 26 tháng 07 năm 2022, Anh Phạm Sỹ Vĩnh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 26 tháng 07 năm 2022, Anh Vĩnh có đến Bệnh viện Đa Khoa Thị Xã Sầm Sơn - Tỉnh Thanh Hóa để khám và bị mất bảo hiểm y tế chỉ còn số thẻ bảo hiểm y tế nhưng nhân viên y tế tại quầy không tiếp nhận, có thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo cho anh. Anh không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Thị Xã Sầm Sơn - Tỉnh Thanh Hóa, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 26 tháng 07 năm 2022, ông Phạm Sỹ Vĩnh đến đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa thành phố Sầm Sơn, do bệnh nhân đã làm mất thẻ bảo hiểm y tế và không xuất trình được căn cước công dân gắn chíp đi kèm mà chỉ cung cấp số thẻ bảo hiểm y tế. Căn cứ vào Quy định của Luật khám chữa bệnh, nội quy của đơn vị do bệnh nhân không đủ điều kiện thủ tục đăng ký khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế nên nhân viên phòng Công tác xã hội đã tư vấn, giải thích cho bệnh nhân và từ chối đăng ký khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế đối với bệnh nhân. Trước đây có những trường hợp bệnh nhân đã đăng ký điều trị nội trú ở đơn vị khám, chữa bệnh khác nhưng vẫn đến đăng ký khám chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện Đa Khoa Thị Xã Sầm Sơn - Tỉnh Thanh Hóa đã trao đổi, giải thích cho bệnh nhân, bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa Khoa Thị Xã Sầm Sơn - Tỉnh Thanh Hóa xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa Khoa Thị Xã Sầm Sơn - Tỉnh Thanh Hóa cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa Khoa Thị Xã Sầm Sơn - Tỉnh Thanh Hóa xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  15. Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 04 giờ 05 phút 31 giây, ngày 26 tháng 07 năm 2022, Chị Ly là người thân của bệnh nhân Bùi Phạm Tuấn Khoa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Vào 01 giờ sáng ngày 24 tháng 07 năm 2022, con chị Ly là bệnh nhân Bùi Phạm Tuấn Khoa bị đau tai được đưa đi khám cấp cứu tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh, khi tới nơi, chị Ly được hướng dẫn đưa bé tới phòng khám 506 nhưng nhân viên y tế trực tại đây không mặc y phục, không đeo bảng tên và có thái độ cáu gắt quát tháo với chị Ly. Nhân viên y tế có nói:  "Bữa sau là tôi không nhận trường hợp này, trường hợp này không phải cấp cứu".  Chị Ly sau này kiểm tra được biết đó là bác sĩ Nguyễn Thái Thành Được. Chị Ly yêu cầu bác sĩ Được xem lại cách ứng xử và thái độ với người bệnh của bác sĩ này. Chị Ly cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Bác sĩ Nguyễn Thái Thành Được có tiếp nhận trường hợp bệnh nhi đau tai trong lúc ngủ vào lúc 1 giờ 45 phút sáng ngày 24 tháng 7 năm 2022. Trong trường hợp trên, xét về chuyên môn bác sĩ Được đã dặn dò với người nhà bệnh nhân bệnh lý trên nếu ban ngày thấy bé đau thì nên dẫn đi khám liền chứ đừng thấy đau nhiều rồi mới dẫn bệnh nhân đi khám lúc nửa đêm như vậy là không sai. Hơn nữa, bác sĩ Được sau khi dặn dò vẫn thăm khám cho bệnh nhân chứ không từ chối khám bệnh nhưng xét về quy tắc giao tiếp ứng xử thì bác sĩ Được có thái độ khó chịu là chưa đúng mực nên cần phải chấn chỉnh lại. Trường hợp người nhà phản ánh bác sĩ Được không mặc đúng trang phục quy định vào ban đêm thì hơi xét nét vì bệnh nhân được cấp cứu báo đang trong tình trạng nghi ngờ có dị vật tai mà khi thăm khám bác sĩ Được vẫn mặc đồ xanh chuyên môn có thể không cần khoát áo blouse trắng vì bộ trang phục bác sĩ Được mặc cũng thuộc áo chuyên môn của bác sĩ.  Bệnh viện cũng đã liên hệ giải thích và gửi lời xin lỗi đến người nhà bệnh nhân. Người nhà bệnh nhân không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  16. Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 04 giờ 09 phút 45 giây, ngày 27 tháng 07 năm 2022, Anh Nguyễn Hoàng Kỷ là người thân của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Đông đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Con trai anh là bệnh nhân Nguyễn Hoàng Đông bị đứt dây chằng vào khám tại Bệnh Viện Chấn Thương Chỉnh Hình - Thành Phố Hồ Chí Minh. Bác Sỹ Phương khám, điều trị cho con anh có cho thuốc uống báo 3 tuần sau quay lại mổ. Bệnh nhân đã uống thuốc được 3 tuần và đến Bệnh viện kiểm tra lại thì Bác sỹ Phương lại báo phải 1 tháng nữa Bệnh viện mới có dụng cụ để mổ. Nếu gia đình muốn mổ luôn thì có thể mổ ở Bệnh viện Tư và bác sỹ Phương sẽ trực tiếp đứng mổ.  