Thông tin phản ánh về quy trình chuyên môn

30/10/2018 | 12:45 PM

 | 

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thành phố Hồ Chí Minh trả lời về phản ánh của người dân liên quan đến việc bệnh nhân cấp cứu không đúng tuyến: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 23 tháng 10 năm 2018, bà Trần Ngọc Tuyết đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: khoảng 4h chiều tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thành phố Hồ Chí Minh, chị Tuyết đưa bệnh nhân Trần Phương Loan đi cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, tại đây kíp trực trả lời là không đúng tuyến và “đuổi” bệnh nhân đến cơ sở y tế khác. Khi gia đình bệnh nhân bức xúc, yêu cầu gặp Giám đốc Bệnh viện, các nhân viên y tế ở đây mới tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân. Chị Tuyết không hài lòng và rất bức xúc trước thái độ và cách xử lý của Phòng cấp cứu Bệnh viện Nguyễn Tri Phương nên đã gọi điện phản ánh cho Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thành phố Hồ Chí Minh đã trả lời như sau: Khoa cấp cứu ghi nhận lúc 15h38' bệnh nhân Trần Phương Loang được bác sỹ Bùi Anh Triết khám và cho nhập viện. Đến 16h03' cùng ngày bệnh nhân được chuyển khoa Lão, chẩn đoán: VP/ĐTĐ2. Trong thời gian trên nhân viên cấp cứu không tiếp nhận thẻ bảo hiểm y tế của bệnh nhân, khi bệnh nhân làm thủ tục nhập viện người nhà bệnh nhân sẽ đăng ký lại tại bộ phận chăm sóc khách hàng nếu bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. Ti thời điểm trên Ban lãnh đạo khoa cấp cứu cũng không ghi nhận được phản ánh nào của người nhà bệnh nhân, trước phòng cấp cứu có bảng thông tin số điện thoại Ban lãnh đạo  để giải đáp thắc mắc cho bệnh  nhân, nhưng người nhà bệnh nhân đã không liên hệ với lãnh đạo khoa để giải quyết ngay mà gọi đến Đường dây nóng Bộ Y tế. Bệnh viện cho biết, nếu biết trước bức xúc này của người nhà bệnh nhân, Bệnh viện sẽ giải thích và hướng dẫn người nhà bệnh nhân giải quyết các vấn đề mà người nhà bệnh nhân chưa rõ. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng của bệnh nhân đối với bệnh viện.

 

Bệnh viện Bình Dân 115 thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của bệnh nhân về kết quả siêu âm: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 31 tháng 10 năm 2018. anh Huỳnh Tuấn Sang đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh một việc như sau: anh bị đau bụng và có đến Bệnh viện Bình Dân 115 thành phố Hồ Chí Minh để thăm khám. Ngày 04 tháng 10 năm 2018 bác sĩ PHạm Thị Bích Phượng, và ngày 17 tháng 10 năm 2018 bác sĩ Huỳnh Thanh Sơn đã khám và siêu âm cho anh. Các bác sỹ thông báo anh bình thường và không có sỏi. Nhưng ngày  31 tháng 10 năm 2018 anh đến Bệnh viện Bình Dân Thành phố Hồ Chí Minh để khám, thì tại đây các bác sỹ chuẩn đoán là anh có sỏi thận. Anh Sang không hài lòng với kết quả chẩn đoán của các bác sỹ Bệnh viện Bình Dân 115. Sau khi được Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển ý kiến phản ánh của anh Sang về kết quả siêu âm tại Bệnh viện, Bệnh viện Nhân Dân 115 thành phố Hồ Chí Minh cho biết Bệnh viện rất cám ơn ý kiến đóng góp của anh Huỳnh Tuấn Sang. Ngay khi nhận được phản ánh, bệnh viện đã tiến hành xác minh sự việc và xin trả lời như sau: Kết quả hình ảnh siêu âm của người bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bác sĩ thực hiện siêu âm, máy siêu âm và tình trạng bệnh lý của người bệnh nên khi siêu âm bác sĩ phải kết hợp các yếu tố trên mới kết luận chẩn đoán. Người bệnh bị sỏi thận thì viên sỏi dễ di chuyển và có thể tiểu ra ngoài nên khi siêu âm vào các thời điểm khác nhau thì kết quả có thể sẽ thay đổi. Cần đối chiếu với kết quả siêu âm của người bệnh thực hiện ở bệnh viện Bình Dân và kiểm tra lại người bệnh để đối chứng vì sỏi thận và niệu quản dưới 10mm thì đều có khả năng di chuyển và tống ra ngoài khi đi tiểu hoặc do điều trị, hoặc thậm chí có thể có thêm sỏi mới tái phát​

Thăm dò ý kiến