Thông tin đường dây nóng tháng 10.2021

31/10/2021 | 21:51 PM

 | 

  1. Bệnh viện Quận 12 - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc Nội quy, quy định tại Cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của người dân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 10 giờ 17 phút 12 giây ngày 01 tháng 10 năm 2021, chị Nguyễn Thị Hà đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Sáng ngày 01 tháng 10 năm 2021, chị Nguyễn Thị Hà đi khám bệnh tại Bệnh viện Quận 12 - Thành phố Hồ Chí Minh. Chị phản ánh tình trạng bệnh viện cho người dân lấy số thứ tự xếp hàng dài ra đến ngoài cổng rất đông đúc, không tuân thủ giãn cách để chống dịch, không có nhân viên y tế hướng dẫn, sàng lọc. Chị thắc mắc và không hài lòng với nội quy, quy định của bệnh viện. Chị yêu cầu bên phía bệnh viện cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Quận 12 - Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo bệnh viện đã khẩn trương chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc. Đại diện bệnh viện xin trả lời như sau: Buổi sáng, ngày 01 tháng 10 năm 2021, Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh, tiếp nhận người dân đi tiêm ngừa COVID-19 (đối tượng từ 50 tuổi trở lên hoặc có bệnh lý nền). Vì vậy số lượng người trong khuôn viên Bệnh viện rất đông. Trong quá trình tổ chức, Bệnh viện có phân công nhân viên nhắc nhở, hướng dẫn người dân giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế nói chuyện. Ngoài ra, bệnh viện thực hiện phân luồng bệnh nhân ngay từ cổng: Cổng 1 tiếp nhận người khám bệnh thông thường và người đến tiêm ngừa, cổng 2 tiếp nhận người có yếu tố dịch tễ hoặc có triệu chứng hô hấp cấp. Đồng thời, đơn vị tổ chức khu vực khai báo y tế, check-in để sàng lọc bệnh nhân đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, một số thân nhân đưa đón người nhà đến tiêm ngừa đứng đợi và tập trung trước cổng Bệnh viện. Đơn vị đã nhắc nhở, hướng dẫn người dân ở khu vực này thực hiện đúng quy định 5K, để công tác phòng chống dịch được thực hiện tốt nhất. Lúc 14 giờ 20 phút, ngày 06 tháng 10 năm 2021, bệnh viện liên hệ với chị Nguyễn Thị Hà qua số điện thoại được đường dây nóng cung cấp, để trao đổi, giải thích, chị Hà đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Bệnh viện tại thời điểm đó người dân đến rất đông. Bệnh viện rút kinh nghiệm về trường hợp này. Bệnh viện Quận 12 - Thành phố Hồ Chí Minh và nhân viên y tế luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người dân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người dân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện Quận 12 luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa  bệnh nhân đối với bệnh viện. Đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh và để công tác phòng chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (641)

  2. Sở Y tế Thành phố Hải Phòng trả lời phản ánh của người dân về việc Nội quy, quy định tại Cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của người dân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 10 giờ 17 phút 12 giây ngày 01 tháng 10 năm 2021, chị Nguyễn Thị Hà đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 01 tháng 10 năm 2021, chị Ngô Thị Kim Liên phản ánh tại Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ, Địa chỉ: 498 Nguyễn Văn Linh, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng với nội dung: Giá cả chi phí phòng khám điều trị không minh bạch. Người thân của chị điều trị da liễu tại phòng khám, trước khi điều trị phòng khám không công khai rõ ràng chi phí ngay từ đầu mà khi điều trị xong báo giá bệnh nhân cần phải chi trả lên đến hàng chục triệu đồng. Phòng khám từ chối không thanh toán bằng thẻ bảo hiểm y tế. Chị thắc mắc và không hài lòng với nội quy, quy định của phòng khám. Chị yêu cầu bên phía phòng khám cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế Thành phố Hải Phòng, lãnh đạo Sở Y tế đã khẩn trương chỉ đạo các bộ phận liên quan nhanh chóng kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Sở Y tế đã liên hệ với Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ yêu cầu phòng khám giải trình các chi phí bệnh nhân cần chi trả. Phòng khám cũng đã liên hệ với bệnh nhân và giải thích, trao đổi, bệnh nhân đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Sở Y tế Thành phố Hải Phòng cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người dân. Sở Y tế xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người dân để dịch vụ khám chữa bệnh của trên địa bàn ngày càng tốt hơn. Sở Y tế Thành phố Hải Phòng sẽ luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa  bệnh nhân đối với các dịch vụ về y tế. (406)

  3. Bệnh viện Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về Nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của người dân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 14 giờ 57 phút 26 giây ngày 02 tháng 10 năm 2021, chị Lê Thị Duyên đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu bệnh nhân phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính 2 lần thì bệnh nhân mới được nhập viện. Trong khi đó, bệnh nhân Lê Thị Dân là F0 đã có giấy ra viện của bệnh viện dã chiến nhưng lúc ra viện chỉ test nhanh và cấp giấy ra viện chứ không xét nghiệm PCR. Hiện tại bệnh viện không cho bệnh nhân nhập viện. Chị Lê Thị Duyên thắc mắc và không hài lòng với nội quy, quy định của bệnh viện. Chị yêu cầu bên phía Bệnh viện cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Bệnh viện đã khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Bệnh viện đã liên hệ người bệnh để trao đổi, giải thích và hướng dẫn người bệnh được thăm khám tại Bệnh viện nhanh chóng và an toàn nhất trong giai đoạn hiện nay. Người bệnh và người nhà đã hiểu, hài lòng và không có ý kiến thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người dân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người dân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa  bệnh nhân đối với bệnh viện. Đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh và để công tác phòng chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (419)

