HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO BỘ

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Vũ Mạnh Hà: Dự thảo Kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 52-CT/TW cần sự đồng thuận, trách nhiệm của các cơ quan tổ chức thực hiện

Thứ Năm, ngày 11/12/2025 15:21

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn: Y tế từ xa phải chuẩn hóa dữ liệu, bảo đảm an toàn thông tin, xây dựng niềm tin số và thiết kế cơ chế vận hành dài hạn

Thứ Năm, ngày 11/12/2025 14:53

Bộ Y tế ra mắt Chương trình truyền thông, giáo dục sức khỏe về phòng bệnh bằng vacxin, sinh phẩm, giai đoạn 2025-2027 “Tiêm chủng cho mọi người”

Thứ Năm, ngày 11/12/2025 14:45

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn làm việc với 2 Sở Y tế Bắc Ninh, Hưng Yên về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số

Thứ Năm, ngày 11/12/2025 14:39

100% người dân sẽ có sổ sức khỏe điện tử từ năm 2030

Thứ Năm, ngày 11/12/2025 06:08

Thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia để tập trung nâng tầm y tế cơ sở, thích ứng với già hóa dân số

Thứ Năm, ngày 11/12/2025 05:56

Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí toàn quốc về phòng, chống HIV/AIDS

Thứ Tư, ngày 10/12/2025 14:55

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đồng hành cùng chương trình trao tặng trang thiết bị y tế cho Trạm Y tế Lũng Cao, xã Cổ Lũng, tỉnh Thanh Hóa

Thứ Tư, ngày 10/12/2025 09:37

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức: Các đơn vị chủ động giải pháp bảo đảm hạ tầng, an toàn thông tin và phối hợp kết nối, trao đổi dữ liệu

Thứ Tư, ngày 10/12/2025 09:25

Đại đa số ĐBQH bấm nút tán thành thông qua Luật Dân số

Thứ Tư, ngày 10/12/2025 08:04

Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I

Thứ Tư, ngày 10/12/2025 06:29

Duy trì mức sinh thay thế, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

Thứ Tư, ngày 10/12/2025 04:03

Quốc hội chính thức thông qua Luật Phòng bệnh

Thứ Tư, ngày 10/12/2025 03:39

Bộ Y tế kiểm tra công tác người cao tuổi tại Ninh Bình, nhiều nhiệm vụ quan trọng được đặt ra

Thứ Ba, ngày 09/12/2025 12:12

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận: Sẵn sàng mọi điều kiện phục vụ Lễ Khánh thành phần xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Thứ Ba, ngày 09/12/2025 12:05

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên: Các đơn vị phải nghiêm túc, trách nhiệm, triển khai đúng tiến độ nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế giao

Thứ Ba, ngày 09/12/2025 12:02

Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khánh thành ngày 19/12

Thứ Hai, ngày 08/12/2025 16:39

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm việc với Tập đoàn Golding Brothers Partners, Hoa Kỳ

Thứ Hai, ngày 08/12/2025 14:18

Bộ Y tế thông tin lý do mỹ phẩm MK Skincare của Mailisa bị thu hồi trên toàn quốc

Thứ Bẩy, ngày 06/12/2025 11:16

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Vũ Mạnh Hà: Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai phát triển cơ sở dữ liệu lớn phục vụ điều trị, quản lý và dự phòng bệnh tim mạch

Thứ Bẩy, ngày 06/12/2025 11:07

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Chỉ số hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện ở TPHCM tiếp tục tăng

11/12/2025 | 13:42 PM

 | 

Kết quả khảo sát năm 2025 cho thấy mức độ hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện ở TPHCM tiếp tục duy trì ở mức cao và có xu hướng tăng so với năm trước. Hầu hết các nhóm khảo sát từ nội trú, ngoại trú đến sản phụ, đều ghi nhận tỷ lệ hài lòng vượt 95%.

Ngày 10/12, Sở Y tế TPHCM cho biết, đã triển khai khảo sát chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công tại các cơ quan sự nghiệp công lập trong lĩnh vực y tế trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2022-2025 năm 2025.

Kết quả khảo sát năm 2025 ghi nhận 14.953 lượt phản hồi của người dân tại các cơ sở y tế công lập (tăng 1,05 lần so với năm 2024 là 14.192 lượt). Tỷ lệ hài lòng trung bình đạt 89,29% (năm 2024 là 88,25%). Tuy nhiên, vẫn còn 12 đơn vị có tỷ lệ hài lòng chỉ ở mức 60–80%.

Năm 2025, tỷ lệ hài lòng người bệnh trung bình đạt 89,29% (năm 2024 là 88,25%). Ảnh: PT.

