Thông tin đường dây nóng tháng 5.2019

31/05/2019 | 09:13 AM

 | 

  1. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, thành phố Hồ Chí trả lời phản ánh của người dân về kết quả chẩn đoán của bác sỹ không đúng: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, 16h08 ngày 24 tháng 5 năm 2019, chị Tú đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: cách đây 3 năm chị đến khám bệnh tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, thành phố Hồ Chí Minh. Bác sỹ Thương tiếp nhận kết luận sai bệnh. Sau đó bệnh viện đã cử bác sĩ tâm lí dùng sóng điện kích não chị để điều khiển hành vi, gây tình trạng mất tri giác của chị. Bệnh viện kết luận chị bị bệnh tâm thần phân liệt. Chị Tú yêu cầu kiểm tra lại; chị đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: sau khi liên lạc với bệnh nhân để tìm hiểu nội dung phản ảnh (theo lời bệnh nhân, chuyện này đã xảy ra từ 3 năm trước) thì cảm thấy bệnh nhân có biểu hiện rối loạn tâm thần và hoang tưởng bị hại. Bệnh viện đã tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân khám sức khỏe tâm thần.
  2. Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương, thành phố Hồ Chí Minh, trả lời phản ánh của người dân về việc đã được điều trị nhưng không hết bệnh: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, 14h32 ngày 23 tháng 5 năm 2019, anh Từ Khắc Khoát đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 01 tháng 11 năm 2017 anh đến Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương thành phố Hồ Chí Minh để khám tổn thương tủy cổ. Tại đây bác sỹ Phạm Ngọc Anh báo phải mổ mới khỏi bệnh. Anh đã được phẫu thuật, nhưng hiện tại, máu không lên não, chân tay tê toàn thân. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện xác minh như sau: Bệnh nhân Từ Khắc Khoát trước khi đượcmổ cột sống cổ thì bị đau nhiều, yếu tứ chi, đi lại không được phải dùng nạng. Bệnh nhân đã được bác sỹ Bệnh viện mổ giải ép tủy cổ lối sau không ảnh hưởng đến mạch máu não. Hiện tại bệnh nhân đau cổ ít, đi lại được, yếu nhẹ 2 tay. Tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện nhiều và ổn định nên Bác sĩ cho xuất viện về điều trị ngoại trú. Sau đó Bệnh nhân xin chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh viện Cấp cứu Trung Vương đã giải quyết theo yêu cầu của Bệnh nhân. BS Phạm Ngọc Anh hiện là Bác sỹ chuyên khoa cấp 1 Ngoại Thần Kinh và hiện đang học nâng cao chuyên khoa cấp 2 Ngoại Thần Kinh, đã thực hiện phẫu thuật thành công rất nhiều cas bệnh lý cột sống cổ và lưng. Bệnh viện đã trao đổi nhiều lần với bệnh nhân: nếu bệnh nhân có triệu chứng gì bất thường và muốn điều trị tại Khoa Ngoại Lồng ngực – Mạch máu – Thần kinh Bệnh viện Trưng Vương thì khoa sẵn sàng tiếp nhận và điều trị cho Bệnh nhân.
  3. Bệnh viện Chợ Rẫy, thành phố Hồ Chí Minh, trả lời phản ánh của người dân về việc bác sỹ chẩn đoán không chính xác: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, 08h46 ngày 22 tháng 5 năm 2019, anh Hà Tiến Thúy đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Bùi Thị Thanh Loan bị tai nạn ngày 03/5/2019, được đưa đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi thăm khám, bác sỹ cho bệnh nhân nhập viện, tại Khoa Ngoại. Bác sỹ Tuệ, làm việc tại Khoa Ngoại, kết luận bệnh nhân chỉ bị gãy tay. Thực tế bệnh nhân bị tím và sưng rất to ở vùng mặt nhưng sau khi thăm khám bác sỹ nói không vấn đề gì. Ngày 05/5/2019, bệnh nhân được ra viện. Sau khi bệnh nhân về nhà một thời gian, vùng mặt không có dấu hiệu giảm sưng và tím. Ngày 21/5/2019, anh Thủy đưa bệnh nhân lên Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh để khám lại. Bác sỹ tại đây kết luận bệnh nhân bị gẫy hai đoạn xương hàm. Anh Thủy muốn kiểm tra làm rõ thông tin: bác sỹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy khám ra kết luận không chính xác cho bệnh nhân. Anh Thủy không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân. Đã giải thích với thân nhân, bệnh viện sẽ kiểm tra lại thông tin việc phản ảnh của thân nhân. Sau khi kiểm tra xong sẽ mời thân nhân đến bệnh viện làm việc (do thân nhân đã đến bệnh viện gửi văn bản kiến nghị).
  4. Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về chế độ bảo hiểm y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 3 năm 2019, chị Huỳnh Thị Bình đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Bé Huỳnh Vũ Thiên Ân bị lồng ruột trong lúc nhập viện tại Bệnh Viện Bà Rịa, thì bị mất thẻ bảo hiểm y tế. Chị về đăng ký lại trưa ngày 27/3 mang xuống. BS Võ Thanh Luân khoa điều dưỡng (tầng 9, phòng số 33) không báo xuất viện trước. Chị hỏi thanh toán bảo hiểm được không nhưng BS bảo không vì đã vào máy rồi. Chị không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện cám ơn ý kiến đóng góp của người dân. Qua xác minh tìm hiểu, bệnh viện trả lời như sau: Bé Huỳnh Vũ Thiên Ân. Sinh năm: 2018, Địa chỉ: Tân Hải - Phú Mỹ - Tân Thành, vào khoa lúc 9 giờ 26/3/2019 được điều dưỡng tiếp nhận và khai thông tin hành chính (ba bé là người khai). Ba bé khai là không có BHYT (G66, P 9.33). Điều dưỡng cho đóng tạm ứng viện phí. Đến sáng ngày 27/3/2019 BS khám và cho bé xuất viện. Điều dưỡng làm thanh toán và phát thanh toán khoảng 14g50 phút lúc đó thân nhân bé hỏi giờ có BHYT được hưởng không (Thân nhân chỉ hỏi nhân viên y tế chứ chưa trình thẻ BHYT). Điều dưỡng trả lời là đã xuất máy và in thanh toán viện phí rồi. Thân nhân bé không nói gì, ký giấy tờ xong và đi thanh toán viện phí. Sau đó mẹ của bé Huỳnh Vũ Thiên Ân gọi đường dây nóng. Qua phản ánh của người dân, bác sĩ trực lãnh đạo đã chỉ đạo Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Điều dưỡng trưởng khoa: Nhắc nhở nhân viên phụ trách các phòng bệnh cần tìm hiểu và hướng dẫn người bệnh, thân nhân người bệnh những thủ tục khi thanh toán xuất viện, nếu tiếp tục vi phạm sẽ có hình thức xử lý.
