THông tin đường dây nóng tháng 11.2022

30/11/2022 | 09:45 AM

 | 

  1. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 11 giờ 37 phút 00 giây, ngày 07 tháng 11 năm 2022, Anh Nhật là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 07 tháng 11 năm 2022, Anh Nhật phản ánh cho bé đến Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ tại Khoa Hô Hấp để khám bệnh khi đi đến khu vực vệ sinh rất bẩn. Anh Nhật đã đóng góp với các Điều Dưỡng nhưng không được xử lý/ Anh Nhật cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 07 tháng 11 năm 2022, Anh Nhật phản ánh bé đến Bệnh viện khám khu vệ sinh rất bẩn, anh phản ánh nhưng Điều Dưỡng không xứ lý. Bệnh viện đã xác minh và chuyển nội dung trên đến khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Tổ Trưởng Tổ Giám Sát Vệ sinh môi trường đã trả lời phản ánh như sau: Do hệ thống thoát nước nhà vệ sinh xuống cấp, bộ phận giám sát đã báo khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng Hành chính - Quản trị cải tạo nhưng do Bệnh viện chưa có kinh phí nên chưa khắc phụ được. Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã tiến hành, vệ sinh sạch sẽ và cảnh báo “nhà Vệ sinh hư” để tránh phiền lòng bệnh nhân. Sau khi được Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ trao đổi, giải thích, Anh Nhật đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  2.  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 13 giờ 17 phút 28 giây, ngày 07 tháng 11 năm 2022, Anh Thiên là bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 07 tháng 11 năm 2022, Anh Thiên phản ánh vào khoảng 20 giờ anh được anh Lê Văn Hùng đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Tây Ninh để cấp cứu do bị lật khớp gối. Khi vào phòng cấp cứu, bác sĩ không thăm khám hay hỏi thăm gì bệnh nhân để anh Thiên nằm ngoài hành lang Bệnh viện. Anh Thiên cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 07 tháng 11 năm 2022, ông Lê Văn Hùng có đưa anh Thiên đến Khoa Cấp Cứu, được bảo vệ hỗ trợ đưa lê băng ca vào khoa. Đến 19 giờ 51 phút cùng ngày, bác sĩ Ngô Xuân Tại lập tức đến khám ngay với tình trạng: Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, da niêm hồng, biến dạng gối phải, xây xác vai phải, tim đều, phổi trong bụng mềm và bệnh nhân có mùi rượu. Sau khi khám xong, bác sĩ làm bệnh án và cho y lệnh xét nghiệm. Lúc 19 giờ 54 phút, Điều dưỡng Trương Thị Thái Trân đến lấy sinh hiệu thì bệnh nhân Thiên có thái độ không hợp tác tuy nhiên Điều dưỡng Trân đã giải thích và đo huyết áp với kết quả sinh hiệu: Mạch 86 lần/phút, Huyết áp: 140/80mmHg, nhịp thở 20 lần/ phút, nhiệt độ: 37 độ C. Đến 20 giờ 00 phút, Điều dưỡng Nguyễn Hồ Ngọc Tuyền thực hiện thuốc giảm đau cho ông Thiên theo y lệnh bác sĩ thì ông không đồng ý tiêm thuốc, không đồng ý xét nghiệm máu mà yêu cầu xử trí khớp gối liền. Điều dưỡng Tuyền giải thích chụp Xquang sau khi thực hiện thuốc giảm Nhưng ông Thiên vẫn không đồng ý. Ông Lê Văn Hùng (người đưa ông Thiên đến) xin ký hồ sơ xuất viện. Qua trường hợp này, kíp trực đã thực hiện đúng nhiệm vụ, chức năng. Tuy nhiên người bệnh không hợp tác. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  3. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Đắk Lắk trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 15 giờ 36 phút 33 giây, ngày 07 tháng 11 năm 2022, Anh Chúc là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 07 tháng 11 năm 2022, Anh Trịnh Văn Chúc phản ánh tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Đắk Lắk, anh đang nằm điều trị khu Đ Khoa Nội Tổng Hợp phòng bệnh nặng 2. Vào khoảng 22 giờ ngày 7 tháng 11 năm 2022, bác sĩ trực bắt bệnh nhân chuyển phòng. Anh Chúc không đồng ý chuyển phòng vị bệnh nhân đang đau nặng. Anh Chúc cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Đắk Lắk, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 07 tháng 11 năm 2022, Anh Trịnh Văn Chúc - sinh năm 1982 - địa chỉ Thôn Thống Nhất xã EaTân, huyện