Thông tin đường dây nóng tháng 3/2020

30/03/2020 | 16:25 PM

 | 

 

 

  1. Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ của bác sỹ phòng khám: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 3 năm 2020, anh Đặng Quang Huân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 22 tháng 3 khoảng 9 giờ sáng anh đưa bệnh nhân Trần Thị Quang đến khoa nội phòng số 6 Bệnh viện Đà Nẵng để khám định kỳ và lấy thuốc. Khi bệnh nhân Quang vào phòng khám, bác sỹ Nhi bấm điện thoại không khám cho bệnh nhân, chỉ hỏi bà đến lấy thuốc gì. Anh Huân không đồng ý với thái độ làm việc của bác sỹ Nhi, đã gọi điện trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo, kiểm tra các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh sự việc và nếu đúng như phản ánh phải có văn bản tường trình sự việc gửi lên cho Ban Giám đốc. Đại diện phía Bệnh viện Đà Nẵng xin trả lời phản ánh như sau: Bệnh viện kiểm tra: Vào lúc 9h30 ngày 22 tháng 3 năm 2020, Bệnh nhân Trần Thị Quang đến khám tại phòng nội 6 nhận thuốc định kỳ. Trong số khám, bệnh nhân không có giấy chuyển tuyến, không có Bảo hiểm Y tế kèm theo nên bác sĩ Nhi có hỏi bệnh nhân khám gì nhưng vì bệnh nhân nặng tai nghe không rõ nên phải mời người nhà vào. Người nhà bệnh nhân tỏ thái độ không hợp tác, khó chịu do trước đó người nhà bệnh nhân xông vào phòng nhiều lần đòi khám trước, không xếp theo số thứ tự nên được mời ra lại. Bệnh nhân khai bệnh và yêu cầu nhận thuốc ngoài danh mục chuyển tuyến bệnh viện tuyến dưới. Bác sỹ có tư vấn bệnh nhân nhập viện kiểm tra nhưng người nhà không đồng ý. Trong quá trình khám và tư vấn, bác sỹ Nhi hoàn toàn không dùng điện thoại như phản ánh của người nhà bệnh nhân. Qua sự việc trên, ban chủ nhiệm khoa đã nhắc nhở, chấn chỉnh tâm lý tiếp xúc của nhân viên y tế đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bệnh viện cũng đề ra một số nguyên tắc ứng xử cho nhân viên y tế đối với người bệnh khi đến thăm, khám và sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện Đà Nẵng, nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Anh Đặng Quang Huân và chị Trần Thị Quang sau khi nghe lời giải thích từ phía bệnh viện Đà Nẵng đã thừa nhận do quá bức xúc nên đôi khi có những lời phản ánh chưa đúng sự thật. Anh xin rút kinh nghiệm và không có phản ánh gì thêm.(507)

 

  1. Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về chẩn đoán của bác sỹ không đúng: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 3 năm 2020, anh Mai Thế Cảnh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Bệnh nhân Đặng Thị Bình 40 tuổi không biết mình có thai. Đi khám BS Tô Thị Tình (tầng 1,khoa nội, Bệnh viện Đà Nẵng) chuẩn đoán là bệnh dạ dày, cho uống thuốc được hơn hai tháng vẫn bị nôn ọe. Sau khi biết mình có thai, chị muốn siêu âm cho chắc thì BS Tô Thị Tình không siêu âm mà vẫn bảo mua thuốc uống tiếp. Chị không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện kiểm tra: Ban chủ nhiệm khoa Nội tiêu hóa đã làm việc với bác sĩ Tô Thị TÌnh và bác sĩ Tình đã viết bảng tường trình trình bày sự việc với ban Giám đốc. Bệnh viện đã mời bệnh nhân đến khoa Phụ Sản khám và theo dõi sự phát triển của thai nhi. Xin chân thành cảm ơn.(222)

 

 

 

  1. Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện không cung cấp cho bệnh nhân phim chụp: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 3 năm 2020, anh Nguyễn Tấn Cường đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh bị tại nạn giao thông có đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để điều trị ngày nhập viện 22/10/2019 ra viện ngày 1/11/2019. Ngày 28/3 lúc 15h50 anh đến phòng kế hoạch - tổng hợp của Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để xin phim chụp nhưng Bệnh viện không cho chỉ cung cấp tóm tắt bênh án. Anh đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện kiểm tra: Trường hợp này bệnh viện đã giải thích cho bệnh nhân và người nhà hiểu và đồng ý trên cơ sở quy định của của Luật khám chữa bệnh cụ thể như sau: Căn cứ luật khám bệnh, chữa bệnh số 40/2009/QH12 được Quốc hội ban hành thông qua ngày 23/11/2009 Điều 11 khoản 1: Được cung cấp thông tin tóm tắt về hồ sơ bệnh án nếu có yêu cầu bằng văn bản, trừ trường hợp Pháp luật có quy định khác. Điều 39, khoản 4, mục C: Người bệnh hoặc người đại diện của người bệnh được nhận bản tóm tắt hồ sơ bệnh án theo quy định tại khoản 1, điều 11 của luật này. Như vậy bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện đúng theo quy định của pháp luật khám bệnh, chữa bệnh.(294)

 

  1. Bệnh viện C Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc nhân viên yêu cầu bệnh nhân đăng ký dịch vụ và mua đồ dùng cá nhân tại Khoa: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 3 năm 2020, anh Nguyễn Đình Quân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh nhân Nguyễn Châu Lộc đang nằm điều trị tại bên Khoa Thận, tại Khoa hồi sức tích cực. Nhân viên y tế tại đây yêu cầu mỗi bệnh nhân phải đăng ký dịch vụ, mua đồ dùng cá nhân như cốc, ly, bát đũa, giấy vệ sinh, không được mua đồ ở ngoài bệnh viện và căng tin, anh Quân không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Lãnh đạo bệnh viện đã liên hệ với số điện thoại đã liên hệ Đường dây nóng nhiều lần nhưng không nghe máy. Gia đình bệnh nhân Nguyễn Châu Lộc không có ai tên Nguyễn Đình Quân và cũng không có ai phản ánh nội dung liên quan như đã nêu. Gia đình bệnh nhân Lộc có: con trai là Nguyễn Châu Thi (là người đang chăm sóc BN Lộc); con gái là Nguyễn Thị Châu Thủy. Bệnh viện đang liên hệ với các cơ quan chức năng để xác định chủ nhân số điện thoại đã liên hệ qua Đường dây nóng.(273)

 