  5. Sở Y tế tỉnh Bắc Giang trả lời phản ánh của người dân về tình trạng thiếu vắc xin: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 31 tháng 3 năm 2019, anh Hoàng Quốc Sơn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Trung tâm y tế xã Tân Thanh, Bắc giang có tình trạng thiếu thuốc vacxin 5 trong 1 cho trẻ em. Anh không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã trả lời như sau: Tình trạng thiếu vacxin là vấn đề tồn tại ở địa phương hiện nay. Sở đang tìm cách khắc phục, đã báo cáo Bộ Y tế.
  6. Bệnh viện Sản Nhi Bắc GIang trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân chờ lâu mà chưa có bác sỹ đến khám: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 3 năm 2019, chị Tâm đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Thân Thanh Lương nhập viện ngày 21/3 đang điều trị tại phòng 614 khoa tim mạch nhưng đến nay chưa có Bác sỹ đến thăm khám. Chị Tâm đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã  kiểm tra thông tin, do bệnh nhân đông, bác sỹ phụ trách buồng đang cùng lãnh đạo trong khoa hội chẩn bệnh nhân nặng nên chưa khám đến  lượt bệnh nhân phòng C615 trong đó có bệnh nhân Thân Thanh Lương sinh ngày 01/1/2018, địa chỉ  Vân Trung- Việt Yên - Bắc Giang, SBA 1540. Sau khi nhận được phản ánh qua Đường dây nóng của Bệnh viện,  bác sỹ đã khám ngay cho các bệnh nhân  phòng 615 trong đó có bệnh nhân Lương, giải thích để người nhà bệnh nhân hiểu và thông cảm.
  7. Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, trả lời phản ánh của người dân về vệ sinh ở bệnh viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 3 năm 2019, anh Phạm Văn Hùng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại phòng S2 - khoa sơ sinh 1 Bệnh viện đa khoa Huyện Giá Rai - Bạc Liêu, trong phòng hôi và có rác nhưng không được vệ sinh. Anh Hùng không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế đã trả lời như sau: Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai nhận tin phản ánh của anh Phan Văn Hùng về việc phòng sơ sinh hôi và có rác không được vệ sinh. Lãnh đạo Trung tâm y tế xác nhận sự việc như sau: Trung tâm Y tế hợp đồng với Công ty vệ sinh để dọn dẹp toàn bộ trung tâm, trong đó có phòng sơ sinh do vệ sinh chưa được sạch. Lãnh đạo Trung tâm y tế đã mời Lãnh đạo Công ty vệ sinh đến làm việc, nhắc nhở cho nhân viên vệ sinh dọn dẹp ngay, đảm bảo vệ sinh cho người bệnh và anh Phan Văn Hùng đã đồng ý.
  8. Bệnh viện Quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện không cho bệnh nhân chuyển viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 26 tháng 3 năm 2019, anh Võ Văn Thạnh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Quận Thủ Đức – thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân Phan Thị Kim Thanh nhập viện cấp cứu theo dõi từ đêm qua ngày 25/3, tuy nhiên tình trạng bệnh nhân ngày càng nặng hơn, gia đình xin chuyển tuyến nhưng Bệnh viện không đồng ý và trả lời không có xe. Anh Thạnh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau:  Sau khi tiếp nhận phản ánh nhân viên Chăm sóc khách hàng đã tìm hiểu sự việc và liên hệ với khoa: Bệnh nhân Phan Thị Kim Thanh sinh năm 1980 có nhập viện tại khoa Nội thần kinh. Tại khoảng thời gian đó khoa đã chuẩn bị thủ tục giấy tờ chuyển viện, điều dưỡng đi cùng bệnh nhân và người nhà lên tuyến trên điều trị, tại thời điểm đó một xe cấp cứu đang trên đường chuyển bệnh lên bệnh viện Huyết học, còn một xe đang trên đường từ bệnh viện Chợ Rẫy về bệnh viện, điều dưỡng tại khoa có giải thích cho người nhà xe cấp cứu sẽ về trong khoảng 30 phút nữa chứ không như lời người nhà trình bày bệnh viện không chuyển tuyến. Nhân viên Chăm sóc khách hàng đã liên hệ với người nhà bệnh nhân và được biết bệnh nhân đã lên xe. Người nhà hài lòng và không ý kiến gì thêm.
  9. Bệnh viện Quận Phú Nhuận thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ của bác sỹ tại phòng cấp cứu: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 3 năm 2019, chị Đào đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: 5h30 chị đưa bệnh nhân bị mất nhiều máu đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Quận Phú Nhuận, Bác sỹ ở đây thờ ơ, không hỏi thăm bệnh nhân và nói "phòng X- Quang máy hỏng, chị đưa Bệnh nhân chuyển qua Bệnh viện khác". Chị không hài lòng. Đã chuyển Bệnh viện và được hứa sẽ có phản hồi nhưng giờ vẫn không thấy phản hồi. Chị Đào bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã trao đổi trực tiếp với chị Đào và kiểm tra, xác minh lại sự việc: chị Đào có đưa người nhà vào cấp cứu, nhân viên có tiếp nhận, sơ cứu ban đầu. Tình trạng bệnh cần theo dõi, chụp X quang; tuy nhiên, vì bệnh viện đang lắp đặt máy X quang mới (vào Thứ 7 - Chủ nhật), nên nhân viên kíp trực đề nghị chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, nhưng lại chỉ hướng dẫn mà không cấp giấy chuyển viện. Bệnh viện đã họp kiểm điểm kíp trực,  thực hiện theo quy chế thi đua khen thưởng của đơn vị và rút kinh nghiệm toàn bệnh viện.