KrôngNăng, tỉnh Đắk Lắk. Nhập viện với chuẩn đoán ho ra máu chưa rõ nguyên nhân, rối loạn đông máu, xơ gan, theo dõi xuất huyết tiêu hóa. Hiện tại bệnh tạm ổn. Cùng thời gian điều trị của bệnh nhân Chúc, có bệnh nhân ADrơng Hpep chuẩn đoán suy hô hấp viêm phổi nặng, thai 32 tuần, ối giảm cần thở oxy nên bác sỹ trực giải thích cho bệnh nhân Trịnh Văn Chúc bệnh ổn, không thở oxy chuyển phòng từ phòng N2 sang phòng thường 6.14. Bác sỹ đã giải thích cho bệnh nhân và người nhà người bệnh lý do chuyển phòng bệnh. Nhưng bệnh nhân tự ý bỏ về, khoảng 15 phút sau vợ của người bệnh ký hồ sơ xin xuất viện theo yêu cầu của gia đình. Sau khi được Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Đắk Lắk trao đổi, giải thích, Anh Chúc đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Đắk Lắk xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Đắk Lắk cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Đắk Lắk xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  4. Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 00 giờ 49 phút 22 giây, ngày 08 tháng 11 năm 2022, Anh Tiến là người thân của bệnh nhân Trần Thị Thu Trang đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Anh Nguyễn Văn Tiến phản ánh tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng, anh là người thân của bệnh nhân Trần Thị Thu Trang đang điều trị tại Khoa Xa Trị của bệnh viện. Anh không hài lòng về cơ sở, trang thiết bị của bệnh viện, máy xạ trị hỏng từ rất lâu, đã qua nhiều tháng mà chưa thấy bệnh viện có biện pháp khắc khục. Anh Tiến yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Anh Tiến có phản ánh vụ việc như trên. Sau trận mưa lịch sử tại Đà Nẵng, tầng hầm của bệnh viện nơi đặt 2 hệ thống xạ trị của bệnh viện bị ngập nên cả 2 hệ thống đều không khởi động được. Bệnh viện đã có kế hoạch chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế khác có dịch vụ kỹ thuật xạ trị và giải thích đầy đủ cho bệnh nhân, đồng thời có kế hoạch sửa chữa gấp 2 hệ thông này, cho đến hôm nay đã hoạt động lại. Bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân vào xạ trị lại. Sau khi được Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng trao đổi, giải thích, Anh Tiến đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  5. Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 4 giờ 1 phút 21 giây, ngày 08 tháng 11 năm 2022, Anh Lợi là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Anh Danh Lợi phản ánh tại Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ, Địa chỉ: Số 315 Đường Nguyễn Văn Linh, Phường An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ. Ngày 8 tháng 11 năm 2022, anh phản ánh bệnh nhân Lê Thị Chính đang nằm tại khoa ngoại thần kinh phòng 348, bệnh nhân mổ cột sống thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân khám và điều trị theo diện bảo hiểm y tế, nhưng Bệnh viện yêu cầu anh đóng phí bảo hiểm y tế không chi trả (4 ốc vít, 1 nẹp cột sống, 1 thoát vị đĩa đệm) với chi phí hết 39 triệu 900 nghìn đồng và phí dịch vụ mổ 10 triệu. Anh Lợi cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cán bộ trực kiểm tra điện thoại đường dây nóng đã gọi điện cho Anh Lợi và giải thích tình trạng do hết thầu Vật tư y tế phục vụ mỗ cột sống nên không Thanh toán Bảo hiểm y tế được đối với vật tư y tế, mong Anh Lợi thông cảm. Về chi phí mổ dịch vụ, sau khi người nhà không đồng ý thì Bác sĩ tại khoa Ngoại thần kinh đã sắp xếp mổ chương trình cho bệnh nhân. Anh Lợi đồng ý với giải thích của Bệnh viện và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  6. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 4 giờ 27 phút 48 giây, ngày 08 tháng 11 năm 2022, Chị Thắm là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Chị Huỳnh Thị Thắm phản ánh tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh, chị là người nhà của bệnh nhân Trần Vũ Thường Nhân nhập viện vào Khu D - Bệnh viện Chợ Rẫy do xuất huyết dị ứng. Chị không hài lòng về chất lượng khám bệnh của Bệnh viện, tại Khoa xét nghiệm bệnh nhân đã thực hiện xét nghiệm và có hẹn trả kết quả vào lúc 9 giờ 20 tại Phòng khám huyết học số 2 của bác sĩ Nguyễn Văn Thạo. Bệnh nhân đã bốc số thứ tự và chờ rất lâu, đến 11 giờ 30 khi chị hỏi kết quả thì báo phải chờ và có thái độ rất khó chịu với bệnh nhân, chị có quay lại hỏi bác sĩ tại Khoa xét nghiệm thì được phản hồi đã trả kết quả bệnh nhân lâu rồi. Đồng thời chị không hài lòng về Khoa Khám bệnh của bệnh viện, khi đóng dấu mộc sai cho bệnh nhân mà không chịu xử lý và đùn đẩy, không chịu trách nhiệm. Chị Thắm cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho Chị lời giải thích. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Chị Thắm đã phản ánh vụ việc như trên. Bệnh viện đã thông tin đến bác sĩ Nguyễn Hữu Hòa - Phụ trách khoa Khám bệnh khu D để đề nghị kiểm tra lại thông tin, hỗ trợ giải quyết cho bệnh nhân và nhắc nhở lại các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm việc thân nhân bệnh nhân phản ảnh để phục vụ bệnh nhân, thân nhân tốt hơn. Sau khi được Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi, giải thích, Chị Thắm đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  7. Bệnh viện Quận Gò Vấp - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 5 giờ 17 phút 30 giây, ngày 08 tháng 11 năm 2022, Chị Hà là bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Chị Hà phản ánh tại Bệnh viện Quận Gò Vấp - Thành phố Hồ Chí Minh, chị đã từng điều trị tại Bệnh viện Quận Gò Vấp từ tháng 10 năm 2022 nhưng tình trạng bệnh không đỡ, chị có xin giấy chuyển viện đến Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh. Đến ngày 26 tháng 10 năm 2022, chị có lịch tái khám lại tại Bệnh viện mắt Thành phố Hồ Chí Minh, nên chị có đến gặp bác sĩ Tuấn Anh tầng 1 khoa mắt Bệnh viện Quận Gò Vấp Thành phố Hồ Chí Minh xin giấy chuyển viện nhưng bác sĩ không cho và bảo trường hợp chị Hà điều trị tại Bệnh viện được. chị Hà có giải thích nhưng vẫn không được và bác sĩ có hướng dẫn lên tầng 5 khoa mắt để xin bác sĩ trên đó. Tuy nhiên chị lên gặp và xin cũng bị từ chối. Chị Hà cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho Chị lời giải thích. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Quận Gò Vấp - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Chị Hà đã phản ánh về vụ việc nêu trên. Bệnh viện đã gọi điện cho người phản ánh trao đổi nắm bắt thêm về nội dụng phản ánh và báo cáo kết quả xử lý tại đơn vị đối người bị người dân phản ánh thắc mắc. Đơn vị đã tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân và phê bình, nhắc nhở cá nhân, khoa phòng có cá nhân vi phạm, ghi lỗi. Sau khi được Bệnh viện Quận Gò Vấp - Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi, giải thích, Chị Hà đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Quận Gò Vấp - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Quận Gò Vấp - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Quận Gò Vấp - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  8. Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Bình Định trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 8 giờ 28 phút 36 giây, ngày 08 tháng 11 năm 2022, Anh Thanh là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Anh Thanh phản ánh tại Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Bình Định, bệnh nhân Nguyễn Văn Tám là người nhà của anh đang nằm tại Khoa Nội Tổng Hợp - Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Bình Định. Bệnh nhân có bảo hiểm nhưng nhân viên điều dưỡng yêu cầu gia đình ra ngoài mua dây truyền dịch, nhân viên bảo do Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Bình Định hết dây. Anh Thanh cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Bình Định, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, bệnh nhân Nguyễn Văn Tám nhập viện. Bác sĩ có cho y lệnh truyền dịch nên điều dưỡng có cho bệnh nhân mua dây truyền dịch để thực