Thông tin đường dây nóng tháng 10.2021
31/10/2021 | 21:55 PM
|
-
Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk trả lời phản ánh của người dân về An toàn COVID-19 không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 22 giờ 40 phút 58 giây ngày 04 tháng 10 năm 2021, anh Phạm Đình Nghĩa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 04 tháng 10 năm 2021, anh Phạm Đình Nghĩa phản ánh về việc tổ chức đón người dân về quê của tỉnh Đắk Lắk, tỉnh tổ chức dồn rất đông người dân từ các tỉnh về Đắk lắk tại Trường Tiểu học Nơ Trang Long (Thành phố Buôn Mê Thuột) và không đảm bảo khoảng cách theo quy định của phòng tránh dịch. Anh không hài lòng và yêu cầu Sở Y tế kiểm tra và cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo các bộ phận liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Do số lượng người dân về tỉnh khá đông nên việc tiếp nhận người dân còn gặp nhiều hạn chế. Sở Y tế đã tiếp thu kiến nghị phản ánh, thông tin đến các đơn vị có liên quan để khắc phục nội dung đã kiến nghị. Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc người dân trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Sở Y tế xin chân thành cảm ơn sự đóng góp kịp thời từ phía người dân để công tác phòng chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (325)
-
Bệnh viện Nhi Đồng - Tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 08 giờ 41 phút 36 giây ngày 05 tháng 10 năm 2021, anh Nguyễn Xuân Đến đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 05 tháng 10 năm 2021 anh Nguyễn Xuân Đến phản ánh tại Bệnh viện Nhi Đồng - Tỉnh Đồng Nai, hẹn lịch tiêm mũi lao đầu tiên cho bé mới sơ sinh 5 ngày tuổi nhưng khi gia đình đưa bé lên bệnh viện lại không nhận tiêm với lý do bao giờ đủ bệnh nhân thì mới tiêm được. Do tình hình dịch bệnh nên gia đình anh vất vả di chuyển rất xa từ Vĩnh Cửu lên bệnh viện Nhi Đồng - Tỉnh Đồng Nai và phải làm thủ tục giấy tờ xin thông chốt,… Gia đình anh không đồng ý với nội quy, quy định của bệnh viện. Anh yêu cầu bên phía bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng - Tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa phòng liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc. Đại diện Bệnh viện xin trả lời như sau: Bệnh nhân: Lưu Quảng Hải Đăng; sinh ngày 28 tháng 09 năm 2021. Địa chỉ: Thạnh Phú, Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Vào ngày 05 tháng 10 năm 2021, người nhà đưa bé Hải Đăng (sơ sinh 8 ngày tuổi) đến bệnh viện Nhi đồng – tỉnh Đồng Nai để tiêm vắc xin Lao, Viêm gan B. Hiện mỗi lọ vắc xin Lao được đóng gói chứa 10 liều (tiêm cho 10 bệnh nhân), nếu có từ 5 bệnh nhân trở lên bệnh viện sẽ mở lọ vắc xin để tiêm cho bệnh nhân và báo cáo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số bệnh nhân giảm nhiều, ngày 05 tháng 10 năm 2021 chỉ có 2 bệnh nhân đăng ký tiêm vắc xin Lao, nếu tiêm cho bệnh nhân thì phải hủy số liều còn lại gây lãng phí. Do đó nhân viên đã tiêm vắc xin phòng Viêm gan B cho bệnh nhân và giải thích lý do để người nhà thông cảm. Bác sĩ đã hẹn bệnh nhân đưa bé quay lại vào ngày 13 tháng 10 năm 2021, để được tiêm vắc xin Lao đồng thời cung cấp số điện thoại tư vấn tiêm chủng để người nhà liên hệ trước khi có nhu cầu tiêm chủng. Bệnh viện cũng đã liên hệ lại với gia đình bệnh nhân, trao đổi giải thích cho người nhà hiểu và rất mong nhận được sự thông cảm của người nhà, người nhà đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Bệnh viện Nhi Đồng - Tỉnh Đồng Nai cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người dân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh để dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện Nhi Đồng - Tỉnh Đồng Nai luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa bệnh nhân đối với bệnh viện. Đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh và để công tác phòng, chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (652)
-
Trung tâm Y tế Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 11 giờ 29 phút 33 giây ngày 05 tháng 10 năm 2021, anh Anh Quân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Người nhà anh là bệnh nhân Đặng Thị Kim Liên sinh ngày 20 tháng 08 năm 1956 tiêm vắc xin Vero Cell vào ngày 08 tháng 09 năm 2021, tại Trạm Y tế xã Vĩnh Thái, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; anh phản ánh việc tiêm vắc xin này ko hợp với đối tượng lớn hơn 65 tuổi như người nhà anh. Anh Quân rất bức xúc và không hài lòng với nội quy, quy định tiêm vắc xin này. Anh yêu cầu bên phía cơ sơ y tế kiểm tra và cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Trung tâm Y tế Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Trung tâm Y tế đã chỉ đạo các khoa phòng liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc. Đại diện Trung tâm xin trả lời như sau: Phòng Tổ chức đã chuyển phản ánh của anh Quân về trường hợp người nhà Đặng Thị Kim Liên cho Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS xử lý, giải quyết như sau: Cô Đặng Thị Kim Liên thuộc diện nằm trong vùng đỏ Đất Lành, Vĩnh Thái. Thành phố cấp 2.500 liều vắc xin VeroCell yêu cầu tiêm 100% cho người dân từ 18 tuổi trở lên ở Đất Lành, Vĩnh Thái và Cô Liên đã tiêm ngày 07 tháng 08 năm 2021. Theo ý kiến chỉ đạo của bác sĩ Huỳnh Trọng Tân thì trong chuyên môn và theo chỉ định của nhà sản xuất thì vắc xin này vẫn tiêm được cho đối tượng trên 60 tuổi. Trung tâm Y tế Nha Trang đã liên hệ với gia đình trao đổi, giải thích, gia đình bệnh nhân đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Trung tâm Y tế Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người dân. Trung tâm Y tế xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh để dịch vụ khám chữa bệnh của Trung tâm Y tế ngày càng tốt hơn. Trung tâm Y tế Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa sẽ luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa bệnh nhân đối với bệnh viện. Đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh và để công tác phòng chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (526)
