Thông tin đường dây nóng tháng 11.2021

30/11/2021 | 21:58 PM

 | 

  1. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về chậm xử lý các tình huống cấp cứu khẩn cấp. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 16 tháng 11 năm 2021 anh Dũng phản ánh tại Trạm Y tế phường Hiệp Bình Chánh. Bệnh nhân test 1 tuần không trả kết quả. Xét nghiệm lần 2 thì F0. Bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Trang và bé Đinh Nguyễn Thiên Phúc điều trị tại nhà. Tuy nhiên hiện tại thuốc chỉ được phát cho mẹ nhưng 3 hôm sau mới nhận được thuốc và bé thì không nhận được hỗ trợ. Anh có liên hệ Trạm Y tế nhưng không nhận được sự hướng dẫn điều trị. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã ghi nhận thông tin phản ánh của anh và đang xem xét lại sự việc. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (288)

  2. Sở Y tế tỉnh Bình Dương trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày tháng 11 năm 2021 chị Dương phản ánh: Anh Trinh Văn Bạc bị F0 và được cách ly tại nhà, ngày 15 tháng 11 năm 2021 Trạm Y tế phường Thuận Giao Bình An, Bình Dương  có gọi anh Bạc lên để test lại, tuy nhiên gia đình có việc bận nên anh không đi test lại được, và có gọi lại cho Trạm Y tế báo nhưng không ai nghe máy, sáng ngày 16 tháng 11 năm 2021 anh Bạc có đến Trạm để test nhưng nhân viên thái độ không tốt, bảo tại sao hôm qua không đến và hẹn 2 giờ chiều quay lại, 2 giờ anh Bạc quay lại thì cũng không test và không cấp giấy xác nhận cho anh Bạc, chỉ vì anh không đi tết đúng lịch hẹn. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế liên hệ với Trạm Y tế phường Thuận Giao Bình An, Bình Dương nhận thấy rằng ngày 16 tháng 11 năm 2021 khi anh quay lại test lúc 2 giờ chiều thì nhân viên y tế đang phải đi hướng dẫn người dân mắc COVID-19 nên có thể lúc nói chuyện với anh hơi nhanh nên anh tưởng nhân viên y tế không test cho anh và anh lại về. Sau khi nhận được thông tin phản hồi của cán bộ Sở Y tế thì anh hài lòng và không có ý kiến gì. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (406)

  3. Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương tỉnh Thanh Hóa trả lời phản ánh của người dân các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Giang phản ánh: Trạm Y tế xã Quảng giao, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, anh khẳng định khi test cho người dân thì không thay quần áo và găng tay. Ngoài ra người đến từ vùng dịch, đã cách ly 7 ngày thì xuống Trạm Y tế để lấy mẫu, như thế sẽ không đảm bảo được tính an toàn phòng chống dịch, theo như anh Giang đã tham khảo thông tin thì người sau khi cách ly chỉ cần lấy mẫu ở nhà.  Anh gọi điện lên Đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh anh Giang, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Trung tâm Y tế kiểm tra thì Trung tâm đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Trung tâm và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Trung tâm Y tế xin giải trình như sau: Trạm Y tế xã Quảng Giao phải tự kiểm điểm, nhắc nhở các cán bộ y tế về thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch. Đơn vị cảm ơn sự quan tâm của anh Giang trong công tác phòng chống dịch và rất mong nhận được sự quan tâm của anh hơn nữa để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Anh Giang hoàn toàn hài lòng với nội dung xử lý của đơn vị và không có ý kiến gì thêm. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (349)

  4. Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh An Giang trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Nghĩa phản ánh, Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang, Mẹ anh là Hà Mỹ Liên bị đau hông, nhập viện sáng ngày 15 tháng 11 năm 2021. Sau đó có được hướng dẫn test nhanh và test PCR, đến chiều có kết quả âm tính và chuyển qua khoa ngoại, sau đó không làm bất cứ xét nghiệm nào khác nữa, cũng không có bác sĩ và y tá nào thăm khám thêm nữa. Đến hôm nay ngày 16 tháng 11 năm 2021 từ sáng sớm chỉ có thông báo chiều đi chụp CT và đo điện tim. Bác sĩ thông báo đến tối mới có kết quả. Anh Nghĩa thấy rất vô lý, vì thấy rất tốn thời gian, như muốn giữ chân bệnh nhân mà không cho bệnh nhân biết cụ thể bệnh nhân mắc bệnh gì, ngoài ra các bác sĩ và y tá rất thờ ơ không quan tâm đến bệnh nhân. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện xem xét lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Nghĩa, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Nhân viên khoa không có thái độ thờ ơ với bệnh nhân, bác sĩ có sử dụng thuốc kháng sinh và giảm đau cho bệnh nhân. Bác sĩ cho CT bụng cản quang là để kiểm tra và chẩn đoán bệnh. Sau khi nhận được phản ánh chúng tôi đã liên hệ trực tiếp và giải thích rõ ràng, người nhà hiểu rõ và hài lòng để khắc phục tình trạng trên, chúng tôi nhận thấy cần phải tăng cường thêm bác sĩ từ khoa lâm sàng về hỗ trợ cho khoa khám bệnh để phục vụ bệnh nhân được tốt hơn. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.  (468)