  10. Bệnh viện Nhân dân Gia Định, thành phố Hồ Chí Minh, trả lời phản ánh của người dân về thái độ của nhân viên y tế bệnh viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 28 tháng 3 năm 2019, anh Tuấn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: chiều ngày 28/03/2019 anh đến phòng cấp cứu Bệnh viện Nhân Dân Gia Đinh hỏi nhân viên y tế trực phòng cấp cứu có bệnh nhân Lê Ngọc Minh Thi ở phòng cấp cứu không? nằm giường số mấy? thì nhân viên y tế tỏ thái độ cục cằn, không hỗ trợ, anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã liên hệ, tìm hiểu và giải thích cho anh Tuấn: 13h17 ngày 28/3/2019 bệnh nhân Lê Ngọc Minh Thi - 22 tuổi vào khoa Cấp cứu với lý do chấn thương đầu, mặt do tai nạn giao thông. Sau thăm khám bệnh nhâ được chỉ định khâu vết thương, chụp CT Scan và chuyển lên khoa Tai Mũi Họng , trong quá trình bệnh nhân nằm tại khoa Cấp cứu người thân (cậu ruột và chị) không có ý kiến gì, tuy nhiên anh Tuấn- người đưa bệnh nhân vô cấp cứu (bạn của người đụng xe) không biết tên tuổi  bệnh nhânnhỏi thăm tinh trạng bệnh nhân, nhân viên y tế trả lời :""Sẽ không tìm được nếu không biết thông tin hành chính của bệnh nhân"". Anh Tuấn không đồng ý đã gọi Đường dây nóng. Sau khi được giải thích Anh Tuấn đã vui vẻ không thắc mắc gì thêm. Trong buổi họp giao ban khoa, lãnh đạo khoa Cấp cứu đã nhắc nhở Cán bộ nhân viên chú ý trong giao tiếp với người bệnh và người nhà bệnh nhân.
  11. Bệnh viện Quận 2 thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về tinh thần phục vụ người bệnh: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 3 năm 2019, anh Trân Văn Bình đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Trần Văn Phương nhập viện ngày 24/03/2019 tại phòng điều trị 307 khoa nội tổng hợp Bệnh viện Quận 2 – thành phố Hồ Chí Minh, trong quá trình điều trị bệnh nhân kêu đau cần bác sỹ đến kiểm tra nhưng bác sỹ Phong lại cho sinh viện thực tập đến kiểm tra. Sinh viên thực tập khám qua loa cho bệnh nhân. Anh cũng phản ánh vấn đề vệ sinh: ga bẩn, phòng vệ sinh nhiều muỗi , anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã chuyển ý kiến trên đến Khoa Nội Tổng hợp, Khoa đã liên hệ giải thích cho bệnh nhân, Bệnh nhân hài lòng.
  12. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc nhân viên y tế chậm hỗ trợ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 3 năm 2019, anh Nguyễn Tuấn Anh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Nguyễn Văn Kiên nhập viện ngày 19/03/2019 tại phòng G211 giường 41 khoa thần kinh Bệnh viện Nguyễn Tri Phương – thành phố Hồ Chí Minh. Vào lúc 16h chiều ngày 27/03/2019 bệnh nhân sốt, nói sảng nên gia đình có vào phòng hành chính thông báo để nhờ bác sĩ qua kiểm tra , nhưng hiện tại 19h mới có bác sĩ đến kiểm tra. anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã liên hệ với bệnh nhân giải thích và nhanh chóng giải quyết cho bệnh nhân. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa người bệnh đối với bệnh viện.
  13. Bệnh viện Tai Mũi Họng thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ của nhân viên y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 26 tháng 3 năm 2019, anh Huỳnh Ngọc Phong đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: nhân viên của Bệnh viện Tai Mũi Họng thành phố Hồ Chí Minh làm việc ở phòng chụp X Quang số 81 tầng trệt khu A của Bệnh viện có thái độ cáu gắt, không hướng dẫn, không nhã nhặn với bệnh nhân. Anh Phong bức xúc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bs Hiền Trưởng Phòng Quản lý Chất lượng đã làm việc với khoa X quang về thái độ của nhân viên bị phản ánh (CN Nguyễn Đức ANH). Khoa X quang đã xin lỗi bệnh nhân, bệnh nhân vui vẻ nhận lời. Nhắc nhở khoa X quang giám sát thái độ của chuyên môn khi làm việc.
  14. Bệnh viện Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, trả lời phản ánh của người dân về thái độ của nhân viên y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 21 tháng 3 năm 2019, chị Nguyễn Thị Thu Phi đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Quận Bình Thạnh - nhưng Bác sỹ Yến tại phòng khám số 09 có thái độ cáu gắt - khó chịu khi bệnh nhân hỏi thêm thông tin về bệnh tình của bệnh nhân. Chị Phi không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã xác minh sự việc và xin trả lời như sau: Bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phi đến khám ngày 21/3/2019 được chẩn đoán suy van tĩnh mạch chi dưới, thoái hóa khớp, phù chân. Bệnh nhân xin nghỉ ốm 02 ngày nhưng BS Yến chỉ cho 01 ngày nên bệnh nhân khó chịu, phản ứng. BS Yến không hề cáu gắt với bệnh nhân như phản ảnh.
  15. Bệnh viện Nhi đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ của nhân viên y tế Khoa Tiêu hóa: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 3 năm 2019, chị Phương đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: hộ lý Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh, có thái độ cáu gắt với người nhà bệnh nhi Nguyễn Minh Khoa. Chị Phương đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Phòng Công tác xã hội đã ghi nhận phản ánh của thân nhân bệnh nhân, đồng thời chuyển phản ánh của thân nhân đến Khoa Tiêu hóa. Khoa đã họp Khoa và nhắc nhở nhân viên chú ý thái độ giao tiếp với thân nhân bệnh nhân.