Anh  muốn hỏi nguyên nhân vì sao Bệnh viện lại chưa có dụng cụ để mổ và yêu cầu giải thích lý do sao Bác sỹ Phương giới thiệu ra Bệnh viện Tư mà bác sỹ lại đứng mổ. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Vấn đề thiếu vật tư y tế dẫn đến không có dụng cụ mổ cho bệnh nhân là tình trạng chung và bệnh viện đang chờ Sở Y tế xem xét và giải quyết. Đối với việc bác sĩ Phương hướng dẫn bệnh nhân ra bệnh viện tư mổ mà người nhà bệnh phản ánh, bệnh viện chưa có bằng chứng cụ thể để xác minh. Bệnh viện chân thành cảm ơn góp ý của người nhà bệnh nhân nhưng mong sự thông cảm vì đây là tình trạng chung của ngành Y tế. Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  17. Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 19 phút 33 giây, ngày 28 tháng 07 năm 2022, Anh Huy là người thân của bệnh nhân Hoàng Thu Thủy đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 27 tháng 07 năm 2022, Bệnh viện Hoàng Thu Thủy là người nhà của anh Huy nhập viện tại khoa sản, Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm - Thành phố Hà Nội. Bác sĩ Tính chẩn đoán thai lưu có khả năng chửa ngoài dạ con và phải theo dõi chỉ số beta và có chỉ định tiểu phẫu lấy những số rau còn sót ra. Bác sĩ Tính hướng dẫn chị Thủy vào phòng để thực hiện, tuy nhiên trước khi làm thủ thuật tiểu phẫu lại không gây tê hay gây mê cho bệnh nhân và  chỉ có 1 viên giảm đau cho bệnh nhân sử dụng trong quá trình thực hiện thủ thập do vậy làm chị Thủy đau quá không chịu được và yêu cầu dừng lại. Anh Huy có hỏi lý do khi làm tiểu phẫu như vậy sao lại không gây tê gây mê gì thì bác sĩ bảo chưa làm gì hết, nhưng chị Thủy nói bác sĩ đã làm được một nửa và đau quá nên yêu cầu dừng. Bác sĩ không nhận nhưng ngày 28 tháng 7 năm 2022 lại yêu cầu chị Thủy truyền nước và uống kháng sinh. Anh Huy cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm - Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, và ghi nhận vụ việc. Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm - Thành phố Hà Nội đã trao đổi, giải thích về nội dung chuyên môn khi thực hiện thủ thuật theo đúng chỉ định cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm - Thành phố Hà Nội xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm - Thành phố Hà Nội cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm - Thành phố Hà Nội xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  18. Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin   từ Tổng đài trực Đường dây nóng của Bộ Y tế, vào hồi 12 giờ 41 phút 23 giây, ngày 29 tháng 07 năm 2022, anh Phạm Nhân Hòa là người thân của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Minh đã gọi điện đến Đường dây nóng của Bộ Y tế phản ánh sự việc có nội dung như sau: Vào ngày 29 tháng 07 năm 2022, tại Bệnh viện Huyện Hồng Ngự - tỉnh Đồng Tháp , Anh Hòa có đưa bệnh nhân Nguyễn Hoàng Minh - 4 tuổi đến khoa khám bệnh của Bệnh viện Huyện Hồng Ngự - tỉnh Đồng Tháp. Tại đây, trong khu nhập hồ sơ, anh Hòa có thấy nội quy bệnh viện là ưu tiên trẻ em dưới 6 tuổi tuy nhiên nhân viên y tế báo là được ưu tiên nhưng vẫn lấy số thứ tự như bình thường khi nào vào khám thì mới được ưu tiên. Anh không đồng ý muốn ưu tiên từ lúc lấy số thứ tự cho người nhà của mình và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích về sự việc trên. Anh Hòa đã gọi điện thoại lên Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh sự việc này. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng của Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã chuyển thồn tin cho người trực đường dây nóng tại Bệnh viện Huyện Hồng Ngự - tỉnh Đồng Tháp để nắm được tình hình và có phương án trả lời người nhà bệnh nhân. Sau khi nhận được thông tin sự việc, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh sự việc trên. Qua đó, Bệnh viện Huyện Hồng Ngự - tỉnh Đồng Tháp  đã trao đổi, giải thích kỹ cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không có thắc mắc gì thêm. Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc khi có yêu cầu, giúp cho người bệnh và thân nhân của người bệnh hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cam kết luôn luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc và giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.