  1. Bệnh viện Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về quy định đăng ký cơm tại bệnh viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 3 năm 2020, chị Hoài đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Nguyễn Thị Dung đang điều trị tại phòng 402, khoa tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng. Chị Hoài muốn đăng ký cơm trưa với chiều nhưng nhân viên y tế không cho, bảo phải đăng ký cả ngày. Chị Hoài không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện kiểm tra: Vào ngày 27/3/2020, khoa Nội tim mạch có nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Dung nằm điều trị tại phòng 402. Nhân viên y tế có giải thích cho người nhà về chế độ ăn bệnh lý và sẽ ăn 3 bữa/ngày, Nhân viên y tế sẽ đem cơm đến từng giường bệnh theo đúng thời gian quy định. Người nhà bệnh nhân không đồng ý ăn 3 bữa/ngày, chỉ muốn ăn 2 bữa/ngày. Sau lúc đó, Nhân viên y tế trực đã mời bác sĩ trực giải thích thêm cho người nhà hiểu. Người nhà bệnh nhân Dung đã đồng ý và không thắc mắc gì thêm.(242)

 

  1. Trung tâm Y tế Quận Thanh Khê, Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc thu phí xe tại cổng bệnh viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 23 tháng 3 năm 2020, anh Trần Văn Ánh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: 8gh40 tối ngày 22/3/2020 anh đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Bảo vệ trực tại cổng thu mỗi xe 2000 đồng, anh Ánh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm đã trả lời như sau: Trung tâm Y tế Thanh Khê đã tiếp nhận phản ánh của người nhà bệnh nhân Trung tâm Y tế đã mời chủ thầu bãi giữ xe lên làm việc và xác minh. Người giữ xe thu tiền là đúng theo chủ trương của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, vì bệnh nhân thuộc diện khám chữa bệnh. Bên Trung tâm Y tế cũng đã liên hệ với Người nhà phản ánh giải thích về vấn đề này, người nhà bệnh nhân đã đồng ý.(216)

 

  1. Trung tâm Y tế Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc lịch phát thuốc: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 3 năm 2020, anh Phạm Nhớ đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Trung tâm Y tế Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, lịch lấy thuốc của anh là ngày 20 hàng tháng. tháng trước anh đi lấy ngày 20/2/2020 nhưng hôm nay ngày 20 anh đi lấy thì BS Trần thị Ngọc Nhuận nói là do anh thừa 1 ngày thuốc nên không cho anh lấy hẹn anh ngày 22/3/2020 quay lại lấy thuốc. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế đã trả lời như sau: Ban lãnh đạo đã trao đổi qua điện thoại với bệnh nhân và giải thích bệnh nhân đã hài lòng.(176)

 

  1. Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc phát thuốc không theo thứ tự, bệnh nhân chen lấn, xô đẩy: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 3 năm 2020, anh Đẵng Công Hoàng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng. tại quầy phát thuốc của bệnh viện, người nhà, bệnh nhân chen lấn xô đẩy không theo thứ tự. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: tại quầy thuốc bệnh viện có micro để gọi tên người bệnh nhận thuốc, bên ngoài quầy thuốc đều có dãy ghế đợi cho người bệnh, người nhà người bệnh chờ đến lượt gọi tên. Đội ngũ vệ sĩ và nhân viên hướng dẫn của bệnh viện luôn luôn nhắc nhở người dân trật tự xếp hàng, tuy nhiên vẫn có những trường hợp người dân vội vàng nên không ngồi vào theo thứ tự. Bệnh viện sẽ tích cực hơn trong công tác quản lý trật tự tại bệnh viện.(219)

 

  1. Bệnh viện C Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc nhân viên bảo vệ không cho người nhà vào chăm sóc sản phụ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 16 tháng 3 năm 2020, chị Lại Thị Tuy đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Luyến mới sinh xong còn yếu chưa đang nằm tại tầng 2 khoa sản giường 65, muốn người nhà đến chăm sóc nhưng nhân viên bảo vệ Đỗ Thị Yến và KIều Văn Đó khu nhà A B. không cho người nhà lên. Chị không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện C Đà Nẵng không có khoa Sản và không có trường hợp người bệnh nằm viện như phản ánh. Đề nghị cán bộ đăng nhập thông tin kiểm tra lại.(185)

 

  1. Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, Đà Nẵng, trả lời phản ánh của người dân về việc bác sỹ không cho bệnh nhi mới xuất viện 1 ngày nhập viện trở lại: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 15 tháng 3 năm 2020, anh Nguyễn Vui đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Trung tâm Y tế Quận Sơn Trà, Đà Nẵng, Bệnh nhân Nguyễn Công Tiến điều trị tại phòng số 8. Khoa Nhi, ngày 13/03 Bác sỹ cho Bệnh nhi xuất viện, ngày 14/03 bệnh nhi bị sốt trở lại, anh Vui đưa bệnh nhi đến Bệnh viện, nhưng bác sỹ không đồng ý cho nhập viện lại, ngày 15/03 bác sỹ mới nói , anh Vui làm Thủ tục cho bệnh nhi nhập viện lại, BS tên Ngô Quốc Sĩ, làm việc tại Khoa Nhi. anh Vui không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế đã trả lời như sau: Sau khi nhận được phản ảnh của hệ thống đường dây nóng Bộ Y tế, Trung tâm y tế quận Sơn Trà đã kiểm tra trường hợp người bệnh Nguyễn Công Tiến như sau: Ngày 10/3, người bệnh đến khám Cấp cứu và nhập viện khoa Nhi đến 8 giờ 40 ngày 13/3 thì được cho ra viện. Ngày 14/3, trẻ sốt lại nên được người nhà đưa đến khám nhưng sự phối hợp của khoa Khám bệnh và khoa Nhi chưa tốt gây phiền hà cho người bệnh. Sau khi tiếp nhận phản ánh, bệnh viện đã giải quyết tốt các thủ tục, và bác sĩ đã khám bệnh, kê đơn, giải thích cho người nhà về điều trị tại nhà. Người nhà đã đồng ý ra về và không có ý kiến gì thêm.(329)

 

  1. Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng trả lời phản ánh của người dân về việc thiếu thuốc: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 3 năm 2020, chị Trương Thị Hoa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: chị Trương Thị Hoa có con là bé Nguyễn Cát Tiên đang điều trị dậy thì sớm tại Bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng nhưng 5 tuần nay Bệnh viện đã hết thuốc điều trị bênh dậy thì sớm. Gia đình phải mua bên ngoài, gia đình thắc mắc phần tiền mua thuốc ngoài hóa đơn giữ lại có được bảo hiểm thanh toán không khi Bệnh viện hết thuốc như vậy, Chị đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Qua xác minh sự việc vấn đề thuốc điều trị Dậy thì sớm, bệnh viện đã dự trù theo quy định tăng 120% so với so lượng sử dụng trung bình trước đó, tuy nhiên hiện tại số lượng sử dụng thuốc tại bệnh viện tăng vượt quá dự trù nên kho thuốc đã hết loại điều trị cho bệnh nhân Dậy thì sớm. Hiện tại bệnh viện đang chờ UBND phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu để tiếp tục cung ứng thuốc BẢO HIỂM Y TẾ cho bệnh nhân. Bệnh viện đã giải thích gia đình trước khi chỉ định thuốc và gia đình đã đồng ý tự mua thuốc để sử dụng đúng đợt điều trị và thuốc mua ngoài trong trường hợp này BẢO HIỂM Y TẾ sẽ không thanh toán lại. Hiện tại bệnh viện đã tiếp tục trình Ủy ban nhân dân thành phố để nhanh chóng cung cấp thuốc điều trị Dậy thì sớm.(321)

