Thông tin phản ánh thái độ nhân viên y tế

30/08/2018 | 18:29 PM

 | 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang trả lời phản ánh của người bệnh về thái độ của nhân viên y tế tại Khoa Khám sức khỏe: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 21 tháng 8 năm 2018, anh Nguyễn Văn Hay đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: thái độ của nhân viên Phong tại Phòng Hành chính, Khoa Khám sức khỏe bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang không tốt. Khi anh Hay đến làm thủ tục giấy tờ có hỏi nhân viên y tế Phong trước, nhưng nhân viên Phong không nghe rõ hỏi lại anh cần gì với thái độ khó chụi, Anh Hay nói tôi làm giầy tờ thì nhân viên Phong nói với thái độ cáu gắt lên "sao không nói từ trước đứng nãy giờ". Anh Hay không đồng ý với thái độ này của nhân viên y tế nên đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang đã trả lời như sau: Anh Hay phản ánh thái độ cáu gắt của nhân viên y tế khi tiếp xúc với anh ngày 21/6/2018 tại khu khám bệnh. Bệnh viện giải thích  như sau: Anh Hay đến bệnh viện để khám sức khỏe  định kỳ, không phải khám chữa bệnh, Bệnh viện đã cử cán bộ hướng dẫn anh các thủ tục, nhưng anh Hay  chưa hiểu hết các hướng dẫn, nên không hài lòng với bệnh viện và nhân vieeny tế, anh Hay cũng có thái độ to tiếng với nhân viên y tế, làm cho việc phối hợp giữa 2 bên không được như mong muốn. Bệnh viện đã mời anh Hay đến làm việc, 2 bên trao đổi và giải quyết xong các vướng mắc.

Bệnh viện đa khoa Khu vực Bãi Cháy, Quảng Ninh, trả lời phản ánh của người bệnh về thái độ của nhân viên phòng nội soi số 01: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 8 tháng năm 2018, anh Phúc đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân đi thăm khám tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Bãi Cháy. Sau khi khám siêu âm bệnh nhân được chỉ định đi nội soi tại phòng nội soi cửa số 01. Sau khi uống nước chờ nội soi, bệnh nhân có chờ hơn 1 tiếng vẫn chưa được nội soi. Khi người bệnh hỏi nhân viên y tế thì nhân viên có thái độ cáu gắt với bệnh nhân. Chiếc camera ở hành lang soi vào tường, góc chết không có tác dụng ghi hình ở đây. Bệnh nhân bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa khu vực Bãi Cháy đã trả lời như sau: Ngay sau khi nhận được phản ánh, Bệnh viện đã tiến hành xác minh nội dung phản ánh: Người bị phản ánh là điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thủy - khoa Thăm dò chức năng. Bệnh viên yêu cầu điều dưỡng Thủy viết bản tường trình về sự việc bệnh nhân phản ánh, sau đó Ban lãnh đạo Bệnh viện đã tiến hành họp kiểm điểm, xác minh lại sự việc, yêu cầu điều dưỡng Thủy nghiêm túc rút kinh nghiệm, hạ bình bầu tháng 8/2018 của điều dưỡng Thủy xuống loại C, nếu còn vi phạm thì chuyển vị trí công tác hoặc chấm dứt hợp đồng lao động. Yêu cầu phòng Công nghệ thông tin – Truyền thông kiểm tra lại camera và điều chỉnh góc quay phù hợp.