hiện y lệnh. Điều dưỡng có giải thích cho bệnh nhân hiện tại bệnh viện hết dây truyền dịch (đang chờ chấm thầu). Sau khi nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng, lãnh đạo khoa gặp trực tiếp bệnh nhân Nguyễn Văn Tám (SĐT: 0988312879 - đại diện người phản ánh) để giải đáp thắc mắc của người nhà bệnh nhân. Kết quả bệnh nhân và người nhà đã nắm các nội dung và hài lòng với khoa. Sau khi được Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Bình Định trao đổi, giải thích, Anh Thanh đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Bình Định xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Bình Định cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Bình Định xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  9. Bệnh viện Đa khoa Huyện Nông Cống - Tỉnh Thanh Hóa trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 9 giờ 14 phút 46 giây, ngày 08 tháng 11 năm 2022, Anh Thắng là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Anh Thắng có phản ánh tại Bệnh Viện Đa khoa Huyện Nông Cống - Khoa Ngoại, bệnh nhân Nguyễn Quốc Gia (07 tuổi) là con anh được bệnh viện tiêm thuốc khiến bệnh nhân bị sốc phản vệ, hiện đang phải cấp cứu. Anh Thắng đang rất bức xúc và yêu cầu bệnh viện làm việc và chịu trách nhiệm, nhưng không có ai hỗ trợ, người nhà rất bức xúc. Anh Thắng cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Huyện Nông Cống - Tỉnh Thanh Hóa, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Bệnh nhân: Nguyễn Quốc Gia - 07 tuổi. Địa chỉ: Thôn Phú Hưng, xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa vào viện lúc 0 giờ 20 phút, ngày 07 tháng 11 năm 2022. Bệnh nhân điều trị tại khoa Ngoại bệnh viện đa khoa Nông Cống. Vào lúc 9 giờ 00 ngày 08 tháng 11 năm 2022, sau khi tiêm thuốc kháng sinh 15 phút bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ và đã được bệnh viện cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa lúc 11 giờ 45 phút, ngày 08 tháng 11 năm 2022. Buổi chiều 14 giờ ngày 08 tháng 11 năm 2022, bố đẻ và nhiều người nhà bệnh nhân có về bệnh viện thắc mắc, gây mất trật tự trong bệnh viện. Sau khi được Ban giám đốc và Hội đồng khoa học giải thích rõ về diễn biến bệnh của bệnh nhân. Bố đẻ và đại diện gia đình đã đồng thuận không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện Đa khoa Huyện Nông Cống - Tỉnh Thanh Hóa xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Huyện Nông Cống - Tỉnh Thanh Hóa cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Huyện Nông Cống - Tỉnh Thanh Hóa xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  10. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 9 giờ 13 phút 56 giây, ngày 08 tháng 11 năm 2022, Anh Vũ là bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Anh Vũ có phản ánh tại Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng, chiều nay anh có tới thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng theo bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, bảo hiểm y tế của anh lại đăng ký nơi Khám chữa bệnh ban đầu là tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ nên Bệnh viện thông báo trường hợp của anh xếp vào khám trái tuyến, anh Vũ không đồng ý và được giới thiệu sang phòng bảo hiểm xã hội của Bệnh viện để giải quyết nhưng khi tới thì không có ai làm việc. Anh Vũ cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Anh Vũ đã phản ánh về vụ việc trên. Bệnh viện đã gọi điện cho người phản ánh trao đổi nắm bắt thêm về nội dụng phản ánh và báo cáo kết quả xử lý tại đơn vị đối người bị người dân phản ánh thắc mắc. Đơn vị đã tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân và phê bình, nhắc nhở cá nhân, khoa phòng có cá nhân vi phạm, ghi lỗi. Sau khi được Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng trao đổi, giải thích, Anh Vũ đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  11. Bệnh viện Quận 2 - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 1 giờ 36 