  4. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 không đáp ứng nhu cầu của người dân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 17 giờ 44 phút 17 giây ngày 02 tháng 10 năm 2021, chị Huỳnh Kim Thoa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Người nhà của chị Huỳnh Kim Thoa là cô Lý Thị Tuyền tiêm 2 mũi vắc xin Astrazeneca tại điểm tiêm Trường THCS Nguyễn An Khương ngày 24 tháng 07 năm 2021 và ngày 24 tháng 08 năm 2021. Khi cô Tuyền đến tiêm mũi 2 thì các nhân viên y tế tại điểm tiêm đã thu lại giấy xác nhận tiêm mũi 1 của cô Lý Thị Tuyền và hiện tại cô chưa được cập nhật 2 mũi tiêm trên hệ thống. Cô đến điểm tiêm nhờ cập nhật thông tin thì nhân viện y tế không đồng ý cập nhật cho người dân. Chị Huỳnh Kim Thoa thắc mắc và không hài lòng với nội quy, quy định của cơ sở tiêm chủng. Chị yêu cầu bên phía cơ sở tiêm chủng kiểm tra cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở Y tế đã khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Do số lượng toàn dân tiêm vắc xin là khá lớn nên quá trình cập nhật dữ liệu vẫn đang trong quá trình cập nhật, người dân cần bình tĩnh phối hợp, liên hệ với đơn vị tổ chức tiêm vắc xin để được hướng dẫn. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc người dân trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn sự đóng góp kịp thời từ phía người dân để công tác phòng chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (394)

  5. Bệnh viện C Đà Nẵng (Cấp III) trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 17 giờ 40 phút 45 giây ngày 03 tháng 10 năm 2021, anh Phan Quang Dũng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 03 tháng 10 năm 2021 Phan Quang Dũng, Địa chỉ: 109 Thái Thị Bâu, thành phố Đà Nẵng, phản ánh tại bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh nhân Nguyễn Thị Cẩn, nhập viện trong tình trạng tỉnh táo. Đến 9 giờ sáng bác sĩ tại bệnh viện C báo cho cho gia đình biết bệnh nhân bị ngã giường bệnh xuống. Bác sĩ ca trực đã báo tình trạng bệnh nhân Cẩn chụp CT tình trạng tốt. Khoảng 1 giờ 30 phút bệnh nhân la hét và đau đớn, sau đó bác sĩ bệnh viện cho phép gia đình vào chăm sóc bệnh nhân. Khi gia đình cử người vào chăm sóc cho bệnh nhân nhưng nhân viên y tế bệnh viện có thái độ không tốt với người chăm sóc. Anh không hài lòng và rất bức xúc với thái độ làm việc của nhân viên y tế của bệnh viện. Anh yêu cầu bên phía bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện C Đà Nẵng (Cấp III), lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Lãnh đạo bệnh viện đã trực tiếp giải quyết vụ việc phản ánh của người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Cẩn và xin được trả lời như sau: Do tình hình dịch COVID-19, để đảm bảo thực hiện giãn cách và tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện, vì vậy Bệnh viện C Đà Nẵng đã thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện khi vào viện điều trị nội trú mà không có người nhà để hỗ trợ. Bệnh nhân Nguyễn Thị Cẩn, 89 tuổi, vào khoa Nội Tim mạch điều trị với chẩn đoán: Bệnh mạch vành/Suy tim và có tình trạng sa sút trí tuệ. Trong quá trình nằm viện, vào lúc 06 giờ này 02 tháng 10 năm 2021 bệnh nhân lăn người trên gường và đầu va vào tường gây chấn thương phần mềm vùng trán, điều dưỡng đã có mặt kịp thời ngay sau đó. Bệnh nhân đã được chụp CT-Scanner sọ não để kiểm tra và có kết quả bình thường, không có các triệu chứng về thần kinh như: nôn, chóng mặt...Khi bệnh viện thông báo về tình trạng chấn thương phần mềm của bệnh nhân đồng thời có đề nghị người nhà vào viện để hỗ trợ chăm sóc cho bệnh nhân. Người nhà đã bức xúc về việc bệnh viện không cho người nhà vào chăm bệnh nhân và để xảy ra việc bệnh nhân bị va đầu vào tường. Bác sỹ Vũ (khoa Nội - Tim mạch) đã giải thích với người vào chăm nuô. Lãnh đạo bệnh viện đã kịp thời giải thích tình trạng của bệnh nhân, nhắc nhở bác sỹ Vũ cần phải giải thích rõ ràng tránh gây hiểu nhầm, điều dưỡng của tua trực chăm sóc đồng thời theo dõi sát bệnh nhân và tích cực điều trị phục hồi vết thương phần mềm. Bệnh viện cũng đã liên hệ với anh Dũng, anh đã hiểu, thông cảm và hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Bệnh viện C Đà Nẵng (Cấp III) cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người dân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người dân để dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện C Đà Nẵng (Cấp III) luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa bệnh nhân đối với bệnh viện. Đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh và để công tác phòng chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (752)

  6. Trung tâm Y tế huyện Châu Thành - Tỉnh Đồng Tháp trả lời phản ánh của người dân về Nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của người dân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 08 giờ 03 phút 25 giây ngày 03 tháng 10 năm 2021, anh Đỗ Văn Sang đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp không hướng dẫn người dân đứng xếp hàng khi đi xét nghiệm COVID-19, để người dân đứng chen chúc nhau, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Anh rất bức xúc với nội quy, quy định của cơ sở tiêm. Anh yêu cầu bên phía cơ sở tiêm chủng kiểm tra cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Châu Thành - Tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo Trung tâm Y tế đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Hiện nay, do người dân có nhu cầu xét nghiệm nhanh COVID-19 để đi qua các chốt kiểm soát dịch cao, tình hình người dân đi test rất đông. Trung tâm Y tế đã bố trí nhân viên và lực lượng bảo vệ phát loa hướng dẫn người dân xếp hàng theo thứ tự và giữ khoảng cách. Tuy nhiên, do một số người dân muốn nhanh chóng được vào test nhanh sớm mà không chịu xếp hàng theo thứ tự nên xảy ra tình trạng chen chúc nhau. Hiện tại các Trạm Y tế đã thực hiện test nhanh COVID-19 nên người dân có thể liên hệ test nhanh tại Trạm Y tế để tiết kiệm được thời gian và khoảng cách đi đường và thực hiện tốt quy định 5K theo Bộ Y tế. Anh Đỗ Văn Sang đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Trung tâm Y tế huyện Châu Thành - Tỉnh Đồng Tháp cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc người dân trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Trung tâm Y tế xin chân thành cảm ơn sự đóng góp kịp thời từ phía người dân để công tác phòng chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (437)

