Thiết lập các kênh thông thông tin tiếp nhận, xử lý các thông tin phản hồi của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về ngành Y tế

12/04/2016 | 04:17 AM

 | 

            Năm 2015, Bộ Y tế ngoài việc tiếp tục tổ chức tiếp nhận hơn 20 câu hỏi của doanh nghiệp, người dân gửi đến Bộ Y tế qua chuyên mục “Công dân, doanh nghiệp hỏi – Bộ Y tế trả lời” trên Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế đều được chuyển đến các đơn vị chức năng trả lời và được trả lời theo đúng thẩm quyền, Bộ Y tế còn tục tổ chức tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng và trang Fanpage của Bộ trưởng.

Trong 9 tháng đầu năm 2015, Fanpage của Bộ trưởng nhận được 3200 câu hỏi, còn đường dây nóng Bộ Y tế đã tiếp nhận tổng số 12.197 cuộc gọi đến qua số tổng đài 1900-9095. Trong đó, chỉ có 4.595 cuộc gọi (37.67%) phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận, không đúng phạm vi giải đáp có 7.602 cuộc gọi (62.33%). Số lượng cuộc gọi đến đường dây nóng trong Quý III/2015 đã giảm mạnh so với Quý I và II, từ 4.136 cuộc gọi trong Quý I và 4305 cuộc trong Quý II nay chỉ còn 2.774 cuộc gọi (giảm từ 32-35%).

Hầu hết các ý kiến phản ánh của người đều được chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời theo đúng thẩm quyền và kịp thời. Nhiều ý kiến phản ánh của người dân được lãnh đạo các cơ sở y tế trực tiếp giải thích cặn kẽ, chu đáo về quy trình khám, chữa bệnh và người dân hài lòng, đồng ý rút lại ý kiến phản ánh. Kết quả hoàn thành 100% theo kế hoạch.​




Tin liên quan