Truy cập nội dung luôn

Thông tin đường dây nóng tháng 5.2019

30/05/2019 | 09:09 AM

 | 

  1. Bệnh viện Lê Lợi, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, trả lời phản ánh của người dân về việc bác sỹ nha khoa làm gẫy rang cửa của bejenhn hân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, 16h15 ngày 27 tháng 5 năm 2019, chị Nguyễn Thị Thùy Linh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Ngày 20/5 chị đưa bé Ngô quang Khải đến Bệnh viện Lê Lợi để chữa răng bị gẫy rang. Hôm nay bé đến khám theo lịch hẹn đến chữa răng BS Trần Minh Phúc, và BS Yến làm việc tại khoa răng hàm mặt, tầng 2 đã làm gẫy thêm một cái răng cửa nữa và làm lộ tủy chảy máu rất nhiều. Chị không hài lòng. sau khi chuyển phản ánh về Bệnh viện thì bệnh viện yêu cầu bệnh nhân đến bệnh viện ngày nào có bác sỹ trực thì bác sỹ điều trị. nhưng không cung cấp lịch trực của bác sĩ, chị không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ngay khi tiếp nhận phản ánh, bệnh viện đã tìm hiểu xác minh thông tin như sau: Thứ 2 ngày 27/05/2019 chị Linh dẫn con là bé Ngô Quang Khải đến tái khám và yêu cấu bác sĩ Hùng trực tiếp điều trị cho con chị Linh. Chiều hôm đó vì Bác sĩ Hùng có lịch họp nên bác sĩ Thi đã giải thích cho chị Linh rất nhiều lần về việc không có mặt của bác sĩ Hùng và hẹn lại hôm sau nhưng chị Linh vẫn cố tình không hiểu và xin số điện thoại riêng của bác sỹ Hùng (Vì lí do cá nhân riêng tư bác sĩ Thi không đồng ý cung cấp số điện thoại của bác sĩ Hùng). Chị Linh tiếp tục lớn tiếng thiếu tôn trọng, không hợp tác, không chịu hiểu và quấy rối bác sĩ của phòng răng hàm mặt. Sau đó chị Linh còn chủ ý mở ghi âm lời nói của bác sĩ Thi khi không được sự cho phép. Đề nghị ngành y tế có biện pháp bảo vệ khi nhân viên y tế bị xúc phạm lăng mạ. Trước đó ngày 20/5/2019 chị Linh đưa con vào khám răng cũng đã gọi điện đường dây nóng bệnh viện đã giải trình.
  2. Trung tâm Y tế huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân dùng thuốc của Trung tâm không hiệu quả: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, 8h13 ngày 24 tháng 5 năm 2019, anh Phạm Văn Toàn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 10/5 anh Phạm Văn Toản đến Trung tâm y tế huyện Châu Đức điều trị mất ngủ vì đêm chỉ ngủ được 3 tiếng. Trung tâm cho bệnh nhân thuốc. Bệnh nhân uống thuốc được 10 ngày thì có triệu chứng mất trí nhớ. Sau đó bệnh nhân lên Bệnh viện Chuyên Khoa Ngoại Thần Kinh Quốc Tế ở địa chỉ 65A Đường Lũy Bán Bích, Tân Thới Hoà, Tân Phú, Hồ Chí Minh khám thì được bác sĩ báo nếu uống thuốc tiếp sẽ bị thần kinh. Bệnh nhân đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm Y tế huyện Châu Đức đã tiến hành xác minh và kiểm tra lịch sử khám chữa bệnh trên phần mềm VNPT His và không tìm thấy thông tin khám bệnh của bệnh nhân Phạm Văn Toản. Đơn vị đã tiến hành liên hệ với bệnh nhân qua số điện thoại này (Sđt:0377.3733.76) và được bệnh nhân xác nhận đang điều trị tại bệnh viện Tâm Thần Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
  3. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu trả lời phản ánh của người dân về việc bác sỹ khoa sản chậm xử lý vết mổ cho sản phụ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, 16h44 ngày 03 tháng 5 năm 2019, chị Phụng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: em chị là sản phụ Phạm Thị Kim Loan, có mổ sinh ngày 23/4 tại Bệnh viện  đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Sau khi mổ 1 tuần thì chị Loan được tháo chỉ, nhưng sau khi tháo chỉ 1 ngày thì vết mổ bục hở miệng và hiện chị Loan vẫn phải nằm tại Khoa sản theo dõi, tình trạng vết mổ bị nhiễm trùng nặng. Tuy nhiên Bác sỹ khoa sản không thấy có hướng khâu vết thương, mà hàng ngày chỉ thấy có điều dưỡng vệ sinh, truyền dịch và uống thuốc nên càng ngày vết thương càng há rộng miệng và trầm trọng hơn. Gia đình chị Loan rất lo lắng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Qua xác minh thông tin phản ánh của bà Phụng về việc người bệnh Phạm Thị Kim Đoan 21 tuổi, sanh mổ ngày 23/4/2019  đến ngày thứ 08 sau mổ phát hiện vết mổ hở, rỉ dịch, nằm điều trị.