 

  1. Bệnh viện đa khoa thành phố Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk, trả lời phản ánh của người dân về việc phải mua sổ khám bệnh mới được vào khám bệnh: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 3 năm 2020, anh Phạm Xuân Sáng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Buôn Ma Thuột, tại khoa khám bệnh, Bệnh viện yêu cầu mua sổ khám bệnh mới được vào khám. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Lãnh đạo Bệnh viện đã trực tiếp làm việc với bệnh nhân, giải thích lý do bệnh nhân nên có sổ khám bệnh để theo dõi quá trình khám bệnh, lưu đơn thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc để bệnh nhân tiện theo dõi tại nhà. Bệnh viện không bắt buộc bệnh nhân mua sổ khám bệnh.(186)

 

  1. Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ của nhân viên y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 3 năm 2020, anh Nguyễn Văn Cường đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Bệnh nhân Nguyễn Thị Thu bị rối loạn tiền đình, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Lăk, Bệnh nhân nằm tại phòng điều trị theo yêu cầu 1. Bệnh nhân đang truyền và bị máu chảy ngược. Người nhà sang gọi bác sỹ tại khoa tổng hợp, khu D tầng 7. Các bác sỹ nói cứ về đi, nhưng đã gọi 3 lần mà không được hỗ trợ. Anh bức xúc, đã gọi điện trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo, kiểm tra các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh sự việc và nếu đúng như phản ánh phải có văn bản tường trình sự việc gửi lên cho Ban Giám đốc. Đại diện phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk xin trả lời phản ánh như sau: Bệnh nhân Nguyễn Thị Thu bị rối loạn tiền đình đang nằm điều trị tại phòng điều trị yêu cầu số 01 khoa Nội tổng hợp phản ánh thái độ thờ ơ, không quan tâm là không đúng sự thật. Trưởng khoa Nội tổng hợp đã gặp người nhà người bệnh để nhờ phối hợp chỉ ra nhân viên y tế nào đã tiếp nhận tình trạng bệnh nhân mà không xử lý. Người nhà đã không nhận ra ai trong số nhân viên là người tiếp nhận yêu cầu của bệnh nhân. Qua kiểm tra theo sự mô tả của người nhà bệnh nhân thì người được người nhà người bệnh báo là nhóm sinh viên chuyên tu đang làm bệnh án để thi lâm sàng nên sinh viên tiếp nhận thông tin của người nhà bệnh nhân nhưng không báo lại cho khoa biết để xử lý. Sau đó người nhà bệnh nhân báo nhân viên trực (Điều dưỡng Nguyễn thị Bích Hoài) và được xử lý ngay. Đồng thời nhân viên khoa Nội tổng hợp đã hướng dẫn người nhà và bệnh nhân phân biệt giữa sinh viên và nhân viên y tế để tránh nhầm lẫn. Anh Nguyễn Văn Cường và chị Nguyễn Thị Thu thừa nhận có sự nhầm lẫn giữa nhân viên Y tế và sinh viên Y khoa đang theo học tại Bệnh viện. Nhân sự việc này, Anh Cường cũng mong phía Bệnh viện và Nhà trường quản lý học sinh, sinh viên nghiêm túc hơn, để đào tạo nhân lực ngành Y đạt chất lượng cao. Kết quả xử lý cuối cùng: Anh Nguyễn Văn Cường và chị Nguyễn Thị Thu hài lòng, không có ý kiến thắc mắc gì thêm. (512)

 

  1. Trung tâm Y tế huyện Krông Nô Đăk Nông trả lời phản ánh của người dân về việc không khám sức khỏe phục vụ cấp bằng lái xe: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 3 năm 2020, anh Hoàng Văn Quang đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh Hoàng Văn Quang đưa chị Vũ Thị Hương Giang đi khám sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Huyện Krông Nô - Đắk Nông để làm hồ sơ bằng lái xe tuy nhiên tại quầy tiếp nhận bệnh nhân thì trả lời không làm hồ sơ khám sức khỏe. Anh Quang thắc mắc. đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế huyện Krông Nô (đơn vị quản lý Bệnh viện) đã trả lời như sau: Trước tiên Trung tâm Y tế xin chân thành cảm ơn ý kiến, kiến nghị của người bệnh và người nhà người bệnh để Trung tâm Y tế ngày càng được nâng lên về chuyên môn cũng như công tác phục vụ được tốt hơn. Chiều 29/3/2020 Trung tâm Y tế tổ chức Sơ kết việc thực hiện kế hoạch số 97/KH-TTYT ngày 22/3/2020 về sơ kết 3 tháng đầu năm và phương hướng 9 tháng cuối năm 2020 của Trung tâm Y tế huyện Krông Nô (Bệnh viện cũ), vậy nên, Trung tâm Y tế không khám chữa bệnh và chỉ nhận Bệnh nhân cấp cứu. Cho nên Trung tâm Y tế không khám sức khỏe là đúng.(280)

 

 

  1. Trung tâm Y tế huyện Krông Nô, Đăk Lăk, trả lời phản ánh của người dân về việc không có bác sỹ trực cấp cứu: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 21 tháng 3 năm 2020, anh Trần Văn Kiên đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: vào đêm ngày 21/3 bệnh nhân đến cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Krông Nô, nhưng không có bác sỹ trực. Anh đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế (đơn vị quản lý Bệnh viện) đã trả lời như sau: Vào lúc 0h14' ngày 21/3/2020 cán bộ trực đường dây nóng của đơn vị cũng nhận được phản ánh của bệnh nhân trên với nội dung: Tôi bị tai nạn, vào viện nhưng không có cán bộ trực. Cán bộ tiếp nhận đã hỏi lại bệnh nhân đang ở khu vực nào mà không có cán bộ trực, bệnh nhân trả lời là đang ở khoa khám bệnh. Vào thời gian đó, đúng là không có cán bộ trực ở khoa Khám bệnh vì khoa khám bệnh không có chế độ trực, chỉ khám trong giờ làm việc, các trường hợp cần cấp cứu phải đưa vào cấp cứu. Sau đó cán bộ tiếp nhận thông tin đã hướng dẫn bệnh nhân đến khoa Ngoại để được xử lý vết thương.(256)

 

  1. Bệnh viện Lao và bệnh phổi Điện Biên trả lời phản ánh của người dân về phòng bệnh không được lau dọn: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 3 năm 2020, chị Phạm Mai Phương đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Phạm Văn Cường nằm tại Phòng 12, Khoa Điều trị Nội trú 2, Bệnh viện Lao và bệnh phổi Điện Biên. Nhân viên vệ sinh không dọn dẹp phòng cho bệnh nhân. Vào khoảng 7h đến 8h sáng ngày 18/3 nhân viên Lao công đi lau hành lang chị Phương có yêu cầu vào lau phòng nhưng Lao công nói phòng người nhà bệnh nhân tự lau. Chị không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: khu điều trị trên hiện nay do Bệnh viện Tâm thần quản lý. Bệnh viện Lao và bệnh phổi đã bàn giao nội dung phản ánh của người nhà bệnh nhân cho Bệnh viện Tâm thần để xử lý tiếp.(203)