-
Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà - Tỉnh Quảng Ninh trả lời phản ánh của người dân về việc thu phí ngoài quy định: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 13 giờ 59 phút 00 giây ngày 05 tháng 10 năm 2021, anh Đỗ Việt Thắng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Anh Đỗ Việt Thắng phản ánh về Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh nợ tiền thanh toán viện phí anh nhiều năm; anh đã làm việc với anh Thành, Giám đốc của Trung tâm Y tế nhiều lần. Trước đó, ngày 04 tháng 10 năm 2021, anh Thành và anh đã gặp nhau để nói chuyện tiếp về vấn đề này nhưng Giám đốc đã gọi công an để không tiếp tục nói chuyện với anh, anh cảm thấy anh Thành đang lạm dụng quyền gây bức xúc cho anh. Anh rất bức xúc và không hài lòng với thái độ làm việc của lãnh đạo Trung tâm Y tế Huyện Đầm Hà - Tỉnh Quảng Ninh. Anh yêu cầu bên phía cơ sở y tế kiểm tra và cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà - Tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo Trung tâm Y tế đã khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Phản ánh của người dân Đỗ Việt Thắng là chưa được chính xác vì ngày 04 tháng 10 năm 2021 Bác sỹ Thành - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà, sau khi được phản ánh về trường hợp người dân Đỗ Việt Thắng đang thắc mắc về việc thanh toán viện phí với nhân viên kế toán thu viện phí tại quầy thu viện phí khoa Khám bệnh. Bác sĩ Thành đã chủ động mời người dân Đỗ Việt Thắng lên phòng giao ban bệnh viện để nói chuyện (cùng dự có đồng chí Quyến - Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp, đồng chí Hà – Phòng Tổ chức Cán bộ, đồng chí Dũng - Điều dưỡng trưởng Trung tâm), vì sự việc đã xảy ra từ nhiều năm trước nên bác sĩ Thành có hẹn với người dân Đỗ Việt Thắng sẽ làm việc vào 01 ngày cuối tuần sau (có giấy mời và ngày cụ thể gửi đến ông Đỗ Việt Thắng). Do sự việc diễn ra từ năm 2018 khi đó Bác sĩ Thành chưa nhận công tác tại Trung tâm Y tế nên cần thời gian xem xét lại. Cuộc gặp gỡ, nói chuyện diễn ra từ 11 giờ 15 phút đến 11 giờ 45 phút cùng ngày. Hiện Trung tâm Y tế đã trao đổi giải thích thỏa đáng với người dân, người dân đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Trung tâm Y tế xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh để dịch vụ khám, chữa bệnh của Trung tâm Y tế ngày càng tốt hơn. Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà - Tỉnh Quảng Ninh cam kết luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa bệnh nhân đối với bệnh viện. Đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh và để công tác phòng chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (606)
-
Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang trả lời phản ánh của người dân về việc xét nghiệm COVID-19 không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 16 giờ 51 phút 21 giây ngày 05 tháng 10 năm 2021, anh Nguyễn Văn Hùng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 05 tháng 10 năm 2021, anh Nguyễn Văn Hùng phản ánh bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang, bệnh nhân nằm Khoa Thận nhân tạo theo yêu cầu. Ngày thứ 2-4-6 bệnh nhân lên bệnh viện để chạy thận nhân tạo thì bệnh viện yêu cầu thứ 2 bệnh nhân và người nhà vừa test PCR vừa test nhanh còn thứ 4 và thứ 6 thì yêu cầu bệnh nhân và người nhà test nhanh. Khi người nhà phản ánh thì bệnh viện trả lời do tư nhân đầu tư máy xét nghiệm PCR nên bệnh viên sẽ thu giá cao và sẽ thu liên tục để bù chi phí đầu tư xét nghiệm. Anh không hài lòng với nội quy, quy định của bệnh viện. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang, lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo các bộ phận liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc. Đại diện bệnh viện xin trả lời như sau: Sau khi tiếp nhận phản ánh từ đường dây nóng Bộ Y tế, Bệnh viện đã chỉ đạo Khu Khám chữa bệnh theo yêu cầu; Kỹ thuật cao trực thuộc bệnh viện xác minh, xử lý và báo cáo kết quả giải quyết. Khu Khám chữa bệnh theo yêu cầu kỹ thuật cao đã tiến hành làm việc với ông Nguyễn Văn Hùng, người bệnh đang chạy thận nhân tạo vào các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần và bà Nguyễn Thị Mộng Thái là con gái của ông Hùng, kết quả làm việc như sau: Ông Hùng khẳng định đã được đại diện Khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu kỹ thuật cao, giải thích, hiểu rõ và đồng ý với mọi chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng quy định của Nhà nước. Đối với nội dung phản ánh trên: ông Hùng khẳng định đây không phải là ý kiến phản ánh của ông và ông cũng không có phản ánh về Đường dây nóng Bộ Y tế. Ông Hùng cam kết không có ý kiến hay khiếu nại gì liên quan đến chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 và các khoản thu khác của Bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang và nhân viên y tế luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người dân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh để dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa bệnh nhân đối với bệnh viện. Đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh và để công tác phòng chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (598)