  4. Bệnh viện Bình Dân, thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc thiếu máy siêu âm để phục vụ khám bệnh: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 18 tháng 3 năm 2019, anh Phạm Văn Tiến đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân đi khám tổng quát tại Bệnh viện Bình Dân, cả Bệnh viện chỉ có 01 máy siêu âm trong khi đó bệnh nhân đông nên phải chờ rất lâu mới đến lượt khám. Anh Tiến bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ngày 18/3/19, người bệnh làm siêu âm tại bệnh viện rất đông, khu bệnh viện có 04 máy siêu âm hoạt động và các bác sĩ đã siêu âm liên tục nhưng vẫn không làm nhanh được, khoa đã gọi điện thoại trực tiếp cho anh Tiến giải thích sự việc, mong anh thông cảm, bệnh viện xin ghi nhận góp ý của anh Tiến, anh không thắc mắc gì thêm nữa.
  5. Bệnh viện An Bình thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về sắp xếp lịch mổ cho bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 30 tháng 3 năm 2019, anh Võ Nhật Linh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh Linh nhập viện tại Khoa Ngoại Bệnh viện An Bình thành phồ Hồ Chí Minh để mổ, nhưng anh chờ rất lâu mà không được mổ. Anh Linh bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Thứ 7, ngày 30/3. Bệnh viện đã sắp lịch mổ cho bệnh nhân Linh nhưng chưa đến giờ mổ, người nhà bệnh nhân do quá sốt ruột nên đã gọi lên đường dây nóng của Bệnh viện và Bộ Y tế để phản ánh. Sau khi được Bệnh viện thông tin, người nhà của bệnh nhân đã xin lỗi. Qua đây thấy Bệnh viện chưa làm tốt vấn đề thông tin cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, dẫn đến lo lắng, hiểu lầm không đáng có ở người nhà bệnh nhân.
  6. Bệnh viện Chợ Rẫy trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân chờ quá lâu để được cấp giấy ra viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 3 năm 2019, anh Trần Xuân Phương đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Trần Văn Thưởng nhập viện ngày 26/03/2019 tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Sáng ngày 29/03/2019 bác sĩ Lê Văn Tuấn khám thông báo ngày hôm nay sẽ làm giấy ra viện và phát thuốc cho bệnh nhân. Nhưng hiện tại đã 16h40p bệnh nhân vẫn chưa nhận được giấy ra viện và chưa được phát thuốc. Anh Phương bức xúc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân và đã đề nghị Điều dưỡng trực khoa Chấn thương chỉnh hình kiểm tra lại thông tin và hỗ trợ giải quyết nhanh cho bệnh nhân.
  7. Bệnh viện Chợ Rẫy trả lời phản ánh của người dân về việc bác sỹ không cấp giấy nghỉ ốm cho bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 3 năm 2019, anh Từ Minh Tuấn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh anh được mổ mạch máu não tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau một tháng bác sĩ hẹn ngày 26/3 tới khám lại, rồi lại hẹn ngày 27/3 chụp X quang sau khi có kết quả anh vào khoa ngoại ở tầng 1 xin thuốc và xin giấy nghỉ ốm 2 ngày nhưng Bác sỹ Hồ Văn Phước không cho và bảo bây giờ công nhân xin giấy nghỉ ốm nhiều quá nên không cho. Anh Tuấn bức xúc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của bệnh nhân. Bệnh viện đã đề nghị Bác sỹ Nhân (Trưởng khoa Khám bệnh) kiểm tra thông tin và giải thích với bệnh nhân. Bác sỹ Nhân đã giải thích với bệnh nhân do Bác sỹ Phước không biết bệnh nhân đã khám trước đó 01 ngày nên không cấp Giấy nghỉ ốm. Sau đó, Bác sỹ Nhân đã cấp Giấy nghỉ ốm cho bệnh nhân.

 

  1. Bệnh viện Chợ Rẫy trà lời phản ánh của người dân về việc bảo vệ không cho người nhà bệnh nhân sử dụng thang máy: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 3 năm 2019, anh Lại Đức Trung đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Lại Đức Tộ nhập viện ngày 24/03/2019 tại tầng số 9 khoa nội thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy, và được bác sỹ cho xuất viện vào ngày 27/3/2019. Lúc 14h ngày 27/3 anh Trung lên làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân thì nhân viên bảo vệ thang máy yêu cầu phải có thẻ và áo đồng phục bệnh nhân thì mới cho vào thang máy để lên làm thủ tục xuất viện. Anh Trung bức xúc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân. Đã giải thích với thân nhân bệnh nhân việc yêu cầu của nhân viên thang máy là quy định của bệnh viện, nếu như kiểm tra tại khoa bệnh nhân không có thân nhân nào nuôi bệnh tại khoa thì sẽ giải quyết cho thân nhân lên khoa làm thủ tục cho bệnh nhân xuất viện.
  2. Bệnh viện Chợ Rẫy trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân chậm được làm thủ tục để khám bệnh: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 26 tháng 3 năm 2019, anh Trần Minh Tâm đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Ngày 26/3 anh Trần Minh Tâm là người nhà bệnh nhân Nguyễn Văn Oanh cho biết bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Long An lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu từ 10 rưỡi. Đến Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân được bác sĩ hướng dẫn cho giấy đi khám bên khoa Ngoại thần kinh nhưng đợi đến 18h51. bệnh nhân vẫn chưa được làm thủ tục, hiện tại không có ai tiếp nhận hồ sơ. Anh Tâm thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân. Đã giải thích và hướng dẫn lại thân nhân bệnh nhân việc khám bên khoa Ngoại thần kinh và đề nghị trưởng tua trực Cấp cứu giải quyết thủ tục ngay cho bệnh nhân.