  5. Trung tâm Y tế Bến Lức tỉnh Long An trả lời phản ánh của người dân về dịch bệnh do NcoV. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 16 tháng 11 năm 2021 anh Thái phản ánh có lên Trạm Y tế xã Lương Hòa - Bến Đức - Long An để khai báo di chuyển về địa phương, nhưng khi đang khai báo thì có tầm 10 người F0 vào khai báo cùng, bên phía Trạm Y tế có xếp hàng nhưng người F0 ngồi ngay cạnh anh Thái không đủ điều kiện 5K. Anh Thái có phản ánh nhân viện Trạm Y tế không truy vết F0 và F1. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh của anh Thái, cán bộ trực từ Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Trung tâm Y tế kiểm tra thì Trung tâm đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Trung tâm và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Trung tâm Y tế xin giải trình như sau: Người dân test nhanh dương tính đến Trạm Y tế Lương Hòa khai báo nhưng không báo trước, nên ngay khi tiếp nhận nhân viên y tế đã hướng dẫn người dân sang khu vực khác đã bố trí sẵn, yêu cầu người dân thực hiện đủ 5K và người dân đã chấp hành. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (312)

  6. Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk trả lời phản ánh của người dân về dịch bệnh do NcoV. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 16 tháng 11 năm 2021 anh Hận phản ánh: Trước đó anh đang ở khách sạn Đông Đô tại địa chỉ xã Pơng Đrang, huyện Krông Buk, Đắk Lắk, nhưng do tại Khách sạn có ca nhiễm F0, Trạm Y tế xã Pơng Đrang không điều tra truy vết mà khẳng định đưa anh vào diện F1 và yêu cầu cách ly toàn bộ khách sạn. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã chuyển cấp xử lý theo thẩm quyền để được hỗ trợ anh nhanh nhất. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (257)

  7. Trung tâm Y tế huyện Long Điền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về xét nghiệm COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 16 tháng 11 năm 2021 anh Bắc phản ánh: Sáng ngày 16 tháng 11 năm 2021 anh đến Trạm Y tế Phước Hưng, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu test nhanh. Sau khi test anh được báo giá 175 nghìn trên 1 lần test. Anh có thắc mắc với nhân viên y tế thì được báo chưa nhận được thông tư về giá xét nghiệm mới. Anh Bắc không hài lòng câu trả lời của nhân viên y tế và gọi điện lên Đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh anh Bắc từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Trung tâm Y tế kiểm tra thì Trung tâm đã ngay lập tức chỉ đạo các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Trung tâm và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Trung tâm Y tế xin giải trình như sau: Trung tâm Y tế huyện Long Điền đã cho người liên hệ với người phản ánh qua số điện thoại nhưng người nhận cuộc gọi không phải là ông Nguyễn Văn Bắc và cũng không biết ông Nguyễn Văn Bắc là ai. Nên đơn vị không trao đổi được với người phản ánh. Tuy nhiên, theo nội dung phản ánh, Trung tâm Y tế huyện Long Điền cũng xin có một số giải đáp như sau: Ngày 27 tháng 9 năm 2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có văn bản số 3326/KSBT-TCKT về hướng dẫn thanh toán xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong đó quy định mức giá thu cho 1 lần test nhanh là 179.000 đồng. Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Long Điền đã làm văn bản hướng dẫn cho các Trạm Y tế thu theo giá trên. Đến ngày 10 tháng 11 năm 2021, Sở Y tế có công văn số 6390/SYT-KHTC về triển khai Thông tư số 16/2021/TT-BYT ngày 08 tháng 11 năm 2021 về Quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngày 12 tháng 11 năm 2021, Trung tâm Y tế huyện Long Điền có công văn số 1265/TTYT-TCKT về xin ý kiến chỉ đạo và hướng dẫn thu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với số test nhận từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật còn tồn tại đơn vị. Đến ngày 16 tháng 11 năm 2021, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có văn bản phúc đáp cho đơn vị về việc ngừng không sử dụng nguồn test nhận từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật làm và thu phí. Do đó, đơn vị chưa triển khai kịp xuống cho các Trạm Y tế để thực hiện. Vì vậy, các Trạm Y tế chưa nhận thông tin nên vẫn thu theo giá 175.000/lần thực hiện. Và đến ngày 17 tháng 11 năm 2021, đơn vị đã chỉ đạo các Trạm Y tế ngưng toàn bộ việc làm test nhanh thu phí. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (606)

  8. Bệnh viện Nhi Đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các địa điểm cách ly, quy định cách ly. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 15 tháng 11 năm 2021 anh Hướng phản ánh người thân của anh là 2 cháu Trần Ngọc Bảo Hân và Trần Ngọc Bảo Hà mẹ cháu đi cùng là Nguyễn Hoàng Kim Thơ đang điều trị sốt xuất huyết tại phòng 16 - khu Nội tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, thành phố Hồ Chí Minh. Đến gần ngày xuất viện bên bệnh viện đưa F0 vào điều trị chung phòng cùng người thân của anh. Và hiện tại đang bị phong toả trong bệnh viện và người thân không được vào thăm. Anh Hướng không hài lòng cách làm việc của bệnh viện và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh anh Hướng, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 2 kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Ngày 17 tháng 11 năm 2021, tổ tiếp công dân Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã liên hệ công dân Trần Xuân Hướng tìm hiểu sự việc. Được biết bệnh nhân đã được xuất viện vào ngày 15 tháng 11 năm 2021. Công dân không có ý kiến về vấn đề sàng lọc bệnh nhân điều trị COVID-19 tại bệnh viện nhưng có ý kiến góp ý bệnh viện nên tăng cường khâu sàng lọc, xét nghiệm COVID-19 để đảm bảo an toàn cho bệnh nhi điều trị tại bệnh viện. Tổ tiếp công dân ghi nhận góp ý của công dân. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (393)