 

  1. Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên trả lời phản ánh của người dân về giờ làm việc:  Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 26 tháng 3 năm 2020, anh Chu Quốc Cường đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: đã 1h20 chiều mà Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên vẫn chưa có nhân viên y tế làm việc ở quầy đăng ký khám bệnh. Bảng chỉ dẫn và nội quy cũng không có. Anh đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên đã trả lời như sau: Sau khi nhận được phản ánh của anh Chu Quốc Trường về thời gian nhân viên làm việc ở quầy đăng ký khám bệnh trên hệ thống đường dây nóng. Cán bộ phụ trách đường dây nóng của bệnh viện đã gọi điện trực tiếp cho người nhà bệnh nhân trao đổi về phản ánh của gia đình về thời gian làm việc quy định của Trung tâm Y tế thành phố, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, quy trình khám chữa bệnh , người nhà bệnh nhân không thắc mắc gì thêm.(226)

 

  1. Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về chế độ bảo hiểm y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 31 tháng 3 năm 2020, anh Ngô Trọng Hiếu đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Trịnh Thị Phụng nằm điều trị tại P627- khoa ngoại tiết nội - Bệnh viện đa khoa Tỉnh Đồng Nai, Anh mua BẢO HIỂM Y TẾ 95% cho bệnh nhân, các loại thuôc kê chữa trị đều phải mua ngoài, không được BẢO HIỂM Y TẾ chi trả, Anh Hiếu thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Phòng Quản lý chất lượng của Bệnh viện đã tìm hiểu rõ vấn đề, được biết bệnh nhân Trịnh Thị Phụng đang được điều trị tại khoa Ngoại Tổng quát với chẩn đoán U nguyên bào gan, u ác của gan, đường mật trong gan. Trong số thuốc bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân, có những loại thuốc điều trị gan không được BẢO HIỂM Y TẾ chi trả. Do đó, bệnh nhân phải chi trả thêm chi phí các loại thuốc không được BẢO HIỂM Y TẾ chi trả. Điều dưỡng khoa Ngoại Tổng quát đã giải thích hướng dẫn cho bệnh nhân được rõ.(250)

 

  1. Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện không cho lấy hộ thuốc cho bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 3 năm 2020, chị Nguyễn Thị Loan đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: chị Loan đến Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ - Đồng Nai lấy thuốc theo chế độ bảo hiểm y tế hộ chồng chị ở quầy thuốc, đến phòng lễ tân nhân viên y tế bảo không cho lấy hộ, mà ở các bệnh viện khác thì cho lấy hộ thuốc cho bệnh nhân. Chị Loan không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Theo Nghị định 146/CP,  người bệnh đến khám phải xuất trình đầy đủ giấy tờ hợp lệ của cá nhân. Trường hợp chị Loan phản ánh, chị đến xin thuốc thay cho Chồng là sai quy định.(189)

 

  1. Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân nằm ghép vẫn phải trả tiền giường bệnh như nằm 01 người: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 26 tháng 3 năm 2020, anh Nguyễn Thanh Hồng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: bệnh nhân Đinh Thị Thúy đang điều trị giường 27, khoa Niêm Đạo, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, Đồng Nai. Bệnh nhân nằm ghép 2 người 1 giường mà vẫn phải chi trả tiền giường bệnh giống như nằm 1 người một giường. Trong khi bảo hiểm y tế có quy định 1 người 1 giường. Anh Thanh Hồng thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Thanh Hồng trên Đường dây nóng, Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh và trực tiếp xem xét lại quy trình khám và điều trị. Bệnh viện xin trả lời nội dung phản ánh như sau: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Phòng Quản lý Chất lượng đã báo cáo Ban Giám đốc, và chuyển Khoa Ngoại Niệu kiểm tra thông tin phản ánh của người nhà người bệnh. Kết quả như sau: Lúc 14h30 phút ngày 26/3/2020, Bác sỹ Trưởng khoa  Ngoại Niệu Nguyễn Văn Truyện có làm việc với ông Hồng là chồng của bệnh nhân Thúy. Về thắc mắc của ông Hồng, khoa Ngoại Niệu xin trình bày như sau: Ngày 26 tháng 3 năm 2020, khoa Ngoại Niệu có 37 bệnh nhân, số giường thực kê 42, trong đó có 6 giường cấp cứu. Người bệnh Đinh Thị Thúy nhập viên lúc 07h30 phút ngày 26 tháng 3 năm 2020, cùng lúc 03 bệnh nhân khác. Nhân viên của khoa khi nhận bệnh nhân đã có giải thích với tất cả bệnh nhân nếu tạm thời bệnh nhân quá đông so với số giường thì tạm thời nằm chung để xếp giường, đồng thời xếp bệnh nhân Thúy vào giường 28 nằm một mình 1 giường. Tuy nhiên do lo ngại phải nằm chung mà vẫn tính phí một mình khi mới nhập viện. Anh Nguyễn Thanh Hồng chồng chị Đinh Thị Thúy đã gọi điện thoại đường dây nóng, phản ánh về nội dung như trên. Bác sỹ Trường khoa Ngoại Niệu của Bệnh viện đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai đã gặp 2 vợ chồng người bệnh giải thích, nếu phải nằm chung 2 người một giường sẽ tính chi phí mỗi người một nửa theo quy định. Sau khi được phía bệnh viện giải thích chi tiết, bệnh nhân và thân nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. (Đính kèm biên bản làm việc của Khoa Ngoại Niệu với người bệnh và thân nhân ngày 26 tháng 3 năm 2020).(506)

 

  1. Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về khám chữa bệnh bảo hiểm y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 16 tháng 3 năm 2020, anh Trần Đức Xuân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh đi thăm khám tại Bệnh viện đa khoa Tỉnh Đồng Nai theo chế độ bảo hiểm y tế nhưng Bệnh viện không cho thăm khám. Anh Xuân thắc mắc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Liên hệ với cơ quan BẢO HIỂM Y TẾ thành phố Biên Hòa được biết hiện tại hệ thống phần mềm của cơ quan BẢO HIỂM Y TẾ đang bị lỗi nên chưa cập nhật các trường hợp gia hạn thẻ. Trường hợp thẻ BẢO HIỂM Y TẾ của bệnh nhân Trần Đức Xuân hiện chưa được cập nhật lại. Cơ quan BẢO HIỂM Y TẾ hướng dẫn bệnh nhân có thể khám không BẢO HIỂM Y TẾ sau đó mang các hóa đơn khám chữa bệnh đến cơ quan BẢO HIỂM Y TẾ TP.Biên Hòa để thanh toán lại. Bệnh viện đã liên hệ bệnh nhân Trần Đức Xuân để hướng dẫn.(233)