  16. Bệnh viện Chợ Rẫy trả lời phản ánh của người dân về thái độ của nhân viên y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 18 tháng 3 năm 2019, anh Trần Bửu Chương đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Chợ Rẫy. bệnh nhân Trần Tứ đang điều trị tại phòng số 1, tầng 4, anh Chương thấy ống truyền dịch cho bệnh nhân bị vướng và sắp hết dịch nên có nhờ nhân viên y tế tên Nguyễn Thị Quỳnh Dao, hỗ trợ rút ống truyền dich ra, thì nhân viên này không hỗ trợ và nói là việc gì quan trọng hãy gọi, không quan trọng đừng gọi, anh Chương không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân. Đã liên hệ TS Lâm Việt Trung (Trưởng Khoa Ngoại tiêu hóa) xem lại sự việc và nhắc nhở  Điều dưỡng Dao chấn chỉnh lại phong cách phục vụ để phục vụ bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân tốt hơn.
  17. Bệnh viện Chợ Rẫy trả lời phản ánh của người dân về thái độ của nhân viên y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 16 tháng 3 năm 2019, chị Thủy đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Chơ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh. bệnh nhân Trân Thị Triển đến bệnh viện thăm khám, tại khoa tim mạch phòng số 18, số thứ tự khám của bệnh nhân là 8 nhưng nhân viên điều dưỡng (không đeo bảng tên, là nữ khoảng gần 40 tuổi tóc dài mâp) bỏ qua đã gọi đến số 22 chị có hỏi lại thì nhân viện mới lục lại tìm hồ sơ bệnh nhân, chị hỏi sao lâu vậy thì nhân viên gắt lên quát "cứ từ từ thôi chứ làm gì mà dữ vậy ". Chị không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân. Đã liên hệ điều dưỡng Nhung (Tổ trưởng khối Phòng khám Nội - Khoa Khám bệnh). Yêu cầu nhắc Điều dưỡng phòng khám Nội tim mạch và báo cáo lãnh đạo khoa để rút kinh nghiệm.
  18. Bệnh viện Quận 11 thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về chế độ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 28 tháng 3 năm 2019, anh Lê Khánh Tùng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh đến khám bệnh theo BHYT tại Bệnh viện Quận 11 thành phố Hồ Chí Minh, sau khi khám tại khoa cột sống, khoa khám nội tổng tiền thuốc là 336.000 đồng, phí khám bệnh là: 37.700 đồng, nhân viên y tế thông báo rằng do số tiền trên 400.000 đồng nên anh phải thanh toán 20% là 81.000 đồng, anh thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Qua ý kiến của bệnh nhân Lê Khánh Tùng Bệnh viện kiểm tra thực tế chi phí khám chữa bệnh của bệnh nhân như sau: ngày 28/03/2019 Bệnh nhân đăng ký khám 2 khoa (Khoa Khám bệnh BHYT và Ngoại TKCS) tổng chi phí là 395.435,92 đồng. Theo quy định về quyền và nghĩa vụ của người tham gia BHYT hiện hành, chi phí Khám chữa bệnh vượt 1,5 tháng lương tối thiểu, đối với BN Lê Khánh Tùng thì mã thẻ là DN4797908288993 thì người bệnh phải đồng chi trả 20% là hoàn toàn đúng.
  19. Bệnh viện Quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về chế độ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 28 tháng 3 năm 2019, bác Nguyễn Văn Đồng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Ngày 28/03/2019 Bác Nguyễn Văn Đồng có sử dụng BHYT của người có công, hiện thăm khám bệnh tại phòng 49 khoa gan Bệnh viện Quận Thủ Đức- Thành phố Hồ Chí Minh không được miễn giảm một số chi phí khám và thuốc . Bác Đồng không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Nhân viên Chăm sóc khách hàng đã tìm hiểu sự việc và được biết: Bệnh nhân Nguyễn Văn Đồng có thẻ BHYT (CB2747021788049) đến thăm khám tại phòng 49 - phòng khám bệnh Truyền Nhiễm về bệnh viêm gan B. Bệnh nhân Đồng được bác sĩ tư vấn về chi phí xét nghiệm viêm gan B của các đối tượng bảo hiểm y tế các mã GD4, HT3... thì phải đóng chi phí chênh lệnh theo các mã BHYT. Bệnh nhân Đồng hiểu sai ý của bác sĩ là mình phải đóng tiền nhưng bệnh nhân không phải đóng. Nhân viên Chăm sóc khách hàng đã giải thích thêm cho bệnh nhân hiểu và bệnh nhân hài lòng.
  20. Bệnh viện đa khoa Củ Chi thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về chế độ bảo hiểm y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 24 tháng 3 năm 2019, anh Đoàn Trung Minh Tâm đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Củ Chi, bệnh nhân Thị Thu Hà cấp cứu, bệnh nhân bị xuất huyết âm đạo, bệnh nhân có BHYT. Nhưng Khoa sản "không tiếp nhận BHYT của Bệnh nhân". Phia Bệnh viện trả lời sẽ xem xét và có hướng giải quyết. Anh Tâm không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi đã kiểm tra và có trả lời cho người nhà bệnh nhân (Anh Đoàn Trung Minh Tâm). Vấn đề hưởng BHYT: Do nữ hộ sinh tại khoa Sản kíp trực ngày 23/3/2019 đã tư vấn cho chị Hà về chế độ hưởng BHYT là chưa đúng, chị Hà vẫn được hưởng BHYT theo quy định. Bệnh viện đã liên hệ và xin lỗi anh Tâm, chị Hà về sai sót của Bệnh viện.
  21. Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội, trả lời phản ánh của người dân về vệ sinh của bệnh viện chưa bảo đảm: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 15 tháng 3 năm 2019, chị Dung đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Nhà C tầng 8 của Bệnh viện Thanh Nhàn vệ sinh bẩn - hôi ảnh hưởng đến bệnh nhân. Chị Dung không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã kiểm tra và yêu cầu khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn giám sát chất lượng vệ sinh tại các khu vực ngay sau thời điểm nhận thông tin phản ánh tại toàn bộ tầng 8 của nhà C dều được vệ sinh sạch sẽ không có hiện tượng bẩn, hôi như phản ánh của chị Dung, đại diện bệnh viện đã liên hệ để thông báo kết quả xử lý đến chị Dung.