  9. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Thái Quốc Kiệt phản ánh: Ngày 14 tháng 9 năm 2021 tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer, ngày 8 tháng 10 năm 2021 tiêm mũi 2 vắc xin Pfizer tại Trạm Y tế phường 1, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Anh bị sai ngày sinh từ 4 tháng 6 năm 1977 thành ngày 6 tháng 4 năm 1977, anh đã liên hệ cơ sở y tế tiêm (Liên hệ ngày 17 tháng 11 năm 2021) nhưng cơ sở y tế trả lời là không nhập thông tin mũi tiêm của anh lên, báo anh liên hệ 1 anh bên Ủy ban nhân dân phường 1. Anh liên hệ với cán bộ Ủy ban nhân dân đó thì được thông báo là nhập phản ánh trên tiemchungCOVID-19 19.gov.vn và từ chối hỗ trợ sửa thông tin. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn anh phản ánh thông tin theo đường link cung cấp để được hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (334)

  10. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về xét nghiệm COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 17 tháng 11 năm 2021 anh Phú phản ánh: Anh test nhanh tại Sảnh D, Sân bay Tân Sơn Nhất do Bệnh viện Tâm Anh test có giá 285 nghìn/mẫu. Anh Phú thắc mắc vì sao lại test với giá đó. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã trả lời anh là theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh thì bệnh viện tư nhân được thu theo giá xây dựng của bệnh viện, có công khai và kê khai giá. Sai khi nhận được phản hồi của cán bộ Sở Y tế thì anh không thắc mắc gì thêm. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (265)

  11. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về dịch bệnh do NcoV. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 17 tháng 11 năm 2021 chị Đinh Thị Kim Thoa địa chỉ: 191 Lê Văn Sỹ, phường 13, Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh về việc tại toà nhà nơi ở của chị có ca F0 nhưng chưa được đưa đi cách ly gây hoang mang cho người dân. Ngày 13 tháng 11 năm 2021, cư dân phát hiện có F0 đã gọi cho Trạm Y tế và Ủy ban nhân dân phường 13, đến ngày 14 thì Trạm Y tế mới xuống test cho bệnh nhân nhưng không đưa đi cách ly. Chị Thoa có gọi cho Trưởng Trạm Y tế phường 13 nhờ Trạm Y tế phun khử khuẩn nơi ở của F0 nhưng không được hỗ trợ và yêu cầu người dân phải tự phun. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Sở Y tế liên hệ với Trạm Y tế thì nhận thấy Trạm Y tế đang lưu động hướng dẫn và đưa các trường hợp F0 khác đi cách ly nên chưa đến tòa nhà của chị ngay lúc đó nhưng Trạm Y tế đã liên hệ với F0 tại tòa nhà của chị về các quy trình cách lý tại chỗ để được Trạm Y tế đưa các ly tập trung nhanh nhất mà không gây ra tình trạng lây lan dịch bệnh tại cộng đồng. Sau khi nhận được phản hồi từ cán bộ Sở Y tế thì chị cũng hài lòng và không có thắc mắc gì thêm. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (411)

  12. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các địa điểm cách ly, quy định cách ly. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Nguyễn Bình Quang Lợi là F0 điều trị tại nhà và phản ánh Trạm Y tế phường 5, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh về các vấn đề như là gói thuốc được phát cho anh Lợi không ghi SpO2; Trạm Y tế chỉ đưa thuốc, không có test PCR, công nhận kết quả tự test nhanh ở nhà của anh Lợi; Trạm Y tế phường 5 yêu cầu F1 tự lên Trung tâm Y tế phường để test COVID-19, anh Lợi dương tính COVID-19, tự test tại nhà, không được Trạm Y tế test PCR nên chưa nhận được mã số bệnh nhân. Anh liên hệ bên Trạm Y tế báo sau 7 ngày mới được cấp mã bệnh nhân. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn anh liên hệ Trạm trưởng Trạm y tế Phường 5 hoặc Trung tâm Y tế Quận 11 để được hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (324)

  13. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Trần Kim Sơn phản ánh cho người thân ở Lô F - Chung cư Nam Khánh bị dương tính với COVID-19. Anh có liên hệ Trạm Y tế Phường 5, Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh không có thuốc điều trị, gọi 5 lần mới có người nghe máy. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng đẻ được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn anh liên hệ với bác sĩ Lê Thanh Tuấn ở Trạm Y tế Phường 5 để được hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (262)

  14. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Hoàng Thị Yến phản ánh: Trung tâm Y tế Quận 11 vì chị có người thân đang điệu trị tại Trạm Y tế , mỗi tháng sẽ đi lấy thuốc để điều trị, chị có đi lấy thay nhiều lần vẫn được nhưng lần này thì không được lấy hộ, chị có gặp Bác sĩ mới chuyển về tên là Phùng Hoàng Thùy An, thái độ không hòa nhã với chị và nói chuyện rất khó nghe với sự giọng điệu không đồng cảm, tôn trọng với bệnh nhân điệu trị căn bệnh xã hội, hay so sánh việc đi lại của nguời nhà của bác sĩ với người nhà chị, lần đó thì có cho chị lấy hộ nhưng với thái độ không thiện cảm với chị và bệnh nhân. Chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã liên hệ với Trung tâm Y tế thì nhận thấy hôm chị Yến đến lấy thuốc do Trung tâm Y tế đang tiếp nhận các cuộc gọi của người dân mắc COVID-19 và rà soát danh sách F0 tiếp xúc nên có thể vội nên nhân viên y tế trả lời chị hơi nhanh nên chị tưởng nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế có thái độ không hòa nhã. Sau khi chị nhận được thông tin phản hồi của cán bộ Y tế thì chị cũng hài lòng và không có thắc mắc thêm gì. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (420)