  7. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái trả lời phản ánh của người dân về Nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của người dân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 09 giờ 09 phút 22 giây ngày 04 tháng 10 năm 2021, anh Nguyễn Thế Anh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 04 tháng10 năm 2021, anh Nguyễn Thế Anh phản ánh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái anh đi khám bệnh tại khoa Khám sàng lọc thì lại bảo anh xuống khoa Truyền nhiễm. Khi anh xuống khoa Truyền nhiễm thì Trưởng Khoa yêu cầu anh phải xét nghiệm COVID-19. Anh làm nghề lái xe tải nên ngày nào anh cũng phải xét nghiệm COVID-19. Nhưng bác sĩ không hỏi kết quả xét nghiệm COVID-19 trước của anh mà vẫn yêu cầu anh test nhanh. Anh không hài lòng với nội quy, quy định của bệnh viện. Anh yêu cầu bên phía bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Bệnh viện đã kiểm tra, có trường hợp người bệnh đến khám bệnh tên Nguyễn Thế Anh đến khám và được cán bộ y tế chuyển tới khoa Truyền nhiễm để khám sàng lọc dịch, sau khi người bệnh cho biết ngày nào anh cũng làm xét nghiệm, cán bộ y tế có hỏi giấy xét nghiệm để xem kết quả thì bệnh nhân Nguyễn Thế Anh không xuất trình được. Do vậy cán bộ y tế vẫn yêu cầu anh Nguyễn Thế Anh tuân thủ quy định phòng, chống dịch của bệnh viện. Bệnh viện cũng đã liên hệ và trao đổi, giải thích với anh. Anh đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc người dân trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn sự đóng góp kịp thời từ phía người dân để công tác phòng chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (435)

  8. Trung tâm Y tế huyện Cao Lãnh - Tỉnh Đồng Tháp trả lời phản ánh của người dân về Không đảm bảo điều kiện chuyển tuyến không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 11 giờ 17 phút 43 giây ngày 04 tháng 10 năm 2021, anh Trần Văn Tuấn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Trần Văn Tuấn, địa chỉ tại xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp phản ánh: Ngày 04 tháng 10 năm 2021, anh đi khám ở Trung tâm Y tế huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp, anh chờ đợi rất lâu nhưng không có bác sĩ trong Khoa Tai Mũi Họng, anh chỉ được phát thuốc chứ không khám nhưng không cho anh chuyển tuyến lại hẹn ngày sau đến khám. Trung tâm Y tế huyện Cao Lãnh không có biện pháp cụ thể hơn cho bệnh nhân mặc dù bệnh nhân đang có nhu cầu muốn chuyển tuyến. Anh Trần Văn Tuấn thắc mắc và không hài lòng với nội quy, quy định của Trung tâm Y tế. Anh yêu cầu bên phía Trung tâm Y tế kiểm tra và cho anh lời giải thích. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Cao Lãnh - Tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo Trung tâm đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Do tình hình khẩn cấp phải huy động nhân lực phòng, chống dịch nên Trung tâm Y tế huyện Cao Lãnh đã cử bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng tham gia, vì vậy khi bệnh nhân Trần Văn Tuấn đến khám vì bị đau tai nên bác sĩ Nội khoa khám và kê đơn điều trị nhưng bệnh nhân Tuấn không đồng ý và yêu cầu được chuyển tuyến trên. Do đánh giá bệnh ở mức độ nhẹ nên bác sĩ khám chưa đồng ý chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, bệnh nhân đã gọi đường dây nóng phản ánh, sau đó lãnh đạo Trung tâm Y tế chỉ đạo bác sĩ khám cho bệnh nhân chuyển lên tuyến trên. Trung tâm Y tế cũng đã liên hệ trao đổi, giải thích với bệnh nhân, bệnh nhân đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Trung tâm Y tế huyện Cao Lãnh - Tỉnh Đồng Tháp cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người dân. Trung tâm Y tế xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh để dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Trung tâm Y tế huyện Cao Lãnh luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa bệnh nhân đối với bệnh viện. Đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh và để công tác phòng, chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (542)

  9. Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hoá - Tỉnh Thanh Hóa trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 11 giờ 18 phút 52 giây ngày 04 tháng 10 năm 2021, chị Trương Thị Hằng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Chị Trương Thị Hằng phản ánh: Ngày 04 tháng 10 năm 2021, chị đến Trạm Y tế xã Hoàng Phụ để xét nghiệm COVID-19, tại đây Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hoàng Phụ đã có tinh thần thái độ cư xử không đúng mực với chị Hằng. Chị rất bức xúc về thái độ làm việc của nhân viên y tế. Chị yêu cầu bên phía Trung tâm Y tế kiểm tra và cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hoá - Tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Trung tâm Y tế đã khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Qua xác minh thực tế tại Trạm Y tế xã, Trưởng Trạm Y tế Lê Thị Hà vào hồi 09 giờ 45 phút ngày 04 tháng 10 năm 2021, bà Trương Thị Hằng vào Trạm Y tế xã Hoàng Phụ để làm xét nghiệm COVID- 19. Ngày 04 tháng 10 năm 2021, Trạm Y tế phân công đồng chí Trương Thị Lan Anh là người trực tiếp lấy mẫu cho người dân đi từ vùng dịch về. Do đồng chí Lan Anh và đồng chí Hà Trưởng Trạm Y tế giải thích chưa rõ ràng nên chị Hằng hiểu lầm và đã phản ánh. Trạm Y tế đã họp toàn thể Trạm kiểm điểm và nhắc nhở từng thành viên thực hiện nghiêm các nội quy, quy định của pháp luật của ngành Y tế. Trạm Y tế cũng đã liên hệ trao đổi, giải thích cho chị Trương Thị Hằng, chị đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hoá - Tỉnh Thanh Hóa cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người dân. Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hoá xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Trung tâm Y tế luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa bệnh nhân đối với các dịch vụ y tế. Đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh và để công tác phòng, chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (505)