Bệnh viện đa khoa khu vực Bãi Cháy, Quảng Ninh, trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của nhân viên phòng thay đồ cho bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 8 tháng 8 năm 2018, chị Vũ Thị Hoa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Nguyễn Văn Q. đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bãi Cháy, tại phòng 403, tầng 4, khoa Chấn thương chỉnh hình. Khi chị mượn ga giường cho bệnh nhân thì nhân viên làm ở phòng thay đồ tầng 4 có thái độ mắng chửi chị, nói :"Mượn rồi, vào viện lâu rồi mà không mượn", vứt ga vào mặt chị và cáu gắt, thách thức người nhà bệnh nhân, xưng hô bất lịch sự. Chị Hoa không hài lòng . đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa khu vực Bãi Cháy đã trả lời như sau: Ngay sau khi nhận được phản ánh, Giám đốc Bệnh viện giao cho ông Hoàng Văn Quyết - Trưởng phòng Tổ chức các bộ trực tiếp giải quyết sự việc. Ông Hoàng Văn Quyết mời người phản ánh (bà Hoa) và nhân viên y tế bị phản ánh (bà Nguyễn Thị Tính) để làm rõ sự việc, kết quả như sau: Trong lúc mượn đồ, do chưa hiểu rõ nội dung cần trao đổi nên hai bên đã có to tiếng, sau khi tìm hiểu, cả hai bên (Bà Tính và bà Hoa) đều thừa nhận có thái độ giao tiếp chưa đúng mực. Tuy nhiên, về phía bệnh viện, đối với bà Tính đang là nhân viên y tế, ông Hoàng Văn Quyết đã yêu cầu bà Tính nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và điều chuyển vị trí làm việc; đồng thời cũng góp ý đối với bà Hoa về thái độ giao tiếp, ứng xử. Bà Hoa đã ngỏ lời xin lỗi phía bệnh viện và không có ý kiến gì thêm.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhi về thái độ của nhân viên y tế khoa Nhi: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 02 tháng 8 năm 2018, chị Ngô Thị Phương Chính đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Tại Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Ninh Thuận- Khoa Nhi_ Lầu 5, ngày 02 tháng 8 năm 2018 khoảng 21 giờ chị có đưa bé Ngô Phương Nh. lên phòng gặp mẹ của bé vì bé khóc đòi mẹ nhưng nhân viên y tế tên Diệp Ấn trực tại phòng không đồng ý cho bé gặp mẹ có thái độ cáu gắt và những lời lẽ nặng với chị và bệnh nhân. Người nhà bệnh nhân bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã trả lời như sau: bệnh viện đã liên hệ với người nhà xác minh thông tin phản ánh; đồng thời Bệnh viện cũng liên hệ Khoa Nhi để làm rõ phản ánh như sau: Ngày 02 tháng 8 năm 2018 nhân viên Phú Lưu Diệp Ân được phân công trực tại khu B - Khoa Nhi. Lúc 20h00 theo quy định của Khoa, Diệp Ấn thực hiện kiểm tra bệnh nhân nằm từng phòng tại khoa. Điều Dưỡng Ấn phát hiện thấy tại phòng sơ sinh trống giường số 9 là giường bệnh của Bệnh nhi  Ngô Thị Phương Nhu. Bệnh nhi và đồ dùng cá nhân không có tại giường và tủ đầu giường. Điều dưỡng Ấn có hỏi các bệnh nhân trong phòng và xác nhận bệnh nhi không có mặt tại phòng ngay thời điểm kiểm tra. Trong lúc đó, nằm ở giường ngay trước hành lang phòng sơ sinh do lượng bệnh đông nên thấy trống giường số 9 nên Điều dưỡng Ấn đã trực tiếp hỗ trợ bệnh nhi và mẹ bệnh nhi chuyển vào giường số 9 để nằm. Lúc 21h00, người nhà bệnh nhi Ngô Thị Phương Nhu (là bà của bệnh nhi) có ẵm bé từ Khoa Điều Trị theo yêu cầu lên khoa và gặp Điều dưỡng ẤN. Điều dưỡng ẤN có giải thích việc ẵm bé đi ra khỏi khoa sẽ không an toàn vì bé cần được theo dõi bệnh liên tục. Do bệnh nhân trong phòng đã nằm kín giường nên điều dưỡng Ấn có giải thích cho người nhà BN vui lòng nằm ở giường hành lang và khi có bệnh nhân ra viện điều dưỡng ẤN sẽ chuyển bệnh nhân vào trong phòng. Người nhà bệnh nhân chưa hiểu hết ý của điều dưỡng Ấn nên ẵm bé xuống khoa điều trị theo yêu cầu. Qua sự việc này diều dưỡng Ấn nhận thấy mặc dù đã thực hiện đúng quy định của Khoa tuy nhiên cách diễn giải của Điều dưỡng Ấn chưa được khóe léo nên làm cho người nhà bệnh nhân hiểu sai ý. Mặt khác, khi có sự việc người nhà bệnh nhân chưa hài lòng dù là chuyện nhỏ cũng nên báo cáo trưởng tua trực để giải quyết tốt hơn.

Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhi về thái độ của bác sỹ tại Khoa khám Nhi: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 30 tháng 8 năm 2018, chị Thanh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: chị có cháu đến khám tại Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam, Bác sỹ Nguyễn Thị Nhàn, Khoa khám nhi, Phòng 113 có thái độ không tôn trọng bệnh nhi, khi người nhà bệnh nhi hỏi bao giờ nội soi thì Bác sỹ Tiệp trả lời là phải chờ, khi bé vào nội soi, Bác sỹ Nhàn có ấn đầu trẻ làm đỏ đầu đứa bé. Người nhà bệnh nhi không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam đã trả lời như sau: Qua kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh, Bệnh viện nhận thấy nội dung sự việc như sau: Chiều ngày 30/8/2018 tại phòng khám 113 có 02 Bác sĩ (Bs Tiệp, Bs Thành), 03 Y tá ( Y tá Vân, Y tá Thủy, Y tá Nhàn). Lượng bệnh nhân không đông vì vào cuối giờ chiều và trời mưa, diễn biến quá trình khám bệnh tại phòng 113 và toàn khoa Khám bệnh không có gì nổi cộm. Trong đón tiếp bệnh nhân và quá trình nội soi tai mũi họng không có trường hợp nào đặc biệt, không có thái độ cáu gắt trong giao tiếp; quá trình nội soi cũng không có gì đặc biệt. Với tính chất chuyên môn riêng; Khi nội soi, nhiều cháu giẫy dụa, quấy khóc rất khó khăn cần phải phối hợp thật tốt với người nhà mới đạt kết quả; giữ chặt quá thì đau cho cháu, nhưng giữ lỏng thì không nội soi được, cháu giẫy nhiều còn sợ tai biến. Về chuyên môn, trước khi nội soi bệnh nhân được nhỏ thuốc co mạch (Xylopalan) vào mũi đợi từ 10 đến 15 phút để đảm bảo kết quả tốt. Phòng Khám thực hiện khám theo thứ tự cắm giấy giới thiệu, nên ai chưa đến lượt thì nhắc chờ thứ tự để đảm bảo theo quy định. Khi người nhà bệnh nhân hỏi bao giờ nội soi, Bác sỹ Tiệp bảo phải chờ vì đợi cho thuốc nhỏ mũi ngấm và đang nội soi bệnh nhân trước chưa xong. Bệnh viện đã liên hệ với Chị Thanh là người phản ánh qua số điện thoại trên đường dây nóng (01 lần nhỡ, 02 lần nghe máy) để trao đổi, xin lỗi và xin rút kinh nghiệm, nhưng người nghe (là phụ nữ) nói không phải chị Thanh. Bệnh viện đã tìm trên danh sách các cháu được khám buổi chiều 30/8/2018 có mẹ tên là Thanh để liên hệ nhưng không có. Bệnh viện đã họp bộ phận tại phòng khám 113 và lãnh đạo khoa Khám bệnh để kiểm điểm rút kinh nghiệm trong quá trình đón tiếp, phục vụ người bệnh, không để xẩy ra trường hợp tương tự.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của nhân viên y tế không đồng ý chuyển tuyến cho bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 28 tháng 8 năm 2018, anh Hồ Văn Cường đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh Cường đưa người nhà đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, do bác sĩ Nguyễn Thị Liên - khoa ung bướu, khám nhưng có thái độ cáu gắt, không nhiệt tình với bệnh nhân. Thái độ bác sĩ Nguyễn Thị Liên không nhiệt tình hỗ trợ bệnh nhân. Bệnh nhân xin chuyển tuyến theo chế độ bảo hiểm y tế nhưng bác sĩ Hùng - Khoa ung bướu không đồng ý chuyển tuyến theo chế độ bảo hiểm, bảo hiểm hộ nghèo, xã cận nghèo. Bệnh nhân bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã trả lời như sau: Đối với phản ánh này của anh Hồ Văn Cường, Bệnh viện xin trả lời như sau: Sáng ngày 28 tháng 8 năm 2018, Anh Hồ Văn Cường đưa dì ruột của mình là chị Nguyễn Thị Liên, 59 tuổi vào khoa Ung bướu và Y học hạt nhân của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh xin chuyển lên tuyến trên điều trị với chẩn đoán tại Bệnh viện K Trung ương là Ung thư vú. Tại đây Bác sỹ Nguyễn Việt Hùng, Phó Trưởng Khoa Ung bướu và Y học hạt nhân đã trả lời là không thể chuyển viện được với những lí do sau: Bệnh nhân Nguyễn Thị Liên có Bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, nhưng bệnh nhân chưa có giấy chuyển viện của tuyến huyện lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Đối với bệnh Ung thư vú, Khoa Ung bướu và Y học hạt nhân Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã phẫu thuật thường quy và đủ thuốc và hóa chất để điều trị cho bệnh nhân. Do vậy, Bệnh viện không chuyển bệnh nhân Liên lên tuyến trên điều trị như yêu cầu của gia đình. Nếu bệnh nhân không muốn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thì ra Bệnh viện tuyến trung ương điều trị theo chế độ vượt tuyến. Tuy nhiên lấy lí do là có người nhà tại Hà Nội, nên gia đình không đồng ý, sau đó mạt sát, chửi và đòi đánh Bs Hùng. Sau khi nắm được sự việc, lãnh đạo bệnh viện đã mời anh Cường và Chị Liên  cùng Bs Hùng đến phòng tiếp dân để làm việc. Tại đây sau khi được phân tích và giải thích kỹ Anh Cường và Chị Liên đã hiểu sự việc và ra về.