  3. Bệnh viện Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 3 năm 2019, chị Hoa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: nhân viên của chị là anh Lim Chong Huck có đăng ký BHYT theo Doanh nghiệp tại Bệnh viện đa khoa quận 4, tuy nhiên hôm nay đi khám thì nhân viên quầy tiếp nhận báo là BHYT của anh Lim Chong Huck chưa được hỗ trợ tại Bệnh viện quận 4, và hướng dẫn anh Huck sang phòng khám đa khoa Glant số 119 Trần Đình Trọng Phường 2 Quận 5 thành phố Hồ Chí Minh. Chị Thảo yêu cầu giải thích, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Ông Lim Chong Huck có quốc tịch nước ngoài nhưng Bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Quận 4. Chiều 25/3/2019, Ông Lim Chong Huck đến Bệnh viện Quận 4 khám bệnh, được tiếp nhận và khám bệnh tại phòng khám bảo hiểm y tế. Qua thăm khám bệnh nhân được chẩn đoán ban đầu là nhiễm siêu vi, do Bệnh viện Quận 4 không được cấp phép khám chữa bệnh cho người nước ngoài, bệnh nhân lại muốn được giải quyết nhanh và sớm nên Bác sĩ điều trị tư vấn cho bệnh nhân đến phòng khám Đa khoa Galant thay vì chuyển tuyến bệnh nhân đến các bệnh viện được cấp phép khám chữa bệnh cho người nước ngoài, bệnh nhân đồng ý.
  4. Bệnh viện Hùng Vương trả lời phản ánh của người dân về giờ làm việc của bệnh viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 3 năm 2019, anh Trịnh Nhật Tân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: 11h30 ngày 25/3 anh Tân lấy số khám bệnh tại phòng khám hiếm muộn nhân viên y tá (nữ , tầm 40 tuổi) không cho lấy bảo hết giờ làm việc, trong khi đó bệnh viện làm việc đến 11h 45 . Anh Tân bức xúc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Điều dưỡng trưởng trực đã giải thích rõ với bệnh nhân về quy trình tiếp nhận và phát số thứ tự khám cũng như quy định thời gian chờ, thời gian khám tại khoa cho bệnh nhân và thân nhân nắm rõ. Bệnh nhân và thân nhân đã hài lòng.
  5. Bệnh viện Nhi đồng 2, thành phố Hồ Chí Minh, trả lời phản ánh của người dân về việc nhân viên y tế thực hiện không đúng nội quy của bệnh viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 24 tháng 3 năm 2019, anh Huỳnh Minh Thuận đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Phan Trọng Khoa bị tai nạn và đang nằm điều trị ở khoa tai mũi họng, phòng số 6, tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Nhân viên y tế tại đây, khoảng trên 30 tuổi, tóc ngang vai, người gầy, yêu cầu bệnh nhân Khoa và nhiều bệnh nhân khác lên phòng trực của khoa để tiêm, và giải thích là do buổi đêm phòng trực có một mình nhân viên y tế này làm việc, không mang các bé lên đây tiêm thì khi nhân viên y tế đến các phòng để tiêm cho bé sẽ không có ai nghe điện thoại. Anh Thuận không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Phòng Công tác xã hội đã ghi nhận phản ánh của thân nhân bệnh nhân, đồng thời chuyển phản ánh đến Khoa Liên chuyên khoa và được phản hồi như sau: Khoa đang tiến hành sửa chữa khoa từ 11/3/2019 đến nay chưa xong nên Khoa rất bụi. Vì vậy, việc tiêm truyền, thay băng không thực hiện tại giường bệnh được, cần phải đưa bệnh nhân đến phòng tiêm truyền thủ thuật để thực hiện. Tuy nhiên, Điều dưỡng đã trả lời giải thích không rõ ràng, chi tiết gây cho thân nhân không thông cảm và hiểu nhầm. Khoa đã họp và rút kinh nghiệm.
  6. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình từ chối tiếp nhận bệnh nhân là người nước ngoài: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 24 tháng 3 năm 2019, chị Phạm Thị Thu Giang đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân đi thăm khám tại Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình, nhưng tại bàn hướng dẫn cổng số 03 – nhân viên y tế nữ đã từ chối tiếp nhận bệnh nhân là người nước ngoài. Chị Giang bức xúc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: nhân viên y tế của bệnh viện đã hướng dẫn đúng cho người nhà bệnh nhân, vì bệnh viện chấn thương chỉnh hình chưa có thẩm quyền khám và chữa bệnh cho người nước ngoài và hướng dẫn bệnh nhân qua bệnh viện Chợ Rẫy. Trong trường hợp người nước ngoài bị tai nạn cấp cứu bệnh viện sẽ cấp cứu và chuyển đi bằng xe cấp cứu đến bệnh viện có thẩm quyền được điều trị cho người nước ngoài.