  10.  Bệnh viện Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về Nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 19 giờ 32 phút 37 giây ngày 04 tháng 10 năm 2021, anh Lâm Hoàng Huy là người nhà bệnh nhân Đinh Văn Đạo đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Anh Huy phản ánh về bố anh là bệnh nhân Đinh Văn Đạo mất tại Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 thuộc Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Khi bệnh nhân mất vào ngày 14 tháng 08 năm 2021, có những di vật bệnh viện đã chụp hình gửi lại cho anh để xác nhận nhưng khi liên hệ với bệnh viện lấy lí do đang tìm và chờ rất lâu vẫn không có phản hồi. Anh Lâm Hoàng Huy  thắc mắc và không hài lòng với nội quy, quy định của bệnh viện. Anh yêu cầu bên phía bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các bộ phận liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Bệnh viện đã liên hệ với Anh Huy, trao đổi, giải thích và thống nhất hướng xử lý, giải quyết. Anh Huy đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người dân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh để dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa bệnh nhân đối với bệnh viện. Đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh và để công tác phòng, chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (419)

  11. Bệnh viện Nhân Dân 115 trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 10 tháng 10 năm 2021 chị Nga phản ánh: ngày 10 tháng 10 năm 2021 anh chị Nga bị tai nạn giao thông phải nhập bệnh viện 115 nhưng đến sáng ngày 11 tháng 10 năm 2021 các bác sĩ bên Bệnh viện 115 mới báo 7 giờ sáng mổ, gia đình chị Nga đợi đến hơn 11 giờ ngày 11 tháng 10 năm 2021 vẫn chưa được mổ thì có yêu cầu chuyển viện nhưng các bác sĩ không cho chuyển, ra đến cổng thì bị bảo vệ chặn lại. Gia đình chị Nga vô cùng bức xúc khi không có bác sĩ thăm khám cũng không cho gia đình chuyển viện. Sau khi nhận được phản ánh chị Nga Trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện 115 kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Người bệnh Trần Quang Hữu (người nhà chị Nga) nhập viện lúc 16 giờ 00 ngày Chủ nhật 10 tháng 10 năm 2021 với chẩn đoán: Chấn thương đầu mặt + vết thương môi trên phức tạp và được bác sĩ khám cấp cứu xử lý vết thương ban đầu sau khi nhập viện. Lúc 7 giờ 30 sáng ngày 11 tháng 10 năm 2021 người bệnh đã được bác sĩ điều trị tiếp tục tư vấn và cho chỉ định chụp CT Scan sọ não - mặt để chẩn đoán và đưa ra phương pháp xử lý phù hợp. Tuy nhiên người bệnh, người nhà người bệnh không đồng ý và muốn xử trí vết thương ngay để xuất viện. Sau đó người bệnh đã được bác sĩ giải thích thêm về tình trạng bệnh và xử lý vết thương phức tạp ở môi trên. Người bệnh được cho xuất viện vào sáng ngày 12 tháng 10 năm 2021. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (439)

  12. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 11 tháng 10 năm 2021 anh Nguyễn Văn Hướng phản ánh vào lúc 1 giờ 30 phút sáng ngày 6 tháng 10 năm 2021 anh khó thở và vào khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, bác sĩ Đào yêu cầu làm test nhanh COVID-19 và thu phí 110 nghìn đồng. Sau đó chuyển anh lên khoa Hô hấp. Chiều ngày 7 tháng 10 năm 2021 bệnh viện báo hết hạn test nhanh yêu cầu anh làm test PCR và thu phí test là 226 nghìn đồng (test mẫu gộp nhiều người). Theo anh được biết ở Công văn số 8157 đối tượng có thẻ Bảo hiểm Y tế đi khám đúng tuyến ở cơ sở khám, chữa bệnh thì sẽ không mất phí test COVID-19. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Văn Hướng, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện đã liên hệ với người phản ánh và giải thích cụ thể theo đó khi vào viện để Bảo đảm an toàn bệnh viện phòng chống dịch khi vào viện bệnh nhân làm test nhanh trước khi nhập viện. Sau khi nhập viện bệnh nhân làm xét nghiệm RT-PCR để xác định. Các lần và khoảng cách làm xét nghiệm phù hợp là xét nghiệm sàng lọc cho bệnh nhân khi điều trị nên không thuộc phạm vi thanh toán của Bảo hiểm xã hội. Bệnh viện đã giải thích cho bệnh nhân và không có thắc mắc gì. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (429)