phút 18 giây, ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Việt là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Việt có phản ánh tại Bệnh viện Quận 2 - Thành phố Hồ Chí Minh về quy định cấp thuốc điều trị tim mạch cho bệnh nhân tàn tật là người nhà của anh. Bệnh nhân phải khám và lấy thuốc định kỳ tại Khoa tim mạch, Bệnh viện Quận 2 - Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đây, bệnh nhân được cấp thuốc sử dụng trong 4 tuần, còn hiện nay chỉ được cấp thuốc sử dụng trong 2 tuần. Bác sĩ có giải thích để giảm chi phí cho bệnh nhân nhưng người thân anh là đối tượng tàn tật, được hưởng 100% thuốc điều trị nên không cần giảm chi phí điều trị như đối tượng khác. Bên cạnh đó, đối tượng tàn tật đi lại khó khăn cần hỗ trợ để giảm bớt ùn tắc khi khám chữa bệnh. Anh Việt cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Quận 2 - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Việt đã phản ánh về vụ việc trên. Bệnh viện đã gọi điện cho người phản ánh trao đổi nắm bắt thêm về nội dụng phản ánh và báo cáo kết quả xử lý tại đơn vị đối người bị người dân phản ánh thắc mắc. Đơn vị đã tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân và phê bình, nhắc nhở cá nhân, khoa phòng có cá nhân vi phạm, ghi lỗi và đưa vào bình xét thi đua để xem xét. Sau khi được Bệnh viện Quận 2 - Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi, giải thích, Anh Việt đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Quận 2 - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Quận 2 - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  12. Bệnh viện Đa khoa Huyện Chư Sê - Tỉnh Gia Lai trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 2 giờ 36 phút 56 giây, ngày 09 tháng 11 năm 2022, Chị Nga là người thân của bệnh nhân Trịnh Thị Dung đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Chị Nga có phản ánh tại Bệnh viện Đa khoa Huyện Chư Sê - Tỉnh Gia Lai, em chị là bệnh nhân Trịnh Thị Dung bị sốt xuất huyết, có điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Huyện Chư Sê - Tỉnh Gia Lai. Tình trạng bệnh nhân bị tụt hồng cầu, Bệnh viện chuyển lên tuyến tỉnh lúc 18 đến 19 giờ hôm qua. Khi bệnh nhân tới nơi bệnh nhân phải trả cho tài xế xe cấp cứu của Bệnh viện là 600 nghìn đồng không có hóa đơn mặc dù bệnh nhân có bảo hiểm y tế. Trước khi bệnh nhân được chuyển đi gia đình đã Thanh toán đầy đủ viện phí cho Bệnh viện. Chị Nga cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho Chị lời giải thích. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Huyện Chư Sê - Tỉnh Gia Lai, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Chị Nga có người nhà là bệnh nhân đã khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Huyện Chư Sê - Tỉnh Gia Lai. Bệnh nhân vượt khả năng điều trị tại bệnh viện và được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Bệnh nhân có mã thẻ doanh nghiệp. Bác sỹ đã giải thích bệnh nhân phải tự túc phương tiện chuyển viện người nhà đã thống nhất (xe cấp cứu dịch vụ ngoài bệnh viện). Sau khi bệnh nhân thanh toán viện phí để chuyển viện. Bệnh nhân đã hiểu nhầm là đã thanh toán toàn bộ chi phí kể cả phương tiện vận chuyển nên bệnh nhân đã có kiến nghị trên. Sau khi được Bệnh viện Đa khoa Huyện Chư Sê - Tỉnh Gia Lai trao đổi, giải thích, Chị Nga đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa Huyện Chư Sê - Tỉnh Gia Lai xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Huyện Chư Sê - Tỉnh Gia Lai cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Huyện Chư Sê - Tỉnh Gia Lai xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  13. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 2 giờ 50 phút 44 giây, ngày 09 tháng 11 năm 2022, Chị Chi là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Chị Chi phản ánh tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội, bệnh nhân Nguyễn Ngọc Thảo Nhi là người nhà của chị đi khám tại phòng 14, Khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội. Bbệnh nhân bốc số 45 tuy nhiên bác sĩ chỉ khám cho những trường hợp ưu tiên, đến số khám 45 nhưng bị đẩy xuống đến 1 giờ đồng hồ mà vẫn khám ưu tiên trước. Chị Chi cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho Chị lời giải thích. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Chị Chi đã phản ánh về vụ việc trên. Bệnh viện thực hiện cấp số ưu tiên cho đúng các đối tượng được ưu tiên theo luật định và có treo biển hướng dẫn rõ ràng ngay ngoài cửa phòng khám, người bệnh không thuộc đối tượng ưu tiên nên đúng là có người bệnh đến sau nhưng là đối tượng ưu tiên nên vẫn được vào khám trước. Sau khi được Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội trao đổi, giải thích, Chị Chi đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  14. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Yên trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 3 giờ 12 phút 39 giây, ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Trạng là bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Trạng phản ánh tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Yên, anh đi chụp X Quang tại phòng chụp X Quang của Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Yên. Chụp lần 1 do bác sĩ Đặng Thị Diệu Hiền chỉ định và có kết quả vỡ xương hốc mắt, chụp lần 2 do bác sĩ Phạm Văn Hường chỉ định có kết luận không bị vỡ xương hốc mắt và đã gửi kết quả lần 2 sang giám định thương tích để kiểm tra. Hai lần chụp có kết quả khác biệt nhau. Anh Trạng cảm thấy không hài lòng và yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Yên cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Yên, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Trạng đã phản ánh vụ việc trên tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Yên. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Yên cho biết kết quả do bác sĩ Phạm Văn Hường đọc và kết luận phim ngày 30 tháng 9 năm 2022, và 04 tháng 11 năm 2022, có thiếu sót do tổn thương cũ, đã can xương nên không ghi nhận. Bác sĩ Hường xin nhận thiếu sót và điều chỉnh lại kết quả như đã hội chẩn. Sau khi được Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Yên trao đổi, giải thích, Anh Trạng đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Yên xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Yên cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Yên xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  15. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bình Dương trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 2 giờ 7 phút 12 giây, ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Thương là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Thương phản ánh tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bình Dương, bệnh nhân Cao Thị Nga là người nhà của anh có vào nằm điều trị tại Khoa Thần Kinh Ung Bướu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. khi vào bệnh nhân có triệu chứng tê bì chân tay, đau đầu chóng mặt, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có dấu hiệu tai biến, và teo não. Hiện bệnh nhân đã điều trị tại khoa 10 ngày, bác sĩ trưởng khoa cho ra viện. Tuy nhiên tình trạng bệnh của bệnh nhân không tiến triển, vẫn đang còn triệu chứng như lúc mới vào, gia đình có xin ở lại điều trị thêm, nhưng bác sĩ không cho. Anh Thương có xin giấy chuyển viện đến viện khác điều trị nhưng bác sĩ cũng không cho và bảo gia đình tự đi. Anh Thương cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bình Dương, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Thương đã phản ánh vụ việc nêu trên. Bệnh viện đã gọi điện cho người phản ánh trao đổi nắm bắt thêm về nội dụng phản ánh và báo cáo kết quả xử lý tại đơn vị đối người bị người dân phản ánh thắc mắc. Đơn vị đã tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân và phê bình, nhắc nhở cá nhân, khoa phòng có cá nhân vi phạm. Sau khi được Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bình Dương trao đổi, giải thích, Anh Thương đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bình Dương xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bình Dương cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bình Dương xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  16. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Ngãi trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 7 giờ 38 phút 12 giây, ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Viên là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Hồ Tấn Viên phản ánh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, anh Viên là người nhà bệnh nhân Huỳnh Thị Thư, bệnh nhân đã khám tại bệnh viện 2 năm nay. Lần gần đây nhất, bệnh nhân tới bệnh viện khám ngày 14 tháng 10 năm 2022. Anh Viên phản ánh sự việc bệnh viện được ngân hàng hỗ trợ máy để các bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, chỉ có những bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh ban đầu của bệnh viện được phát một thẻ xanh và khi tới thăm khám tại bệnh viện những bệnh nhân có thẻ xanh lại được máy sắp xếp số trước mặc dù bệnh nhân đó đến sau những bệnh nhân còn lại (bệnh nhân không có thẻ xanh). Anh Viên cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Ngãi, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Hồ Tấn Viên là người nhà bệnh nhân Huỳnh Thị Thư, phản ánh vụ việc như trên. Bệnh viện đang thực hiện đăng ký thông tin hành chính khám chữa bệnh cho đối tượng bảo hiểm y tế qua Hai hình thức: 1/ Các đối tượng bảo hiểm y tế khám đúng tuyến, thì được đăng ký khám chữa bệnh trên hệ thống máy đăng ký khám chữa bệnh tự động (sử dụng bằng thẻ quét mã vạch). 2/ Các đối tượng bảo hiểm y tế khám trái tuyến, thì được đăng ký khám chữa bệnh trên hệ thống đăng ký khám chữa bệnh và phải được kiểm tra thông tuyến theo quy định. Chính vì thế, những đối tượng người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế khám trái tuyến thời gian đăng ký dài hơn những đối tượng người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế khám đúng tuyến. Sau khi được Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Ngãi trao đổi, giải thích, Anh Viên đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Ngãi xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Ngãi cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Ngãi xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  17. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 7 giờ 47 phút 14 giây, ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Vương là người thân của bệnh nhân Lê Minh Huy đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Lê Văn Vương phản ánh tại Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ, anh Vương có người nhà là bệnh nhân Lê Minh Huy tới Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ khám vào cùng ngày. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ có 3 phòng siêu âm mà chỉ có 1 phòng siêu âm mở cửa, các phòng siêu âm khám cho bệnh nhân chậm khiến các bệnh nhân chờ lâu. Anh Vương cảm thấy không hài lòng và yêu cầu Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Vương đã phản ánh về vụ việc trên tại Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ. Bệnh viện đã tiến hành xác minh và theo biên bản cuộc họp Khoa Chẩn Đoán Hình Ảnh đồng thời đã điện thoại cho anh Huy giải thích về khiếu nại của anh theo nôi dung đã xác minh và tường trình của khoa Chẩn đoán hình ảnh. Anh Huy đồng ý với trả lời theo bản tường trình với 2 nội dung chính do thiếu nhân lực điều dưỡng bác sĩ và máy hư chưa có kinh phí sữa chữa. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Nhi Đồng - Thành phố Cần Thơ xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  18. Bệnh viện Mắt - Thành phố Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 10 giờ 19 phút 54 giây, ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Hải là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Lê Khắc Hải phản ánh tại Bệnh viện Mắt - Thành phố Đà Nẵng vào ngày 09 tháng 11 năm, anh có tới khám mắt tại Tầng 1 Phòng Khám Yêu Cầu của bệnh viện do bác sĩ Hoàng Tùng kiểm tra. Khi anh đo mắt tại Phòng Khúc xạ và đo cận, bác sĩ đo kết quả mắt trái 2.25 diop và mắt phải 0.25 diop. Khi anh trao đổi với bác sĩ Tùng về kết quả đo mắt có thể sai vì trước đó ngày 04 tháng 11 năm 2022 khi anh đi cắt kính thì anh đã đo kết quả mắt trái cận 3.25 diop mắt phải cận 0.25 diop loạn 0.5diop và hiện anh đang đeo kính có độ cận mắt trái 3.00 mắt phải 0.25. Bác sĩ Tùng không đồng ý với ý kiến của anh còn quát tháo anh, sau đó bảo anh quay lại phòng đo khúc xạ để đo lại thì bác sĩ tại phòng đo không cho đo lại và còn chửi anh. Anh Hải cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Mắt - Thành phố Đà Nẵng, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Hải đã phản ánh về vụ việc như trên. Bệnh viện đã gọi điện cho người phản ánh trao đổi nắm bắt thêm về nội dụng phản ánh và báo cáo kết quả xử lý tại đơn vị đối người bị người dân phản ánh thắc mắc. Đơn vị đã tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân và phê bình, nhắc nhở cá nhân, khoa phòng có cá nhân vi phạm, ghi lỗi. Sau khi được Bệnh viện Mắt - Thành phố Đà Nẵng trao đổi, giải thích, Anh Hải đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Mắt - Thành phố Đà Nẵng xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Mắt - Thành phố Đà Nẵng cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Mắt - Thành phố Đà Nẵng xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  19. Bệnh Viện Đa khoa Khu vực Trần Văn Thời - Tỉnh Cà Mau trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 15 giờ 31 phút 50 giây, ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Nhũ là người thân của bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 09 tháng 11 năm 2022, Anh Hồ Văn Nhũ phản ánh tại Bệnh Viện Đa khoa Khu vực Trần Văn Thời - Tỉnh Cà Mau, anh là người thân của bệnh nhân Hồ Ngọc Khánh My nhập viện điều trị vào Thứ 2 ngày 07 tháng 11 năm 2022, điều trị tại Buồng số 3 - Khoa Nhi - Bệnh Viện Đa khoa Khu vực Trần Văn Thời - Tỉnh Cà Mau. Bệnh nhân có người thân là bà có từng tới thăm bệnh nhân và sau đó được bệnh viện xét nghiệm dương tính với COVID-19, sau đó được bệnh viện chuyển xuống khu điều trị COVID-19 của bệnh viện. Anh nghi ngờ con anh bị nhiễm COVID-19 và có mua que test để xét nghiệm và cho ra kết quả dương tính, sự việc xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 ngày 09 tháng 11 năm 2022. Anh có báo với một cô điều dưỡng của Khoa Nhi, điều dưỡng có đưa anh một tờ giấy trắng yêu cầu bắt ký họ và tên lên tờ giấy sau đó điều dưỡng đuổi bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân về trình báo với cho Trạm Y tế xã tại địa phương cư trú. Anh không đồng ý bị đuổi về nhà và có trao đổi với giám đốc bệnh viện, sau đó thì có một bác sĩ nam của khoa (Không mặc đồng phục) ra tiếp nhận, làm thủ tục chuyển bệnh nhân xuống khu điều trị, đồng thời vu oan cho bệnh nhân và người nhà là tự ý đòi về chứ không phải bệnh viện không tiếp nhận. Anh rất không hài lòng về cách xử lý của bệnh viện và lời cáo buộc của điều dưỡng, bác sĩ trong ca trực thời điểm diễn ra sự việc. Anh Nhũ yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh Viện Đa khoa Khu vực Trần Văn Thời - Tỉnh Cà Mau, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh. Sau khi được Bệnh Viện Đa khoa Khu vực Trần Văn Thời - Tỉnh Cà Mau trao đổi, giải thích, Anh Nhũ đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh Viện Đa khoa Khu vực Trần Văn Thời - Tỉnh Cà Mau xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh Viện Đa khoa Khu vực Trần Văn Thời - Tỉnh Cà Mau cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh Viện Đa khoa Khu vực Trần Văn Thời - Tỉnh Cà Mau xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.


Thăm dò ý kiến