  7. Bệnh viện Chợ Rẫy trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện để lạc bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 3 năm 2019, chị Ka Loan đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Ka LốI sinh năm 1946 nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 19/3 tại phòng cấp cưu sau khi bệnh nhân nhập viện xong do tuổi cao và có dấu hiệu bị lẫn nên tự ý bỏ đi khỏi bệnh viện. Bệnh viện đã báo bảo vệ, công an nhưng chưa tìm thấy bệnh nhân. Gia đình bệnh nhân bức xúc vì cho rằng bệnh viện phải chịu trach nhiệm về việc này, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân. Đã đề nghị Điều dưỡng Hương (Điều dưỡng trưởng khoa Cấp cứu) kiểm tra thông tin và khẩn trương cho nhân viên hỗ trợ tìm bệnh nhân. Sau đó, Điều dưỡng Hương báo lại: bệnh nhân Ka Lối (người dân tộc) không biết chữ, được nhân viên khoa Cấp cứu tìm được, đã khám cho bệnh nhân và chẩn đoán: nhiễm trùng đường mật và chuyển lên khoa Ngoại gan mật tụy để điều trị.
  8. Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh nhân phải chờ đợi quá lâu để mổ mắt: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 3 năm 2019, anh Khương Minh Hoàng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh Bác sĩ Huân bệnh viện mắt thành phố Hồ Chí Minh, tầng 3, khoa chuyên mổ mắt. Bệnh nhân Nguyễn Hữu Lộc ngồi chờ từ 8h đến 11h30 vẫn chưa được mổ, người đi sau lại được mổ trước không biết là bác sĩ có đi làm hay không mà cứ bắt chờ. Anh Hoàng không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Sau khi tiếp nhận phản ánh thành viên trực đường dây nóng đã trực tiếp giải thích cho người bệnh và giải quyết cho người bệnh vào mổ. Người bệnh hài lòng và không thắc mắc gì thêm.
  9. Bệnh viện Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh, trả lời đề nghị của người dân về khen thưởng nhân viên y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 3 năm 2019, ông Tạ Văn Xúy đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế cho biết: ông Xúy muốn gửi lời cảm ơn đến Bác sỹ Hà ở Bệnh viện quận 4, và gửi lời cảm ơn đến nhân viên y tế phòng đo huyết áp, phòng khám gia đình vì đã tạo điều kiện cho ông trong thời gian thăm khám tại bệnh viện. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã tổ chức khen ngợi, biểu dương các cá nhân và tập thể có liên quan được người dân đề nghị.
  10. Bệnh viện Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh, trả lời đề nghị của người dân về việc khen thưởng các bác sỹ và nhân viên y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 17 tháng 3 năm 2019, ông Trương Ngọc Thủy đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh, khen thưởng các bác sỹ và nhân viên điều dưỡng tại Khoa Ung bướu của Bệnh viện vì đã có thái độ nhiệt tình, tận tâm đối với bệnh nhân. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã ghi nhận ý kiến khen ngợi từ phía bệnh nhân, cảm ơn bệnh nhân về ý kiến khen gợi trên và sẽ liên hệ  báo cáo khoa Ung bướu  khen thưởng kịp thời các bác sỹ, nhân viên y tế được bệnh nhân đề nghị.
  11. Bệnh viện Nhân dân Gia Định, thành phố Hồ Chí Minh, trả lời phản ánh của người dân về tai biến sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 3 năm 2019, chị Thạch Thị Hồng Vân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh lúc 20h ngày 27/3, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Nhân Dân Gia Định để cấp cứu, bác sỹ đưa bệnh nhân lên khoa đột quỵ và nằm tại hàng lang vào khoảng 23h30 có một điều dưỡng nam (độ tuổi hơn 20, người nhỏ) đến tiêm cho bệnh nhân một mũi thuốc gì đó và sau đó bệnh nhân mất. Người nhà bệnh nhân bức xúc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã tìm hiểu, gặp trực tiếp và giải thích  cho vợ và chị gái bệnh nhân lúc 07 giờ sáng ngày 29/3/19 hiểu về tình trạng bệnh, người nhà có nguyện vọng đưa bệnh nhân về mất tại nhà (bệnh nhân trước đó có di chứng chấn thương sọ não). Người nhà đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc gì thêm.
  12. Bệnh viện Chợ Rẫy trả lời phản ánh của người dân về việc lịch mổ bị thay đổi nhiều lần: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 3 năm 2019, chị Trần Thị Thu Hiền đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân Trần Đức Hạnh nhập viện ngày 19/3 vào khoa cấp cứu sau đó chuyển lên khoa Hồi sức tim 1. Bệnh nhân được bác sĩ Bạch hẹn mổ trưa sau đó nhịn ăn từ sáng để trưa mổ, đến trưa bác sĩ lại hẹn tối mới mổ và lại nhịn ăn đến tối, hiện tại sức khỏe bệnh nhận không tốt nếu cứ nhịn đói để chờ mổ. Chị Hiền không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân. Đã đề nghị Bác sỹ An (Trưởng khoa Phẫu thuật tim) kiểm tra lại thông tin và giải thích rõ với bệnh nhân việc khoa Phẫu thuật tim phải hẹn mổ nhiều lần.
  13. Bệnh viện Bình Dân, thành phố Hồ Chí Minh, trả lời phản ánh của người dân về việc lấy số trước những phải chờ khám sau: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 3 năm 2019, anh Trần Duy Hiệp đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân đi khám ở Bệnh viện Bình dân, thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh nhân đã bốc số thứ tự chờ khám tại Phòng khám K105, lầu 1 Khoa khám bệnh, nhưng tại đây ưu tiên người quen đến khám trước. Bệnh nhân phải chờ rất lâu mà chưa đến lượt. Anh Hiệp bức xúc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Người bệnh đến khám tại phòng K 105, lầu 1, trong khi ngồi chờ khám thì người bệnh thấy có người quen vào phòng khám trước, đây không phải là người quen mà là người bệnh lấy số trước anh Hiệp quay lại hỏi thêm về tình trạng bệnh. Bệnh viện đã gọi điện thoại cho anh, cám ơn anh vì đã góp ý, mong anh Hiệp thông cảm do không giải thích cho anh biết và anh hài lòng, không thắc mắc gì thêm.