-
Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Sách - Tỉnh Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về thái độ cáu gắt của nhân viên y tế của bệnh viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 17 giờ 32 phút 01 giây ngày 05 tháng 10 năm 2021, anh Bùi Văn Thực đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Anh Bùi Văn Thực, địa chỉ: Nhân Huệ - Chí Linh- Hải Dương phản ánh nhân viên Nguyễn Thị Thúy, Trung tâm Y tế huyện Nam Sách - Hải Dương, khi người dân đến xin giấy chuyển tuyến nhưng nhân viên không hỗ trợ, không nói rõ lý do và có thái độ không tốt với anh. Anh thắc mắc và không hài lòng với thái độ làm việc của nhân viên y tế. Anh yêu cầu bệnh viện kiểm tra và cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Sách - Tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa phòng liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc, nếu đúng như phản ánh phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc và giải thích hợp lý trước người dân. Đại diện Bệnh viện xin trả lời như sau: Ngày 05 tháng 10 năm 2021, bệnh nhân Bùi Văn Thực đến Trung tâm Y tế huyện Nam Sách khám bệnh với lý do xin chuyển viện. Tại phòng đăng ký thẻ bảo hiểm nhân viên y tế Nguyễn Thị Thúy tiếp đón bệnh nhân. Bệnh nhân đăng ký thẻ xin chuyển viện tuyến trên. Nhân viên Thúy có hỏi bệnh nhân từ đầu năm bệnh nhân đã chuyển viện lần nào chưa. Bệnh nhân cho biết đã chuyển viện và có giấy hẹn khám lại. Nhân viên Thúy giải thích cho bệnh nhân có giấy hẹn thì bệnh nhân không phải xin giấy chuyển viện. Sau khi được nhân viên y tế giải thích bệnh nhân không xin chuyển tuyến nữa và đăng ký khám họng tại bệnh viện. Nhân viên Thúy đã hỗ trợ, giải thích cho bệnh nhân và không có thái độ cáu gắt với bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Sách - Tỉnh Hải Dương cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người dân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh để dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Sách sẽ luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa bệnh nhân đối với bệnh viện. Đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp này để chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh và để công tác phòng, chống dịch tại cơ sở y tế và toàn xã hội được đảm bảo tốt nhất. (524)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Trần Thị Phượng phản ánh: Ngày 3 tháng 8 năm 2021 tiêm mũi 1 tại Trung tâm Y tế quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 26 tháng 9 năm 2021 tiêm mũi 2 tại Trung tâm Y tế quận 3 thành phố Hồ Chí Minh, hiện tại bị sai ngày sinh nhưng Trung tâm Y tế quận 3 không hỗ trợ khách hàng với lý do "chỉ nhận tiêm phòng, không nhận update thông tin". Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn chị gửi thông tin phản ánh theo đường link cung cấp để được hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (274)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về Các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, chị Lê Thành Phương phản ánh: Ngày 10 tháng 9 năm 2021 chị tiêm mũi 1 tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi phường 13, quận Gò Vấp, ngày 3 tháng 10 năm 2021 tiêm mũi 2 tại Trường Trung học cơ sở Thăng Long phường 14, quận Gò Vấp. Bị sai họ tên nhưng cơ sở y tế là Trạm Y tế phường 14, quận Gò Vấp không hỗ trợ. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn chị gửi thông tin phản ánh theo đường link cung cấp để được hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (268)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Trần Thị Nguyễn Hồng địa chỉ số 09, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Chị đã được xử lý phản ánh nhưng chưa được hiện chứng nhận tiêm trên app mặc dù trên web được hiện lên rồi. Mũi 1 chị tiêm tại Bệnh viện Tân Bình và mũi 2 chị tiêm ở Trung tâm Y tế quận 4. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn chị phản ánh theo đường link cung cấp để được hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (256)
-
Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Nguyễn Văn Quế phản ánh: Chị tiêm mũi 1 ngày 15 tháng 8 năm 2021 tại Trạm Y tế phường 2, thành phố Vũng Tàu. Ngày 1 tháng 10 năm 2021 tiêm mũi 2 tại Trung tâm Y tế phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương. Hiện tại bị sai ngày sinh của mũi 1. Chị đã gọi rất nhiều về Trạm Y tế phường 2 nhiều lần nhưng không ai bắt máy. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã gọi điện thoại đề nghị người dân gửi số Chứng minh nhân dân để Sở Y tế cập nhật lại thông tin. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (277)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Sử Lê Thanh Loan phản ánh: Ngày 25 tháng 6 năm 2021 chị tiêm vắc xin AstraZeneca tại 240-242 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức (Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh đóng dấu). Ngày 3 tháng 9 năm 2021 tiêm mũi 2 AstraZeneca tại trường Mầm non Vàng Anh, phường 2, quận 5 (Bệnh viện Thống Nhất đóng dấu mộc). Thông tin mũi 1, chị bị sai ngày tháng năm sinh là ngày 8 tháng 12 năm 1985 thành ngày 12 tháng 8 năm 1985 và số điện thoại. Chị đã liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hồ Chí Minh nhưng bị từ chối xử lý. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã liên hệ đơn vị lập danh sách tiêm vắc xin để đề nghị điều chỉnh lại thông tin. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (319)