 

  1. Trả lời phản ánh của người dân về thái độ của nhân viên Y tế:

Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 3 năm 2020, anh Lê đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: khoảng 11h50 Ngày 22/03 anh Lê đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, anh Lê không hài lòng với thái độ của bảo vệ ( bảo vệ lớn tuổi) bảo vệ bắt lấy số để khám bệnh, anh Lê đưa sổ khám bệnh bảo vệ không đồng ý và có thái độ cáu gắt và nói với anh Lê "thích thì ra ngoài đánh nhau". Anh Lê không hài lòng đã gọi điện trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo, kiểm tra các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh sự việc và nếu đúng như phản ánh phải có văn bản tường trình sự việc gửi lên cho Ban Giám đốc. Đại diện phía Bệnh viện xin trả lời phản ánh như sau: Sau khi nhận được phản ánh của anh Lê, phòng Quản lý chất lượng đã liên hệ với bộ phận bảo vệ khu vực lấy số thứ tự. Được biết anh Lê lấy số thứ tự nhưng không xuất trình được thẻ bảo hiểm gốc nên bảo vệ đề nghị anh đưa bảo hiểm gốc, anh Lê không đồng ý nên tỏ thái độ khó chịu, to tiếng với bảo vệ. Phòng Quản lý chất lượng đã liên hệ anh Lê để giải thích vấn đề và sẵn sàng trích xuất dữ liệu camera nếu anh Lê yêu cầu.

Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom, Đồng Nai: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 18 tháng 3 năm 2020, chị Ma Thị Dậu đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: sáng ngày 18/3 do không biết nên chị đi vào đường bệnh viện cấm. Khi thấy thế, bác sỹ Thúy - khoa cấp cứu nói đi qua đường này thì lỡ mất thuốc thì sao. Chị không đồng ý, đã gọi điện trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo, kiểm tra các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh sự việc và nếu đúng như phản ánh phải có văn bản tường trình sự việc gửi lên cho Ban Giám đốc. Đại diện phía Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom, Đồng Nai xin trả lời phản ánh như sau:  Đơn vị xin giải trình như sau: Đầu tiên, xin đính chính thông tin: Người bị phản ánh là điều dưỡng Nguyễn Thị Hà, không phải Bác sỹ Thúy. Ngày 21/3/2020: Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu đã họp khoa, và nhắc nhở điều dưỡng Hà cũng như toàn thể nhân viên trong khoa rút kinh nghiệm khi giao tiếp với bệnh nhân và người nhà người bệnh (553)

 

  1. Bệnh viện đa khoa thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, trả lời phản ánh của người dân về việc không có nhân viên y tế làm việc: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 17 tháng 3 năm 2020, anh Vũ Gia Toàn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Anh Toàn có đến Trung tâm y tế huyện Tân Mai Đồng Nai để thay băng vết thương, nhưng nhân viên hướng dẫn đi hết phòng này phòng khác mà không phòng nào làm việc. Anh không đồng ý, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: việc phản ánh của anh Toàn chưa chính xác. Các vị trí trực đều bảo đảm và có nhân viên y tế.(156)

 

  1. Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom, Đồng Nai, trả lời phản ánh của người dân về việc không đồng ý chuyển tuyến cho bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 28 tháng 3 năm 2020, anh Lê Minh Khương đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai, bệnh nhân Lê Minh Hải bị nóng sốt, co giật được đưa vào viện khoảng 12h đêm ngày 27 tháng 3 năm 2020. Bệnh nhân nằm tại hành lang tầng 3 của Khoa Nhi, Người nhà muốn đưa bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 để khám, nhưng bác sỹ nữ khoảng gần 30 tuổi, nói giọng huế, làm việc tại Khoa Nhi, không cho chuyển tuyến. Anh Khương không hài lòng, đã gọi điện trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo, kiểm tra các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh sự việc và nếu đúng như phản ánh phải có văn bản tường trình sự việc gửi lên cho Ban Giám đốc. Đại diện phía Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom, Đồng Nai xin trả lời phản ánh như sau:Đơn vị xin giải trình:  Anh Lê Minh Khương là bố của bệnh nhân nhi Lê Minh Khải, sinh ngày 01 tháng 4 năm 2017, vào viện lúc 0h ngày 28 tháng 3 năm 2020 tại khoa Hồi sức  cấp cứu. Lúc 6h, tình hình bệnh đã tạm ổn và được chuyển lên khoa Nhi-Nhiễm. Lúc chuyển lên khoa Nhi - Nhiễm, anh Khương yêu cầu cho bé nằm phòng dịch vụ có máy lạnh, về yêu cầu này thời điểm trên đơn vị không có phòng dịch vụ nên không đáp ứng yêu cầu của anh Lê Minh Khương được; Tới tối ngày 28/3, anh Lê Minh Khương lại gọi điện cho vợ và yêu cầu chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh vì bé khóc do không có máy lạnh. Lúc này điều dưỡng Hoàng Thị Nhung đã giải thích cho mẹ bé là: Chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh là chuyển trái tuyến, bé không được bảo hiểm trả 100%; mặt khác, bệnh của bé đã tạm ổn nên không cần chuyển viện; Nhưng sau đó, anh Khương vẫn đòi chuyển viện nên Đơn vị đã giải quyết chuyển viện theo yêu cầu của người nhà người bệnh. Qua sự việc này, Bệnh viện kính mong thân nhân bệnh nhân đi khám, chữa, sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện thông cảm trong điều kiện cơ sở vật chất có hạn. Bệnh viện tôn trọng quyết định, lựa chọn nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người nhà và người bệnh. Anh Lê Minh Khương và gia đình sau khi được giải quyết chuyển viện, đã không có ý kiến phản ánh gì thêm.(525)

 

  1. Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành, Đồng Nai, trả lời phản ánh của người dân về việc không ưu tiên khám cho bệnh nhân đang ở tình trạng bệnh nặng: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 30 tháng 3 năm 2020, chị Nguyễn Kim Thu đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Bệnh nhân Lê Quốc Bảo bị viêm phổi đưa vào khoa cấp cứu của Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành sáng 27/03. Nhưng tại Bệnh viện, nhân viên y tế xem qua tình trạng bệnh nhân rồi bảo người nhà đưa lên khoa Nhi, bốc số thăm khám trong khi tình trạng bệnh  nhân đang nặng. Chị Thu không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện ghi nhận ý kiến đóng góp của bệnh nhân. Sau khi xác minh thông tin bệnh viện trả lời như sau: Sáng ngày 27/3/2020 (sáng thứ 4) bé Quốc Bảo bị bệnh ho, chảy mũi 3 ngày. Mẹ đưa bé vào cổng cấp cứu khám. Khi Bác sỹ khám, bé không sốt, không khó thở, chỉ chảy mũi và ho. Bác sỹ chẩn đoán không phải bệnh viêm phổi, không phải bệnh cấp cứu nên hướng dẫn đưa bé lên phòng khám nhi khám. Sau khi lên phòng khám nhi khám, xét nghiệm và nhập điều trị tại khoa nhi với chẩn đoán viêm phế quản.(271)