Khảo sát nhóm người bệnh, thân nhân người bệnh ngoại trú ghi nhận 61.586 lượt phản hồi, với tỷ lệ hài lòng trung bình đạt 95,94%, giảm 0,22% so với năm 2024. Có 5 đơn vị đạt mức hài lòng tuyệt đối 100%, trong khi 1 đơn vị ghi nhận tỷ lệ dưới 80%.

Đối với người bệnh nội trú, có 45.340 lượt phản hồi, tỷ lệ hài lòng chung đạt 96,58%, tăng nhẹ so với mức 96,52% của năm trước. Toàn bộ các đơn vị đều đạt mức trên 80%, trong đó 6 bệnh viện đạt hài lòng tuyệt đối 100%.

Ngoài ra, Sở Y tế TPHCM cũng ghi nhận 7.910 lượt phản hồi trải nghiệm của người bệnh nội trú. Điểm hài lòng chung đạt 8,84/10 (tăng 0,03 điểm so với năm 2024), nhưng vẫn còn 5 đơn vị có điểm trung bình dưới 8.

Đối với nhóm người mẹ sinh con tại bệnh viện, năm 2025 ghi nhận 8.617 lượt phản hồi với tỷ lệ hài lòng trung bình đạt 99,02% – cao nhất trong tất cả các nhóm khảo sát.

Theo báo cáo của các bệnh viện và trung tâm y tế, mức hài lòng lần lượt là người bệnh nội trú (96,58%), người bệnh ngoại trú (95,94%) và cuối cùng là nhóm sử dụng các dịch vụ liên quan đến thủ tục hành chính (89,29%).

Đại diện Sở Y tế nhận định: "Hầu hết các chỉ số đều đạt mức cao và có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, thể hiện những nỗ lực đáng kể của ngành y tế trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu trải nghiệm người bệnh".

Các bệnh viện đã duy trì tốt hoạt động khảo sát mức độ hài lòng và triển khai nhiều giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ như tập huấn thái độ giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế; tăng cường công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe cho thân nhân người bệnh; bổ sung tiện ích như trụ sạc điện thoại, cải thiện căn-tin, lắp đặt thêm hệ thống biển chỉ dẫn trong khuôn viên bệnh viện…

Mức hài lòng lần lượt là người bệnh nội trú (96,58%), người bệnh ngoại trú (95,94%). Ảnh: P.T.

Bên cạnh đó, các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục triển khai thêm dịch vụ khám – điều trị trong ngày và cải tiến quy trình khám chữa bệnh nhằm rút ngắn thời gian chờ, tạo thuận lợi hơn cho người bệnh.

Dù đã đáp ứng được kỳ vọng của người bệnh trước khi đến khám và điều trị, người dân đánh giá tích cực về trải nghiệm tại bệnh viện, nhưng ngành y tế cũng ghi nhận một số tồn tại cần khắc phục.

Theo đó, một số cơ sở y tế vẫn chưa đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, thiếu bãi giữ xe, nhà vệ sinh chưa sạch, ghế chờ không đủ vào giờ cao điểm, thời gian chờ làm thủ tục đăng ký khám, chờ khám và chờ nhận thuốc tại một số nơi còn kéo dài, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ hành chính y tế vẫn chưa đạt mức người dân mong đợi…

Thời gian tới, Sở Y tế TPHCM sẽ tiếp tục rà soát các quy trình liên quan đến thủ tục hành chính tại bệnh viện, từ đó xây dựng các giải pháp rút gọn, điều chỉnh quy trình nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi đến khám chữa bệnh.

Ngành y tế khuyến khích người bệnh đăng ký khám trực tuyến tại những cơ sở có triển khai ứng dụng đặt lịch. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình khám chữa bệnh, phân luồng và điều phối, góp phần giảm tải vào giờ cao điểm.

Cùng với đó, các bệnh viện sẽ cải tạo cơ sở vật chất, nâng cấp nhà vệ sinh và tăng cường giám sát để bảo đảm tiến độ và hiệu quả các hoạt động cải tiến.

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ thông qua nhiều hình thức như tư vấn nhóm, cá nhân, mô hình trực quan, video truyền thông và tài liệu hướng dẫn, xây dựng và đánh giá các đề án cải tiến trong lĩnh vực này.

Theo Sở Y tế TPHCM, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, minh bạch thông tin và nhân rộng các mô hình cải tiến hiệu quả sẽ là yếu tố quan trọng giúp nâng cao chất lượng phục vụ và tăng mức độ hài lòng của người dân trong thời gian tới.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)


Thăm dò ý kiến