-
Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 15 tháng 10 năm 2021anh Nguyễn Hoàng Việt phản ánh về việc bị sai thông tin năm sinh trên giấy chứng nhận tiêm đã liên hệ Trạm Y tế xã Tân Hải (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) thì bảo gọi lên thị xã Phú Mỹ, gọi lên thị xã Phú Mỹ thì bảo hỏi Trạm Y tế không xử lý cho anh. Anh gọi lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã gọi điện thoại tư vấn và cập nhật thông tin cá nhân lại cho anh. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (261)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Nguyễn Tấn Đạt phản ánh: Anh đã liên hệ cơ sở y tế Bình Trị Đông B để điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh nhưng hiện nay kiểm tra trên sổ Sức khỏe điện tử phần chứng nhận tiêm vẫn cập nhật sai ngày sinh là ngày 01 tháng 01 năm 1985. Anh nhờ hỗ trợ điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh đúng ngày 08 tháng 07 năm 1985. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh liên hệ đơn vị lập danh sách tiêm vắc xin để đề nghị điều chỉnh lại thông tin. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (272)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về tình hình dịch COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Nguyễn Văn Vỹ phản ánh: Ngày 15 tháng 10 năm 2021 anh Vỹ xét nghiệm chẩn đoán dương tính với COVID-19, anh Vỹ có đến Trạm Y tế Xuân Thới Thượng, Hóc Môn nhưng Trưởng Trạm báo anh về công ty cách ly, có 1 nhân viên y tế nữ báo anh Vỹ là công ty anh bị nhiều quá, về tự mua thuốc uống, anh Vỹ và nhiều người trong công ty không hài lòng nên gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh thông tin với công ty biết việc này để công ty hỗ trợ việc liên hệ cho công nhân của công ty. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (273)
-
Sở Y tế thành phố hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Võ Quốc Tấn phản ánh: Ngày 06 tháng 08 năm 2021 tiêm mũi 1 vắc xin Astra Zeneca tại Trạm Y tế phường 11 quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Anh bị sai ngày sinh từ ngày 23 tháng 06 năm 1979 thành ngày 26 tháng 06 năm 1979, anh đã liên hệ cơ sở y tế nhưng cơ sở y tế từ chối hỗ trợ sửa thông tin. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh liên hệ đơn vị lập danh sách tiêm vắc xin để đề nghị điều chỉnh thông tin. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (271)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Vũ Kim Hà phản ánh: Chị đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Astrazeneca, mũi tiêm 1 ngày 06 tháng 8 năm 2021 tại Trạm Y tế phường 11, quận Gò Vấp. Mũi tiêm thứ 2 ngày 29 tháng 9 năm 2021 tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh. Anh bị sai thông tin ngày tháng sinh trên app thành ngày 01 tháng 9 năm 1982, có ra Trạm Y tế phường 11 để nhờ hỗ trợ chỉnh sửa và cập nhật nhưng Trạm Y tế không hỗ trợ sửa thông tin. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh phản ánh thông tin tiêm vắc xin theo đường link cung cấp để được hỗ trợ cập nhập lại. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (292)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Hà Huy Hậu phản ánh: Anh đã tiêm mũi 1 vacxin vào ngày 5 tháng 8 năm 2021 tại Trạm Y tế phường 15, quận Gò Vấp, vắc xin Astrazeneca. Mũi 2 tiêm ngày 24 tháng 9 năm 2021 tại Trung tâm Y tế Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh. Ngày 14 tháng 10 năm 2021 có ra Trạm Y tế phường Hiệp Bình Phước để hỏi nhưng Cơ sở y tế nói đã cập nhật mũi tiêm rồi. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh nếu đơn vị tiêm vắc xin cập nhật thông tin trên hệ thống thì Sở thông tin sẽ cập nhật trên hệ thống chứ không phải Sở Y tế. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (293)
-
Sở Y tế tỉnh Nam Định trả lời phản ánh của người dân về an toàn COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 16 tháng 10 năm 2021 anh Trần Bá Sơn phản ánh về việc Chính phủ đã có Nghị quyết số 128/NQ-CP vậy tại sao huyện Mỹ Lộc, Nam Định vẫn có chốt chặn và yêu cầu người dân phải xét nghiệm COVID-19 đối với người từ vùng xanh. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của anh từ đường dây nóng thì đại diện Sở Y tế đã liên hệ và giải thích cho anh là ngày 15 tháng 10 năm 2021, Sở Y tế tỉnh Nam Định đã ban hành Thông báo số 199/TB-UBND về kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó đã thông báo các biện pháp phòng chống dịch mới trên địa bàn tỉnh Nam Định theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, cụ thể chỉ đạo với các chốt như sau: "tăng cường hoạt động tại các trạm kiểm soát liên ngành để kiểm tra đảm bảo an toàn giao thông và hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi về tỉnh" và "người vào tỉnh Nam Định không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2". Nhận được phản hồi anh hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (297)
-