  14. Bệnh viện Nhân dân Gia Định thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc phải chờ đợi quá lâu để lấy giấy nghỉ ốm: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 21 tháng 3 năm 2019, anh Trương Trọng Dũng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định,, anh đến lấy giấy nghỉ ốm theo chế độ tại Khoa nhi, phòng số 131, đợi rất lâu mà chưa có, anh Dũng hỏi nhân viên y tế, thì nhân viên này nói là đợi Trưởng Khoa, phó khoa ký, đợi hơn một tiếng chưa có giấy nghỉ ốm. Anh Dũng không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã giải thích cho người phản ảnh: Do đột xuất sáng ngày 21/3/2019 Phòng khám Nhi có đông bệnh nhân, có một bệnh nặng cần làm hồ sơ nhập viện; và sau khi điều dưỡng ghi giấy Chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH cho người nhà xong lãnh đạo khoa đang  họp giao ban Bệnh viện nên điều dưỡng phải mang sổ lên phòng họp trình ký. Người phản ảnh đã thông cảm. Khoa rút kinh nghiệm sẽ sắp xếp nhân sự tăng cường khi cần thiết để giải quyết sớm cho bệnh nhân.
  15. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, thành phố Hồ Chí Minh, trả lời phản ánh của người dân về việc không có bác sỹ tại phòng khám: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 20 tháng 3 năm 2019, anh An đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh nhân Lê Thị Tâm bốc số thăm khám từ 7h30p (số 0356), sau đó bệnh nhâ đưa đưa giấy để lên gặp bác sĩ Trưởng khoa Phan Văn Ngọc (khoảng 10h), tuy nhiên bác sĩ không có mặt tại phòng, hỏi thông tin thì biết Bác sĩ đi họp. Bệnh nhân đã chờ được 30p. Anh An không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Khi nhận được yêu cần từ bệnh nhân, Bệnh viện đã kịp thời giải quyết cho bệnh nhân. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương luôn cải tiến về chất lượng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng cúa bệnh nhân đối với bệnh viện.
  16. Bệnh viện Chợ Rẫy trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện hướng dẫn không rõ ràng khiến bệnh nhân bị hoãn lịch mổ nhiều lần và việc chi trả bảo hiểm y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 18 tháng 3 năm 2019, anh Lê Đình Cường đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy và có lịch hẹn mổ ngày 12/03 nhập viện vào khoa Ngoại Lồng Ngực, nhưng thiếu kết quả xét nghiệm do khoa xét nghiệm không trả kết quả về khoa và khoa Ngoại lồng ngực không đi lấy kết quả, nên hoãn lịch mổ sang chiều ngày 13/03. Đến gần trưa ngày 13/03 bác sỹ hỏi xét nghiệm chức năng tuyến giáp T3-T4 đâu nhưng do bác sỹ chưa chỉ định làm nên chưa có kết quả và lại hoãn lịch mổ, sau đó bác sỹ mới cho đi lấy máu để xét nghiệm và đến 16h chiều ngày 14/03 mới mổ. Đồng thời anh Cường cũng phản ánh bệnh nhân mổ dịch vụ nhưng trong phiếu chi trả vẫn tính bảo hiểm chi trả hơn 4 triệu đồng; vấn đề giường nằm BHYT có chi trả, có tình trạng nằm ghép nhưng vẫn tính giá giường bệnh đặc biệt giá 289.000d. Anh Cường búc xúc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân. Đã liên hệ điều dưỡng Phượng (Điều dưỡng Trưởng Khoa Ngoại lồng ngực) giải thích rõ. Bệnh nhaan hài lòng và nói do chồng ở nhà không biết nên thắc mắc chứ bệnh nhân không thắc mắc.
  17. Bệnh viện Quận 12 thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc không có bác sỹ làm việc tại Khoa ngoại vào lúc 7h46: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 16 tháng 3 năm 2019,  chị Phạm Thị Tình đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: lúc 7h46p Ngày 16/3 chị Phạm Thị Tình đến khám bệnh ở khoa Ngoại phòng B103 Bệnh viện Quận 12, nhưng không có bác sĩ nào làm việc. Chị đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Qua xác minh sự việc nêu trên, Bệnh viện quận 12 báo cáo như sau: Ngày 16/3/2019, Bà Phạm Thị Tình đến khám bệnh tại Khoa Ngoại Bệnh viện quận 12. Tại thời điểm bà Tình đến khám, Bs Đặng Quốc Minh trực khoa và đang thực hiện khâu vết thương tại Phòng Tiểu phẫu cho bệnh nhân khác. Lúc 08 giờ 10 phút cùng ngày, Bs Minh đã  mời bà Tình vào khám bệnh và bà ra về không có ý kiến gì thêm. Lúc 16 giờ 13 phút, ngày 19/3/2019, Bệnh viện liên hệ Bà Tình để trao đổi về nội dung phản ánh trên. Bà Tình hài lòng với hướng giải quyết của Bệnh viện.