  15. Sở Y tế tỉnh Phú Thọ trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 18 tháng 11 năm 2021 anh Sơn có đưa vợ là chị Nguyễn Thị Vân đến khám thai tại Phòng khám Đa khoa Sao Việt 103, Tây Cốc, Đoan Hùng, Phú Thọ.  Anh Sơn đã 5 lần đến thăm khám ở đây, sau khi siêu âm xong anh có yêu cầu phòng khám cung cấp video siêu âm thai, nhưng phòng khám từ chối, do hình ảnh xấu, không làm được.  Anh Sơn cảm thấy không hài lòng vì đây là dịch vụ của phòng khám và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã giao Thanh tra Sở Y tế kiểm tra xác minh phòng khám nội 103 xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng không có chức năng khám chữa bệnh Sản phụ khoa. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (302)

  16. Bệnh viện Bình Dân thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Lê Công Bình phản ánh Bệnh viện Bình Dân - Số 371- phường 4 - Quận 3 - thành phố Hồ Chí Minh: Nhập viện trưa ngày 17 tháng 11 năm 2021, bác sĩ Đức của khoa Ngoại tiêu hóa, không ưu tiên mổ khi sử dụng bảo hiểm y tế chỉ báo mổ sau, chỉ mổ ưu tiên với trường hợp mổ dịch vụ. Anh Bình chẩn đoán bị Sùi hậu môn và có sử dụng ARV, nhưng bác sĩ hỏi đi hỏi lại về việc sử dụng ARV của anh Bình nên anh Bình không thoải mái, vì khi đó trước đó anh đã khai báo rồi. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Lê Công Bình, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Bình Dân kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Trong quá trình điều trị, bác sĩ đã tư vấn về tình trạng bệnh và các hình thức mổ theo chương trình hoặc mổ theo yêu cầu đúng theo quy định của Bệnh viện. Bệnh nhân đã quyết định chọn mổ theo chương trình sau khi được bác sĩ tư vấn rõ ràng. Bệnh nhân đã được lên chương trình mổ vào ngày 23 tháng 11 năm 2021, bác sĩ phụ trách đề nghị cung cấp thông tin về quá trình điều trị ARV (xét nghiệm HIV, CD4) nhưng bệnh nhân không mang theo. Vì vậy, bệnh nhân được xét nghiệm test nhanh HIV ngày 19 tháng 11 năm 2021. Ngày 22 tháng 11 năm 2021, khoa có phát hiện một trường hợp F0 nhiễm COVID-19, bệnh nhân thuộc diện F1 có nguy cơ, phải sàng lọc trước mổ theo quy định. Sau khi cân nhắc các yếu tố khẩn cấp và các thông tin điều trị ARV chưa đầy đủ, khoa quyết định cho xuất viện, hẹn tái khám và điều trị sau 2 tuần. Bệnh viện đã liên hệ điện thoại và giải thích rõ hơn cho anh Bình hiểu và không thắc mắc nữa. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (510)

  17. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về dịch bệnh do NcoV. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Nguyễn Võ Anh Thư phản ánh: Chị tiêm mũi 1 ngày 28 tháng 7 năm 2021 vắc xin AstraZeneca và mũi 2 tiêm ngày 23 tháng 9 năm 2021 vắc xin AstraZeneca, Chứng mình nhân dân trên chứng nhận tiêm bị sai thông tin, chị có ra Trạm Y tế để báo sửa nhưng Trạm Y tế xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh từ chối sửa Chứng mình nhân dân của chị. Chị gọi điện lên đường dây nóng dể được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn chị cập nhật thông tin mũi tiêm theo đường link cung cấp để được hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (270)

  18. Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình tỉnh Bạc Liêu trả lời phản ánh của người dân về dịch bệnh do NcoV. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Trần Văn Phương phản ánh về vấn đề vệ sinh môi trường nơi cách ly ở Trung tâm cách ly Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến việc điều trị của anh tại khu cách ly. Anh Phương không đồng ý với việc vệ sinh ở Trung tâm và anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh của anh Trần Văn Phương từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Trung tâm Y tế kiểm tra thì Trung tâm đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Trung tâm và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Trung tâm Y tế xin giải trình như sau: Do nhà vệ sinh của phòng bệnh bị nghẹt, nhân viên y tế đã chuyển bệnh nhân qua phòng khác (bên cạnh). Sau đó báo Ban Quản lý dự án huyện khắc phục sửa chữa do khu cách ly này vừa đưa vào sử dụng. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (277)