  22. Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội, trả lời phản ánh của người dân về thang máy phục vụ bệnh nhân bị hỏng: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 3 năm 2019, anh Phương Đăng Quý đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Anh Quý đang điều trị tại tầng 8 - Khoa Thần Kinh - Bệnh viện Thanh Nhàn. Tại Bệnh viện có 4 thang máy thì có 3 thang máy để cho cán bộ nhân viên y tế còn 1 thang cho bệnh nhân va người nhà nhưng thang máy bị hỏng. Người dân không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Tại khu nhà C (nhà có khoa thần kinh) hiện được trang bị 8 thang máy để phục vụ bênh nhân và nhân viên y tế sử dụng chung và không có thang nào hỏng, bệnh viện đã liên hệ với anh Quý để trả lời về nội dung phản ánh của anh không chính xác với thực tế của bệnh viện.
  23. Bệnh viện Bạch Mai trả lời phản ánh của người dân về quy định khám chữa bệnh bảo hiểm y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 28 tháng 3 năm 2019, anh Đỗ Đức Văn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Đỗ Xuân Đắc nhập viện tại Bệnh viện Bạch Mai ngày 26/3 có giấy chuyển tuyến từ Bệnh viện tuyến dưới, nhưng bệnh nhân không lấy được BHYT nên không cầm theo lên Bệnh viện tuyến trên. Ngày 28/3, người nhà bệnh nhân xin dấu và mang thẻ BHYT bổ sung nhưng Khoa thần kinh tai biến không chấp thuận và trả lời "thẻ BHYT phải mang theo cùng lúc mới được hưởng chế độ". Anh Văn không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã kiểm tra. Bệnh viện thực hiện đúng quy định theo Nghị định 146/2018/NĐ-CP.
  24. Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội, trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân phải mua thuốc bên ngoài: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 28 tháng 3 năm 2019, chị Lê Ngọc Hương đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 28/03/2019 bệnh nhân nhập viên tại phòng 413 khoa thần kinh tại Bệnh viện Thanh Nhàn – Há Nội. Tại đây bác sỹ chuẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn tiền đình, kê thuốc cho bệnh nhân mua ngoài, trong đó có thuốc tangalil 500 ml/g, tổng chi phí hơn 3.000.000 đồng, sau đó yêu cầu bệnh nhân mua thêm xi lanh, hiện tại bệnh nhân chỉ được truyền 2 lọ truyền dịch , chi không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã kiểm tra và giao Bác sỹ trưởng khoa Ngoại thần kinh giải quyết đảm bảo đúng phác đồ điều trị cho người bệnh.
  25. Bệnh viện đa khoa Đông Anh, Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về việc người nhà bệnh nhân phải trả tiền thuê xe đi lấy máu truyền cho bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 3 năm 2019, anh Ngọc Thu đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân đến cấp cứu tại tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh, tại đây bác sỹ thông báo bệnh nhân cần phải truyền máu và yêu cầu người nhà phải phối hợp với Bệnh viện sang Bệnh viện Huyết Học để lấy máu truyền cho bệnh nhân, hiện tiền thuê xe gia đình bệnh nhân phải chi trả là 400.000 đồng, anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh nhân Trần Ngọc Quy vào khoa Nội Tổng hợp điều trị ngày 18/3/2019 với chẩn đoán Xuất huyết tiêu hóa/xơ gan, qua thăm khám vfa kết quả xét nghiệm máu, bệnh nhân có chỉ định truyền 2 đơn vị khối hồng cầu  nhóm máu "B", do số lượng nhóm máu "B" trữ tại bệnh viện đa hết, để kịp thời truyền máu cho bệnh nhân, bệnh nhân được bác sỹ điều trị giải thích  về tình trạng bệnh, các khoản bảo hiểm chi trả trong quá trình truyền máu, người nhà  bệnh nhân đã đồng ý chi trả cùng bệnh viện về kinh phí vận chuyển máu (Do bảo hiểm không chi trả) để truyền máu kịp thời cho bệnh nhân đồng thời không phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên điều trị (Bệnh nhân đã ký  biên bản đồng ý), do người nhà chăm sóc bệnh nhân thay đổi thường xuyên nên không biết gia đình được giải thích và ký biên bản do vậy đã có ý kiến như phản ánh trên. Về phía anh Ngọc Thu, sau khi có ý kiến phản ánh, bệnh viện đã trao đổi và giải thích lại với người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không có ý kiến thắc mắc.
  26. Bệnh viện Nhi Trung ương trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện giữ lại giấy tờ của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 18 tháng 3 năm 2019, chị Nguyễn Thị Huệ đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Bênh nhi Tuấn nằm tại khoa lây, phòng 212 của Bệnh viện Nhi Trung ương, có giấy chuyển tuyến. Tại quầy thu tiền đã giữ lại giấy gốc, sau đó người nhà đến tầng 1, bàn số 2, nơi giám định bảo hiểm, nhân viên y tế Trần Thị Phương giữ lại tiếp giấy tờ và trả lời trước giờ vẫn làm như vậy. Người nhà bệnh nhi khẳng định trước đó người nhà có đến Bệnh viện nhiều lần vẫn được trả lại giấy để bệnh nhân lần sau tái khám. Chị Huệ không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã xác minh và trả lời như sau: Nhân viên y tế đã giải thích lại một lần nữa cho người phản ánh hiểu các quy định của Bảo hiểm y tế và của Bệnh viện. Người phản ánh đã thông hiểu và không thắc mắc gì thêm.
  27. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về việc sản phụ bị đau nhiều mặc dù đã được dùng dịch vụ giảm đau: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 15 tháng 3 năm 2019, anh Vũ Lương Việt đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: 13/03/2019 ,khoảng 9h, sản phụ Vũ Trà My được tiến hành ca mổ đẻ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, do BS Khải phụ trách mổ, sau khi mổ xong, anh Việt thấy các sản phụ khác không bị đau nhiều và và vẫn sinh hoạt,bình thường, trong khi đó sản phụ Vũ Trà My có hiện tượng đau nhiều, anh Việt ngi ngờ trong quá trình mổ, BS làm thủ thuật gây tê tủy sống.thuốc không ngấm vào người sản phụ, nên không có hiệu quả. Anh Việt có tìm gặp bác sỹ và bên Bệnh viện để trao đổi, tuy nhiên không ai hỗ trợ, anh Việt không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện  đã xin lỗi và hoàn trả lại tiền dịch vụ giảm đau cho gia đình chị Vũ Trà My.