 

  1. Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về việc chờ đợi khám quá lâu: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 28 tháng 3 năm 2020, anh Tạ Hoàng Linh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh Linh đang điều trị tại phòng 632, khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai. Anh được chuyển xuống khoa nội soi để nội soi nhưng đến trước không được khám trước đợi khoảng 2 tiếng vẫn chưa được khám, mà người đến sau lại được khám trước. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Liên hệ khoa Nội soi được biết tại thời điểm bệnh nhân Tạ Hoàng Linh đến khoa Nội soi để thực hiện chỉ định nội soi đại tràng, tại khoa Nội soi tiếp nhận 3 bệnh nhân nội trú (bệnh nhân Linh, bệnh nhân tâm thần, bệnh nhân già) thực hiện nội soi đại tràng (trong khi khoa Nội soi chỉ có 1 phòng thực hiện chỉ định nội đại tràng). Dù bệnh nhân Linh đến khoa trước nhưng do xem xét tình trạng sức khỏe của bệnh nhân lớn tuổi, nên điều dưỡng trưởng khoa đã sắp xếp bệnh nhân lớn tuổi được thực hiện nội soi đại tràng trước. Khoa có giải thích lý do ưu tiên thực hiện nội soi cho bệnh nhân cao tuổi nhưng anh Linh vẫn không đồng ý và đã góp ý qua đường dây nóng. Liên hệ anh Linh để giải thích lý do ưu tiên thực hiện chỉ định của khoa Nội soi.(307)

 

  1. Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành, Đồng Nai, trả lời phản ánh của người dân về việc chờ quá lâu mà chưa được khám bệnh: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 3 năm 2020, anh Trương Bình Tiếp đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh Trương Bình Tiếp cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khu Vực Long Thành. Sau khi được thăm khám ở phòng cấp cứu, bệnh nhân được chuyển lên phòng 2 - khoa nội tổng hợp, bệnh nhân mới được nhân viên y tế cho uống thuốc giảm đau, và đến 15h00 vẫn chưa được bác sỹ thăm khám. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện ghi nhận ý kiến đóng góp của bệnh nhân. Sau khi xác minh thông tin bệnh viện trả lời như sau: Khoảng 11h30p khoa nội tổng hợp tiếp nhận bệnh nhân, điều dưỡng khoa đã thực hiện y lệnh của Bác sỹ phát thuốc uống cho bệnh nhân (thuốc tiêm được thực hiện tại phòng cấp cứu) và theo dõi. 14h30 bệnh nhân lên phòng hành chính thắc mắc thì bác sỹ đã báo bác sỹ (lúc này bác sỹ đang thăm khám bệnh nhân khác), sau đó mời bệnh nhân tiếp khám nhưng bệnh nhân không đồng ý khám. Khoa sẽ nhắc nhở nhân viên giải thích bệnh cặn kẽ hơn. Mong bệnh nhân thông cảm.(277)

 

  1. Trung tâm Y tế thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, trả lời phản ánh của người dân về không có nhân viên y tế làm việc ở Phòng khám số 9 và 10, Bệnh viện đa khoa thành phố Biên Hòa: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 16 tháng 3 năm 2020, anh Ngô Sơn Tân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện đa khoa thành phố Biên Hòa Đồng Nai, hôm nay ngày 16/3 anh đến bệnh viện bình thường sẽ có nhân viên y tế làm việc ở  phòng số 9 và số 10, nhưng hôm nay chỉ có phòng số 9 làm việc còn phòng số 10 không làm việc. Anh đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế đã trả lời như sau: Trung tâm Y tế Thành phố. Biên Hòa, ngày 16/3/2020 Trung tâm bố trí sắp xếp bàn khám của phòng số 10 làm việc chung với phòng số 9 vì lượng bệnh đến khám giảm.(200)

 

  1. Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về việc không có nhân viên trực bảo hiểm y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 3 năm 2020, anh Bùi Quang Đạt đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: hiện tại 8h ngày 25/3/2020 tại phòng thường trực BẢO HIỂM Y TẾ Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai không có nhân viên y tế trực, anh bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Để thuận tiện trong việc tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc thanh toán BẢO HIỂM Y TẾ cho người dân, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai bố trí phòng Thường trực Bảo hiểm y tế đặt tại lầu 1 - Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (khu A). Sáng thứ hai hàng tuần, các thành viên của phòng Thường trực Bảo hiểm y tế họp giao ban tại Bảo hiểm xã hội đồng Nai (có dán thông báo trên cửa phòng làm việc). Nên khi anh Bùi Quang Đạt không thể liên hệ công tác. Phòng Thường trực Kế hoạch tổng hợp đã ghi nhận và chuyển những ý kiến thắc mắc của anh Đạt liên quan đến việc thanh toán BẢO HIỂM Y TẾ đến bộ phận Thường trực Bảo hiểm y tế để xem xét, giải quyết.(269)

 

  1. Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, trả lời phản ánh của người dân về không có bác sỹ trực ở khoa sản: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 24 tháng 3 năm 2020, anh Hoàng Minh Khang đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Phạm Thị Thu Huệ nhập Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, do có bầu khoảng 6 tuần lại có dấu hiệu đau bụng, Khoa cấp cứu đã chuyển bệnh nhân dến khoa sản, nhưng khoa sản lại không có bác sĩ trực. Anh đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã xác minh sự việc. Do tình hình thiếu nguồn lực bác sỹ, nên Bệnh viện chỉ bố trí 01 bác sỹ thường trực cấp cứu và trực toàn viện. Bệnh viện đã giải thích cho bệnh nhân và yêu cầu ekip thường trực cấp cứu tường trình vụ việc.(193)

 