  19. Sở Y tế tỉnh Bình Dương trả lời phản ánh của người dân về thu phí ngoài quy định của bệnh viện. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 18 tháng 11 năm 2021 anh Thọ phản ánh: Anh đến Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước tỉnh Bình Dương, địa chỉ: TC3, Mỹ Phước, Bến Cát, Bình Dương xét nghiệm COVID-19. Test nhanh COVID-19 bệnh viện thu với mức giá 250 nghìn/người. Anh thấy giá xét nghiệm cao hơn mức giá quy định 109 nghìn. Anh không hài lòng với mức giá và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn và trả lời cho anh về mức phí của người dân khi xét nghiệm COVID-19. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch.  (257)

  20. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về thái độ cáu gắt của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 18 tháng 11 năm 2021 anh Bùi Văn Thật phản ánh: Sáng ngày 17 tháng 11 năm 2021, anh Thật đến khám bệnh tại phòng 317 khoa Nội nhưng nhân viên y tế và bác sĩ Vũ Thị Trang có thái độ không tốt và to tiếng với anh. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự viêc. Sau khi nhận được phản ánh anh Bùi Văn Thật, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Ngày 17 tháng 11 năm 2021 kíp khám bệnh tại phòng khám 317 đón tiếp và khám bệnh cho anh Bùi Văn Thực. Do trong quá trình giao tiếp nhân viên chưa giải thích đầy đủ cho người bệnh hiểu làm cho người bệnh bức xúc và gửi đơn kiến nghị về phòng Công tác xã hội và Lãnh đạo bệnh viện. Khoa Nội 4 đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với kíp khám bệnh phòng khám 317 về việc thực hiện đầy đủ các quy định khám chữa bệnh, giao tiếp ứng xử và cần giải thích đầy đủ cho người bệnh. Lãnh đạo bệnh viện đã nhắc nhở nhân viên khu vực khám bệnh thực hiện đúng quy định về công tác khám chữa bệnh và thực hiện tốt giao tiếp ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh. Sau khi nhận được phản hồi của bệnh viện thì anh hài lòng và không có ý kiến gì. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (410)

  21. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thu phí ngoài quy định. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 19 tháng 11 năm 2021 anh Phong sáng cùng ngày có đến làm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại Phòng khám Thiên Ý, quốc lộ khu phố 5 thị trấn Củ chi, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh, anh Phong có Bảo hiểm y tế nhưng phòng khám vẫn thu phí test là 200 nghìn đồng, không đúng như Thông tư số 16 về phí xét nghiệm COVID-19  đã ban hành. Anh Phong không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã giải thích anh về Luật Khám bệnh, chữa bệnh thì bệnh viện tư nhân được thu theo giá xây dựng của bệnh viện, có công khai và kê khai giá. Sau khi nhận được phản hồi của cán bộ Sở Y tế thì anh cũng hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (307)

  22. Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Đoàn Huy Bình phản ánh: Khi tiêm chủng tại Trạm Y tế phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thì công ty anh Bình có đăng ký sử dụng số điện thoại di động chính của anh nhưng trên thực tế anh Bình lại sử dụng số điện thoại phụ của anh và trên giấy xác nhận tiêm chủng cũng là số điện thoại phụ của anh. Anh Bình đã nhiều lần đến Trạm Y tế để sửa thông tin nhưng Trạm Y tế phường không sửa thành công được. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn anh liên hệ với bộ phận quản lý phần mềm tiêm chủng để khai báo thông tin. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (292)

  23. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại Cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ông Nguyễn Ninh Hùng Thụy Lan phản ánh: Ông được con trai đưa đi tái khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tuy nhiên do giấy Chứng minh tiêm dấu chấm của chữ Thụy nằm ở chữ “y”, còn trong giấy bảo hiểm thì dấu chấm ở chữ “u”, do đó nhân viên nam tiếp tân tại khu E không tiếp nhận cho vào khám dù bệnh nhân có giấy hẹn tái khám (hóa trị Ung thư đại tràng), trước đó 3 tuần thì bệnh nhân vẫn vào tái khám bình thường. Ông không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh Ông Nguyễn Ninh Hùng Thụy Lan, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện đã thông tin đến Điều dưỡng Cường (Điều dưỡng trưởng khoa Hóa trị) đề nghị kiểm tra lại thông tin và hỗ trợ giải quyết ngay cho bệnh nhân. Điều dưỡng Cường báo lại trường hợp này khám lần đầu khoa đã linh động giải quyết cho bệnh nhân được hưởng Bảo hiểm y tế và có yêu cầu bệnh nhân về điều chỉnh lại thông tin thẻ Bảo hiểm y tế đúng với chứng minh nhân dân. Nhưng đến nay đi tái khám lại bệnh nhân vẫn chưa điều chỉnh do đó khoa không giải quyết cho bệnh nhân được khám hưởng bảo hiểm y tế. Sau khi nghe Điều dưỡng Cường giải thích bệnh nhân đồng ý khám không thanh toán Bảo hiểm y tế và về địa phương điều chỉnh lại thông tin cho lần tái khám sau. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.  (431)

  24. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 19 tháng 11 năm 2021 anh Việt phản ánh: Anh đã tiêm tại Trạm Y tế phường 15 mũi 1 ngày 8 tháng 10 năm 2021. App Sổ sức khỏe điện tử không hiển thị chứng nhận tiêm, đã gửi phản ánh và xử lý xong nhưng trong app Sổ sức khỏe điện tử vẫn chưa hiển thị mũi tiêm. Anh liên hệ với Trạm Y tế phường 15, Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh thì phường nói không có trách nhiệm họ chỉ tiêm và đóng mộc đỏ cho người dân, có gì gọi quận. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn anh cập nhật thông tin mũi tiêm theo đường link cung cấp để được hỗ trợ. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (307)