  13. Sở Y tế tỉnh Yên Bái trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 11 tháng 10 năm 2021 chị Nguyễn Thị Phượng phản ánh: Tại Trạm Y tế xã An Lạc (bác sĩ Triệu Việt Phương), địa chỉ: thôn Làng Hốc, xã An Lạc, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Bác sĩ Trạm Y tế xã An Lạc cấp thuốc phòng bệnh lao phổi chậm 10 ngày. Chị có liên hệ nhiều lần nhưng không được hỗ trợ từ chối cấp do đang bận phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trước đó chị có điều trị tại Bệnh viện Lao Phổi tỉnh Yên Bái bệnh viện có cho giấy về nộp cho xã để cấp thuốc. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được Sở Y tế kiểm tra. Sau khi nhận được ý kiến phản ánh của Nguyễn Thị Phượng qua đường dây nóng của Bộ Y tế, Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Lục Yên xác minh, làm rõ. Tổ phụ trách đường dây nóng của Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã tiến hành xác minh thông tin có ý kiến phản ánh của chị Nguyễn Thị Phượng. Trạm Y tế xã An Lạc có tiếp nhận Bệnh nhân Lao sau điều trị về (Nguyễn Thị Phượng) đúng vào thời gian thực hiện Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn huyện Lục Yên. Trạm Y tế xã An Lạc có 4 cán bộ, 1 cán bộ đang tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Nai, 1 cán bộ đang tham gia chốt kiểm dịch liên ngành số 4 của tỉnh Yên Bái, 1 cán bộ trực tại Trạm Y tế xã, 1 cán bộ tham gia kíp khám sàng lọc tại điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của các xã theo Kế hoạch. Đến ngày 14 tháng 10 năm 2021, cán bộ Trạm đã đi lĩnh thuốc điều trị Lao tại Trung tâm Y tế huyện về và đã gọi bệnh nhân đến lĩnh thuốc điều trị và giải thích cho bệnh nhân. Chị Nguyễn Thị Phượng sau khi được giải thích, lĩnh thuốc điều trị và không có ý kiến phản ánh gì khác. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (431)

  14. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về chế độ Bảo hiểm y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Tâm địa chỉ: số 104 Tạ Quang Bửu phường 3 - Quận 8 – TP. Hồ Chí Minh. Chị Tâm phản ánh cho trường hợp ông Nguyễn Công Đâu sinh năm 1945 nhập viện ngày 27 tháng 8 năm 2021, xuất viện ngày 15 tháng 09 năm 2021. Ông Đâu điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy – Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi xuất viện thì bệnh viện có gửi 2 bảng kê thanh toán. Tuy nhiên, gia đình định đóng tiền mà thấy 2 bảng không khớp nhau (1 bảng kê là 53 triệu thì báo bảo hiểm y tế chi trả hết; 1 bảng kê 54 triệu thì lại báo người nhà thanh toán 28 triệu). Gia đình ông Đâu thắc mắc theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm thì được khám và điều trị miễn phí, nếu có bệnh nền chi phí chữa bệnh sẽ được Quỹ Bảo hiểm y tế đồng chi trả (nếu tham gia Bảo hiểm y tế). Thẻ Bảo hiểm y tế của ông Đâu là hưu trí quân đội. Gia đình nhà ông Đâu có thắc mắc việc có 2 bảng kê như vậy có đúng không, và người nhà phải chi trả 28 triệu có đúng không. Sau khi nhận được phản ánh chị Tâm, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của thân nhân bệnh nhân. Đã hướng dẫn thân nhân bệnh nhân đến phòng Tài chính để kiểm tra lại thông tin và giải thích rõ hơn về chế độ thanh toán Bảo hiểm y tế. Sau khi nhận được phản hồi của bệnh viện thì bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không có ý kiến gì. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. (450)

  15. Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tỉnh Lâm Đồng trả lời phản ánh của người dân về không đúng quy trình, giờ làm việc trong cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 5 tháng 10 năm 2021 anh Ngô Quang Thạnh có di chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để truyền máu định kỳ cho con trai, nhưng bên phía bệnh viện báo là hết máu không thể truyền máu được hẹn một tuần sau quay lại. Ngày 11 tháng 10 năm 2021 anh Thạch có gọi đến số của người trực khoa Máu để hỏi và đã có máu chưa để di chuyển đến đó vì con anh đang rất yếu, có biểu hiện sốt và mệt, nguy cấp vì thiếu máu, nếu không có máu thì anh sẽ tự hiến máu để truyền cho con trai, phía bệnh viện đồng ý và có báo anh di chuyển đến Bệnh viện. Cùng ngày anh Thạch và con trai di chuyển đến để nhập viện, bác sĩ dẫn anh lên xét nghiệm máu và lấy máu tại khoa Nội A, rồi sau đó y tá có nghe điện thoại của bên Khoa Nội B, không biết nói chuyện gì nhưng sau khi nghe xong nói anh Thạch quay về rồi sẽ có hướng giải quyết sau. Y tá có nói rằng là để sáng mai 8 giờ qua xét nghiệm lấy lại mẫu bởi vì bây giờ hết giờ hành chính trong khi đang là 4 giờ 30 phút chiều. Anh Thạch rất bức xúc bởi vì con anh đang cần phải được cấp cứu nhưng bên phía bệnh viện không hỗ trợ ngay. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng của Bộ Y tế để bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh ngô Quang Thạnh, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm đồng kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện đã làm việc cùng Khoa Xét nghiệm, khoa Nội B và người phản ánh để làm rõ vấn đề. Bệnh nhân được điều trị nhiều lần tại khoa với chẩn đoán là suy tủy, đái tháo đường type 1, thiếu máu mạn bệnh kéo dài nhiều năm. Đợt nhập viện này cũng với tình trạng trên và đã được chỉ định truyền máu vào hôm sau vì đây không phải trường hợp truyền máu cấp cứu, đã tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị để người nhà được biết. Vì người nhà lo lắng cho tình trạng của người bệnh nên trước đó đã tự liên hệ với khoa Xét nghiệm để biết tình hình ngân hàng máu còn hay hết và xin được hiến máu truyền cho bệnh nhân. Khoa Xét nghiệm đã trả lời tình trạng máu sử dụng truyền theo bệnh chương trình đã hết và đã có kế hoạch lấy máu, đối với bệnh nhân được truyền máu cần có chỉ định của Bác sỹ điều trị, yêu cầu người nhà tuân theo phác đồ đã được tư vấn trước đó. Người nhà được cho lấy mẫu xét nghiệm để sáng hôm sau thực hiện hiến máu sớm, nhưng trong quá trình hướng dẫn và tự liên hệ giữa hai khoa của người nhà dẫn đến sự hiểu nhầm giữa các bên. Lãnh đạo bệnh đã giải thích lại và người nhà không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.  (694)