  1. Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện thiếu hướng dẫn khiến bệnh nhân phải đi lại nhiều: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 3 năm 2020, anh Phùng Lục Hải đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, anh điều trị ung thư ở bệnh viện có khám định kỳ 2 tháng 1 lần nhưng lần nào khám bệnh viện cũng không chỉ định cụ thể khám ở phòng nào khiến anh phải đi lại nhiều. Hôm nay ngày 22 tháng 3, bác sĩ Trương Thạnh Phú khám điều trị cho anh, yêu cầu anh phải siêu âm sau đo mới xét nghiệm máu, nhưng những lần trước chỉ làm mỗi xét nghiệm máu thôi. Anh không hài lòng, đã gọi điện trực tiếp phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo, kiểm tra các khoa, phòng liên quan nhanh chóng xác minh sự việc và nếu đúng như phản ánh phải có văn bản tường trình sự việc gửi lên cho Ban Giám đốc. Đại diện phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai xin trả lời phản ánh như sau: Đơn vị xin giải trình: Sau khi nhận được phản ánh của anh Phùng Lục Hải, phòng Quản lý chất lượng đã sắp xếp cho anh gặp bác sĩ trực lãnh đạo và bác sĩ Trương Thạnh Phú. Được biết, anh Phùng Lục Hải bị u ác của gan không đặc hiệu, đái tháo đường tuýp 2, hậu phẫu K gan/ viêm gan siêu vi B. Lý do của việc chuyển anh qua lại ở các phòng là do lượng bệnh nhân của phòng khám T123 tại thời điểm đó khá đông, để bệnh nhân khỏi chờ lâu thì bác sĩ đã chuyển anh sang phòng khám T126 để thăm khám. Bác sĩ Trương Thạnh Phú đã khám và cho chỉ định anh đi siêu âm, bác sĩ nói sau khi có kết quả siêu âm mới quyết định có xét nghiệm máu hay không nhưng những lần trước bác sĩ thường chỉ định cả siêu âm và xét nghiệm máu nên anh Phùng Lục Hải thắc mắc. Sau khi được bác sĩ giải thích, anh Phùng Lục Hải cảm thấy hài lòng và đồng ý chuyển sang phòng T122 để tiếp tục khám bệnh. Anh Hải và gia đình không có ý kiến gì thắc mắc gì thêm. Phía Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Đồng Nai rất cảm ơn những ý kiến đóng góp quý giá của người bệnh và người nhà, góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh và chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện. Tuy phản ánh chưa thực sự chính xác nhưng bệnh viện cũng nghiêm túc nhắc nhở nhân viên y tế trong giao tiếp với bệnh nhân và người nhà phải giải thích rõ ràng, tránh hiểu lầm và gây hậu quả nghiêm trọng.(535)

 

  1. Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai, trả lời phản ánh của người dân về nội dung trên thẻ bảo hiểm y tế mà người dân mua tại Phòng bảo hiểm y tế của bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Mỹ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 3 năm 2020, chị Tạ Thị Ngọc Sinh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 18/3 chị đến mua thẻ bảo hiểm y tế tại phòng bảo hiểm y tế Bệnh viện đa khoa Huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Chị đăng kí mua 2 thẻ bảo hiểm cho chị và chồng, tuy nhiên ngày hết hạn của chị là ngày 12/4 còn của chồng là ngày 12/5. Ngày 20/3 chị thắc mắc thông tin trên thì nhân viên y tế nói không biết. Chị đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế (đơn vị quản lý Bệnh viện) đã trả lời như sau: Sau khi kiểm tra, xác minh sự việc, Trung tâm Y tế Cẩm Mỹ xin trả lời như sau: Nhân viên y tế nói không biết là không đúng vì trường hợp này nhân viên y tế giải thích rất rõ ràng, đối với thẻ BẢO HIỂM Y TẾ khi hết hạn và đăng ký mua gia hạn lại thì theo quy định mới sẽ không cấp thẻ BẢO HIỂM Y TẾ mới mà chỉ cập nhật trên phần mềm BẢO HIỂM Y TẾ. Vì vậy, vấn đề chị Sinh thắc mắc thêm thông tin về BẢO HIỂM Y TẾ mà nhân viên y tế nói không biết là chưa đúng sự thật. Về việc nhân viên không đeo bảng tên là đúng. Phòng Tổ chức Hành chính đã mời cá nhân lên làm việc trực tiếp, nhắc nhở và trừ điểm thi đua hàng tháng đối với cá nhân này trong việc không chấp hành đúng nội quy của đơn vị về quy định trang phục. Trung tâm Y tế Cẩm Mỹ xin cảm ơn những góp ý chân thành của chị Sinh. Trung tâm Y tế xin rút kinh nghiệm những gì chị Sinh có ý kiến.(389)

 

  1. Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện yêu cầu người dân đi mua băng gạt để bó bột: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 30 tháng 3 năm 2020, anh Phạm Ngọc Thảo đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Nhi Đồng, Đồng Nai, khi đến chữa trị ở phòng bó bột (cạnh phòng cấp cứu) nhưng bệnh viện thiếu băng gạc y tế và bột băng bó. Bệnh viện yêu cầu người nhà đi mua ở bên ngoài. anh Thảo không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Sau khi nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng 2000-9095 vào lúc 12 giờ 09 phút ngày 30/03/2020 của anh Phạm Ngọc Thành, bộ phận xử lý thông tin đã tìm hiểu sự việc, xin trình bày kết quả xử lý như sau: Bệnh nhân Phạm Xuân Lân, 12 tuổi thuộc đối tượng Bảo hiểm y tế học sinh. Bệnh nhân được bác sĩ khám bệnh với chẩn đoán gãy xương ở cẳng tay và có chỉ định bó bột. Vì Bảo hiểm y tế không chi trả tiền bột băng bó nên người nhà bệnh nhân phải đến quầy thuốc bệnh viện để mua trước khi băng bó. Nhằm giảm bớt phiền hà cho bệnh nhân phải đi lại nhiều, bệnh viện sẽ thực hiện bó bột cho bệnh nhân trước sau đó người nhà bệnh nhân sẽ thanh toán một lần các phần đồng chi trả và phần Bảo hiểm y tế không chi trả trước khi ra về. Bệnh viện xin ghi nhận góp ý của người nhà và triển khai đến nhân viên các bộ phận thực hiện theo hướng dẫn mới.(331)

 

  1. Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười, Đồng Tháp, trả lời phản ánh của người dân về việc mạng máy tính của bệnh viện bị hỏng dẫn đến không có đơn thuốc cho bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 3 năm 2020, anh Phan Văn Phương đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện đa khoa Tháp Mười, Đồng Tháp, các bác sỹ không thể cấp đơn thuốc cho bệnh nhân Nguyễn Thị Quy vì mạng máy tính bị hỏng. Bệnh nhân chờ hơn 1 tiếng mà vẫn không có ai sửa. Anh Phương không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Tiếp nhận phản ánh từ đường dây nóng Bộ Y tế, bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười có một số ý kiến giải trình như sau: Sáng ngày 25/3/2020 toàn bộ hệ thống mạng của bệnh viện đều bị trục trặc không hoạt động được (Router ra Internet). Phần mềm khám chữa bệnh của bệnh viện hoạt động trên nền tảng mạng internet, do đó không thể tiến hành nhập dữ liệu khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Bệnh viện đã cử các cán bộ Công nghệ thông tin nhanh chóng khắc phục sự cố. Mặc dù đã cố gắng hết sức, song quá trình sửa chữa ít nhiều mất nhiều thời gian nên vẫn gây phiền lòng cho người bệnh. Đây là sự cố không mong muốn của bệnh viện, chúng tôi sẽ cố gắng thường xuyên kiểm tra, khắc phục để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng tương tự. Trên đây là ý kiến giải trình của bệnh viện với Bộ Y tế.(322)

 