  25. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 19 tháng 11 năm 2021 chị Trúc phản ánh: Chiều ngày 16 tháng 11 năm 2021 chị đến địa điểm cho trẻ uống Vitamin A thuộc phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú. Tại đây khi chị đến nhân viên y tế nữ không hướng dẫn chu đáo, cáu gắt khi cho con chị uống thuốc. Chị có góp ý nhưng nhân viên y tế còn thái độ không hòa nhã. Chị phản ánh đến Trạm Y tế nhưng Trạm trưởng có thái độ bao che không cung cấp tên nhân viên và cúp máy ngang. Chị liên hệ Sở Y tế Hồ Chí Minh nhưng không nghe máy. Chị Trúc không hài lòng cách làm việc của nhân viên y tế. Chị gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế liên hệ với Trạm Y tế phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú nhận thấy khi nhận viên y tế hướng dẫn bé uống Vitamin A thì bé không mở miệng uống nên nhân viên y tế tưởng bé không hiểu hướng dẫn hay nghe thấy nên nhân viên y tế có nói to hơn cho bé thì mẹ bé ở ngoài tưởng nhân viên y tế cáu gắt với bé. Khi chị gọi đến Trưởng Trạm Y tế thì Trưởng trạm đang phải nhận chỉ đạo phòng chống dịch từ lãnh đạo nên không tiện nghe máy tiếp và có gọi lại cho chị và không gọi được. Sau khi chị nhận được thông tin phản hồi của Cán bộ Sở Y tế thì chị hài lòng và không có ý kiến gì. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (443)

  26. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Trần Thu Nga địa chỉ ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội phản ánh: Người dân chưa tiêm mũi nào nhưng đã được cập nhật tiêm đủ 2 mũi trên Sổ Sức khỏe điện tử nơi tiêm là Ủy bân nhân dân phường Tân Thới Hiệp. Người dân đã liên hệ với hotline Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh được phản hồi liên hệ với Trạm Y tế phường Tân Thới Hiệp, người dân có liên hệ Trạm Y tế phường Tân Thới Hiệp vào chiều ngày 19 tháng 11 năm 2021 nhưng phản hồi không hỗ trợ được. Người dân yêu cầu xóa 2 mũi tiêm thừa giúp người dân. Người dân gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế nhận thấy Sở Y tế không lập danh sách tiêm vắc xin và không hứa gửi danh sách lên hệ thống. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (320)

  27. Sở Y tế tỉnh Nam Định trả lời phản ánh của người dân về khai báo y tế, di chuyển trong nước. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Trần Thanh Sơn phản ánh: Anh khiếu nại số điện thoại hotline của tỉnh Nam Định khi gọi lên không bao giờ nghe máy, chỉ đổ chuông, không ai nghe máy. Anh là người dân muốn từ tỉnh khác về tỉnh Nam Định và ở Nam Định. Anh Sơn gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã nhắc nhở các đơn vị, cá nhân trực đường dây nóng trong công tác thường trực các số điện thoại đảm bảo tiếp nhận ngay các cuộc gọi của công dân, trong trường hợp có cuộc gọi nhỡ, phải gọi lại ngay trong 30 phút. Các số điện thoại đã kiểm tra trong lịch sử cuộc gọi và sổ ghi chép trong 3 tháng gần đây không có số điện thoại nào của anh Sơn gọi đến. Sở Y tế đảm bảo các số điện thoại luôn có người trực và trả lời các cuộc gọi đến và gọi lại các cuộc gọi nhỡ trong vòng 30 phút và không trả lời các cuộc gọi nhỡ chỉ đổ chuông 1-2 giây. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (343)

  28. Bệnh viện Đa khoa Bình Điền trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định tại cơ sở y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 19 tháng 11 năm 2021 anh Bằng phản ánh: Anh và con là bệnh nhân COVID-19  xác định nhiễm ngày 04 tháng 11 năm 2021 điều trị tại Bệnh viện Bình Điền - Thừa Thiên Huế từ ngày 05 tháng 11 năm 2021. Ngày 19 tháng 11 năm 2021, ra viện nhưng bệnh viện không cấp giấy ra viện chỉ cấp giấy hoàn thành cách ly. Bệnh viện trả lời ở đây không có giấy ra viện. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh anh Bằng, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Bình Điền - Thừa Thiên Huế kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện Đa khoa Bình Điền đã khắc phục sai sót. Sau khi nhận được phản hồi của bệnh viện thì anh cũng hài lòng về lời xin lỗi của bệnh viện và không thắc mắc gì. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (303)

  29. Sở Y tế tỉnh Nam Định trả lời phản ánh của người dân về thái độ cáu gắt của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 19 tháng 11 năm 2021 anh Luân phản ánh thái độ người trực hotline Sở Y tế tỉnh Nam Định cáu gắt khi anh Luân hỏi về vấn đề di chuyển đến địa phương. Khi anh Luận hỏi về Nam Định có phải cách ly hay không thì nhân viên tiếp nhận trả lời vòng vo và cáu gắt khiến anh Luận không hài lòng và anh gọi lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế Nam Định nhận thấy: Gọi lại công dân không bắt máy, tra cứu thông tin trên điện thoại đường dây nóng và sổ ghi chép thì số điện thoại của anh đã gọi đến đường dây nóng Sở Y tế 01 cuộc vào 20 giờ 47 phút ngày 28 tháng 10 năm 2021 với thời lượng 32 giây với nội dung là hỏi hiện tại Nam Định có bao nhiêu ca COVID-19, cán bộ trực đã hướng dẫn công dân tra cứu thông tin được cập nhật thường xuyên trên trang thông tin điện tử tỉnh Nam Định. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (340)