  16. Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu tỉnh Bạc Liêu trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế người dân phản ánh: Bệnh viện chuyên khoa Tâm Thần Bạc Liêu 1/780 tỉnh lộ 38 ấp xã Vĩnh Trạch tỉnh Bạc Liêu. Người dân đã tiến hành cách ly nhưng không trả giấy cho người dân ngoài ra. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng của Bộ Y tế để được bệnh viện xem xét lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh của người dân Trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu liên hệ trực tiếp với anh qua điện thoại để xác minh sự việc. Qua trao đổi được biết anh thắc mắc về việc người dân đã tiến hành cách ly y tế tại Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần Bạc Liêu nhưng không được trả giấy cho người dân ra ngoài. Với nội dung phản ánh nêu trên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu giải thích cho anh hiểu việc thắc mắc của anh thuộc phạm vi giải quyết nội dung của Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần Bạc Liêu vì đây là Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Qua giải thích anh Linh hiểu rõ và cho biết thêm vấn đề thắc mắc của anh đã được Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần Bạc Liêu giải quyết. Anh hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (384)

  17. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trả lời phản ánh của người dân về xét nghiệm COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Hắt Thế Vũ phản ánh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa ở địa chỉ: 181 Hải Thượng Lãn Ông, thành phố Thanh Hóa về nội dung: Ngày 9 tháng 10 năm 2021 khách hàng vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Trước khi nhập viện nhân viên có test nhanh COVID-19 mỗi người hết 110 nghìn nhưng có thêm nguời đi theo nên được tính như 1 người. Sau khi test nhanh xong khách hàng vào trong khoa. Ở trong khoa tiến hành xét chậm hết 740 nghìn/người nhưng nhiều người thì giá rẻ đi nhưng chỗ vào test có 2 bệnh nhân có 2 người đi kèm hết 520 nghìn/người. Ra chỗ nộp tiền thì họ thu tiền và giấy của khách hàng. Khách hàng thắc mắc về việc nộp giấy cho nhân viên bệnh viện và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện xem xét lại thông tin sự việc. Ngay sau khi nhận được phản ánh anh Hắt Thế Vũ, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã liên hệ với người phản ánh và giải thích cụ thể và theo đó khi vào viện để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch khi vào viện bệnh nhân làm test nhanh trước khi nhập viện. Sau khi nhập viện bệnh nhân làm RT-PCR để xác định. Các lần và khoảng cách làm xét nghiệm phù hợp, Gộp mẫu tối đa để tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân và người nhà. Đây là xét nghiệm sàng lọc cho bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân khi điều trị nên không thuộc phạm vi thanh toán của Bảo hiểm xã hội. Kể từ ngày 11 tháng 10 năm 2021 Bệnh viện đã không thu phí xét nghiệm COVID-19 của Bệnh nhân khi không có yếu tố dịch tễ và các biểu hiện bệnh COVID-19, bệnh viện đã giải thích cho anh Hắt Thế Vũ và người nhà, anh không có thắc mắc gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời bệnh viện cam kết sẽ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám, điều trị và sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện nói riêng và toàn thể cơ sở y tế trên địa bàn nói chung. (513)

  18. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Mai Trọng Nhân phản ánh về việc nhập sai tháng sinh của khách hàng. Tháng sinh sai là tháng 2, còn tháng đúng là tháng 7 năm 1982. Khách hàng tiêm tại Trạm Y tế phường 12 quận 11 thành phố Hồ Chí Minh đã liên hệ với Trạm Y tế và Ủy ban nhân dân phường nhưng không được giải quyết. Anh đã gọi điện lên đường dây nóng để được hướng dẫn giải quyết. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh phản ánh thông tin theo đường link cung cấp để được cập nhật. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (259)

  19. Sở Y tế tỉnh Long An trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Moham Mach Is Mael phản ánh về việc tiêm vắc xin của mình do bị sai tên. Ngày 22 tháng 6 năm 2021 tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca tại Trạm Y tế tại phường 7 quận 8 thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 29 tháng 8 năm 2021 tiêm mũi 2 vắc xin AstraZeneca tại Trạm Y tế Mỹ Lộc huyện Cần Giuộc Long An. Anh bị sai tên từ Moham Mach Is Mael thành Mohammach Ismael đã liên hệ cơ sở y tế tiêm nhưng cơ sở y tế tiêm từ chối hỗ trợ chỉnh sửa. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau:  Sở Y tế đã hướng dẫn anh các quy trình thay đổi tên của anh. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (285)

  20. Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh trả lời phản ánh của người dân về tình hình dịch COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 13 tháng 10 năm 2021 anh Mai Xuân Thuận phản ánh: Anh có đi khám từ TP. Hà Nội về tại địa chỉ Viện Y học phóng xạ và U bướu. Khi khám xong anh về Quảng Ninh thì bị Trạm Y tế phường Quang Anh thành phố Cẩm Phả tỉnh Quảng Ninh, trong khi anh đã có xét nghiệm RT-PCR và tiêm 1 mũi vắc xin nhưng bên địa phương vẫn bắt anh đi cách ly tập trung tại khách sạn và thu phí của anh. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế nhận thấy nội dung phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế. Tuy nhiên qua xác minh cho thấy địa phương đã thực hiện theo đúng quy định của Tỉnh sau khi có văn bản chỉ đạo mới đã hướng dẫn người dân cách ly tại nhà. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (312)

  21. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Phạm Thị Ngọc Thu phản ánh thông tin cá nhân bị nhập sai. Ngày tháng năm sinh bị nhập sai: ngày 28 tháng 08 năm 1962, ngày tháng năm sinh đúng là ngày 29 tháng 08 năm 1962. Chị Ngọc đã liên hệ với Trạm Y tế địa phương nhưng chưa được sửa lại. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn chị phản ánh thông tin theo đường link được cung cấp để cập nhật lại. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (251)