  19. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Thanh Bình - Tỉnh Đồng Tháp trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin nhận được từ Tổng đài trực Đường dây nóng của Bộ Y tế, vào hồi 03 giờ 08 phút 39 giây, ngày 29 tháng 07 năm 2022, Anh Nguyễn Văn Tời đã gọi điện đến Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh một nội dung như sau: Vào ngày 29 tháng 07 năm 2022, Anh Tời đã đến phòng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Bệnh viện Đa Khoa Huyện Thanh Bình - Tỉnh Đồng Tháp để xin giấy chuyển viện. Tuy nhiên, nhân viên y tế làm thủ tục xin giấy chuyển viện cho anh có thái độ không tốt và làm việc rất chậm chạp, cụ thể là từ 8 giờ 45 phút đến 10 giờ mà vẫn chưa có cấp giấy. Anh Tời sốt ruột nên đã chủ động hỏi nhân viên y tế thì nhân viên vẫn nhắc anh Tời phải chờ. Anh Tời cảm thấy không hài lòng và yêu cầu đại diện bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh đã gọi điện thoại lên Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh sự việc. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng của Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Huyện Thanh Bình - Tỉnh Đồng Tháp, vào ngày 29 tháng 07 năm 2022, Ban Giám đốc Bệnh viện đã có liên hệ với bệnh nhân Nguyễn Văn Tời để làm việc về sự việc trên và có giải thích cho anh Tời hiểu rõ về quy trình thủ tục giấy tờ do phải đợi trình ký, lấy số chuyển viện tại Khoa Khám bệnh (Bệnh nhân khám Khoa Ngoại) hơi lâu nên rất mong anh Tời hiểu và thông cảm. Sau khi nghe giải thích từ Bệnh viện Đa Khoa Huyện Thanh Bình - Tỉnh Đồng Tháp, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Thanh Bình - Tỉnh Đồng Tháp xác định luôn luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc khi có yêu cầu, giúp cho người bệnh và thân nhân người bệnh hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Thanh Bình - Tỉnh Đồng Tháp cam kết luôn luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Thanh Bình - Tỉnh Đồng Tháp xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  20. Trung tâm Y tế huyện Văn Quan - Tỉnh Lạng Sơn trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 06 giờ 55 phút 38 giây, ngày 29 tháng 07 năm 2022, Chị Diệp là người thân của bệnh nhân Hoàng Ngọc Gia Hân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 13 tháng 06 năm 2022, Chị Diệp có đưa bệnh nhân Hoàng Ngọc Gia Hân đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Văn Quan - Tỉnh Lạng Sơn. Lúc vào viện, bệnh nhân bị sốt và đau bụng nên gia đình có đưa bệnh nhân đến phòng số 2, khoa Nhi, Trung tâm Y tế huyện Văn Quan để xem xét, bác sĩ Đài là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân đã cho bệnh nhân đi chụp XQ, siêu âm và sau khi có kết quả đã chẩn đoán viêm họng và cho bệnh nhân ở lại Trung tâm Y tế huyện Văn Quan để điều trị 1 ngày. Tuy nhiên, bệnh nhân không đỡ, gia đình có cho bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Tỉnh Lạng Sơn thì tại đây, bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân bị vỡ ruột thừa và phải mổ cấp cứu gấp. Bệnh nhân đã được mổ cấp cứu và sau mổ tình trạng ổn định. Do vậy, gia Đình không hài lòng về chuyên môn của bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Văn Quan và phản ánh với Trung tâm Y tế huyện Văn Quan. Chị Diệp gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Văn Quan - Tỉnh Lạng Sơn, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 13 tháng 06 năm 2022, bệnh nhân Hoàng Ngọc Gia Hân được bác sĩ Đài khám tại phòng số 2, khoa Nhi trong tình trạng sốt và đau bụng, kết quả trên siêu âm và XQ cho thấy bệnh nhân chưa bị vỡ ruột thừa và chẩn đoán viêm họng. Tuy nhiên, qua vụ việc này, Trung tâm đã yêu cầu các bác sĩ cần xem xét kỹ chuyên môn và giải thích tận tình cho người bệnh, người nhà bệnh nhân. Trung tâm Y tế huyện Văn Quan - Tỉnh Lạng Sơn đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Trung tâm Y tế huyện Văn Quan - Tỉnh Lạng Sơn xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Trung tâm Y tế huyện Văn Quan - Tỉnh Lạng Sơn cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Trung tâm Y tế huyện Văn Quan - Tỉnh Lạng Sơn xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của đơn vị ngày càng tốt hơn.


Thăm dò ý kiến