  28. Bệnh viện Thanh Nhàn Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về chế độ bảo hiểm y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 28 tháng 3 năm 2019, anh Nguyễn Minh Thắng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Bệnh nhân đi cấp cứu mổ ruột thừa nhập viện vào khoa cấp cứu nội – Bệnh viện Thanh Nhàn. Bệnh nhân có thẻ BHYT nhưng nhân viên y tế báo bệnh nhân không được hưởng chế độ BHYT do đi trái tuyến. Anh Thắng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã kiểm tra và giao trưởng khoa cấp cứu ngoại phối hợp giải quyết chế độ BHYT cho bệnh nhân theo quy định.
  29. Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang trả lời phản ánh của người dân về quy trình chuyên môn: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 3 năm 2019, anh Võ Văn Phương đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Anh bị đứt 2 gân rưỡi của tay trái, đưa vào bệnh viện đa khoa thị xã Châu Đốc, An Giang, Anh đề nghị chụp hình nhưng BS Nguyễn Văn Vui (khoa chấn thương, tầng 5, phòng số 6) nói là không sao và cho về. Về nhà anh vẫn đau sau khi lên bệnh viện Thành phố Hồ Chí Minh khám thì BS nói là đứt 2 gân rưỡi. Anh không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Qua tìm hiểu sự việc ngày 29/3 anh Phương phản ánh. Khi Bệnh nhân vào viện BS Nguyễn Văn Vui đã khám và chẩn đoán: Đứt bán phần gân duỗi ngón 3,4 bàn tay (T), BS Vui tư vấn đặt nẹp bó lại tái khám sau 7 ngày. Bệnh nhân tự đi vượt tuyến BHYT đến Bệnh viện chấn thương chỉnh hình để vi phẫu, sau khi nhận được phản ánh của bệnh nhân, BS Vui đã liên hệ anh Phương giải thích sau 1 tháng gân sẽ lành. Anh Phương hiểu, hài lòng. Chúng tôi cám ơn ý kiến đóng góp của anh Phương.
  30. Bệnh viện đa khoa huyện Chợ Mới An Giang trả lời phản ánh của người dân về giờ làm việc của bệnh viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 19 tháng 3 năm 2019, anh Huỳnh Văn Có đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Bệnh nhân đi thăm khám tại Bệnh viện đa khoa Huyện Chợ Mới, An Giang, nhưng hiện 7h30 vẫn chưa có Bác sỹ làm việc tại Khoa Nhiễm. Anh đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bác sỹ đi dự giao ban chưa về khoa, tại khoa luôn có Điều dưỡng trực 24/24. Lý do phản ánh: Người nhà bệnh nhân muốn chuyển viện theo yêu cầu (tình trạng bệnh nhân ổn định). Trung tâm y tế huyện Chợ Mới đã gọi và giải thich cụ thể. Lãnh đạo khoa sẽ phân công Bác sỹ khám bệnh đúng giờ.
  31. Bệnh viện Tim Mạch An Giang trả lời phản ánh của người dân về việc chậm chuyển tuyến cho bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 17 tháng 3 năm 2019, anh Nguyễn Thanh Chiến đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Tim Mạch An Giang, anh Chiến là người nhà bệnh nhân Nguyễn Văn Hồng được chẩn đoán là bị xuất huyết não, Bệnh nhân đã nhập viện từ sáng đến bây giờ bệnh nhân chưa được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Anh Chiến thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh nhân Nguyễn Văn Hồng, 59 tuổi, được chẩn đoán: tụ máu dưới màng cứng mạn tính do té đã 03 tháng, tình trạng trước chuyển viện: tỉnh táo, mạch và huyết áp ổn định, yếu nhẹ nửa người trái. Đây không thuộc bệnh phải mổ cấp cứu ngay. Các bác sĩ và điều dưỡng trực đã cố gắng hoàn tất thủ tục chuyển viện sớm, nhưng do mạng nội bộ bệnh viện đang nâng cấp trong thời điểm này và bác sĩ cũng đã trao đổi với người nhà về vấn đề này. Người nhà cũng đã thông cảm việc chuyển viện chậm này.
  32. Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về hết thuốc hen suyễn: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 3 năm 2019, anh Hoàng Quốc Việt đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 25/03/2019 anh đến thăm khám tại Bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng Bệnh viện thông báo hết thuốc hen suyễn: seretide. Anh đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện cám ơn ý kiến đóng góp của người dân. Qua xác minh tìm hiểu, bệnh viện trả lời như sau: Đối với các thuốc điều trị viêm phổi, hen suyễn, Bệnh viện hiện đang thực hiện mua sắm thuốc để cung cấp thuốc cho người bệnh. Trong thời gian chờ có thuốc, Bệnh viện thực hiện như sau: Đối với người bệnh nặng: nhập viện sử dụng thuốc tiêm/uống 5-7 ngày kết hợp với thuốc dạng xịt hiện còn tồn tại bệnh viện. Đối với người bệnh COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính) nhẹ: sử dụng thuốc dạng xịt hiện còn tồn tại bệnh viện. Đối với người bệnh ngoại trú bắt buộc sử dụng thuốc xịt: chuyển người bệnh lên tuyến trên điều trị.