  30. Sở Y tế tỉnh Bình Dương trả lời phản ánh của người dân về không đúng quy trình, giờ làm việc tại bệnh viện. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Bùi văn Lâm phản ánh: Người dân là nhân viên y tế của Trạm Y tế phường Phú Cường phản ánh Bệnh viện Đa khoa Medic chưa làm đúng theo quy trình của Sở Y tế và Bộ Y tế đề ra. Phòng khám có F0 nhưng không thông báo với địa phương khi đưa về địa phương rồi mới báo. Người dân gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã liên hệ Bệnh viện Dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (253)

  31. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 20 tháng 11 năm 2021chị Huỳnh Thị Kim Nghĩa phản ánh thái độ của Trung tâm Y tế xã Tân Quý Tân Quận Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh về thái độ của các nhân viên y tế khi tiêm chủng vắc xin cho chị, thái độ làm việc của các nhân viên thờ ơ và nạt nộ trả lời thiếu sự chu đáo cho người dân đến tiêm. Và còn không đo huyết áp của người dân trước khi tiêm. Chị Không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế liên hệ Trung tâm Y tế xã Tân Quý Tân Quận Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh nhận thấy hôm tiêm vắc xin động và người dân đến cùng 1 thời điểm trong khi Trung tâm Y tế đã hẹn giờ nhỏ lẻ nên có thể gọi tên chị đến tiêm hơi nhanh nên chị tưởng nhân viên y tế nạt nộ. Sau khi chị nhận được thông tin phản hồi của Cán bộ Sở Y tế thì chị cũng hài lòng và không có ý kiến gì. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (360)

  32. Bệnh viện Nhi Đồng thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về không đúng quy trình, giờ làm việc tại bệnh viện.  Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 20 tháng 11 năm 2021 anh Tài phản ánh: Anh cho con đến Bệnh viện Nhi Đồng thành phố tiêm chủng, nhưng trong phòng tiêm có rất nhiều người lớn đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Anh không hài lòng với quy trình sắp xếp của bệnh viện. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện xem xét lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Tài, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện triển khai nhiều biện pháp nhằm đáp ứng phù hợp với tình hình mới là “sống chung với COVID-19 ” như: Đặt hẹn tiêm chủng Tư vấn khi người mang cháu đi tiêm ngừa nên là người đã tiêm chủng và không có triệu chứng bệnh đều được phân luồng. Người đi tiêm chủng phân luồng riêng so với người đi khám bệnh trong khi đến bệnh viện. Bệnh viện khuyến cáo gia đình và thân nhân tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế qua hình thức biểu ngữ, phát loa và nhắc nhở trực tiếp. Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp nêu trên nhằm hạn chế tối đa lây nhiễm. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của bệnh viện thì anh cũng hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (388)

  33. Trung tâm Y tế thành phố Vũng Tàu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung liên quan đến tiêm vắc xin COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Nguyễn Thị Hoài Hương địa chỉ: 34/2/7 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chị có liên hệ cơ sở y tế tiêm Trạm Y tế Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu qua số điện thoại để cập nhật thông tin mũi tiêm số 2 nhưng không được hỗ trợ cập nhật. Anh gọi điện lên đường dây nóng để được cập nhật. Sau khi nhận được phản ánh chị Nguyễn Thị Hoài Hương từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Trung tâm Y tế kiểm tra thì Trung tâm đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Trung tâm và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Trung tâm Y tế xin giải trình như sau: Bộ phận xử lý thông tin đã cập nhật Sổ sức khỏe điện tử cho Chị Hương ngày 23 tháng 11 năm 2021. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (274)

  34. Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về xét nghiệm COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế anh Đáng phản ánh: Mẹ anh Đáng là bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Biên Hòa đi cấp cứu đêm ngày 9 tháng 11 năm 2021, Sáng ngày 20 tháng 11 năm 2021, Gia đình vào chăm sóc bệnh nhân thì Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất yêu cầu là có test nhanh dương tính COVID-19  nhưng anh muốn bệnh viện test nhanh luôn. Bệnh viện Đa khoa trả lời bệnh viện không test, muốn test thì phải ra ngoài test. Anh không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Sau khi nhận được phản ánh anh Đáng, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Vào lúc 01 giờ 16 phút đêm 20 tháng 11 năm 2021 có người bệnh Trương Thị Phụng tới cấp cứu tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Đến 3 giờ 09 phút ngày 20 tháng 11 năm 2021, người bệnh được chuyển lên khoa Hồi sức cấp cứu và có một thân nhân đi theo là Đặng Thị Tường Vi. Người bệnh và thân nhân đã được test nhanh trước khi nhập viện. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bệnh viện quy định chỉ có 01 thân nhân nuôi bệnh và được cấp thẻ. Nếu muốn thay người thăm nuôi thì người đang nuôi bệnh phải mang thẻ nuôi bệnh ra đổi cho người khác vào. Đồng thời bệnh viện cũng hạn chế khách đến thăm bệnh. Để bảo đảm công tác cấp cứu người bệnh, theo qui định khoa Cấp cứu không trực tiếp làm test nhanh người thăm bệnh hoặc thay đổi người nuôi bệnh. Nếu gia đình người bệnh đang điều trị nội trú đổi người chăm sóc thì khu sàng lọc B sẽ hướng dẫn và thực hiện làm xét nghiệm. Do trong quá trình hướng dẫn nhân viên bệnh viện giải thích chưa rõ ràng đầy đủ đã dẫn đến hiểu lầm khi trả lời với bệnh nhân và người nhà là ra ngoài test có nghĩa là ra ngoài khu sàng lọc B của bệnh viện. Qua sự việc trên, nhắc nhở nhân viên toàn bệnh viện rút kinh nghiệm khi hướng dẫn người nhà người bệnh, không để xảy ra trường hợp tương tự. Sau khi nhận được thông tin phản hồi của bệnh viện thì anh cũng hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (551)