  22. Trung tâm Y tế thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế người dân phản ánh: Ngày 06 tháng 09 năm 2021 tiêm mũi 1 vắc xin VeroCell tại Trạm Y tế phường Tân Bình; ngày 06 tháng 10 năm 2021 tiêm mũi 2 VeroCell tại Trạm Y tế phường Tân Bình. Khách hàng đã gửi phản ánh và đã được xử lý nhưng chưa lên chứng nhận tiêm. Khách hàng gọi điện lên đường dây nóng để được Trung tâm Y tế hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Trung tâm Y tế đã phân công bộ phận tiếp nhận và xử lý các trường hợp thiếu, sai sót thông tin trên cổng tiêm chủng tại các phường và tại Trung tâm Y tế. Trung tâm Y tế xin ghi nhận ý kiến góp ý của người dân về tình hình dịch bệnh để cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát. (270)

  23. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Trần Văn Tứ có phản ánh ngày 7 tháng 8 năm 2021 tiêm mũi 1 vắc xin Astrazeneca, mũi 2 tiêm ngày 30 tháng 9 năm 2021 vắc xin Astrazeneca tại Trạm Y tế phường 4, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh, anh bị sai số điện thoại mũi 1 và thông tin ngày tháng năm sinh cũng bị sai từ ngày 1 tháng 1 năm 1987 thành ngày 1 tháng 10 năm 1987 đã liên hệ cơ sở y tế tiêm nhưng bên cơ sở y tế từ chối hỗ trợ sửa thông tin. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được kiểm tra thông tin sự việc. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh phản ánh thông tin qua đường link cung cấp để được cập nhật. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (296)

  24. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về lỗi web Tokhaiyte, hồ sơ sức khỏe, App VHD, Ncov, Bluezone. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Hồ Trọng Nghĩa phản ánh: Ngày 07 tháng 09 năm 2021 tiêm mũi 1 vắc xin VeroCell, mũi 2 tiêm ngày 12 tháng 10 năm 2021 tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh. Anh bị sai tên từ Hồ Trọng Nghĩa sang Hà Trọng Nghĩa, anh đã liên hệ cơ sở y tế tiêm nhưng cơ sở y tế từ chối hỗ trợ sửa thông tin. Anh gọi điện lên đường dây nóng để Sở Y tế được biết. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh phản ánh thông tin theo đường link cung cấp để cập nhật lại. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (275)

  25. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 13 tháng 10 năm 2021 chị Nguyễn Thành Toại phản ánh: Chị đang mang bầu, chưa tiêm vắc xin nhưng app Sức khỏe điện tử cập nhật đã tiêm rồi, chị đã liên hệ Trạm Y tế phường Cát Lái, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh để được hỗ trợ xóa thông tin mũi tiêm nhưng bị từ chối hỗ trợ vì không thấy thông tin. Chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn chị phản ánh thông tin theo đường link cung cấp để cập nhật lại. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (268)

  26. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, chị Trần Ngọc Thúy phản ánh: Ngày 08 tháng 09 năm 2021 chị tiêm mũi 1 vắc xin Verocell tại Trường Trng học cơ sở Tân Sơn, Phường 12, Quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 03 tháng 10 năm 2021 tiêm mũi 2 vắc xin Verocell tại Trạm Y tế Phường 12, Quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Chị Thúy bị sai số căn cước công dân, chị đã liên hệ cơ sở y tế tiêm nhưng cơ sở y tế từ chối hỗ trợ sửa thông tin. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã liên hệ hướng dẫn chị phản ánh thông tin theo đường link cung cấp để cập nhật lại. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (290)

  27. Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa tỉnh Thanh Hóa trả lời phản ánh của người dân về thiếu thuốc, vắc xin. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 13 tháng 10 năm 2021 anh Mai Văn Dương ở địa chỉ: Xã Nga Phú, Nga Sơn, thành phố Thanh Hóa phản ánh: Vợ anh là chị Nguyễn Thị Khang đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa, bệnh nhân đã được truyền hóa chất lần thứ 5 nhưng vẫn chưa kết thúc điều trị, cách đây 20 ngày người bệnh đến truyền hóa chất thì viện báo hết hóa chất, hôm nay ngày 13 tháng 10 năm 2021 lên viện lần nữa thì viện vẫn báo hết hóa chất. Người dân phản ánh tình trạng Bệnh viện để hết hóa chất lâu như vậy ảnh hưởng đến quá trình điều trị của bệnh nhân. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng của Bộ Y tế để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Mai Văn Dương Trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh nhân Nguyễn Thị Sang có tiền sử Ung thư buồng trứng đã được điều trị phẫu thuật và hoá chất 5 chu kỳ. Ngày 12 tháng 10 năm 2021, bệnh nhân Nguyễn Thị Sang được người nhà là ông Mai Văn Dương đến nhập viện điều trị theo lịch hẹn. Bệnh nhân Sang đang được điều trị hoá chất theo phác đồ Paclitacel-Carboplatin, đây là một trong những phác đồ tối ưu được Bộ Y tế hướng dẫn trong Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân ung thư buồng trứng. Dự kiến truyền 6 đợt và đánh giá đáp ứng để có kế hoạch điều trị tiếp theo. Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lượng, lượng bệnh nhân trở về từ các Bệnh viện tuyến Trung ương đến Bệnh viện Ung bướu gia tăng đột biến, đặc biệt là lượng bệnh nhân có chỉ định điều trị hoá chất tăng gần 250% so với cùng kì năm 2020. Do vậy, một số thuốc trúng thầu của đơn vị trong năm 2021 chưa đủ đáp ứng được nhu cầu của người bệnh trong đó có Paclitacel. Một số người bệnh đã được giải thích thay đổi phác đồ điều trị hoặc chỉ định sử dụng thuốc tự túc tại nhà thuốc trong thời gian đợi thuốc cung ứng từ các gói thầu hoá chất bổ sung (dành cho những bệnh nhân đã có đáp ứng một phần hoặc đáp ứng hoàn toàn với phác đồ). Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Sang, sau khi điều trị phác đồ 5 chu kỳ, được đánh giá đáp ứng gần hoàn toàn với phác đồ. Do vậy, bệnh nhân đã được bác sĩ giải thích và ký cam kết sử dụng thuốc tự túc trong thời gian đợi thuốc cung ứng từ các gói thầu hoá chất bổ sung, để không làm gián đoạn liệu trình điều trị của người bệnh. Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân là ông Mai Văn Dương không phải là người trực tiếp được bác sĩ giải thích, đã không trao đổi với bác sĩ điều trị mà phản ánh đường dây nóng Bộ Y tế. Anh Mai Văn Dương sau khi nhận được phải hồi thì cũng hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.  (701)