  18.  Trung tâm y tế huyện Chư Sê, Gia Lai, trả lời phản ánh của người dân về việc bác sỹ không chụp cho bệnh nhân vì là ngày nghỉ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 15 tháng 4 năm 2019, anh Phan Quốc Dương đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Phan Quốc Nhật bị gãy tay, được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Chư Sê, Gia Lai, nhưng bác sĩ tại khoa Ngoại trả lời "hôm nay ngày nghỉ, không chụp". Anh Dương không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Trung tâm y tế đã trả lời như sau: Trung tâm y tế huyện đã làm việc với khoa Ngoại tổng hợp chấn chỉnh, rút kinh nghiệm việc cán bộ nhân viên trả lời cho bệnh nhân chưa thỏa mãn. Điều kiện đơn vị hiện tại nhân lực XQ còn thiếu nên chưa phân công trực để đảm bảo phục vụ bệnh nhân được.
  19.  Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai trả lời đề nghị của người dân về khen thưởng đối với nhân viên y tế Khoa Nội: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 22 tháng 4 năm 2019, anh Lê Quang Thụy đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế đề nghị khen ngợi bác sỹ Nguyễn Thanh An, điều dưỡng Phương, Khoa Nội, Bệnh viện đa khoa Tỉnh Gia Lai. Bệnh nhân rất hài lòng vì bác sĩ, y tá tận tâm với bênh nhân. Bác sĩ khám tốt ân cần hướng dẫn chu đáo hỗ trợ đối với bệnh nhân ở xa, anh muốn bệnh viện có hình thức khen thưởng với bác sĩ An và điều dưỡng Phương. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện cảm ơn ý kiến của anh Lê Quang Thụy và sẽ xem xét hình thức khen thưởng thích hợp đối với bác sỹ và điều dưỡng này.
  20.  Bệnh viện đa khoa tỉnh GIa Lai trả lời phản ánh của người dân về việc khoa cấp cứu không có người trực vì nghỉ lễ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 4 năm 2019, anh Nguyễn Hùng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 29/4 anh Nguyễn Hùng có đến Khoa cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai để bó bột tay, nhưng không có ai trực. Khi anh Hùng hỏi thì được thông báo đến thứ 5 ngày 2/5 mới làm việc lại vì đang nghỉ lễ. Anh Hùng không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Lúc 8h17' ngày 29/4/2019. Bệnh nhân Nguyễn Hùng, 28 tuổi, địa chỉ: Thôn Cầu Vàng - xã K Dang - Huyện Đăk Đoa đến khoa Cấp cứu để tái khám do gãy xương bàn ngón 1 tay (P) đã được bó bột 2 tuần. Bác sỹ khoa Cấp cứu đã khám và cho bệnh nhân nhập viện lúc 8h40 cùng ngày tại khoa Ngoại Chấn thương (số hồ sơ 19084404) Hiện tại BN Hùng đã trốn viện ngày 30/4/2019 chưa thanh toán ra viện. Khoa Cấp cứu đã gọi điện thoại cho bệnh nhân Hùng nhưng không liên lạc được.
  21.  Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai trả lời phản ánh của người dân về việc nhân viên thu viện phí đóng cửa ngủ trong phòng bắt bệnh nhân chờ thanh toán: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 14 tháng 4 năm 2019, chị Trần Thị Thu Thanh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại quầy thu tiền viện phí 2 Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, nhân viên Lê Thị Thu Hà đóng cửa phòng ngủ trong khi bệnh nhân đang ở ngoài chờ. Chị không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Do bệnh nhân đông. Nhân viên thu viện phí làm việc thông tầm. Lúc này, nhân viên thu viện phí đang ăn cơm ở trong phòng nhưng bệnh nhân tưởng là ngủ. Đã nhắc nhở nhân viên thu viện phí hàng ngày.
  22.  Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai trả lời phản ánh của người dân về việc bệnh viện làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân chậm: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 08 tháng 4 năm 2019, anh Nguyễn Hùng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân nằm điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh sọ não, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ngày 8/4, một nữ nhân viên y tế tại Khoa ngoại hẹn anh 11h lấy giấy xuất viện, nhưng khi anh đến thì lại hẹn đầu giờ chiều và đóng cửa . Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Từ nội dung phản ánh trên khoa ngoại thần kinh sọ não xác minh sự việc bệnh nhân Nguyễn Hùng ra viện ngày 08/4/2019. Được làm thủ tục và cấp giấy ra viện trước 11h giờ cùng ngày nhưng không có mặt bệnh nhân tại khoa. Nhân viên khoa ngoại thần kinh sọ não không hẹn cấp giấy ra viện lúc 11 giờ. Theo quy định của bệnh viện giờ đóng cửa  để làm việc từ 7h - 11h, từ 13h-17h . Chỉ mở cửa khi có bệnh nhân vào, bệnh nhân ra và giao dịch hành chính, giờ thăm bệnh từ 11 giờ đến 13h, từ 17h đến 21h.
