Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021 của Sở Y tế tỉnh Trà Vinh

12/10/2021 | 09:23 AM

 | 

Thực hiện cải cách hành chính năm 2021, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch và đạt được nhiều kết quả. Trong năm 2021, Sở luôn chú trọng công tác tuyên tuyền quán triệt và thực hiện các mục tiêu theo Kế hoạch của UBND tỉnh, từng bước hoàn thiện tổ chức bộ máy các đơn vị trực thuộc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế phù hợp với chức năng, nhiệm vụ; Quản lý, đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức tiếp tục được chú trọng; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị đã đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, không có tình trạng lợi dụng nhiệm vụ được giao để nhũng nhiễu, tiêu cực; quản lý, sử dụng, quyết toán tài chính mua sắm tài sản công đảm bảo đúng quy định, công khai, minh bạch, hiệu quả và tiết kiệm; tiếp tục hoàn thiện Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 trong quá trình giải quyết công việc; đề cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường quản lý chặt chẽ; ứng dụng công nghệ thông tin được tiếp tục đẩy mạnh đáp ứng nhu cầu công việc góp phần xây dựng Chính quyền điện tử.

Những kết quả trong cải cách thủ tục hành chính là kết quả nổi bật trong cải cách hành chính của Sở năm 2021. Theo đó, Sở đã thường xuyên rà soát, đánh giá các quy định, thủ tục hành chính nhằm kịp thời phát hiện để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ các quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, còn là rào cản, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính để trình cấp thẩm quyền thay thế, bãi bỏ, công bố mới cho phù hợp. trong năm, Sở đã trình UBND tỉnh công bố 01 TTHC lĩnh vực khám, chữa bệnh; tổ chức 01 buổi tập huấn về công tác rà soát, kiểm soát TTHC và mở rộng, nâng cấp dịch vụ công trực tuyến cho các đơn vị trực thuộc có liên quan giải quyết TTHC, có 10 đồng chí tham dự; tính đến thời điểm báo cáo, Sở Y tế có 174 TTHC được UBND tỉnh công bố. Trong có 168/174 thủ tục đã được rút ngắn ½ thời gian giải quyết so với quy định. Đạt 96.6% (06 TTHC giữ nguyên do giải quyết trong ngày).

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã triển khai được 145/174 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện theo cơ chế “một cửa” tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công, các TTHC còn lại được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Tiếp tục nâng cấp, mở rộng thực hiện 109/145 TTHC dịch vụ công mức độ 3, 4 (vượt chỉ tiêu quy định theo danh mục do Thủ tướng Chính phủ), còn 36 TTHC thực hiện mức độ 2 (hiện tại tăng 38 TTHC áp dụng trực tuyến so với năm 2020). Dự kiến 36 TTHC còn lại đến cuối năm nâng lên mức độ 3. Cố gắng phấn đấu đến cuối năm 100% TTHC tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh được thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, tăng phát sinh hồ sơ trực tuyến, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tuyên truyền cho CBCCVC trong đơn vị thực hiện nộp thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến; chỉ đạo công chức tiếp nhận hồ sơ tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân và có thể theo dõi, giám sát tình trạng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ qua mạng.

Tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh: tính từ ngày 01/01/2021 đến ngày 15/11/2021, tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công: 1.426 HS, trong đó 1.138 HS trực tuyến. Đã giải quyết: 1.373 hồ sơ đúng hạn, còn 53 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết. Cụ thể: lĩnh vực khám chữa bệnh: tổng số 374 hồ sơ (tiếp nhận trực tuyến: 304 HS), đã giải quyết 347 hồ sơ đúng hạn, còn 27 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết; lĩnh vực dược: tổng số 851 hồ sơ (tiếp nhận trực tuyến: 831 HS), đã giải quyết 825 hồ sơ đúng hạn, còn 26 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết; lĩnh vực y tế dự phòng: tổng số 23 hồ sơ (tiếp nhận trực tuyến: 01 HS), đã giải quyết 23 hồ sơ đúng hạn; lĩnh vực an toàn thực phẩm và dinh dưỡng: tổng số 66 hồ sơ (tiếp nhận trực tuyến: 00 HS), đã giải quyết 66 hồ sơ đúng hạn; lĩnh vực giám định y khoa: tổng số 110 hồ sơ (tiếp nhận trực tuyến: 00 HS), đã giải quyết 110 hồ sơ đúng hạn; lĩnh vực trang thiết bị y tế, đào tạo, mỹ phẩm và tài chính y tế: không có phát sinh hồ sơ. Tỷ lệ giải quyết TTHC của Sở Y tế: đúng hạn đạt 100%. Tỷ lệ phát sinh hồ sơ trực tuyến: 1.138/1.426 hồ sơ, đạt 79.8%. (1001. 2)

Phòng KSTTHC, Văn phòng Bộ Y tế .



Tin liên quan