Bệnh viện Đa khoa thành phố Tuy Hòa trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Đoàn Nhật phản ánh: Anh Đoàn Nhật chưa tiêm nhưng Trung tâm Y tế đã nhập mũi tiêm trên chứng nhận tiêm. Anh Nhật đã liên hệ với Trung tâm Y tế thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên nhưng bên Trung tâm Y tế không hỗ trợ cập nhật xóa mũi tiêm của anh Nhật. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh anh Nhật Trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Tuy Hòa kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Trung tâm và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Từ tháng 8 năm 2021, theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa, Trung tâm Y tế thành phố Tuy Hòa tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố triển khai các kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Do nhân lực Trung tâm Y tế thành phố không đảm bảo tất cả các khâu trong quy trình tiêm chủng, có đề xuất hỗ trợ nhân lực từ Ủy ban nhân dân thành phố hỗ trợ các khâu phục vụ vòng ngoài, trong đó có khâu nhập dữ liệu tiêm chủng được phân công cho các giáo viên trên địa bàn thành phố Tuy Hòa đảm trách. Số lượng tiêm chủng trung bình mỗi ngày trên 1000 mũi, số lượng dữ liệu lớn, ngoài ra còn một vài nguyên nhân khách quan khác, ảnh hưởng đến dữ liệu trên cổng thông tin tiêm chủng. Trung tâm Y tế đã sửa lỗi thông tin, đã thông báo đến người phản ánh Đoàn Nhật và rút kinh nghiệm. Nhận được phản hồi thì anh Nhật cũng hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của anh Nhật nói riêng và toàn thể bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nói chung, đồng thời sẽ cố gắng nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại cơ sở y tế. (444)
-
Trung Tâm Y Tế huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 16 tháng 10 năm 2021 chị Hoài Thu có phản ánh như sau: Khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 10 năm 2021 đến nay, khu vực xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu có tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 (vắc xin Vero Cell). Tuy nhiên, nhân viên y tế Trạm không thực hiện tốt quy tắc bảo quản và sử dụng vắc xin, hút sẵn vắc xin vào xi lanh, để trên bàn, khi nào ai đến tiêm thì lấy để tiêm, trong khi người đến tiêm rất thưa thớt, như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng vắc xin. Chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh chị Hoài Thu, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc kiểm tra thì Trung tâm Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Trung tâm Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Trung tâm xin giải trình như sau: Người dân Lê Thị Hoài Thu có địa chỉ tại ấp Phú Bình, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Người dân phản ánh sự việc xảy ra ngày 14 tháng 10 năm 2021 tại Trạm Y tế xã Hòa Hiệp. Theo quy định trong tiêm chủng, vắc xin phải được bảo quản trong bình tích lạnh. Khi bắt đầu tiêm mới lấy vắc xin ra để tiêm. Nhưng do tình hình lúc đó người dân quá đông nên nhân viên y tế sợ bị ùn tắc, người dân phải chờ đợi lâu, không đảm bảo quy định về giãn cách nên để có thể tiêm liên tục cho người dân thì nhân viên y tế phụ trợ đã rút vắc xin vào 01 bơm kim tiêm để vào khay inox trên bình tích lạnh và nhân viên tiêm chủng sẽ tiêm ngay cho người dân sau đó một vài phút. Ngoài ra, các buổi tiêm chủng khác Trạm Y tế đều thực hiện tốt và đúng quy định tiêm chủng an toàn, rút vắc xin đến đâu tiêm ngay đến đó (chỉ riêng một buổi sáng ngày 14 tháng 10 năm 2021 có xảy ra sự việc như trên). Do đó, sự việc người dân phản ánh “rút sẵn vắc xin” là đúng. Qua phản ánh của người dân, Trạm Y tế cũng nhận thấy có sai sót về việc thực hiện quy trình tiêm chủng, đã tổ chức họp để kiểm điểm và rút kinh nghiệm. Trạm Y tế cam kết không để tái phạm và thực hiện đúng quy định tiêm chủng an toàn của Bộ Y tế đề ra. Qua sự việc trên đơn vị xin ghi nhận và tiếp thu phản ánh của người dân, đồng thời Lãnh đạo cũng đã quán triệt, nhắc nhở, chấn chỉnh nhân viên y tế thực hiện nghiêm quy định tiêm chủng an toàn của Bộ Y tế, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng như người dân đã phản ánh. Chị Thu sau khi nhận được phản hồi cũng đã thông cảm và hài lòng. Trung tâm Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (642)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 16 tháng 10 năm 2021 anh Tuấn phản ánh: Anh đã tiêm 2 mũi trong app Sổ Sức khỏe điện tử chỉ hiển thị 1 mũi, đã gửi phản ánh trên web tiemchungcovid19.gov.vn đã xử lý, liên hệ số điện thoại nhân viên y tế Bệnh viện Tân Hưng số 871 Trần Xuân Soạn, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh để kiểm tra mũi tiêm nhưng bị từ chối không xử lý. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh sau khi tiêm vắc xin 14 ngày thì hệ thống sẽ hiển thị nếu đơn vị tiêm vắc xin cập nhật thông tin trên hệ thống. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (289)
-
Sở Y tế tỉnh Long An trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Nguyễn Hữu Phước địa chỉ: Xã Hòa Khánh Tây - Huyện Đức Hòa - Tỉnh Long An phản ánh: Trên web tiêm chủng đã được xử lý nhưng trên app Sổ Sức khỏe điện tử vẫn chưa được hiện lên, anh báo trước đã hiện lên chứng nhận tiêm nhưng đã bị mất đi. Mũi 1 và mũi 2 tiêm ở Trạm Y tế Mỹ Hạnh Bắc. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh quy trình cập nhật thông tin. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (252)
-