Bệnh viện Đa khoa Ayun Pa, Gia Lai, trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của bác sỹ tại Khoa Ngoại A: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 08 tháng 8 năm 2018, anh Nguyễn Văn Tình đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh có người nhà là Cờ So Sái nằm buồng 1 hậu phẩu 1- khoa ngoại A- Bệnh viện Đa Khoa Huyện Ayun Pa, Gia Lai, phản ánh một Bác sỹ (đầu hói, dáng cao, nước da đen, tầm 37 đến 40 tuổi) tại khoa ngoại A – Bệnh viện Đa Khoa Huyện Ayun Pa- Gia Lai, khi anh Tình hỏi Bác sỹ về xe lăn để cho người nhà đang phải bó bột vì gãy chân ngồi thì Bác sỹ có thái độ cáu gắt nói là người nhà phải tự đi mà tìm. Người nhà bệnh nhân bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Đa Khoa Huyện Ayun Pa đã trả lời như sau: Sau khi nghe phản ảnh lãnh đạo đã xuống khoa phòng xác minh là điều dưỡng Nay Híu khi người nhà mượn xe lăn để đẩy bệnh nhân đi vệ sinh do bệnh nhân không muốn vệ sinh tại chổ. Do đang bận họp nên anh Híu đã chỉ cho người nhà đi lấy xe nhưng do cách giao tiếp đã làm cho người nhà phật ý. Lãnh đạo đã đề nghị khoa Ngoại họp góp ý phê bình khiển trách điều dưỡng Nay Híu trong cách giao tiếp với bệnh nhân và người nhà.

53. Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận trả lời phản ánh của ngwowfibejenh về thái độ của bác sỹ mắng bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 31 tháng 7 năm 2018, chị Nguyễn Thị Thu Thảo đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân bị đau bụng đau dạ dày nằm tại phòng 12 Khoa nội tổng hợp tại Bệnh viện đa Khoa Tỉnh Bình Định và được Bác sỹ Trung thăm khám. Bệnh nhân muốn ra viện nhưng Bác sỹ có thái độ quát mắng bệnh nhân, bác sỹ nói Bệnh viện cứu mày mà mày còn ẻo lả, thần kinh, lười không chịu đi và không ai ưng không ai cưới mày. Bệnh nhân không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đã trả lời như sau: Sau khi nhận được phản ánh từ đường dây nống của Bộ Y tế, khoa triệu tập cuộc họp gồm: Lãnh đạo khoa: TS.BS Võ Bảo Dũng, Bác sĩ điều trị: BS. CKII Hồ Văn Trung, và Đại diện gia đình là Mẹ của bệnh nhân. Bệnh nhân vào viện ngày 26 tháng 7 năm 2018 với triệu chứng tê chân, tay, mệt. Sau khi khám bác sĩ chẩn đoán: Rối loạn thần kinh chức năng. Sau khi ổn định bệnh nhân làm thủ tục xuất viện sáng ngày 1 tháng 8 năm 2018. Nhưng tối ngày 31 tháng 7 năm 2018 thì bện nhân thaan mệt. Bác sỹ Trung có nói đùa với bệnh nhân: Có gia đình chưa, bệnh nhân nói: Chưa có. Bác sĩ Trung nói mai mốt có chồng thì đỡ bệnh. Bác Sĩ Trung có nói đùa như vậy và còn động viên về tập thể dục tinh thần thoải mái thì đỡ bệnh. Nhưng bệnh nhân không hiểu hoặc không thích với cách nói đùa của bác sỹ nên đã bức xúc. Trưởng khoa Nôi Tổng hợp đã gặp mẹ bệnh nhân giải thích và xin lỗi bệnh nhân. Gia đình đã chấp nhận lời xin lỗi và không có ý kiến gì thêm.

Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về việc không được bác sỹ tư vấn, giải thích: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 18 tháng 8 năm 2018, ông Võ Văn Thanh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ông đưa vợ là bà Trần Thị H. đi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Hàm Thuận Bắc, BÌnh Thuận vào thứ 2 tuần trước. Tại đây bệnh nhân được đo huyết áp, thử máu và kết luận rõ ràng. Tuy nhiên ngày 18 tháng 8 năm 2018, bệnh nhân đi khám lại thì Bệnh viện không kết luận bệnh và giải thích rõ ràng chỉ đưa thuốc. Khi ông Thanh thắc mắc thì nữ Điều Dưỡng làm việc tại phòng cấp cứu giật lại thuốc. Ông Thanh không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Thuận Bắc đã trả lời như sau: Chiều ngày 18 tháng 8 năm 2018, ông Thanh có đưa vợ là bà Kiều Thị Hoàng (không có bệnh nhân tên Trần Thị Hoa) vào nhập viện tại khoa Cấp cứu. Ông Thanh trong tình trạng có rượu. Khoa cấp cứu tiếp nhận người bệnh, khám, đo điện tim, huyết áp, mạch, nhiệt độ. Nhân viên đã y lệnh bác sỹ cho người bệnh uống thuốc theo dõi vì bệnh nhân có nhiều triệu chứng về bệnh tim mạch. Khi điều dưỡng tiêm thuốc trong buồng bệnh, thì ông Thanh tay cầm vỉ thuốc của vợ hỏi điều dưỡng là bà vợ tui bị bệnh gì. Điều dưỡng phải thực hiện chăm sóc nhiều bệnh nhân nên có mời ông Thanh vào phòng để bác sỹ giải thích và thông báo bệnh. ông Thanh không vào phòng mà nói: cái Bệnh viện gì mà chỉ biết cho người bệnh nhập viện rồi lấy tiền... (Trung tâm Y tế chưa thu tiền tạm ứng). Trước những lời nói quá quắt của ông Thanh trong men rượu, Điều dưỡng có nói với ông Thanh là "Chú cho xin lại bị thuốc mới phát" nhưng ông Thanh không đưa lại. ông Thanh ra ngoài phòng điện thoại đường dây nóng.

Bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ thờ ơ của bác sỹ tại Khoa Tim Mạch: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 31 tháng 7 năm 2018, anh Thuấn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Phòng 10, Khoa tim mach, Bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ, lúc 16 giờ chiều ngày 31 tháng 7, Bác sỹ Sơn thăm khám cho bệnh nhân Truyền. Trong quá trình thăm khám, anh Thuấn có hỏi thông tin bệnh nhân bị bệnh gì, nhưng Bác sỹ thờ ơ không trả lời bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Khi được hỏi nhiều Bác sỹ Sơn tỏ thái độ không hài lòng và cáu gắt lên với bệnh nhân và người nhà và yêu cầu bệnh nhân chuyển xuống phòng khác thăm khám. Bệnh nhân không đồng ý chuyển đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ đã trả lời như sau: Sau khi nhận được phản ánh của anh Thuấn, Bệnh viện đã chỉ đạo Khoa nội Tim mạch giải trình nội dung phản ánh. Nay Bệnh viện xin trả lời như sau: Bác sỹ Sơn là người khám và điều trị cho bệnh nhân, trong quá trình khám bệnh Bác sỹ Sơn đã giải thích tình trạng bệnh chưa rõ ràng làm người nhà không hài lòng. Từ đó có sự hiểu lầm giữa Bác sĩ và người nhà bệnh nhân. Bệnh viện đã đề nghị Bác sỹ Sơn rút kinh nghiệm trong quá trình giao tiếp và nên giải thích cho người nhà và bệnh nhân rõ ràng hơn để tránh hiểu lầm.​ 


Thăm dò ý kiến