KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CẢI CÁCH THỂ CHẾ TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI VĂN PHÒNG BỘ Y TẾ QUÝ III NĂM 2022

30/11/2022 | 09:23 AM

 | 

 

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong cải cách hành chính, trong Quý 3/2022, Văn phòng Bộ thường xuyên rà soát văn bản quy phạm pháp luật, quy chế theo chức năng, nhiệm vụ được phân công và đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy phạm, pháp luật trong lĩnh vực Văn phòng Bộ phụ trách, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, khả thi; tham gia dự thảo và trình Bộ trưởng ban hành Quyết định số 1828/QĐ-BYT ngày 1/7/2022 về Quy chế làm việc của Bộ Y tế.

Tổ chức giám sát, kiểm tra việc thi hành pháp luật về công tác hành chính, văn thư lưu trữ trong các đơn vị thuộc Bộ và trực thuộc Bộ, đảm bảo an toàn Cơ quan. Tổ chức tốt việc quản lý, cập nhật, sử dụng, hỗ trợ triển khai đầy đủ hệ thống quản lý và điều hành văn bản điện tử đến Sở Y tế 63 tỉnh/thành phố, một số đơn vị trực thuộc Bộ.

Tham mưu kiện toàn Tổ Công tác bảo vệ bí mật nhà nước ngành Y tế, trong đó phân công 01 đồng chí Thứ trưởng làm Tổ trưởng Tổ công tác; Thành phần tham gia Tổ công tác là các đồng chí Lãnh đạo và chuyên viên các Vụ, Cục, Tổng cục, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ. Tham mưu Lãnh đạo Bộ các văn bản chỉ đạo, phổ biến những nội dung nghiêm cấm đối với cán bộ, công chức, viên chức về lĩnh vực liên quan đến bí mật nhà nước, đặc biệt là cán bộ trực tiếp làm công việc liên quan đến bí mật nhà nước để nắm vững những quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, tránh để xảy ra sai sót; Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng lãnh đạo, công chức, viên chức các Vụ, Cục, Tổng cục, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ về công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng.

Ban hành Kế hoạch số 920/KH-BYT ngày 13/7/2022 về triển khai các hoạt động chuẩn bị cho đợt kiểm tra về công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng của Bộ Công an tại Bộ Y tế vào tháng 11 - 12/2022; Thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng tại các Vụ, Cục, Thanh tra Bộ Y tế; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng cho cán bộ y tế tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên. 

Từ ngày 15/06/2022 đến ngày 14/9/2022, Văn phòng Bộ Y tế đã tiếp nhận 324 văn bản Mật do các cơ quan, đơn vị gửi đến Bộ Y tế và phát hành 70 văn bản Mật gửi các cơ quan, đơn vị.

Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về công tác hành chính, văn thư, lưu trữ triển khai các văn bản mới về lĩnh vực hành chính văn thư, lưu trữ đến cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện công tác văn thư, lưu trữ của các Vụ, Cục, Tổng cục, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ. Cập nhật đầy đủ các nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Lãnh đạo Bộ Y tế đối với các đơn vị trên hệ thống.

Với sự tích cực của mình, Văn phòng Bộ Y tế đã và đang góp phần vào công cuộc cải cách TTHC, hoàn thành nhiệm vụ theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và Chính phủ giao.

Phòng Kiểm soát TTHC, Văn phòng Bộ



Tin liên quan