  23.  Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lau trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ của nhân viên y tế Khoa chấn thương chỉnh hình: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 4 năm 2019, chị Đặng Hoàng Oanh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: gày 29/4 chị đưa bệnh  nhân Trịnh Hà Phương đến Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai để điều trị tại Phòng304, Khoa chấn thương chỉnh hình, Chị Oanh có hỏi các nhân viên y tế trong phòng là bao giờ bệnh nhân Phương được tiêm thì các nhân viên y tế trong phòng đều thờ ơ không trả lời chị Oanh hoặc có trả lời thì trả lời qua loa khiến chị Oanh không hài lòng, chị đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Nhân viên bệnh viện đã gặp bệnh nhân để thăm hỏi và nắm thông tin về ý kiến đã phản ánh, giải thích và xin lỗi bệnh nhân. Bệnh nhân đã hài lòng.
  24.  Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang trả lời phản ánh của người dân về: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 24 tháng 4 năm 2019, TRần Phú Cáo đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Trạ Cù Phan đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang ngày 21/4 để tán sỏi tại khoa ngoại tổng hợp. Tại đây bệnh viện cho bệnh nhân nằm điều trị nhưng không cho uống thuốc, anh hỏi thì bác sĩ nói chỉ nằm theo dõi 5 ngày là được về, anh muốn xem lại hồ sơ bệnh án thì bác sĩ nói là bệnh nhân không có quyền xem bệnh án, anh có quay video lại thì bac sĩ bệnh viện gọi 4 bảo vệ lên bắt anh xóa video, và có gọi anh vào phòng bảo vệ yêu cầu ký biên bản xóa video, tại đây có 1 bảo vệ nam, hơn 50 tuổi, người cao da hơi đen, có đánh anh. anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện Đa khoa Hà Giang đã giải quyết nội dung trên thỏa đáng không còn thắc mắc gì.
  25.  Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang, Hà Giang, trả lời phản ánh của người dân về thái độ cáu gắt của bác sỹ khoa cấp cứu: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 13 tháng 4 năm 2019, anh Đặng Vĩnh Lâm đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Trần Thị Trâm nhiệp viện cấp cứu tại khoa cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Huyện Bắc Quang, Hà Giang. Tại đây bệnh viện có nói là yêu cầu gia đình mua 1 chai nước lọc đổ vào máy cho bệnh nhân dùng anh không đồng ý thì bác sĩ Nguyễn Thái Bảo to tiếng quát là "mày không mua nước thì tao đổ nước lã cho mày dùng" anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh viện đã tiến hành điều tra xác minh, thông tin phản ánh của người nhà người bệnh và trả lời như sau: Người nhà người bệnh phản ánh trong tình trạng say rượu, nội dung phản ánh chưa chính xác. Sau khi người nhà phản ánh, đại diện gia đình người bệnh đã có mặt và xin lỗi kíp trực.
  26.  Sở Y tế Hà Nam trả lời phản ánh của người dân về trạm Y tế xã Đôn Xá không tiêm đủ vắc xin cho trẻ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 4 năm 2019, anh Huy đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại xã Đồn Xá, huyện Bình Lục, Hà Nam, sáng nay anh đưa bé Trần Văn Phi đến trạm để tiêm mũi hib 2 nhưng trạm chưa tiêm cho bé mà nói là lùi lại trong khi các bé khác cùng độ tuổi đều được tiêm. Trạm cũng không giải thích trả lời thỏa đáng cho anh. anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã trả lời như sau: Sở đã có văn bản yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Bình Lục giải quyết.
  27.  Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam trả lời phản ánh của người dân về việc Bệnh viện không cấp hóa đơn đỏ thanh toán viện phí: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 10 tháng 4 năm 2019, anh Nguyễn Thành Công đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh bị ngã và được đưa vào khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Tỉnh Hà Nam. Tối ngày 9/5 anh đã ra viện. Khi anh xin hóa đơn đỏ thanh toán viện phí để thanh toán BHYT thì Bệnh viện trả lời không có hóa đơn đỏ chỉ có hóa đơn bán lẻ. Anh Công thắc mắc, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Sau khi nhận ý kiến phản ánh của anh Nguyễn Thành Công, Bệnh viện đã trao đổi với anh, được biết sau khi anh ra viện đã mua thuốc theo đơn tại nhà thuốc bệnh viện và yêu cầu có hóa đơn đỏ để thanh toán. Bệnh viện yêu cầu nhà thuốc cung cấp hóa đơn đỏ cho anh công; Nhà thuốc đã thực hiện; anh Công không thắc mắc gì thêm.
  28.  Bệnh viện đa khoa Hà Nam trả lời phản ánh của người dân về thái độ không tốt của bác sỹ Khoa hô hấp: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 27 tháng 4 năm 2019, anh Tuấn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Khoa Hô hấp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam, Bác sĩ có thái độ không tốt. có những câu nói khiếm nhã với bệnh nhân như "có giỏi thì thuê cả phòng này đi", có 3 người thân của bác sĩ vào phòng của bệnh nhân và đe dọa người nhà bệnh nhân. Anh Tuấn không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Sau khi nhận ý kiến phản ánh của anh Tuấn; lãnh đạo bệnh viện đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với anh Tuấn về việc anh Tuấn phản ánh là do có sự hiểu lầm về cách giải thích cho người nhà trong việc chăm sóc người bệnh. Bệnh nhân đã được phẫu thuật sọ não từ tuyến trên chuyển về vẫn còn trong tình trạng phải theo dõi, chăm sóc, điều trị tại buồng cấp cứu của khoa; nhân viên y tế  chuyển bệnh nhân từ buồng chăm sóc tự nguyện sang buồng cấp cứu theo chỉ định của bác sĩ đã gây sự hiểu không đúng của gia đình bệnh nhân. Còn việc có người thân của bác sĩ vào phòng bệnh nhân đe dọa người nhà như phản ánh là không đúng; bởi lẽ bệnh viện đã có hợp đồng với công ty vệ sĩ bảo vệ khu nhà mà anh Tuấn phản ánh; ngoài ra, bệnh viện còn phối hợp với công an phường để giải quyết sự vụ khi vệ sĩ không giải quyết được.