Trung tâm Y tế thành phố Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng trả lời phản ánh của người dân về xét nghiệm COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Nguyễn Thị Kiều Vũ địa chỉ: Khách sạn Cao Nguyên Xanh - Phường 1 - Thành phố Bảo Lộc – tỉnh Lâm Đồng phản ánh về Trung tâm Y tế thành phố Bảo Lộc: Chị Vũ cách ly tại Khách sạn Cao Nguyên Xanh, đã đóng tiền test RT-PCR 3 lần, và đã được test RT-PCR 1 lần. Ngày 16 tháng 10 năm 2021 có thông báo chị không cần phải cách ly tập trung nữa, được về nhà. Trung tâm Y tế thành phố Bảo Lộc báo sẽ test nhanh trước khi về. Chị Ly không đồng ý test nhanh, vì mũi chị Vũ có vấn đề, chị Vũ muốn test RT-PCR lấy dịch họng, cơ sở y tế không đồng ý. Chị Vũ không hài lòng về vấn đề này, chị Vũ hỏi có công văn nào như vậy không, chị Vũ cần được giải quyết và có câu trả lời sớm. Sau khi nhận được phản ánh chị Vũ, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Bảo Lộc kiểm tra thì Trung tâm Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Trung tâm Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Trung tâm xin giải trình như sau: Theo quy định tại công văn 2971/SYT-NVY ngày 15 tháng 10 năm 2021 của Sở Y tế Lâm Đồng (tại khoản 1): Đối với các trường hợp đang cách ly tập trung tại các khu cách ly trên địa bàn (Trừ các trường hợp F1) các huyện, thành phố tổ chức làm test nhanh kháng nguyên mẫu gộp và khi có kết quả test nhanh mẫu gộp âm tính thì chuyển về các địa phương, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn ra quyết định cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo quy định. Như vậy việc Trung tâm Y tế thành phố Bảo Lộc test nhanh trước khi về là đúng quy định. Sau khi nhận được phản hồi thì chị Vũ cũng hài lòng và không có thắc mắc gì thêm. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (458)
-
Bệnh viện Đa khoa Đông Anh - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về vệ sinh cơ sở khám chữa bệnh, cảnh quan. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 15 tháng 10 năm 2021 chị Thúy đến bệnh viện test nhanh COVID-19 thì thấy khu vực để biển là chỗ sát khuẩn nhưng vẫn không có nước sát khuẩn. Chị hỏi cán bộ y tế thì được trả lời là hết rồi. Ngày 16 tháng 10 năm 2021 chị quay lại bệnh viện thì thấy có chai nước muối không phải nước sát khuẩn. Chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh chị Thúy, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đông Anh kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Tại khu vực làm test nhanh COVID-19, bệnh viện có trang bị cồn sát khuẩn tay nhanh phục vụ người dân đến làm khám, chữa bệnh và sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, thời điểm chị Nguyễn Thị Minh Thúy đến làm dịch vụ test nhanh COVID-19, vị trí điểm sát khuẩn tay nhanh không có cồn sát khuẩn tay do bộ phận phụ trách khu vực này đang thực hiện quy trình giao, đổi, nhận cồn sát khuẩn nên việc cung ứng cho người bệnh và khách hàng chưa được kịp thời. Việc này, bệnh viện xin rút kinh nghiệm, nhắc nhở nhân viên y tế tại khu vực test nhanh COVID-19 và các khu vực khác phải kiểm tra hàng ngày, cấp phát cơ số chai cồn sát khuẩn tay nhanh để kịp thời bổ sung, thay thế. Về phía chị Nguyễn Thị Minh Thúy, sau khi có ý kiến phản ánh, bệnh viện đã trao đổi và giải thich lại với chị, chị Thúy đã hiểu, thông cảm và không có ý kiến thắc mắc. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (439)
-
Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Lê Tùng Lâm địa chỉ: 240/67B1 Đường Nguyễn Hữu Cảnh, Thắng Nhất, Vũng Tàu, Bà Rịa Vũng Tàu phản ánh: Anh đã tiêm vắc xin Astrazeneca được 12 tuần rồi, nhưng liên hệ Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu không nhận được câu trả lời thỏa đáng, khi nào có vắc xin tiêm, anh Lâm lo lắng qua 12 tuần thì vắc xin hết tác dụng. Anh gọi điện lên đường dây nóng của Bộ Y tế để được hỗ trợ Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã gọi điện tư vấn cho người dân. Người dân đã tiêm mũi 1 Astrazeneca theo diện đăng ký thuộc doanh nghiệp. Hiện chủ trương của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện và thị nào thì người dân (doanh nghiệp) sẽ được tiêm vắc xin mũi 2 tại địa phương đó. Do đó, đề nghị người dân phản ánh trực tiếp lên Thủ trưởng doanh nghiệp để có hướng đăng ký tiêm vắc xin tại địa phương. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (335)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Võ Minh Hải phản ánh: Anh Hải đã tiêm 2 mũi nhưng trên app Sổ Sức khỏe điện tử mới chỉ chứng nhận mũi 1 mà chưa có mũi 2. Anh Hải đã liên hệ với Trạm Y tế phường 5, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh nhưng không được giải quyết và được trả lời là Trạm Y tế không có trách nhiệm quản lý dữ liệu đó. Anh Hải không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn anh sau khi tiêm vắc xin 14 ngày, hệ thống sẽ cập nhật mũi tiêm nếu đơn vị tiêm vắc xin cập nhật thông tin trên hệ thống. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (285)
-
Bệnh viện Nhi Đồng thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 17 tháng 10 năm 2021 chị Nguyễn Thị Lệ Thủy có phản ánh: Con chị là bệnh nhi Nguyễn Bảo Lâm hiện đang điều trị tại Khoa hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh. Khoảng ngày 09 tháng 10 năm 2021 chị được bác sĩ tại khoa thông báo sức khỏe ổn định, gia đình đón về. Ngày 9 tháng 10 năm 2021, chị đến viện để test COVID-19, sang đến sáng ngày 10 tháng 10 năm 2021 Bệnh viện báo kết quả âm tính nhưng yêu cầu làm thêm lần test PCR nữa, ngày hôm sau báo kết quả là dương tính. Ngày 14 tháng 10 năm 2021 chị Thủy lại tiếp tục đến đón con và test PCR lần 3 tại Bệnh viện Nhi đồng, kết quả dương tính. Tuy nhiên 3 lần test Bệnh viện đều không trả giấy tờ kết quả test COVID-19. Gia đình nghi ngờ tính chính xác của Bệnh viện nên đã chủ động đến cơ sở y tế khác để kiểm tra lại tại Phòng khám đa khoa Bình Điền địa chỉ 87 Quảng Trọng Linh, phường 7, quận 8, thành phố Hồ Chí Minnh ngày 15 tháng 10 năm 2021 (gồm 1 lần test nhanh và 1 lần PCR) lại cho kết quả âm tính. Chị Thủy không hài lòng trước cách làm của Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh trong công tác kiểm soát dịch, thiếu