  28. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Nguyễn Tấn Linh phản ánh: Ngày 4 tháng 8 năm 2021 anh có tiêm mũi 1 tại phường Đông Hưng Thuận ở Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Du (Trạm Y tế Phường Đông Hưng Thuận) và đã hiển thị mũi 1 nhưng bị sai tên là Nguyễn Tấn Ninh, anh đã liên hệ cơ sở y tế nhưng không giải quyết chỉ hướng dẫn lên đường dây nóng chứ không hỗ trợ sửa thông tin. Anh gọi lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh phản ánh thông tin theo đường link cung cấp để cập nhật lại. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (271)

  29. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày tháng 10 năm 2021 anh Nguyễn Hải Bằng phản ánh: Ngày 28 tháng 07 năm 2021 anh đã tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca tại Trạm Y tế Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 11 tháng 09 năm 2021 thì anh tiêm mũi 2 vắc xin AstraZeneca tại Trạm Y tế An Phú, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Anh Bằng bị sai ngày sinh 18 tháng 08 năm 1979 thành ngày 18 tháng 09 năm 1979, anh đã liên hệ cả 2 cơ sở y tế tiêm, 2 cơ sở y tế đều báo đã cập nhật lại trên hệ thống nhưng trên Sổ Sức khỏe điện tử vẫn hiển thị sai. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh phản ánh thông tin theo đường link được cung cấp để cập nhật lại. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (319)

  30. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Trần Thị Ngọc Loan phản ánh: Chị đã tiêm mũi 1 vào ngày 07 tháng 08 năm 2021 tại Trạm Y tế xã Lê Minh Xuân. Trên Sổ Sức khỏe điện tử của chị đã hiện mũi tiêm 1, mũi 2 được tiêm vào ngày 28 tháng 09 năm 2021 tại Bệnh viện Quốc tế Minh Anh nhưng chưa nhận chứng nhận tiêm mũi 2. Chị Loan đã phản ánh nhưng chưa hiện phản ánh chứng nhận tiêm. Chị Loan đã liên hệ với bệnh viện tiêm nhưng họ chỉ phụ trách đi tiêm chứ không cập nhật chứng nhận tiêm. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn chị phản ánh thông tin theo đường link cung cấp để cập nhật lại. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (297)

  31. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Lê Thị Ngọc phản ánh: Người thân của chị là anh Lê Hùng Cường đã tiêm mũi 1 ngày 11 tháng 08 năm 2021 – vắc xin Astrazeneca, tiêm tại Trạm Y tế Tân Tạo A, thông tin trên chứng nhận tiêm bị sai ngày tiêm, người dân đi tiêm ngày 11 tháng 8 năm 2021 nhưng để sai thành ngày 22 tháng 8 năm 2021, chị có liên hệ nhờ sửa lại nhưng không được hỗ trợ. Mũi 2 tiêm ngày 02 tháng 10 năm 2021 – vắc xin Astrazeneca, tiêm tại Phòng khám Đa khoa Vạn Phước - phường Tân Tạo, mũi tiêm thứ 2 không được cập nhật trên Sổ Sức khỏe điện tử, chị đã gửi phản ánh và được xử lý xong, đã thực hiện các thao tác sơ bộ để tải lại Chứng nhận tiêm trên app theo hướng dẫn của Tổng đài viên nhưng vẫn không được cập nhật. Người dân đã liên hệ Phòng khám Đa khoa Vạn Phước và Trạm Y tế Tân Tạo nhưng đều bị từ chối xử lý. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của chị tại đường dây nóng thì đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn chị phản ánh thông tin theo đường linh cung cấp để cập nhật lại. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (302)

  32. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Phan Thị Nhất địa chỉ 35/3 Nguyễn Tư Giản, Phường 12, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Chị tiêm mũi 1 vào ngày 30 tháng 6 năm 2021 loại Astra Azenca tại Trạm Y tế Phường 4, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Chị tiêm mũi 2 tiêm ngày 24 tháng 8 năm 2021 loại Astra Azenca tại điểm tiêm lưu động của Bệnh viện Bình Dân tiêm. Thông tin của chị về mũi 1 về loại vắc xin bị sai, trên hệ thống là Vero Cell. Chị đã liên hệ cơ sở y tế địa phương nhiều lần nhưng không được giải quyết. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của chị thì đại diện Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn chị phản ánh thông tin theo đường link để cập nhật lại. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (317)

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị trả lời phản ánh của người dân về xét nghiệm COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 14 tháng 10 năm 2021 anh Bùi Công Thạch phản ánh: Gia đình gồm 5 người đi từ Sài Gòn về Quảng Trị cách ly tại khách sạn Bình Hãng, quận Bình Tân Bắc, thị xã Quảng Trị vào ngày 8 tháng 10 năm 2021, xét nghiệm RT-PCR cả gia đình 2 lần rất tốn kém, mong muốn được test PCR gộp để giảm thiểu chi phí. Người thân gồm vợ là Phạm Thị Hiền và mẹ là Hồ Thị Lý. Anh đã trao đổi với khu cách ly nhưng phía bên khu cách ly bảo chỉ làm theo chỉ đạo của tỉnh. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh gọi điện đến anh Bùi Công Tâm để được giải thích từ ngày 17 tháng 10 năm 2021, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 2360/SYT-NVY hướng dẫn lấy mẫu gộp trong xét nghiệm RT-PCR. Anh Tâm sau khi nhận được phản hồi thì anh hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. 


Thăm dò ý kiến