  29.  Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trả lời phản ánh của người dân về việc Bệnh viện không cho bệnh nhân nhập viện vì gần đến ngày nghỉ lễ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 10 tháng 4 năm 2019, anh Nguyễn Trọng Văn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Phan Thị Luyên đến thăm khám vào ngày 02/4/2019 tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Bác sỹ chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Khoa thực hiện lấy máu xét nghiệp, sau 1 tuần bs chuẩn đoán bướu áp cổ tử cung, kê thuốc tây cho bệnh nhân về nhà uống, không cho bệnh nhân nhập viện vì gần đến ngày giỗ tổ Hùng Vương, bác sỹ hẹn ngày 17/4 đến nhập viện điều trị, gia đình không đồng ý xin chuyển tuyến thì bác sỹ nói bệnh trên không nghiêm trọng nên không đồng ý chuyển. Anh thắc mắc,đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Bệnh nhân Phan Thị Luyến sau khi được bác sĩ Nguyễn Văn Khoa khám, chỉ định làm xét nghiệm giải phẫu bệnh. Ngày 10/4/2019, bệnh nhân đến lấy kết quả giải phẫu bệnh, với kết quả chẩn đoán Ung thư cổ tử cung. Bác sĩ Khoa đã tư vấn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về tình trạng bệnh. Do lịch phẫu thuật tại khoa Ung bướu và Y học hạt nhân đã kín đến hết ngày 12/4 và bệnh nhân không trong tình trạng phải nhập viện cấp cứu, nên bác sĩ Khoa kê đơn điều trị ngoại trú và hẹn bệnh nhân đến nhập viện vào ngày 17/4/2019 (sau kỳ nghỉ lễ) chứ không phải lý do gần đến ngày Giổ tổ Hùng vương bệnh viện không cho nhập viện như ý kiến phản ánh của người nhà bệnh nhân. Sau đó bệnh nhân yêu cầu chuyển viện điều trị, Bác sĩ Khoa đã làm thủ tục chuyển viện cho bệnh nhân.
  30.  Sở Y tế tỉnh Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về việc bảo vệ Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương cản trở bệnh nhân vào khám bệnh: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 04 tháng 4 năm 2019, anh Định Xuân Hải đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: 22 nhân viên trực ở cổng của Bệnh viện Nhiệt Đới Tỉnh Hải Dương, địa chỉ: 241 Nguyễn Lương Bằng, Phường Thanh Trung, Thành phố Hải Dương, Hải Dương, đã cản trở không cho bệnh nhân vào khám bệnh và gây khó dễ cho người dân. Anh không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới kiểm tra, báo cáo. Theo báo cáo của Bệnh viện, anh Đinh Xuân Hải là nhân viên bưu điện đến Bệnh viện đưa công văn, không phải là bệnh nhân. Bảo vệ đề nghị anh để xe đúng nơi quy định, bảo vệ có trách nhiệm trông xe, không thu tiền nhưng anh Hải muốn đi xe máy vào tận nhà làm việc nên bảo vệ không đồng ý. Bệnh viện đã liên lạc lại và giải thích cho anh Hải hiểu.
  31.  Bệnh viện Lao và bệnh phổi Hải Dương trả lời phản ánh của người dân về việc phòng bệnh nhiều muỗi: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 25 tháng 4 năm 2019, ông Toàn đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: phản ánh thông tin tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Hải Dương có nhiều muỗi, ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Ông Toàn đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đã trả lời như sau: Hàng năm bệnh viện luôn có kế hoạch phun muỗi định kì vào các tháng cao điểm, muỗi phát sinh nhiều. Năm nay, lần gần nhất Bệnh viện đã thực hiện phun thuốc muỗi tại các buồng bệnh, hành lang, ngoại cảnh, nhà vệ sinh tất cả các khoa, phòng cách đây khoảng 3 tuần (đầu tháng 4). Tuy nhiên vì bệnh viện là đơn vị chuyên khoa điều trị các bệnh hô hấp, tại một số buồng bệnh bệnh nhân nặng, bệnh nhân khó thở, có cơ địa dị ứng nên không thể phun thuốc muỗi. Vì vậy việc phun thuốc muỗi tại bệnh viện (đơn vị chuyên khoa hô hấp) là không thể triệt để. Hiện tại, thời tiết nóng ẩm kèm lượng bệnh nhân đông,  bệnh viên đang tu sửa và xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng nên có thể muỗi phát sinh nhiều hơn bình thường. Bệnh viện đã trang bị đầy đủ màn cho bệnh nhân điều trị nội trú, tư vấn và sử dụng màn đầy đủ để tránh muỗi. Đồng thời tăng cường vệ sinh nội ngoại cảnh tại tất cả các khoa phòng để hạn chế muỗi.

Thăm dò ý kiến

  • Tổng số lượt truy cập: 13394552
  • Số người đang truy cập: 1