tính chính xác, gây khó khăn cho gia đình bệnh nhân. Chị gọi điện lên đường dây nóng và để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh chị Nguyễn Thị Lệ Thủy, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Khi cần xét nghiệm cho thân nhân từ ngoài vào Bệnh viện, Khoa sẽ lập danh sách và gửi Đơn vị Chăm sóc Khách hàng. Sau khi có kết quả xác định, Đơn vị Chăm sóc Khách hàng sẽ thông báo đến thân nhân. Về trường hợp thân nhân phản ánh, sau khi Phòng Kế hoạch Tổng hợp xác minh với Khoa Vi sinh, thân nhân đã làm xét nghiệm ngày 10 tháng 10 năm 2021 và ngày 14 tháng 10 năm 2021 đều có kết quả dương tính nhưng không nhận được kết quả giấy. Phòng Kế hoạch Tổng hợp đã phối hợp với Khoa giải thích cho thân nhân và in trả lại kết quả xét nghiệm COVID-19 xác định ngày 21 tháng 10 năm 2021. Sau khi nhận được phản hồi của bệnh viện thì chị Thủy hài lòng và không có ý kiến gì. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (599)
-
Trung tâm Y tế thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế người dân bị sai số cuối Căn cước công dân và họ tên bị sai thành Nguyễn Văn Lâ thiếu chữ “m” cuối chữ Lâm, liên hệ Trung tâm Y tế thì đẩy qua Ủy ban nhân dân, Ủy bân nhân dân nói không hỗ trợ. Anh gọi điện lên đường dây nóng của Bộ Y tế để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn người dân các Trạm Y tế phường đều có người phụ trách sửa chữa thông tin sai của người dân trên cổng thông tin tiêm chủng. Tuy nhiên do công việc phòng, chống dịch COVID-19 cần phải xử lý rất nhiều, Trạm Y tế sẽ sắp xếp cập nhật lại thông tin cho người dân trong thời gian sớm nhất. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (292)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Hứa Hòa phản ánh: Ngày 9 tháng 8 năm 2021 tiêm mũi 1 tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền, phường 8, quận 11. Ngày 25 tháng 9 năm 2021 tiêm mũi 2 tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền, phường 8, quận 11. Hiện tại anh mất giấy Chứng nhận tiêm của mũi 2 mũi tiêm nên không có ảnh để gửi phản ánh thông tin. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế hướng dẫn anh liên hệ đơn vị tiêm vắc xin để đề nghị cấp lại giấy xác nhận tiêm vắc xin. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (269)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Lê Thùy Nguyên phản ánh: Ngày 9 tháng 8 năm 2021 tiêm mũi 1 tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền phường 8, quận 11, ngày 25 tháng 9 năm 2021 tiêm mũi 2 tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền phường 8, quận 11. Hiện tại khách hàng bị mất giấy Xét nghiệm tiêm nên không nhập hệ thống thông tin được. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn chị liên hệ đơn vị tổ chức tiêm vắc xin để đề nghị cấp lại giấy xác nhận tiêm vắc xin. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (268)
-
Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay tỉnh Điện Biên trả lời phản ánh của người dân về thái độ cáu gắt của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Vũ Thị Quỳnh Trang phản ánh: Chị đưa gia đình đi tiêm có hỏi thông tin của cán bộ y tế hướng dẫn tên Sơn đội tiêm Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay Điện Biên không hỗ trợ và có thái độ không đúng mực với người nhà của chị. Chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được Trung tâm Y tế kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi tiếp nhận phản ánh qua đường dây nóng, Ban lãnh đạo Trung tâm Y tế đã thành lập đoàn điều tra và xử lý phản ánh tại khu vực tiêm vắc xin phòng COVID-19. Qua tìm hiểu nguyên nhân, Trung tâm Y tế xin giải tình như sau: Người đi tiêm vắc xin là bà Nguyễn Thị Nhiệm, 54 tuổi; địa chỉ: Tổ 3 - Phường Na Lay - Thị xã Mường Lay - Tỉnh Điện Biên; sau khi được sàng lọc tại chốt kiểm dịch cổng Trung tâm Y tế, vào khu vực ngồi chờ tiêm chủng, do chưa hiểu rõ quy định “không phải xếp bất cứ giấy tờ gì”, ngồi chờ theo 2 hàng ghế đã xếp sẵn, “người đến trước ngồi trước, người đến sau ngồi sau”, bà Nhiệm cầm căn cước công dân lên bàn tiếp đón, hỏi thì được nhân viên bàn tiếp đón trả lời “bà về chỗ ngồi chờ rồi gọi theo danh sách”. Trong lúc đó ông Nguyễn Văn Sơn đang làm nhiệm vụ phân luồng, thực hiện 5K, cầm mic hướng dẫn người dân ngồi chờ thấy bà Nhiệm đi lên có yêu cầu bà Nhiệm về ghế ngồi chờ, bà Nhiệm có nhìn thẻ viên chức của ông Sơn thì ông Sơn lấy tay giơ thẻ ra cho bà Nhiệm xem. Thấy thái độ đó của ông Sơn với bà Nhiệm nên chị Vũ Thị Quỳnh Trang (là con bà Nhiệm) đã gọi điện phản ánh vào đường dây nóng với nội dung như trên. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, lãnh đạo Trung tâm đã đề nghị ông Nguyễn Văn Sơn viết bản tường trình sự việc và Trung tâm Y tế đã đến làm việc với gia đình bà Nhiệm, giải thích trong buổi tiêm vắc xin số lượng người đến tiêm chủng đông, để đảm bảo giãn cách và thực hiện 5K, đơn vị đã bố trí mic, loa tại khu vực tiêm vắc xin, ông Nguyễn Văn Sơn cầm mic có nói to để người dân nghe được rõ ràng. Ông Nguyễn Văn Sơn có thái độ không như mong đợi, mong gia đình thông cảm và ông Nguyễn Văn Sơn xin rút kinh nghiệm để phục vụ nhân dân được tốt hơn. Sau buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Nhiệm, chị Vũ Thị Quỳnh Trang và gia đình đã hiểu và không có ý kiến thắc mắc gì với ông Nguyễn Văn Sơn và Trung tâm Y tế. Trung tâm Y tế tiếp tục cải tiến quy trình khám chữa bệnh, quy trình tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19; tổ chức tập huấn về quy tắc ứng xử cho cán bộ, viên chức; yêu cầu cán bộ, viên chức cần giải thích rõ ràng, có thái độ niềm nở, ân cần, chu đáo với người dân, bệnh nhân. Trung tâm đã nhắc nhở và đề nghị ông Nguyễn Văn Sơn rút kinh nghiệm, cần có thái độ niềm nở, ân cần, chu đáo với người dân, bệnh nhân trong khi thực hiện nhiệm vụ. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (665)