  33. Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về việc phải chờ quá lâu để khám chữa bệnh: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 3 năm 2019, chị Nga đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Chị đến Bệnh viện Bà Rịa đăng ký khám bệnh, chờ từ 7h30 đến 9h40 vẫn chưa được đăng ký.mà chỉ có cửa số 6 làm việc. Nhân viên y tế làm việc quá lâu. Chị có số 498 mà đến gần 10 giờ mới khám đến số 310. Chị không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện cám ơn ý kiến đóng góp của người dân. Qua xác minh tìm hiểu, bệnh viện trả lời như sau: Bộ phận đăng ký khám bệnh có 12 quầy hoạt động như sau: Từ 6g đến 7g:  Có 05 quầy do nhân viên tăng cường đi sớm thực hiện bao gồm: 01 quầy thu phí, 04 quầy đăng ký (trong đó có 03 quầy ưu tiên). Bắt đầu từ 7g:  10 quầy hoạt động và 02 quầy tăng cường (Quầy số 3 và quầy số 4), Trong đó: Có 02 quầy thu phí, 05 quầy đăng ký thường, 03 quầy đăng ký ưu tiên. Lúc 9g do có sự cố phần phềm vi tính tại bộ phận nhập máy và phòng công nghệ thông tin đang khắc phục nên việc đăng ký có chậm đúng như phản ánh của Chị Nga. Sau khi nhận được phản ánh, Khoa khám bệnh đã liên lệ với Chị Nga và thông tin để chị rõ đồng thời hỗ trợ đăng ký khám cho chị vì chị có công việc gấp. Chị đã hài lòng và không thắc mắc gì thêm.
  34.  Sở Y tế Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về việc Bệnh viện Nhi Hải Dương quá tải: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 15 tháng 4 năm 2019, anh Nguyễn Văn Quyết đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhi Nguyễn Quỳnh Anh bị bệnh sởi đang được điều trị tại khu truyền nhiễm phòng cách ly số 4, Bệnh viện Nhi Hải Dương. Bệnh viện đang cho quá tải giường trong một phòng, hiện tại có 10 giường, không có chỗ ngủ cho người trông bệnh nhân. Anh Quyết không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế Hải Dương đã trả lời như sau: Theo báo cáo của Bệnh viện Nhi Hải Dương: Hiện tại số lượng bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm  tăng cao như Cúm A, thủy đậu, tay chân miệng, Ho gà, Sởi, theo dõi sởi.... Do vậy khoa phải xếp cách ly từng mặt bệnh và xếp mỗi bệnh nhân một giường bệnh, không xếp nằm ghép bệnh nhân, để tránh lây lan sang các bệnh khác. Khi thời tiết nắng nóng sẽ bật điều hòa cho các cháu. Bệnh viện đã giải thích lại với anh Quyết, gia đình đã hiểu và không có ý kiến thêm. Bệnh viện cũng đã nhắc nhở cán bộ y tế hướng dẫn người nhà vào thăm trẻ hạn chế người vào buồng bệnh giữ gìn môi trường chung.
  35.  Bệnh viện đa khoa Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 4 năm 2019, Nguyễn Á Thản đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 02/3/2019 anh muốn xin giấy chuyển tuyến bệnh lao phổi và thần kinh tại Bệnh viện đa khoa Tỉnh Hải Dương, nhưng bs không đồng ý, anh thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh nhân bị bệnh viêm phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) là bệnh nằm trong danh mục phân tuyến kỹ thuật Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương được phép điều trị và Khoa Hô hấp khám, quản lý điều trị ngoại trú. Do vậy, Bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị cũng như quản lý ngoại trú hàng tháng. Hiện tại, bệnh nhân không có bằng chứng chẩn đoán mắc bệnh lao phổi nên không có chỉ định chuyển Bệnh viện Lao. Còn lý do xin chuyển tuyến vì bệnh tâm thần phân liệt, Bệnh viện tư vấn hướng dẫn bệnh nhân sang khám chuyên khoa sâu tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hải Dương.
  36.  Bệnh viện Mắt và Da liễu tỉnh Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện thu tiền nhưng không cấp hóa đơn: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 21 tháng 4 năm 2019, anh Nguyễn Đức Trinh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 20/4/2019 bệnh nhân Nguyễn Công Các đến thăm khám tại Bệnh viện Mắt và Da Liễu Tỉnh Hải Dương, sau khi thăm khám xong bác sỹ Hiếu hướng dẫn người nhà bệnh nhân ra thanh toán và lấy hóa đơn đỏ là 253.000 đồng rồi nộp cho bác sỹ, nhưng nhân viên y tế ở phòng thu số 3 thu của bệnh nhân: 293.000 đồng, và không cấp hóa đơn cho bệnh nhân. Anh Trinh thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ngày 20/4/2019 bệnh nhân Nguyễn Công Các đến khám Mắt tại Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương, bệnh nhân  được bác sĩ chỉ định làm Lasre bao sau. Nhân viên kế toán  đã thu của bệnh nhận:  Tiền công khám và sổ khám bệnh: 40.000đ ( Bốn mươi ngàn đồng) và Tiền làm Lasre bao sau là: 253.000đ ( Hai trăm năm mươi ba ngàn đồng); Tổng tiền thu bệnh nhân là 293.000 đ (Hai trăm chín mươi ba ngàn đồng). Do đông bệnh nhân, nên nhân viên kế toán đã sơ xuất quên không đưa hóa đơn cho bệnh nhân Nguyễn Công Các. Bệnh viện đã gọi điện và giải thích cho bệnh nhân. Bệnh nhân đã hiểu và không có thắc mắc gì thêm.
  37.  Bệnh viện Nhi Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về việc khu truyền nhiễm của Bệnh viện quá tải: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 15 tháng 4 năm 2019, anh Nguyễn Văn Quyết đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Nguyễn Quỳnh Anh bị bệnh sởi, đang điều trị tại khu truyền nhiễm phòng cách ly số 4, Bệnh viện Nhi Hải Dương. Bệnh viện đang cho quá tải giường trong một phòng, hiện tại có 10 giường, không có chỗ ngủ cho người trông bệnh nhân. Anh Quyết không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Sau khi nhận được phản ánh của người dân, Bệnh viện đã tiến hành xác minh và tìm hiểu sự việc cụ thể như sau: Sau khi Bệnh viện liên lạc với anh Nguyễn Văn Quyết để tìm hiểu sự việc, bệnh nhân phản ánh lại cháu Nguyễn Quỳnh Anh bị bệnh sởi đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm có 10 bệnh nhân tại buồng bệnh khi người nhà các cháu vào thăm phòng rất ngột ngạt và nóng bức khiến bệnh nhân không hài lòng lên gọi điện đường dây nóng chứ không phải là không có chỗ ngủ cho bệnh nhân. Hiện tại số lượng bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm trong khoa tăng cao, trong đó có rất nhiều bệnh nhân truyền nhiễm (như Cúm A, thủy đậu, tay chân miệng, Ho gà, Sởi, theo dõi sởi...). Do vậy khoa phải xếp cách ly từng mặt bệnh và xếp mỗi bệnh nhân một giường bệnh, không xếp nằm ghép bệnh nhân, để tránh lây lan sang các bệnh khác. Khi thời tiết nắng nóng sẽ bật điều hòa cho các cháu. Sau khi giải thích bệnh nhân đã hài lòng và không có ý kiến thêm. Bệnh viện cũng đã nhắc nhở cán bộ y tế hướng dẫn người nhà vào thăm trẻ hạn chế người vào buồng bệnh giữ gìn vệ sinh chung.