  35. Bệnh viện K Cơ sở Tân Triều (Cấp III) thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 20 tháng 11 năm 2021 anh Trần Đức Đông địa chỉ: 30 Đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội phản ánh: Khoảng 16 giờ 20 phút người dân liên hệ số hotline đăng kí khám của bệnh viện theo số điện thoại để đăng kí khám cho bố người dân là ông Phạm mạnh Thắng. Người dân gặp nhân viên y tế nam hỗ trợ phản hồi là không cho người nhà đăng kí hộ phải trực tiếp người bệnh liên hệ lại đăng kí khám mặc dù người dân có cung cấp đầy đủ thông tin. Người dân hiện đang sống tại Phú Thọ còn người nhà là bố đang sống tại Tuyên Quang, anh Đông có nói do lý do cá nhân nên bố anh không thể liên hệ đăng kí được nhưng nhân viên phản hồi không hỗ trợ rồi tắt máy. Người dân không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được bệnh viện kiểm tra lại thông tin sự việc. Sau khi nhận được phản ánh anh Trần Đức Đông, cán bộ trực từ đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Lãnh đạo Bệnh viện K kiểm tra thì bệnh viện đã ngay lập tức chỉ đạo các Khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình trước Ban Giám đốc của Bệnh viện và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Bệnh viện xin giải trình như sau: Bệnh viện đã phản hồi lại đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về sự việc và người nhà đều hài lòng. Bệnh viện xin ghi nhận những ý kiến góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng chữa bệnh để người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện. (379)

  36. Sở Y tế tỉnh Nam Định trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế chị Nguyễn Thị Ngọc phản ánh: Chị tiêm mũi 1 ngày 23 tháng 10 năm 2021 vắc xin VeroCell, mũi 2 tiêm ngày 20 tháng 11 năm 2021 vắc xin VeroCell tại Trạm Y tế xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Chị bị sai địa chỉ trên tờ giấy xác nhận tiêm, địa chỉ chính xác: "Xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định" nhưng bị sai là "Xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định". Ngày 20 tháng 11 năm 2021 chị có liên hệ nhờ chỉnh sửa và Bác Trưởng Trạm Y tế báo là sai thì nhờ cán bộ điểm tiêm sửa, nhưng có cán bộ báo "chị không hiểu à, trên hệ thống chỉ là Căn cước công dân thôi, còn của chị là Chứng mình thư, chị còn ý kiến cái gì" và từ chối hỗ trợ chỉnh sửa thông tin. Chị không hài lòng và gọi điện lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã nhắc nhở Trạm Y tế Yên Tiến về giao tiếp với công dân, Trạm Y tế Yên Tiến rút kinh nghiệm và báo cáo do số Chứng mình thư của công dân đã được nhập 2 trên hệ thống (01 lần do Trạm Y tế Yên Tiến nhập và 01 lần do Trạm Y tế Mỹ Xá nhập) nên hiện tại hệ thống không cho sửa mọi thông tin liên quan đến đối tượng, Trạm Y tế chỉ nhập được mũi tiêm mới vào hệ thống. Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn Trạm Y tế gộp đối tượng trùng thông tin để sửa địa chỉ theo mong muốn của chị. Sau khi được phản hồi từ Sở Y tế thì chị không có ý kiến gì thêm. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch. (461)

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về các vấn đề chung về tiêm Vắc xin COVID-19. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 20 tháng 11 năm 2021 chị Dung có phản ánh về cách làm việc của Trạm y tế xã Tân Hiệp huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Chị Dung có đăng ký tiêm chủng qua số điện thoại nhưng số máy của chị bị nhà mạng khóa và thu hồi không làm lại được, chị Dung có liên hệ đến nơi tiêm chủng là Trạm Y tế xã Tân Hiệp để xin đổi lại số điện thoại nhưng nhân viên y tế trạm thông báo không thực hiện được do tài khoản của Trạm bị khóa, và không nhận sửa đổi thông tin nữa. Chị Dung không hài lòng và gọi điện thoại lên đường dây nóng để được hỗ trợ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ trực đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế để kiểm tra thì Lãnh đạo Sở Y tế đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, nếu sự việc đúng như ý kiến phản ánh thì phải có văn bản giải trình, báo cáo Sở Y tế và giải thích rõ ràng với người dân. Đại diện Sở Y tế xin giải trình như sau: Cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn chị liên hệ đơn vị nhập thông tin để yêu cầu chỉnh sửa. Đại diện Sở Y tế cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân về tình hình dịch bệnh để các cơ sở y tế nhanh chóng kiểm soát bệnh dịch


Thăm dò ý kiến