-
Trung tâm Y tế thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương trả lời phản ánh của người dân về thái độ cáu gắt của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế người dân phản ánh: Trạm trưởng Trạm Y tế phường Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương là anh Tuấn và nhân viên y tế không chịu sửa đổi thông tin và rất thái độ cáu gắt vào lúc 10 giờ 15 phút ngày 18 tháng 10 năm 2021. Người dân bị sai thông tin ngày tháng năm sinh và Chứng minh thư. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh người dân, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Trung tâm Y tế kiểm tra thì trung tâm đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Trung tâm và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Trung tâm Y tế xin giải trình như sau: Hiện tại công tác phòng, chống dịch COVID-19 cần xử lý rất nhiều công việc nên đôi lúc nhân viên không giữ được bình tĩnh. Các Trạm Y tế phường đều có người phụ trách xử lý thông tin người dân bị sai trên cổng thông tin tiêm chủng, Trạm Y tế sẽ cố gắng khắc phục nhanh nhất cho người dân. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (332)
-
Sở Y tế tỉnh Long An trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Phạm Chế Linh phản ánh: Anh bị sai ngày tháng năm sinh và thông tin đúng là ngày 16 tháng 06 năm 1982 bị sai thành ngày 1 tháng 1 năm 1982. Đã báo cơ sở y tế, cơ sở y tế nói cập nhật đúng hết rồi nhưng trên app vẫn hiển thị sai. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh của anh Phạm Chế Linh từ đường dây nóng của Bộ Y tế chuyển đến lãnh đạo Sở Y tế để chỉ đạo các bộ phận kiểm tra, xác minh thông tin sự việc. Nếu đúng như thông tin phản ánh thì cần liên lạc ngay tới người dân để có cách xử lý kịp thời trong tình hình dịch đang diễn biến phức tạp. Đại diện Sở Y tế đã liên lạc với anh và hướng dướng dẫn sửa đổi thông tin. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (229)
-
Trung tâm Y tế thành phố Vũng Tàu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 12 tháng 10 năm 2021 chị Trần Thị Đoan Trang địa chỉ số 82 Ông Ích Khiêm phường 9 thành Phố Vũng Tàu phản ánh: Nhân viên ở Trạm Y tế phường 9 có thái độ không niềm nở với người dân. Có 3 người dân bị bệnh nền, bị mù là Trang, Thắng, Minh bác sĩ khám sàng lọc chuyển lên bệnh viện tiêm nhưng cán bộ y tế không nói bệnh viện nào và không có giấy tờ gì hướng dẫn. Ngày 18 tháng 10 năm 2021 Trạm Y tế hướng dẫn người dân ra Ủy ban nhân dân phường 9 nhưng cán bộ yêu cầu đi về khi nào có thuốc thì gọi. Cả ba người đều làm ở Hội Người mù tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu địa chỉ 715 Trương Công Định, phường 9, thành phố Vũng Tàu. Chị mong muốn được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Sau khi nhận được phản ánh của chị Trang, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Trung tâm Y tế kiểm tra thì Trung tâm đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Trung tâm và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Trung tâm Y tế xin giải trình như sau: Ngày 20 tháng 10 năm 2021 Sở Y tế đã có văn bản hướng dẫn tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người trên 65 tuổi, và người có bệnh lý nền - bệnh mạn tính nặng tại bệnh viện. Trung tâm Y tế đã hướng dẫn chị Trang thực hiện theo văn bản hướng dẫn và người nhà đã giúp chị Trang đăng ký xong. Do chị Trang bị mù nên Trung tâm Y tế đã dặn chị Trang nói người nhà để ý tin nhắn giúp chị khi có thuốc sẽ mời đi tiêm trên điện thọai. Chị Trang vui vẻ đồng ý. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (433)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Huỳnh Diễm Băng phản ánh: Ngày 24 tháng 06 năm 2021 tiêm mũi 1 vacxin Astrazeneca tại Bệnh viện Pháp Việt địa chỉ: Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 10 tháng 8 năm 2021 tiêm mũi 2 vắc xin Astrazeneca tại Trạm Y tế Tân Thuận Đông, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Chị bị sai tên từ Huỳnh Diễm Băng thành Huỳnh Diễm Bằng. Đã liên hệ Bệnh viện Pháp Việt và Trạm Y tế Tân Thuận Đông nhưng 2 cơ sở y tế đó từ chối hỗ trợ sửa thông tin. Chị đã gọi lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh của chị Huỳnh Diễm Băng từ đường dây nóng của Bộ Y tế chuyển đến lãnh đạo Sở Y tế để chỉ đạo các bộ phận kiểm tra, xác minh thông tin sự việc, nếu đúng như thông tin phản ánh thì cần liên lạc ngay tới người dân để có cách xử lý kịp thời trong tình hình dịch đang diễn biến phức tạp. Đại diện Sở Y tế đã hướng dẫn chị liên hệ đơn vị lập danh sách tiêm vắc xin để đề nghị điều chỉnh lại thông tin. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (279)
-
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Aluwihre Kshaniah Anelka đã được báo xử lý xong nhưng trên app chưa hiển thị chứng nhận tiêm. Anh tiêm mũi 1 ở Bệnh viện và có có báo đến bệnh viện nhưng không hỗ trợ, bệnh viện báo không có trách nhiệm thêm thông tin mũi tiêm. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được Sở Y tế được biết. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế đã hướng dẫn giải thích cho anh là sau thời gian tiêm 14 ngày thì sẽ cập nhật thông tin mũi tiêm. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (250)