  38.  Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về việc người dân phải thanh toán cả phòng BHYT trong khi không dùng: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 08 tháng 4 năm 2019, anh Nguyễn Mạnh Cường đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 03/4 người thân của anh là bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hạc nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, khi vào viện mặc dù bệnh nhân BHYT, nhưng gia đình bệnh nhân đăng ký phòng tự nguyện tại khoa lão khoa để bệnh nhân nằm điều trị. Đến ngày 08/4/2019 bệnh nhân Hạc được ra viện. Khi gia đình thanh toán thì lại thấy ngoài tiền phí phòng tự nguyện thì gia đình phải thanh toán cả phòng BHYT. Anh Cường không hài lòng với cách quy định của viện như vậy, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hạc 77t. Địa chỉ: Xã Trường Thành, Huyện Thanh Hà- HD. Chẩn đoán :Rối loạn tuần hoàn não /VPQ/THA. Vào khoa Lão Khoa từ ngày 3/4/2019, theo nguyện vọng của gia đình  sau khi được bác sỹ và nhân viên trong khoa giải thích rõ về chế độ, gia đình người bệnh đã viết đơn nằm phòng tự nguyện. Theo Thông tư 39/2018/TT-BYT giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT và hướng dẫn thanh toán chi phí khám chữa bệnh và quy định của bệnh viện giá phòng tự nguyện phải đóng thêm số tiền 500.000đ (Năm trăm nghìn đồng)/ngày.Khoa lão khoa đã thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế và Bệnh viện.
  39.  Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về việc giờ làm thủ tục ra viện cho bệnh nhân quá muộn: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 08 tháng 4 năm 2019, anh Bùi Văn Hưởng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Đào Hữu Thuấn điều trị bệnh dạ dày tại Khoa Nội, Nhà C, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hải Dương. Bệnh  nhân được ra viện, nhưng phải đến 16h30 Bệnh viện mới làm thủ tục ra viện cho bệnh nhân, trong khi nhà bệnh nhân ở xa mà rất nhiều người cũng đang đợi làm thủ tục ra viện. Anh Hưởng không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Lãnh đạo Bệnh viện đã cử người xuống kiểm tra. Bệnh nhân Đào Hữu Huấn 55t. Địa chỉ: Xã Tân Hương, Huyện Ninh Giang- Hải Dương. Chẩn đoán: Xuất huyết tiêu hóa/BN loét dạ dày. Vào khoa Nội 4 từ ngày 2/4/2019, được thông báo ra viện chiều ngày 8/4/2019. Bệnh nhân có BHYT. Do ngày thứ hai đầu tuần, lượng bệnh nhân ra viện nhiều, khoa có giải thích là 16h30 xong thủ tục thanh toán, bệnh nhân có muộn vẫn được phép ở lại đến sáng hôm sau có thể ra về nếu nhà xa. Bệnh nhân sau khi nghe giải thích đã hiểu và thông cảm với khoa và bệnh viện.
  40.  Bệnh viện đa khoa Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về viêc bệnh nhân nhập viện 1 tuần mà chỉ được truyền nước và không có điều trị khác: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 18 tháng 4 năm 2019, chị Nguyễn Thị La đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Nguyễn Hữu Tụng nằm điều trị tại P18, Tầng 5, Nhà D, Khoa ngoại, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Bác sỹ Hưng điều trị, và chuyển vào khoa ngoại. Nhưng 1 tuần nay bác sĩ chỉ cho truyền nước, không đưa ra chỉ định khám gì khác. Chị La không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh nhân Nguyễn Hữu Tụng 72 tuổi, địa chỉ: Xã Nam Hưng , Huyện Nam sách- HD. Vào khoa Nội 4 với các triệu chứng đau âm ỉ vùng  hạ sườn phải, bụng chướng dịch, không sốt, không nôn, không khó thở. Đã được xét nghiệm CLS, Chụp MSCT,chọc ổ bụng làm xét nghiệm. Được hội chẩn chuyển sang  khoa Ngoại 3. Với Chẩn đoán: Viêm dạ dày/Cổ trướng chưa rõ nguyên nhân. Bác sỹ khoa Ngoại 3 vẫn đi buồng và thăm khám hàng ngày theo dõi tình trạng bệnh và đã có hội chẩn chuyên môn là: Thực hiện nội soi thăm dò ổ bụng để chẩn đoán bệnh. Nhưng bệnh nhân không có người nhà chăm nuôi, bác sỹ đã báo bệnh nhân mời người nhà lên và có giải thích tình trạng bệnh cho con trai bệnh nhân. Bà Nguyễn Thị La là em họ lên thăm bệnh nhân nên phản ánh không đúng sự thật. Lãnh đạo khoa đã mời con trai bệnh nhân lên gặp trực tiếp. Con trai bệnh  nhân đã xin lỗi và không thắc mắc gì và cũng không biết về việc phản ánh của bà Nguyễn Thị La trên đường dây nóng. Sau khi nghe bác sỹ giải thích về tình trạng của bệnh  nhân, con trai bệnh nhân không đồng ý cho thực hiện thăm dò nội soi và đề đạt nguyện vọng chuyển lên tuyến trên. Khoa đã giải quyết theo nguyện vọng của gia đình.

Thăm dò ý kiến