  1. Bệnh viện đa khoa Châu Thành, Đồng Tháp, trả lời phản ánh của người dân về tình trạng mất trật tự, chen lấn ở Phòng Khám bệnh số 2: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 3 năm 2020, chị Nguyễn Thị Hoa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: chị đưa người nhà là bệnh nhân Nguyễn Văn Cây đến Phòng số 2, Khoa Nội. Bệnh viện huyện Châu Thành, Đồng Tháp, để khám bệnh. Tại đây rất lộn xộn, mất trật tự, xảy ra tình trạng người đến sau thì được khám trước, chen lấn, không theo số thứ tự. chị Hoa không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Do ngày thứ 2 bệnh nhân đông nên khó kiểm soát. Nhân viên Phòng khám còn thiếu sót trong việc theo dõi thứ tự khám bệnh của bệnh nhân. Trung tâm sẽ kiểm tra lại quy trình khám chữa bệnh và chấn chỉnh trong thời giam sớm nhất.(202)

 

  1. Bệnh viện đa khoa thị xã Sa Đéc, Đồng Tháp, trả lời phản ánh của người dân về thái độ của nhân viên y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 28 tháng 3 năm 2020, anh Liên đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: 02 nhân viên thu viện phí ở tầng 2 của Bệnh viện đa khoa thị xã Sa Đéc đối xử không tử tế với người thanh toán viện phí, đưa lại tiền thừa chậm chạp có thái độ không tử tế. Anh Liên không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Sau khi nhận thông tin phản ánh, Bệnh viện có xác minh sự việc. Hôm đó ở tầng 02 khu 6 tầng đúng là có 02 nhân viên trực thu tiền, tuy nhiên không thấy bệnh nhân phản ánh trực tiếp tại quầy thu phí. Tuy vậy, Ban Giám độc Bệnh viện đã chỉ đạo Phòng Tài chính kế toán mời 02 nhân viên lên và làm việc để rút kinh nghiệm về tinh thần thái độ phục vụ của 02 nhân viên này. Hai nhân viên cũng đã nhận hạn chế và hứa sẽ khắc phục không để có lần sau.(239)

 

  1. Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn, Ninh Bình, trả lời đề nghị của người bệnh về việc khen ngợi nhân viên y tế khoa Nội vì đã tận tụy với bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 15 tháng 3 năm 2020, anh Trần Đại Lượng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể các nhân viên y tế làm việc tại khoa Nội Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn, Ninh Bình, đặc biệt gửi lời cảm ơn đến bác sĩ Dĩnh - khoa Nội đã rất tận tình và trong quá trình thăm khám  cho bệnh nhân rất tốt. Bệnh nhân Lượng rất khen ngợi, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế đề nghị chuyển lời cảm ơn và khen ngợi các nhân viên y tế Khoa Nội, Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã thông báo lời cảm ơn, khen khợi của Bệnh nhân Lượng đến bác sĩ Đinh Văn Dĩnh, trưởng khoa Nội và tập thể nhân viên y tế Khoa Nội. Bệnh viện đã tuyên dương đồng chí Dĩnh và tập thể nhân viên y tế Khoa Nội trước toàn thể cơ  quan vào buổi giao ban.(232)

 

 

  1. Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình trả lời phản ánh của người dân về thủ tục tiếp nhận bệnh nhân quá chậm: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 12 tháng 3 năm 2020, anh Nguyễn Văn Giáp đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Nguyễn Văn Ngọ được chuyển tuyến từ bệnh viện tuyến dưới lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên đã qua lượt khám của bệnh nhân mà tại phòng làm thủ tục vẫn chưa photo giấy chuyển tuyến xong cho bệnh nhân để bệnh nhân được khám. Anh Giáp không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện không nhận được cuộc điện thoại của anh Giáp. Sau khi kiểm tra phần mềm lãnh đạo bệnh viện điện thoại cho anh Giáp nhưng anh không nghe máy. Bệnh viện xin trả lời: Theo quy định giờ làm việc mùa đông tại khoa Khám bệnh: Cán bộ tiếp đón: Từ 7h đến 11h30, cán bộ phòng Kế hoạch Tổng hợp (nơi đăng ký BẢO HIỂM Y TẾ): 7h15' đến 11h30'. Thời điểm 7h10' mà anh Giáp có ý kiến chưa đến giờ làm việc của cán bộ phòng Kế hoạch tổng hợp.(242)

 

  1. Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình trả lời phản ánh của người dân về việc nhân viên Phòng siêu âm đi làm muộn: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 10 tháng 3 năm 2020, chị Hà Anh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại khoa siêu âm phòng số 246, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, có ghi thời gian làm việc là 13h30 nhưng nhân viên của phòng đã đi làm chậm 20 phút. Chị không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Lãnh đạo bệnh viện đã làm việc cùng khoa Chẩn đoán hình ảnh để kiểm tra, xác minh thông tin và được biết, đầu giờ chiều ngày 10/4, bác sỹ làm việc ở Phòng siêu âm 246 đi hội chẩn tại phòng chụp Cắt lớp, trước đó điều dưỡng phòng đã thông báo với các bệnh nhân về việc này và đề nghị bệnh nhân chờ một chút. Chị Hà Anh đến sau không nắm rõ dẫn đến bức xúc. Lãnh đạo bệnh viện giải thích, chị Hà Anh đã hiểu và không còn thắc mắc gì.(225)

 

 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình trả lời phản ánh của người dân về việc bác sỹ không hẹn ngày cắt chỉ, không kê đơn thuốc, ghi thông tin trên bệnh án không đầy đủ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 10 tháng 3 năm 2020, anh Nguyễn Văn Mạnh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Ninh Bình. bác sỹ Hòa, Khoa Răng hàm mặt, mổ không hẹn ngày cắt chỉ, không kê đơn để bệnh nhân về mua thuốc. Khi vào viện vết thương trên trán không cho đi chụp chiếu. Bác sỹ Thế khoa chấn thương, có những vết thương ghi ở trong bệnh án bị thiếu. Sau khi bệnh nhân đi khám lại thì bị thiếu vết thương ở trên tai, ngón tay thứ hai bàn tay phải. Anh Mạnh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã có văn bản số 117/BVĐK-KHTH ngày 09/3/2020 trả lời anh Mạnh: bác sỹ không kê đơn điều trị ngoại trú cho bệnh nhân vì bệnh nhân đã ổn định, vết thương khô. Bác sỹ Hòa, Bác sỹ Thế xử lý vết thương đúng quy trình nhưng hiển thị trong bệnh án còn thiếu, Bệnh viện đã nhận khuyết điểm và bổ sung vào bệnh án bằng Biên bản họp Hội đồng chuyên môn. Bác sỹ Trang cho bệnh nhân ra viện nhưng không hẹn ngày cắt chỉ là vi phạm quy chế chuyên môn, Bệnh viện đã giao cho khoa Răng hàm mặt họp kiểm điểm rút kinh nghiệm

Thăm dò ý kiến